ภาคภาษาอังกฤษ English Version
โรสจะมากรุงเทพฯ


หวัดดีค่ะ ชาวบล็อคผู้น่ารักทุก ๆ คน
มีข่าวมาบอก ค่ะ
วันศุกร์ที่ 15 ถึงวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ หนูจะไปกรุงเทพฯ ไปกันทั้งครอบครัว สี่คนคือ พ่อ แม่หนูและน้องสาว เพื่อไปถ่ายสารคดีในรายการ “ครอบครัวเดียวกัน”

รายการจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวค่อยพิมพ์มาบอกนะ
อีกตั้งนาน กว่าจะออกอากาศ พี่จิ้บบอกกว่า จะออกอากาศ ทางทีวีไทย
ในวันเสาร์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2553
ทราบเท่านี้แหละค่ะ

ผลการสอบ เทอมแรกของ ชั้นม.6 หนูได้เกรดเฉลี่ย gpa 2.97 นะ
ทีนี้ โอกาสที่หนูจะขอโควตาเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ก็มีโอกาสมาก กว่าเดิม และหนูก็ไม่อยากจะสอบเข้าเหมือนเพื่อนตาดีอื่น
เพราะมั่นใจว่า สอบไม่ได้แน่ ๆ ถ้าต้องแข่งกับเพื่อนที่มีสายตาปกติ
ก็จะลองขอโควตาเหมือนรุ่นพี่ตาบอดที่จบไปแล้วน่ะแหละ ดีที่สุด
อย่างน้อยเรามีเป้าหมายที่จะศึกษาต่อไว้แล้ว มีรุ่นพี่ตาบอดเรียนอยู่
และที่สำคัญ มีคุณพ่อ คุณแม่ เป็นผู้สนับสนุน
ฝันของหนูที่จะเป็นครูสอนนักเรียนพิการทางสายตานี่ ต้องเป็นจริงแน่ ๆ

เพื่อน ๆ ตาพิการทั้งหลาย ( ที่ไม่ได้ออกไปไหน ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในบ้าน )
ลองเปิดตัวเองออกมาจากบ้าน เพื่อศึกษาสังคมคนปรกติกันเถอะนะ
ยังมีโอกาสเสมอหากเพื่อน ๆ ไม่อาย

สาเหตุที่หนูมีชีวิตเหมือนเด็กปกติ ก็เพราะครอบครัวของหนูเป็นผู้ที่เปิดโอกาส
หากพ่อและแม่เอาแต่กักขังหนูไว้ในบ้าน ไม่ยอมเปิดโอกาส
ให้หนูออกมาพบปะผู้คน สัมผัสสิ่งที่หนูอยากรู้
หนูคงไม่เรียนจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อย่างนี้หรอก

ที่สำคัญ หนูยังมีคุณพ่อคนที่สอง คือ คุณพ่อประหยัด ภูหนองโอง
ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอด ท่านก็มีความพิการสายตาเหมือนกัน
แต่ท่านเป็นผู้จุดประกายให้เด็กพิการตาบอดในประเทศไทย
ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนจนมีอาชีพที่สุจริตไว้ประกอบ มีครอบครัว
หนูสัญญาว่า หนูจะเป็นครูที่ดีแก่นักเรียนพิการสายตาไทยในอนาคต
เช่นเดียวกับท่านและคุณครูท่านอื่น ๆ ที่เคยสอนหนูมาตลอด

ขอบคุณค่ะ




Create Date : 13 ตุลาคม 2553
Last Update : 13 ตุลาคม 2553 13:25:59 น. 4 comments
Counter : 1018 Pageviews.

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:51:25 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

ขอให้เดินทางปลอดภัยทั้งขาไปและขากลับนะค่ะ..

แล้วจะรอดูTVในเดือนหน้าค่ะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:56:14 น.  

 
แล้วจะติดตามชมรายการให้ได้ครับ
เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:36:32 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องโรส
ไปกรุงเทพฯ คราวนี้คงได้ไปเที่ยวหลายที่นะคะ
ไม่ทราบว่าจะมีโอกาสได้พบกันหรือเปล่า
จะตามรายการของน้องโรสนะคะ

ยังคิดถึงครอบครัวคุณทวีศักดิ์อยู่เสมอค่ะ



โดย: addsiripun วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:12:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.