จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Newnhamites

คราวที่แล้วพูดถึงเพื่อนๆ gang หนุ่มๆ สมัยอยู่ Cambridge แล้ว คราวนี้มาพูดถึงเพื่อนๆ gang สาวๆ บ้าง จริงๆ ฉันก็มีคบอยู่หลายกลุ่ม แต่กลุ่มนี้พิเศษหน่อยคือเหมือนมีความ "บ้า" ในสายเลือดพอกัน เช่นภาพข้างล่างเป็นภาพงาน BBQ Party ของสมาคม พวกเราก็นัดกันแต่งตัวเหมือน (เพราะมาจาก "หอ"/Newnham College เดียวกัน ที่มีแต่ผู้หญิงเพราะฉันเลือกอยู่หอหญิงล้วน อิอิ) นอกจากจะแต่งตัวเหมือนกันให้ไม่เหมือนใครแล้ว ก็ยังกล้าทำท่าโน้นท่านี้ที่สนามหญ้าข้างๆ เตา BBQ ถ่ายรูปในขณะที่คนอื่นๆ ต่างก็อยู่กันเรียบร้อยๆ อีกต่างหาก (ภาพนี้ที่คัดมาท่าโอเคแล้วนะ อิอิ)



ฉันมีความสุขมากๆ สมัยเรียน ฉันเป็นคนชอบทำกิจกรรมมากๆ ไม่ค่อยชอบอยู่สุขกับเค้าเท่าไหร่ ไปๆ มาๆ ก็ทำโน่นทำนี่เยอะแยะไปหมด สิ่งดีๆ ที่ได้มาคือเพื่อนๆ มากมาย และ ความภาคภูมิใจที่สามารถจัดการเรื่องโน้นเรื่องนี้ได้ในขณะที่ทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเรื่องกิจกรรม เรื่องชีวิตส่วนตัว หรือ เรื่องการเรียน มันคงเป็นเหมือนภาพแห่งความฝันกระมัง ฉันจำได้ว่า Diary ของฉันเขียนไว้ว่า "ไม่คิดเลยว่าชีวิตคนเราจะสามารถมีความสุขได้ขนาดนี้"

แต่... ฉันก็เขียนต่อว่า "แต่ก็นั่นแหล่ะนะ ทุกสิ่งล้วนเป็นไตรลักษณ์ วันนึงอะไรๆ ก็คงจะเปลี่ยนแปลงไป" (อ่านแล้วก็อืมๆ เราก็เป็นคนแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วนะ คือเวลาทำอะไรก็พยายามจะไม่ประมาท จะเตือนๆ ตัวเองตลอดเวลา) และวันนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปจริงๆ แต่ถึงแม้ว่าจะทำอะไรไม่ได้ ฉันก็ยังคงมีชีวิตอยู่และควรต้องทำให้ "วันนี้" เป็นวันดีๆ ขึ้นมาอีกครั้ง (ซึ่งไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก -- มันอยู่ที่ใจ @^_^@)

กลับมาเรื่องเพื่อนๆ กลุ่มนี้ต่อ เพื่อนกลุ่มนี้เป็นอีกกลุ่มที่ฉันปรึกษาเรื่องความรัก เป็นเพื่อนที่อยู่ในตอนที่ฉันตัดสินใจคบกับแฟนเก่า จำได้ว่าน้อง อ. (เรียกเป็นชื่อย่อ หุหุ) จะเตือนๆ ตลอดเวลาว่า "พี่เค้าเจ้าชู้นะ" ฉันก็ไม่เคยเชื่อเลยเพราะคิดว่าเค้าเป็นคนดี เรื่องที่น่าขำคือตอนเลิกกัน น้อง อ. โทรมาคุย (จะชวนกันเป็นทีม Rally คราวก่อน) แล้วก็ถามถึงแฟนเก่าฉันว่าจะไปด้วยไหม ฉันก็บอกว่าไม่ไปเลิกกันแล้วหล่ะ น้อง อ. (ซึ่งรู้เรื่องมาตลอด) ก็ถามเพิ่มเติมว่าทำไม... ฉันก็บอกว่าเพิ่งจับได้ว่าเค้ามีผู้หญิงอีกคน... น้อง อ. ก็ถามว่า "ใช่คนเดิมหรือเปล่า"... ฉันก็ฮาเลย ก็บอกไปว่าไม่ใช่คนนั้นเป็นน้องอีกคน แล้วก็ขำๆ เพราะฉันลืมไปเลยว่าเค้าเคยมีเรื่องผู้หญิงคนอื่นที่เคยทำให้ฉันเสียน้ำตาไปแล้ว น้อง อ. ก็บอกว่าดีแล้วที่เลิกกัน (งั้นไป)

แล้วพวกเราก็คุยกันเรื่องอื่นเฮฮา น้องฉันคนนี้และพี่สาวอีกคนที่ฉันสนิทกลุ่มนี้ต่างเป็นคนดีมากๆ เลย พี่ ม. (เรียกชื่อย่อ อิอิ) เป็นแม่บ้านแม่เรือนมีนิสัยจริงใจตรงไปตรงมา เป็นนักปรัชญาตัวยง แต่ก็เป็นคนที่มองชีวิตด้วย "อารมณ์ดี" เวลาอยู่กับพี่ ม. แล้วฉันรู้สึกเหมือนอยู่ในทุ่งหญ้าฤดูใบไม้ผลิ เวลาคุยด้วยกันทีไรจะรู้สึกได้ว่าทุกๆ อย่างกำลังจะเริ่มต้นอย่างสวยงาม หรือถ้ามีความเศร้าอะไร ก็จะรู้สึกได้ว่ามันเหมือนจะเป็นความเศร้าอันสุดท้ายที่กำลังจะผ่านไป จำได้ว่าฉันรู้จักพี่คนนี้ครั้งแรกตอนที่กำลังทำใจกับการเลิกรากับคุณแฟนคนแรก พี่เค้าถามฉันว่า "อกหักครั้งแรกใช่ไหมคะ?"

ฉันก็ตอบว่าใช่ พี่เค้าก็หัวเราะๆ แล้วก็บอกว่า ครั้งแรกก็อย่างนี้แหล่ะ เดี๋ยวครั้งที่สองก็ดีขึ้น แต่ถ้ายังไม่ดีลองอกหักไปเรื่อยๆ ก็จะไม่เป็นไรเอง ฉันก็ตอบไปว่า "เอางั้นเลยเหรอพี่?" แล้วพวกเราก็หัวเราะๆ กันเปลี่ยนบรรยากาศเป็นเฮฮา อยากจะบอก พี่ ม. จริงๆ ว่า อกหักครั้งที่สองแล้วเข้าใจคำสอนของพี่ซึ้งใจเลยค่ะ แปลกจริงๆ ที่มันไม่เจ็บเท่าครั้งแรกจริงๆ ด้วย (ทั้งๆ ที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเลวร้ายกว่าครั้งแรกตั้งมากมาย) มันเหมือนหัวใจมีภูมิต้านทานแล้วว่าจะไม่ทำให้หัวใจตัวเองต้องแย่ๆ เท่าครั้งแรกกระมัง

คิดถึงเอยคิดถึง
คำนึงถึงวารวัน
เคยมีกันและกัน
สุขสันต์แสนเฮฮา

ร่วมกันเป็นกลุ่มก๊วน
ชักชวนกันหรรษา
แต่ไหนแต่ไรมา
หลับตายังจารจำ



Create Date : 01 กันยายน 2551
Last Update : 1 กันยายน 2551 20:38:45 น. 4 comments
Counter : 444 Pageviews.

 
...ฉันผูกใจ... ...ไว้ที่... ...ความเป็นเพื่อน...
...ผูกเงื่อน... ...งดงาม... ...ผูกความหมาย...
...ผูกความ... ...เป็นเพื่อน... ...ในเงื่อนตาย...
...ผูกสาย... ...รักเพื่อน... ...ด้วยเงื่อนนี้...
...ต่างสายเลือด... ...ผูกได้... ...ผูกสายร่วม...
...สายเลือดรวม... ...ผูกใจ... ...ไว้ทุกที่...
...เงื่อนรัก... ...ผูกไว้... ...ผูกใยดี...
...โดยไม่มี... ...เงื่อนไข... ...อะไรเลย...


โดย: I_sabai วันที่: 1 กันยายน 2551 เวลา:21:33:45 น.  

 
ตามมาอ่านจ้ะ...
ยังไงมีเพื่อนดีๆ ให้จดจำ ก็ดีกว่ามี...ที่ทำให้ช้ำใจเนอะ (อิอิ)


โดย: Ja~ IP: 118.173.240.94 วันที่: 1 กันยายน 2551 เวลา:23:31:28 น.  

 
American Woman



American Woman, stay away from me
American Woman, mama let me be
Don't come a hangin' around my door
I don't wanna see your face no more
I got more important things to do
Than spend my time growin' old with you
Now Woman, I said stay away
American Woman, listen what I say-ay-ay-ay-ay-ay



American Woman, get away from me
American Woman, mama let me be
Don't come a knockin' around my door
Don't wanna see your shadow no more
Coloured lights can hypnotize
Sparkle someone else's eyes
Now Woman, I said get away
American Woman, listen what I say-ay-ay-ay



American Woman, said get away
American Woman, listen what I say
Don't come a hangin' around my door
Don't wanna see your face no more
I don't need your war machines
I don't need your ghetto scenes
Coloured lights can hypnotize
Sparkle someone else's eyes
Now Woman, get away from me
American Woman, mama let me be

Go, gotta get away, gotta get away now go, go, go
I'm gonna leave you woman
Gonna leave you woman
Bye-bye Bye-bye Bye-bye Bye-bye
You're no good for me
I'm no good for you
Gonna look you right in the eye
Tell you what I'm gonna do
You know I'm gonna leave
You know I'm gonna go
You know I'm gonna leave
You know I'm gonna go-o, woman
I'm gonna leave you woman
Goodbye American Woman
Goodbye American chick


โดย: khon na derm IP: 203.185.68.100 วันที่: 2 กันยายน 2551 เวลา:13:21:49 น.  

 
--- คุณ I_sabai ---

เป็นกลอนที่ชอบมากเลยค่ะ :)


--- Ja ---

เฮ้อ... นั่นสินะ


--- คุณคนหน้าเดิม ---

ฮะ ฮะ... เพลงเหมือนจะสนุกเลยนะคะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 2 กันยายน 2551 เวลา:20:01:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.