คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 สิงหาคม 2551
 
 
ไปตีกอล์ฟ ครั้งแรกของฉัน/ งานร้านอาหารไทย /อาสาสมัครอีกครั้ง

เมื่อเสาร์ที่แล้วไปตีกอล์ฟ กัน โดยสมาชิก แก็งค์ เดิม หน้าเดิม ๆ โดยมีเราเป็นผู้หญิงคนเดียวอีกแล้ว ( รู้สึกว่าจะเจอ กลุ่มคนไทยด้วย เค้ามองเราใหญ่เลย สงสัยเห็นมีผู้หญิงคนเดียว มองได้มองไป แต่ถ้ามองนานเกินไป คงต้องถามเค้าแล้วหล่ะว่า มีอะไรผิดปกติหรือป่าว เพราะเค้ามองแบบไม่ยิ้มน่ะ ตอนอยู่เมืองไทยเคยถามเหมือนกันว่า "มีอะไรหรือป่าวคะ" เค้าดันมาชวนแฟนไปถ่ายสารคดีสั้น ซะงั้น) มีสนามสำหรับมือโปร กับ สนามสำหรับมือสมัครเล่น แยกกัน

อย่างเรา ๆ ก็ไปสนามมือสมัครเล่นละกัน ตอนแรกก็กลัวว่าจะตีได้มั๊ย แต่พอเห็นเด็ก ๆ อายุประมาณน่าจะอนุบาลได้ เค้ามาตีเล่นกับ พ่อของเค้า ทำให้เราใจชื้นขึ้นมาหน่อย แหมม เด็ก ๆ ยังทำได้เลย เราต้องทำได้สิ อ้อ มีเห็ดขึ้นประปราย ด้วย เห็นไม่ได้ต้องเก็บมาเล่น แล้วหักดูว่าข้างในสีอะไร ขาว อวบ เชียว เจ้าเดวิท ตะโกนมาแต่ไกล ว่า ห้ามกิน ห้ามกิน มันอาจมีพิษ แหมม ฉันไม่ตะกละขนาดจะกินเห็ด ดิบ ๆ หรอกน่า (แต่เห็ดมันดูน่ากินมากนะ น่าเอามาทำต้มแซ่บกิน)

หลุมกับจุดสตาร์ท ไม่ไกลกันมาก ตอนแรก ๆ ก็ตีลูก ไม่ถูก มีอาการอายและ หน้าชาเล็กน้อย (แต่จริง ๆ แล้วไม่มีใครเค้ามาคอยมองหรอกว่าเราจะตียังงัย) แต่ตอนหลัง เราทำแต้มได้ดีกว่าคนอื่น อิอิ แต่ถ้าให้ไปตีสนามของมือโปร เราก็คงแย่เหมือนกัน

เราติดใจอยากเล่นต่อ แต่ เดวิท เค้าเริ่มเบื่อ เพราะเค้าตีไม่ค่อยดี อิอิ ทุกคนเลยต้องกลับบ้าน เลยอดเลย กะว่าจะไปหาซื้อไม้มือสองมาหัดตีคนเดียว ที่สวนหลังบ้าน เวลาไม่มีอะไรทำ หรือ เวลาเบื่อดีกว่า แฟนสนับสนุ นด้วย อาจไปซื้อกันเสาร์นี้แหล่ะ เย้.......

กลับบ้านก็มาทำบาร์บีคิวกันหลังบ้าน โดยเดวิทเป็นพ่อครัว ส่วนพวกเราเล่นเกมส์กันค่ะ พร้อมกับ เก็บลูกพลัม หลังบ้านมากินกัน หวานดี แต่ไม่ค่อยมีใครกินแฮะ ส่วนใหญ่เรากินอยู่คนเดียว แม่แฟนบอกว่าพันธ์นี้ อร่อยที่สุดแล้ว ชื่อพันธ์ วิกตอเรีย มั้งถ้าจำไม่ผิด


ต่อจากนั้นก็ทำขนมปังกัน ปกติเราใช้เครื่องทำขนมปังทำ แต่วันนี้จะนวดแป้งด้วยมือค่ะ โดยเพื่อนแฟนมาสอนวิธีการนวดแป้งให้ด้วย คือ จอนนี่ เค้าจะเก่งเรื่องการบ้าน การเรือน การครัว (คราวหน้าเธอจะมาสอนนวดแป้งทำพิซซ่า) (น่าจะเกิดเป็นผู้หญิงนะเนี่ย) จากนั้นเริ่มรู้สึกปวดกล้ามเนื้อแขนเล็กน้อย เพราะต้องใช้แรงแขนมาก ก็ดีเหมือนกันนะ เป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อแขน ไปในตัว เมื่อวานซืน แอบหัดทำคนเดียวอีกครั้ง ตอนนี้ยังปวดแขนอยู่เลย ขนมปังใหม้นิดหน่อย แต่ข้างในหอม นุ่ม เลย เดี๋ยวคราวหน้าลองใหม่ละกัน


ส่วนคืนนี้ต้องเตรียมตัวไปทำงานที่ร้านอาหารไทย ในตัวเมือง เจ้าของร้านใจดีค่ะ เวลาอยู่ในร้านรู้สึกเหมือนอยู่ประเทศไทย พอก้าวออกจากร้าน อ้าว นี่มันอังกฤษนี่นา มีความรู้สึกแบบนี้ทุกครั้งเลยสิเรา แฟนก็คิดแบบเดียวกับเรา

ถ้าได้ทำงานร้านอาหารไทยทุกวันก็ดีสิ แต่เค้าจะเรียกไปทำงานเวลาที่คนเค้าขาดเท่านั้น เพราะปกติเค้ามีคนทำอยู่แล้ว

เมื่อกลางอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปสมัคร เป็น Volunteer ที่ โรงพยาบาล สำหรับคนที่เป็นมะเร็งแล้วรักษาไม่หาย ครึ่งหนึ่ง จบชีวิตลงที่นี่ อีกครึ่งหนึ่งได้กลับบ้าน ฟังดูแล้วเศร้าจัง เจ้าหน้าที่พาเดินดูรอบโรงพยาบาล สะอาดมาก ทุกเตียงของคนใข้มีประตูสำหรับไปเดินเล่นที่สวน มีห้องทำผม ห้องนวด ให้คนใข้ด้วย ข้างในเงียบ สงบ มาก สวนก็ร่มรื่น แถมใกล้บ้านด้วย เนื่องจาก ที่เก่าที่ไปทำ มี Volunteer ล้นเกินไป จนบางทีไม่มีอะไรทำ เราเลย อยากเปลี่ยนที่ เค้าต้องการ คนทำที่คอฟฟี่ชอป ร้านกิ๊ฟทชอป ธุรการ พนักงานต้อนรับและรับโทรศัทพ์ เราว่าดีนะเป็นการฝึกภาษาที่ดีทีเดียว ถ้าได้ทำที่นี่ แต่ตอนนี้รอเค้าคอนเฟิร์ม ก่อน เพราะเค้าจะเช็คประวัติส่วนตัวเราด้วย ถึงแม้จะเป็นแค่ Volunteer

วันนี้หมดเรื่องอัพเดท ล่ะ อย่าพึ่งหลับนะคะ




ที่หลังบ้านของเราค่ะ



อาหารพร้อม ขาดแต่เนื้อย่างค่ะ เนื้อย่างอยู่ไหนเนี่ย


เดวิทกำลังย่างอยู่ โดยมี แม่สาวลิลลี่ยืนให้กำลังใจข้าง ๆ


Create Date : 29 สิงหาคม 2551
Last Update : 1 กันยายน 2551 3:28:56 น. 3 comments
Counter : 804 Pageviews.

 
แวะมาอ่านจ้า

มีอะไรให้ทำเยอะแยะเลยเนอะ วันๆเนี่ย ถ่ายรูปมาฝากอีกนะ อยากดูรูป ชอบๆๆๆๆ


โดย: asita วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:20:23:23 น.  

 
สมชื่อ คุณนายขยัน จริงๆค่ะ

แวะมาทักทาย


โดย: Irish girl วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:22:26:38 น.  

 
แวะมาทักทายจ้า จำได้ครั้งเเรกที่ออกรอบ ได้สกอร์ ร้อยสี่สิบ อิอิ หมดลูกไปหลายโหล เพราะดันตีลงน้ำอย่างเีดียว ออกบ่อยๆเดี๋ยวก็เก่งจ้า ยิ่งแฟนสนับสนุน ยิ่งเป็นเร็ว เอาใจช่วยจ้า


โดย: สาวเซาะกราว วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:1:17:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com