คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 พฤศจิกายน 2552
 
 
หรือเราว่าจะเหมือนเด็กจริง ๆ ฟะ ในสายตาคนที่นี่

ช่วงที่มีงาน born fire night เรากะแฟน และพี่ชายแฟน ก็พากันไปซื้อพลุเพื่อมาจุด เหมือนบ้านอื่น ๆ เค้าฉลองกันมาตั้งแต่เด็ก จนเป็นผู้ใหญ่ก็ยังทำอยู่ แล้วที่นี้ที่ห้างเค้าต้องขอดู บัตรประชาชน ถ้าอายุไม่ถึง 16 เค้าจะขายให้ไม่ได้ น่ะ แต่เราไม่ชอบพกบัตรอยู่แล้วเพราะกลัวหาย ปรากฎว่าเค้าไม่ขายให้พวกเราเพราะเค้ายืนยันจะดู id ของเรา แถมเรียกเราว่า little girl เค้ายืนกรานว่า "I need to see that little girl's ID card" วันนั้นเลยไม่ได้ซื้อพลุเลย โดนแฟนบ่นอีกว่าทำไมไม่ชอบพก id

ส่วนวันนี้สุด ๆ ร้อนๆ จะเข้าโบส์ถ (เค้าจัดงานการกุศล) ลุงก็จะไม่เก็บค่าเข้าของเรา ลุงบอก สำหรับเธอเข้าฟรี ไอ้เราก็คิดว่า สงสัยลุงเห็นเป็นคนเอเชีย แฟนก็คิดเหมือนกัน ณ ตอนนั้นน่ะ เรากะแฟน ก็ดีใจใหญ่เลย มันเหมือนกับว่า เราอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแล้วมาเจอคนใจดีแบบนี้น่ะ กำลังจะขอบคุณเค้า ที่ไหนได้ลุงแกไม่ได้สนใจเลยว่ามาจากไหน พอเราทำหน้าดีใจ และยิ้มอย่างสุดซึ่ง แล้วลุงก็บอกว่า ไม่ถึง 16 เข้าฟรีน่ะ (แป่ว!) แต่เราก็ให้แฟนจ่ายจนได้เพราะกลัวบาป น่ะ เพราะเงินนั่นเค้าก็เอาไปทำบุญอยู่แล้ว (ฟังดูเหมือนเป็นคนดี) ส่วนพี่ชายแฟน บอกทีหลังไม่ต้องไปบอกเค้าหรอก ดีซะอีกได้เข้าฟรี

บางทีก็มี เด็กผู้หญิงบางคนเค้านึกว่าเรารุ่นเดียวกะเค้าอ่ะ บางคนก็มาคุยด้วยอ่ะ ประมาณแบบเพื่อนน่ะ (แอบดีใจนะเนียะ มีเพื่อนเพิ่ม ถึงแม้อายุเค้าเป็นจะลูกเราได้เลยน่ะ)

มีวันนึงแย่กว่านั้น เด็กผู้ชาย ประมาณ สิบกว่าขวบ แอบว่ายน้ำตามเราที่สระว่ายน้ำ ประมาณคิดว่าเป็นรุ่นเดียวกันน่ะ เอาเข้าไป เราว่ายท่าอะไรก็ทำตามหมดเลย พอเราหันไปมองก็ยิ้มใหญ่เลย ส่วนหนุ่ม ๆ ล่ำ ๆ ที่ว่ายน้ำอยู่น่ะก็กลับไม่มีท่าทีสนใจซะงั้น

อาจเป็นเพราะคนเอเชียตัวเล็กก็ได้นะ เค้าเลยมองว่าดูเด็กเราว่านะ (อย่าได้ดีใจไปเลย อิอิ) เราคิดว่ามีอีกหลายคนที่มีประสบการณ์เหมือนเรา


จบดีกว่า


Create Date : 22 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2552 8:06:18 น. 5 comments
Counter : 484 Pageviews.

 
ห้าาาาา
น่ารักดีคะ
หนูอยู่ ม.6 แล้ว
มีคนบอกว่า หน้ายังกะเด็ก ม.3
อาจจะเป็นเพราะว่าตัดผมสั้นก็ได้
ประมาณนี้
ขนาดคนไทยด้วยกันน้า
T^T
แต่เรื่องนี้ก็น่ารักๆดีนะคะ
แหะๆ


โดย: อุโนะฮานะ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:30:34 น.  

 
จริงค่ะ ... ส่วนใหญ่เอเชียอย่างพวกเราจะดูอ่อนกว่าวัย
ยิ่งถ้าเทียบกับฝรั่งที่อายุเท่า ๆ กัน สาวเอเชียดูอ่อนวัยกว่าเยอะค่ะ



โดย: MollyJinx วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:11:08 น.  

 
ใช่คนเอเชียมักดูเด็กกว่าอายุจริง ตอนอยู่เมืองไทยชั้นม.ปลาย ไปว่ายน้ำแถวหมู่บ้าน เจอเด็กป.หกว่ายตามทำนองมาจีบ นึกดูคนละชั้นกันขนาดไหน
ตอนยี่สิบต้น คนก็นึกว่าเป็นเด็กวัยรุ่น
ตอนสามสิบ คนก็นึกว่าเป็นยี่สิบต้น

หน้าเด็กว่ามันไม่ค่อยดีนักตอนทำงาน เพราะพูดแล้วว่าคนไม่ค่อยเชื่อถือ อีกอย่างเวลาเราคุยๆกับคนที่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว หลายคนพูดจาทำนองเราอายุน้อยกว่าที่จริงเยอะ ซึ่งทำให้บทสนทนาเป็นไปในทำนองpatronize (ภาษาไทยว่าไรล่ะ?!?) ว่าถ้าจะดีในกรณีนั้น ก็คงแค่แสดงให้เห็นว่าคนคนนั้นเป็นอย่างไร แล้วพอรู้อายุจริงเรา การพูดจาด้วยจะเปลี่ยนไป

ตอนเรียนหน้าอ่อน ก็ให้รู้สึกดี พอออกมาในโลกจริง มันก็ดีถึง ณ จุดนึง


โดย: Overseas วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:00:31 น.  

 
อ่านแล้วดีใจแทน หน้าเด็กได้ตลอด ชอบๆ


โดย: หนึ่งลมหายใจ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:23:08 น.  

 
เสียใจอ่ะ หญิงไทย ตัวใหญ่ 555
แงแงแง


โดย: เกรซายน์ วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:13:42:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com