จงทำสิ่งที่คุณทำได้...ด้วยสิ่งที่คุณมี...ณ จุดที่คุณยืนอยู่ - ธีโอดอร์ รูสเวลท์
Uploaded with ImageShack.us
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
จากแม่ฮ่องสอนสู่นครศรีธรรมราช

18 มิถุนายน 2549



คุณที่รัก


ขณะที่ผมมานั่งเขียนอยู่ที่ร้านเน็ตในนครศรีธรรมราช
ในซอยข้างๆร้านกาแฟชื่อร้านลิกอร์
เพราะมีเหตุขัดข้องเกี่ยวกับการใช้เน็ตที่ที่ผมพักอยู่


ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะเล่าข้ามเรื่องที่ อำเภอปายหรอก
เพราะผมไปนอนที่ปายประมาณสามคืน ซึ่งถือว่าน้อยมาก ยังไม่อยากกลับเลย

แต่ผมต้องมางานศพเพื่อนที่ปากพนัง
สองคืนที่ผ่านมาผมนอนที่ผปากพนัง ทำหน้าที่ช่วยถ่ายรูปให้งานเขา

มีงานที่จะต้องส่งรออยู่สองชิ้น
วันนี้ส่งไปแล้วหนึ่งชิ้น เพราะเขียนเสร็จตั้งแต่ที่ปายแล้ว
เพียงแต่ยังไม่มีจังหวะส่งเท่านั้น


พรุ่งนี้ผมตั้งท่าจะเดินทางไปเกาะลันตา
เพราะเช็คกกับเพื่อนเรียบร้อยว่า บังกะโลว์ยังต้องการคนเฝ้าอยู่
ผมยังไม่รู้ว่าจะอยู่ที่นั่นสักกี่วัน
แต่คืนนี้อยากนั่งทำงานส่งให้เรียบร้อยก่อนที่จะไปเกาะลันตา

ที่เกาะลันตาผมเคยได้ยินแต่ชื่อ ยังไม่เคยไปเลย

ผมยังไม่ได้แวะกลับบ้านเลย
พรุ่งนี้ก็จะครบ หนึ่งเดือนเต็มแล้ว
ที่ผมออกเดินทางไปในที่ต่างๆ

ต้องขอบคุณ ผู้หญิงอันเป็นที่รักของผมสองคน ที่เธอไม่เรียกร้องให้ผมต้องอยู่บ้านทุกๆวัน และเข้าใจในการเดินทางของผม
(เธออาจจะไม่เข้าใจก็ได้ แต่อย่างน้อยเธอก็ตามใจ ก็มากพอแล้ว)


ด้วยเห็นว่ามาถึงนครศรีธรรมราชแล้ว ผมจึงคิดเดินทางต่อไปเกาะลันตา

เหมือนตอนที่ไปเชียงรายจึงได้ไปเชียงของ
เหมือนที่ไปแม่ฮ่องสอนเพราะได้ไปเชียงใหม่
เมื่อไปเชียงใหม่แล้วจึงได้ไปแม่ฮ่องสอน


การเดินทางของผมที่ผ่านมาหลายๆทริป มักเป็นการเดินทางแบบกระทบชิ่งต่อเสมอ
เมื่อไปที่นี่ จึงไปที่นั่น เมื่อไปที่นั่นจึงไปที่โน่น



ยังไม่รู้ว่าจะอยู่เกาะลันตาสักกี่วัน
เพราะยังกำหนดอะไรไม่ได้แน่นอน
แต่ตอนนี้ผมโล่งอกแล้ว เพราะได้ส่งงานอีกชิ้นหนึ่งแล้ว


แล้วค่อยคุยกันใหม่นะครับ
เพราะเขียนหนังสือที่นี่ (ในร้านเน็ต)
ไม่ว่าจะเขียนด้วยใจรักหรือด้วยอะไรก็ตาม เขาคิดเป็นชั่วโมงครับ

คิดถึงคุณเสมอ

จากผม




Create Date : 18 มิถุนายน 2549
Last Update : 18 มิถุนายน 2549 11:37:58 น. 3 comments
Counter : 606 Pageviews.

 
โห...วิถี...ชีวิต
สมกับเป็นนักเดินทางของนักเขียนหนุ่มจริงๆ เลย

เยี่ยมเลยครับ


โดย: pu_chiangdao วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:14:47:44 น.  

 
ผู้หญิงอันเป็นที่รักทั้งสองคงเข้าใจค่ะเพราะ
ชิน...ต่อการหายไปนานๆแล้วไงคะ คนที่ตั้ง
มั่นในศีลในธรรม ไปไหนใครก็ไม่ห่วงหรอกค่ะ ถ้าจะห่วงคงห่วงเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยเนอะ

เอ๊ะ..เดาใจพี่กล้วยได้ไงเนี่ย

ขอให้พ่อพเยียมีความสุขกับการเดินทางนะคะ แม่น้องนิกยังไม่เคยมีโอกาสเดินทาง อย่างพ่อพเยียเล๊ย น่าอิจฉา

ค่าเล่นเนทคิดเป็นชั่วโมง แต่มันก็คุ้มกับคน
ที่เข้ามาเปิดอ่านหลายๆวันติดกัน แต่หา
เจ้าของบล๊อกไม่เจอ จะบอกพี่หนอนฯให้
ยึดบล๊อกนี้ซะ ก็หาพี่หนอนฯไม่เจออีก
ไม่รู้เธอหายไปไหนช่วงวันหยุด


โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:0:27:32 น.  

 
สวัสดีครับภู เชียงดาว


อย่างผมนี่ไม่เรียกว่านักเขียนหนุ่มแล้วครับ

นักเขียนหนุ่มเหลือน้อยน่ะ

ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องขอขอบคุณคุณเงาศิลป์

ที่ยื่นข้อเสนอที่ไม่อยากปฏิเสธมาให้
ยินดีน้อมรับด้วยความขอบคุณ


อยากเข้าไปดูบังกะโลว์ริมทะเลที่ผมจะไปอยู่ลองเข้าไปที่นี่สิครับ

//www.andaman2day.ob.tc/view.php?N=50&A=20060524



สวัสดีครับคุณแม่น้องนิกครับ


ไม่มีเวลาได้คุยกันเลยนะครับ

เพราะจะต้องออกเดินทางอีกแล้ว

ไว้ให้ถึงเกาะลันตาก่อน
จะเข้ามาคุยอีก
ตอนนี้รีบครับ

ด้วยความระลึกถึง


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:9:28:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พ่อพเยีย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]







ด้วยความยินดี...
หากมีผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่าย,บทความ
หรือข้อเขียนต่างๆ
ใน Blog นี้ไปใช้
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด
สามารถทำได้เลยทันที
โดยไม่ต้องขออนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

เว้นเสียแต่ว่า…
ถ้านำไปพิมพ์จำหน่าย
กรุณาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ด้วย

อ่านเรื่องของ "ปะการัง" ที่นี่



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


www.buzzidea.tv
Friends' blogs
[Add พ่อพเยีย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.