คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 ธันวาคม 2550
 
 
ไปร้องเพลงที่โบสถ์มา ได้บรรยกาศซะจริง

เมื่อคืนนี้ไปร้องเพลงที่โบสถ์กับแม่แฟน มา ระหว่างทางเดินไปโบสถ์ หนาว สุด สุด เรากะแม่ต้องกึ่งเดินกึ่งวิ่ง เป็นโบสถ์ที่ค่อนข้างเก่าเอาการ

สังเกตุจากเก้าอี้ที่นั่ง เก่า มาก ดูขลัง ดี ผู้คนที่มาก็ประมาณ เจ็ดสิบ คน

พอเข้าไปถึง ก็เจอน้องชายเพื่อนของแม่เข้ามาทัก ตัวเค้าอ้วนมาก ดูท่าทางใจดี ถ้าเค้าใส่ชุดซานตาคลอส คงจะเข้าที นะเราว่า

คนที่นี่ พอเดินผ่านกัน ก็จะ ทัก กัน ดูเป็นมิตรดีจริง

เรารู้สึกว่าเหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในหนัง ของอังกฤษซักเรื่องเลย อิอิ
ในโบสถ์นี้เท่าที่ดูเป็นคนอังกฤษหมดเลย เนื่องจากเมืองที่เราอยู่ เป็น ตจว คนส่วนใหญ่จึงเป็นคนอังกฤษ บางทีก็แอบคิดถึง คนไทยน่ะ ตอนเข้าไปลอนดอน เห็นมีคนไทยบนรถใต้ดิน แต่ไม่กล้าเข้าไปทัก มัวแต่ลังเล จนเค้าเดินจากไป

แต่เราไปทักคนพ่อค้าคนไทยที่ตลาดแคมเดนนะ

สักพัก มีกลุ่มนักศึกษาหญิงมาร้องเพลง (พวกเค้าเป็นอาสาสมัคร)เหมือนโอเปร่า เสียงดีมาก แล้วเค้าก็ประสานเสียงกัน สักพักพวกเราก็ลุกขึ้นยืน และร้องเพลง แต่เพลงแรกทีร้องเนี่ยะ มันทำนอง คล้าย ๆ กับเพลงแต่งงานเลยนะ ไว้วันหลังถามแม่เค้าดูดีกว่า
ทำนอง มัน ประมาณว่า แต่น แต แด แต แต่ แต แด แด ประมาณเนียะ (เราไม่ค่อยได้ร้องมาก หรอก กลัวออกเสียงผิดอายเค้า แอบร้องเบาสุดชีวิต )

เค้ามีจำลอง ฟาร์ม และมี วัว ฟาง อยู่ใน นั้น แม่บอกว่า พอวันคริสมาสต์ เค้าก็จะเอา เด็กปลอม ไปวางในนั้นด้วย เพื่อระลึกถึงวันที่พระเยซูเกิดมาโดย พระแม่มาเรีย ประมาณนั้นน่ะ



พอพิธีเสร็จ ก็มีการรับบริจาคเงิน จากนั้น ก็มีชา กาแฟ ขนม คุกกี้เลี้ยง ส่วนใหญ่คนมีอายุก็จะกินและยืนคุยกัน สักพักค่อยกลับบ้าน

อ้อ เมื่อวานนี้ทำ ต้มข่าไก่ ทุกคน ชอบมาก เลย อิอิ เราหั่นต้มหอมผักชีใส่ด้วย ท่อนเบ้อเริ่มเลย ทุกคนกินได้ แม้แต่พี่ชายอีกคนที่ไม่กินข้าว เค้าก็กินขนมปังกะต้มข่าไก่เรา งานนี้หน้าบานอีกแว๊วเรา

ส่วนแม่ก็ดันไปเคี้ยวเจอพริก เค้าเผ็ดมาก แต่เราดันหัวเราะอยู่คนเดียว อายฟ่ะ

ตอนนี้เครื่องปรุงอาหารไทยก็จะหมดแล้วต้องเตรียมตัวไปซื้อ เพิ่มอีก


(แวะมาเพิ่มรูป ที่เค้าจำลอง ตอนที่พระเยซูเกิดค่ะ เผื่อใครจินตนาการไม่ออก)




Create Date : 18 ธันวาคม 2550
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2551 3:15:14 น. 2 comments
Counter : 664 Pageviews.

 
วันนี้ที่พัทยาอากาศแปรปรวนค่ะ มีสายฝนบางๆ โปรยปรายในช่วงบ่าย พอชุ่มฉ่ำพื้นที่ทั่วโรงเรียนค่ะ อากาศร้อนขึ้นแล้วนะคะที่พัทยา (เปิดพัดลมเบอร์สามตามปกติ อิอิ)
เลยเอาภาพเม็ดฝนสวยๆ มาฝากกันค่ะ ฝนหลงฤดูนะคะ แสดงว่าโลกเราน่าเป็นห่วงจริงๆ เล้ย



โดย: deawdai วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:22:19:48 น.  

 
คราวนี้ไม่มีรูปเลย แต่อ่านแล้วสนุกตามไปด้วย ได้กินต้มข่าไก่ด้วย


โดย: Yasmin วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:23:56:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com