คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 มีนาคม 2551
 
 
อาหารเที่ยง ที่วิทยาลัย ที่อังกฤษ กับ เหล่าน้องม้า....หล่อนเป็นมิตรกับทุกคนเลยนะ

วันนี้อยากเล่าเรื่องที่อังกฤษค่ะ......(ตอนนี้อยู่ที่เมืองไทยนะคะ...เล่าเหตุการณ์ย้อนหลังน่ะค่ะ...ความรู้สึกช้าไปนิด อิอิ)


วันนี้ (หมายถึงวันนู๊น น่ะค่ะ ตอนที่ยังอยู่อังกฤษ) ได้ไปกินอาหารเที่ยง ที่วิทยาลัยใกล้ ๆ บ้าน (งดกินต้มแซ่บหนึ่งวัน) กับ พ่อและแม่แฟน อ้าว ..ฝนดันตกซะนี่ ....โดยนักเรียน ที่เรียนเกี่ยวกับการโรงแรม เค้าจะขายอาหารทุกอาทิตย์ โดยจะทำเหมือนร้าน หรู ๆ ทุกอย่าง แต่พ่อครัว แม่ครัว พนักงานเสริฟ ทุกคน เป็นนักเรียนหมด

คือ นอกจากอาหารในเมนู (อันน่าเบื่อ) แล้วเค้ายังมีอาหารแนะนำที่บนกระดานด้วย ซึ่งพ่อและแม่แฟน ก็อยากรู้ว่ามีอาหารแนะนำอะไรบ้าง จึงถามพนักงานเสริ์ฟ (นักเรียน) รู้มั๊ยคะว่าน้องตอบว่าอะไร " เออ ..ผมไม่รู้ว่าวันนี้มีอาหารแนะนำอะไรบ้างอ่ะครับ ต้องเดินไปดูที่กระดานเองครับ (ไอ้น้องคนนี้มันน่าจะตกวิชาเสริ์ฟอาหารนะเนี่ย) พ่อแฟนต้องเดินไปดูเอง แล้วเดินกลับมาสั่ง

ส่วนคนที่ยกอาหารมาให้ก็ดูประหม่ามาก ๆ น้องเค้าน่าจะซัก 15-16 ปี.....เห็นแล้วก็เกือบหัวเราะค่ะ ไม่รู้จะประหม่าอะไรนักหนา ......เค้าก็ยกอาหารมาวางแบบ เก้ ๆ กัง....พอถึงตอนที่จะวางอาหารให้พ่อ ปรากฎว่าไอ้ผ้า รองจานสีขาว ยาว ๆ นั้นก็ ระ กับศรีษะของพ่อแฟนไป......พ่อก็พยายาเบี่ยงตัวหลบค่ะ.....อิฉันก็กลั้นหัวเราะอย่างหนักค่ะ กลัวเสียมารยาท

รสชาดอาหารใช้ได้ค่ะ.....ราคาก็ไม่แพงค่ะ เพราะเค้าทำเพื่อให้นักเรียนได้มีประสบการณ์ ซึ่งก็ไม่ได้หวังกำไรมากค่ะ คนค่อนข้างเยอะค่ะ ปรกติพ่อและแม่แฟนชอบไปทานมื้อเที่ยงที่นี่ค่ะ

หลังจากที่ฝนหยุดตก เราก็ไปเดินเล่น....โดยมีเพื่อนของแฟนไปเป็นเพื่อน ส่วนแฟนเราทำงานอยู่ พอดีว่า เพื่อนเค้าว่างวันนี้ แฟนไม่อยากให้ไปเดินคนเดียว......(จอห์นนี่คงแอบบ่นในใจ ทำไมฉันต้องมีหน้าที่พาไปด้วยฟะ...) จอห์นนี้เป็นคนที่ไม่ค่อยพูด ซึ่งเป็นกันทั้งครอบครัว เลย จะมีแต่แม่เค้าเท่านั้นที่พูดบ้าง นอกนั้นบ้านเค้าจะมีแต่ความเงียบค่ะ ..... เดินไปกับจอห์นนี่ก็เหมือนเดินคนเดียว เพราะมีแต่ความเงียบ ...นาน ๆ ครั้ง หล่อนจะพูดออกมาบ้าง.....เดินไปเรื่อย ๆ ..และแล้วก็ได้ไปเจอ ม้า ผู้น่ารักค่ะ

พอเจอม้าเราก็ผิวปากเรียกมันค่ะ....เจ้าตัวเล็กสุดมันหันมามอง และเดินรี่เข้ามาหาเราเลยค่ะ........จอห์นนี่และเราก็ถอนหญ้าแถวนั้นให้มันกิน มันก็ชอบใจใหญ่ค่ะ เดินตามใหญ่เลย....


นี่เป็นบรรยากาศที่เราเดินเล่นค่ะ ลมค่อนข้างแรง ค่ะ ส่วนหนุ่มด้านขวา คือ จอห์นนี่กำลังยืนทำ มิวสิค วีดีโอ อยู่ค่ะ


ยิ่งใกล้น้ำ ยิ่งเย็น เข้าไปใหญ่ค่ะ



พอเราผิวปาก มันก็หันขวับมามองเลยค่ะ จอห์นนี่ชายหนุ่มที่ผู้ประหยัดคำพูด ก็ถ่ายทันทีค่ะ


แล้วหล่อนก็เดินลิ่ว ๆ มาหาเราค่ะ ไม่มีสงวนท่าทีเลยนะ ม้าตัวนี้



หวัดดีฮับ ผมเป็นม้าอยู่ที่นี่ครับ (มันแนะนำตัวค่ะ) ไอ้เราก็ชอบ นะ ชอบมากด้วย แต่อีกใจก็เกรง ๆ ค่ะ เลยทิ้งระยะห่างนิดนึง


ผมอยากกินหญ้าฮะ แต่ขี้เกียจ ก้มลงกิน ...ช่วยถอนหญ้าให้ผมหน่อยฮะ



แต่ก่อนที่ฉันจะให้แกกิน ฉันอยากให้แกก้มดูผลงาน แกก่อนนะ


ฉันใจอ่อนละ....จะเอาหญ้าให้แกกินนะ ทีหลังอย่าอึกองใหญ่แบบนี้นะ


กินให้อร่อยนะ.....ครับผม ง่ำ ๆ




ช่วยถอนหญ้าให้ผมด้วยครับ ผมก็ขี้เกียจก้มลงกินหมือนกันครับ ก้มนาน ๆ เมื่อยหลังครับ


แฟนบอกว่า ตอนนี้เจ้าม้าตัวเตี้ย ๆ ขนยาว ๆ เค้าตัดผม เอ๊ย ตัดขนให้มันใหม่หล่อไฉไลกว่าเดิมแล้วหล่ะ เจ้าม้าจ๋า ฉันคิดถึงนะจ๊ะ


Create Date : 27 มีนาคม 2551
Last Update : 30 มีนาคม 2551 23:14:12 น. 2 comments
Counter : 749 Pageviews.

 
พ่อไบรอั้นเค้าเลี้ยงม้าไว้เหมือนกัน เมย์ก็อยากจะลองขี่ดู แต่ม้า มันดันแก่แล้ว อดค่ะ


โดย: เมย์ (snailfamily ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:5:49:39 น.  

 
น่ารักจังค่ะ หุหุหุ ชอบม้าเป็นชีวิตจิตใจค่ะ จะซื้อสักวันให้มีฟาร์มก่อน


โดย: หิ๊นหิ่น (Laynee-floral ) วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:1:24:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com