จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ภาพ widescreen

วันก่อนลูกน้องแสนน่ารักส่งภาพตอนไป 'เมกาด้วยกันจากกล้องของน้องมาเพิ่มให้ (เยอะเลย) สิ่งที่ดูพิเศษคือภาพเป็นการถ่ายแบบ mode widescreen ที่ดูกว้าง (แนวนอน) หรือดูสูง (แนวตั้ง) กว่าภาพปกติทั่วไปซึ่งฉันว่ามองๆ ไปมองๆ มาก็ทำให้เห็นวิวได้แปลกตาน่าดูน่าชมดี



คิดๆ ไปแล้วก็คงเหมือนกับชีวิตคน ที่ถ้าเรามองอะไรกว้างๆ กว่ามุมมองปกติซะบ้างคงจะได้เห็นอะไรๆ ได้ดีกว่าปกติ เหมือนกับฉันเองตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วที่พอบอกให้คุณแฟนเก่าเลิกติดต่อแบบจริงๆ จังๆ จนในที่สุดเค้าก็ยอมสัญญากลับมาว่าจะไม่ติดต่อมาตามที่ขอไว้ ก็กลับกลายเป็นรู้สึกสบายใจขึ้นมาทีเดียว เหมือนกับว่าชีวิตเราจะได้ต่างคนต่างเดิน เมื่อก่อนเหมือนกับว่าเค้าจะป้วนเปี้ยนๆ อยู่ในชีวิตเสมอๆ ทำให้ฉันคิดอะไรไม่ออกซักที พอเค้าหายห่างๆ ไป แล้วฉันได้คิดทบทวนอะไรๆ เรื่อยๆ มา ฉันก็รู้สึกว่าฉันมองเห็นอะไรๆ ได้มากขึ้น



จากภาพฉันกลับไปยืนที่เดิมที่เคยไปสมัยที่ยังคบๆ กัน แล้วก็ขำๆ ตัวเองว่าในอดีตเคยวิ่งวุ่นแถวนี้ ร้อนรน ปวดหัว เครียด กับปัญหาครอบครัวเค้าที่ไม่ชอบฉัน (ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร เพราะฉันพบคุณพ่อเค้าเพียงแค่อาหารเย็นมื้อเดียว คุณแม่กับน้องสาวเค้าไม่ยอมมาพบฉัน พี่สาวเค้าฉันเจอเพียงสองครั้ง มีแต่น้องชายเค้าที่พวกเราเคยไปเที่ยวต่างเมืองด้วยกันสอง trip สมัยอยู่อังกฤษ) ตั้งแต่วันที่ฉันรู้จากเค้าว่าบ้านเค้าไม่ชอบ ตอนนั้นแฟนเก่าฉันทะเลาะกับที่บ้านแรงมาก แต่พวกเราคุยกันว่าเราจะพยายาม



และก็เกิดเรื่องราวอะไรขึ้นมากมาย สุดท้ายเค้าก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปๆ และคบน้องอีกคนที่บ้านเค้าเห็นชอบ โดยที่ฉันก็ไม่รู้มัวแต่เครียดๆ มาตลอดหลายปีและพยายามทำทุกอย่างให้บ้านเค้ายอมรับตลอดมา แต่ความตั้งใจฉันเหมือนส่งไปไม่ถึง และทุกครั้งฉันก็ค่อยๆ เริ่มรู้สึกเหมือนฉันพยายามอยู่คนเดียว... สิ่งที่ทำให้ฉันอดทนพยายามได้ก็คงเป็นความเชื่อใจในตัวเค้ากระมัง... แต่พอวันนี้วันที่ได้รู้ความจริงอะไรๆ ฉันได้เห็นอะไรๆ ในมุมที่เปลี่ยนไป...ฉันเชื่อว่า ฉันทำดีที่สุดแล้วนะ และคงถึงเวลาที่ฉันไม่จำเป็นต้องเหนื่อยแล้วเพราะคนที่ฉันเชื่อนั้นคงไม่ได้มีตัวตนอยู่จริงในโลกนี้แล้ว

หากลองมองใหม่อีกครา
ค้นหาคุณค่าความฝัน
ปลดปล่อยสิ่งที่ยึดมั่น
ซักวันจะยิ้มสดใส

ภาพงามตามแต่แลมอง
หากลองมองดูมุมใหม่
อาจพบว่าภาพวิไล
มิได้งามเด่นเช่นเดิม

ด้วยคนใส่ภาพความฝัน
กำนัลลงใจใส่เสริม
จนสวยด้วยสิ่งแต่งเติม
พูนเพิ่มจนลืมภาพจริง

คนเราก็เป็นเพียงคน
มืดมนจิตใจไม่นิ่ง
หลงยึดเป็นหลักพักพิง
ลืมทิ้งแม้แต่ตัวตน

ปลดปล่อยตัวเธอเดินไป
แข็งใจในวันสับสน
จึงทราบถึงจิตใจคน
ทุกข์ทนตามรู้ดูไป

จนทราบว่าหลักชีวิต
ใช่ติดยึดคนอื่นไม่
ต้องแกร่งมาจากข้างใน
ปล่อยใจรู้วางบางเบา



Create Date : 14 สิงหาคม 2551
Last Update : 14 สิงหาคม 2551 22:28:35 น. 13 comments
Counter : 522 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจ....ให้ก้าวผ่าน ช่วงเวลาแบบนี้
โดยเร็ว นะคะ.... คุณไร้นาม



โดย: naragorn วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:0:54:30 น.  

 
--- คุณ naragorn ---

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เสมอมานะคะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:10:50:58 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะครับ ใจคนหยั่งยากดังบทกวี

"พระสมุทรสุดลึกล้น คณนา
สายดิ่งทิ้งทอดมา หยั่งได้
เขาสูงอาจวัดวา กำหนด
จิตมนุษย์นี้ไซร้ ยากแท้หยั่งถึง"

แต่ผมไม่เข้าใจเลย ทำไมครอบครัวแฟนเก่าถึงไม่ชอบคุณไร้นาม คนดี คนเก่งอย่างคุณไร้นาม ใคร ๆ ก็น่าจะชอบ

แต่เรื่องแบบนี้มันก็อธิบายยาก บางคนเจอกันแล้วก็ชอบกันแบบไม่มีเหตุผลเหมือนกัน ก็คงมีเหมือนกันที่ไม่ชอบแบบไม่มีเหตุผล




โดย: kengkaj IP: 210.203.177.37 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:1:15:09 น.  

 
ผมเชื่อว่าคนดีอย่างคุณไร้นาม ต่อไปก็จะเจอคนที่ใช่ครับ

ผมนี่สิ ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เจอ รักคนที่ไม่สามารถรักเราแบบแฟนได้ มันก็มีความสุขดี แต่ว่าถ้าเป็นแฟนกันได้ ก็จะดีกว่า :)


โดย: kengkaj IP: 210.203.177.37 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:1:20:50 น.  

 
มีอีกเรื่องนึง คือ เท่าที่ผมอ่าน blog คุณไร้นามมา ผมรู้สึกว่าคุณไร้นามทำงานหนักไปรึเปล่าครับ

ทำงานหนักเป็นเรื่องดีนะครับ แต่ถ้าหนักเกินไปในระยะสั้น ๆ เจ้าของบริษัทก็อาจจะดีใจ แต่ในระยะยาว ผมคิดว่าจะเสียกันทุกฝ่ายครับ

แต่อันนี้ก็แล้วแต่แนวคิดนะครับ ผมเห็นว่าีชีวิตเรา มันมีเรื่องต้องทำหลายอย่าง เรื่องงานมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีึวิต ถ้างานมันไม่เสร็จ มันก็คือไม่เสร็จ แค่นั้นเอง อยู่ที่ว่าเราทำเต็มที่ตามที่เราควรจะทำแล้วหรือยัง ถ้าทำเต็มที่ในเวลางานแล้ว ผมเห็นว่าไม่มีอะไรที่จะทำให้เสียใจ แม้ว่างานจะไม่สำเร็จก็ตาม คนเราไม่ได้ทำสำเร็จไปทุกเรื่องอยู่แล้ว

ยังไงก็ขอให้รักษาสุขภาพ อย่าทำงานหนักเกินไปนะครับ


โดย: kengkaj IP: 210.203.177.37 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:1:27:43 น.  

 
ไม่มีอะไรจะพูด แต่อยากบอกว่า สู้ๆค่ะ


โดย: cottonbook วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:19:51:14 น.  

 
---- คุณ kengkaj ---

ขอบคุณที่เขียนข้อความดีๆ ให้ได้อ่านนะคะ :)

ขอให้เรื่องของคุณ kengkaj ลงเอยได้ด้วยดีด้วยค่ะ


--- คุณ cottonbook---

ขอบคุณค่ะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:20:10:59 น.  

 
รูปสวย..ดูสดชื่นสดใสดีจ้ะ..ขอให้เจ้าของรูป มีจิตใจที่สดชื่นสดใสเร็วๆน๊า...สู้ๆ


โดย: Ja~ IP: 118.174.111.88 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:21:57:43 น.  

 
--- Ja ---

Thank :)


โดย: ไร้นาม วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:23:34:49 น.  

 
ขอบคุณ คุณไร้นามมากนะครับ สำหรับความหวังดี

เรื่องบางเรื่อง ก็เหมือนพรหมลิขิตนะครับ เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ ที่ได้เจอคนบางคน แล้วก็มีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน อย่างไม่มีคำอธิบาย

แต่จะให้ดี ก็น่าจะให้มีพรหมลิขิตแบบที่เป็นแฟนกันจะดีมากครับ :)


โดย: kengkaj IP: 210.203.182.70 วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:0:05:37 น.  

 
..............มองอย่างนก.........มาลีฮวนน่า..........


โดย: นกกระจิบ ลุ่มน้ำชี IP: 222.123.203.35 วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:3:18:59 น.  

 
นกกับรถ

จันทนีย์ อูนากูล

ตัวที่บินบินนั่นคือนกหรือ เช่นไร
ดูแล่นไวไวนั่นคือรถหรือ เช่นไร
นกเกิดมาบินจึงเป็นนก หรือ
และรถมีไว้ใช้แล่นไปจงอย่าได้ถามทำไม
นกก็เป็นนกทุกตัว รถก็เป็นรถทุกคัน
มันเป็นเช่นนั้นเพราะมันเป็น
นก สิ้นปีกบินจะเป็นนกหรือ ไม่ใช่
รถแล่นไม่ไปจะเป็นรถหรือ ไม่ใช่
นกเกิดมาบินจึงเป็นนก หรือ
และรถมีไว้ใช้แล่นไปจงอย่าได้ถามทำไม
นกก็เป็นนกทุกตัว รถก็เป็นรถทุกคัน
มันเป็นเช่นนั้นเพราะมันเป็น
ฉัน จะชื่ออะไร จะเป็นอย่างไร
จะมาจากไหน จะทำอะไร
จะชอบกับใคร แปลกใจทำไม ไม่ว่าอย่างไร ฉัน เอง
ใคร จะจำกัดความ จะตั้งนิยาม ในความเป็นฉัน
แม้ จะดูใจกัน ต้องคอยคืนวัน รวบรวมตัวฉัน ดูจากบทเพลง


โดย: khon na derm IP: 203.146.189.100 วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:14:25:40 น.  

 
--- คุณ kengkaj ---

เรื่องบางเรื่องเป็นพรหมลิขิตจริงๆ ค่ะ


--- คุณนกกระจิบฯ ---

@^_^@


--- คุณคนหน้าเดิม ---

ขอบคุณสำหรับเพลงนะคะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:17:46:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.