คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 เมษายน 2551
 
 
ประสบการณ์....ถูกจี้ บนทางเท้า ค่ะ...

วันนี้อยากเล่าเรื่อง เพื่อเป็น อุทาหรณ์ สำหรับคนที่ชอบใส่ทองนะคะ....

เมื่อก่อนตอนที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย แถว หนองแขม.....แล้วเช่าอพาร์ทเม้ทน์ ติดกับ มหาวิทยาลัย....

วันนึงเกิดอยากลองเดิน จาก อพาร์เมนท์ไป แถว วิทยาลัยหมู่บ้านครู...อยากเดินเล่นนะค่ะ เป็นการออกกำลังกาย ตอนนนั้นก็ประมาณ 5-6 โมงเย็นค่ะ ก็เดินไปเรื่อย ๆ นะคะ....ส่วน บ้านคน หรือ ร้านค้า ตรงนั้นก็ปิดกันหมดแล้วค่ะ เพราะเป็นวันอาทิตย์

พอถึง วิทยาลัย หมู่บ้านครูก็เดินกลับดีกว่า ได้ยินเสียงคนขับมอเตอร์ไซด์ตามหลังมาค่ะ โดยขับบนทางเท้าเลย ก็ไม่ได้สนใจค่ะ

จนกระทั่ง โจร ดูท่าทางจะติดยาค่ะ...ผอม ๆ คล้ำ ๆ " ขอยืมสร้อยใส่หน่อยสิ" พูดเร็วมาก เราฟังไม่ทัน เลยถามเค้าซ้ำว่า " ฮะ.."

เค้าก็พูดช้าลงพร้อมกับเตรียมหยิบอาวุธ ในกระเป๋าเสื้อแจกเก็ตสีดำ (เค้าใส่หมวกกันน๊อกด้วย มองไกลๆ เหมือน แมสเซนเจอร์) "อย่าให้ต้องพูดมาก"

เราตอนนั้น นึกในใจ ตายฉันโดนจี้ (แต่ทำหน้าเฉย ๆ เพื่อไม่ให้โจรรู้ว่าตกใจ เป็นคนรักษาภาพพจน์น่ะ ถ้าโจรรู้ว่าเรากลัวมันจะได้ใจ อันนี้นึกเอง) แค่นั้นแล่ะค่ะ สังเกตุว่ารถไม่ค่อยเยอะมาก แต่รถวิ่งเร็ว มาก ค่ะ เรา วิ่งข้ามถนน ไปเกาะกลางค่ะ ส่วนโจร เตรียมขับรถเพื่อไปดักอีกฝั่งถนน ดิฉันเลย ยังไม่ข้ามไปอีกฝั่ง โดยวิ่งบนเกาะกลางค่ะ วิ่ง ย้อนไป เรื่อย ๆ ซึ่งเค้าปลูกดอกพุทธรักษาไว้ และตรงกลางนั้นเป็นสายไฟ ที่ถูกหุ้มด้วย ยางสีดำ ใหญ่ มาก และก็ผุ ด้วยในบางที่...

ดิฉันต้องวิ่งบนยางสีดำกลม ๆ ที่หุ้มสายไฟ นั้น ไปเรื่อย ๆค่ะ วิ่งก็ไม่ถนัด แต่ เพื่อให้ไกลโจรที่สุด กลัวไฟช๊อต ก็กลัว ส่วนโจรก็เตรียมขับ ยูเทิร์น ค่ะ ตอนนั้น วิ่งไม่คิดชีวิต ค่ะ ส่วนในท้องถนน ก็มีรถ นะคะ แต่ไม่มีใครมาสนใจหรอกค่ะ

ระหว่างที่โจรขับมอเตอร์ไซด์ เร็วเต็มที่พร้อมกับหันมามองดิฉัน ก่อนที่เค้าจะยูเทิร์น กลับมาหาดิฉัน ทัน ดิฉันก็วิ่งข้ามถนนกลับมาที่เก่า และเรียกแท็กซี่กลับบ้านค่ะ แต่แท็กซี่ก็ไม่ค่อยมี ในใจก็ลุ้นว่า ขอให้แท็กซี่มาก่อนทีโจรจะมาเถอะ.....

ในที่สุดก็ได้ขึ้นแท็กซี่ และกลับบ้านค่ะ

นี่เป็นครั้งแรกที่เราโดนจี้ และ กลัวมากที่สุดในชีวิตค่ะ...โจรเค้าไม่สนใจว่าทองเส้นใหญ่ขนาดไหน เค้าเห็นว่าโอกาสมันเหมาะ เค้าก็จี้ค่ะ...ช่วงนั้นถ้าเห็นคนใส่แจ๊กเกตสีดำ หมวกกันน๊อก ขับขึ้นมาบนทางเท้า เราจะหนีเลยค่ะ...ขอบคุณคุณพระ คุณเจ้าที่ทำให้เรารอดมาได้ค่ะ



Create Date : 04 เมษายน 2551
Last Update : 4 เมษายน 2551 17:07:49 น. 0 comments
Counter : 629 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com