คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
พฤศจิกายน 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 พฤศจิกายน 2557
 
 
เล่าเรื่องงานที่ทำ กับ ขนม apple crumble กะ blackberries ค่ะ

วันนี้ (ของซัมเมอร์ที่ผ่านมา) ณ ที่ทำงานเบื่อ ๆ อยากหาอะไรทำเนื่องจากเดินเล่นอยู่สวนหลังบ้าน (บ้านลูกค้า) ก็เหลือบ  ไปเห็นเจ้า แบล็กเบอรี่สุกงอมเต็มหลังบ้านไปหมด เห็นมากี่ปีก็ไม่เคยสนใจ ปล่อยให้มันร่วงทิ้งอยู่อย่างนั้น  แต่พอทราบว่าบางคนเก็บไปทำแยม (เฮ้อน่าเบื่อ ไม่มีอะไรแปลกใหม่กว่านี้แล้วใช่มั๊ย ) ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องงานที่ทำก่อนนะคะ

เนื่องจากงานของเราคือ ดูแลคนสมองเติบโตช้ากว่าร่างกาย ก็คือคนที่เป็นซินโดรม ทั้งหลายค่ะ บางคนจะมีสมองเท่ากับเด็ก 3 ขวบ หรือมากกว่านั้นหน่อย หรือน้อยกว่านั้นหน่อยค่ะ เราชอบงานของเรามาก เพราะได้พาลูกค้าทำนู่นทำนี่ค่ะ เช่น ไปดูหนัง กินข้าวนอกบ้าน ดูคอนเสิร์ต ไปดิสโก้ ไปคาราโอเกะ เราจ่ายยาให้ลูกค้าเองค่ะ ลูกค้าค่อนข้างจะเชื่อเราค่ะ ทำให้งานค่อนข้างง่ายค่ะ แต่ก็มีบางครั้งที่เค้างอแง ซึ่งมันก็มีเหตุให้เกิดทั้งนั้น ซึ่งเราป้องกันได้ค่ะ ส่วนมากเราจะสังเกตเห็นอาการเค้าก่อนค่ะ เนื่องจากรัฐบาลที่อังกฤษจะมีสวัสดิการให้กับคนเหล่านี้ค่ะ คือพูดง่าย ๆ ว่า ถ้าใครเกิดมาแล้วเป็นแบบนี้รัฐบาลก็ให้เงินทุกเดือนค่ะ บางคนได้มากกว่าเงินเดือนเราอีกนะคะ พอเสียชีวิตไปนี่ก็ยกเงินให้ญาติ บริจาคไปค่ะ งานนี้เรียกว่าSupport worker ค่ะ คือเราก็ ซัพพอร์ทเค้าในการดำรงชีวิต ค่ะ เราจะให้เค้าทำเองค่ะหวีผม แต่งตัว อะไรประมาณนี้ค่ะ

ก่อนหน้านี้ไม่นานเราพาลูกค้าไปศูนย์ค่ะ (ศูนย์นี้จะช่วยสอนทักษะต่างๆ ให้เค้าค่ะ ซึ่งก็ไปทุกอาทิตย์ ) เค้ามีการให้ทำ apple crumble ค่ะเนื่องจากช่วงซัมเมอร์จะมีแอ็ปเปิ้ล ร่วงทิ้งมากมาย เราเคยกินแบบไม่ใส่ ลูกแบล๊กเบอรี่ซึ่งมันออกรสเปรี้ยวแหลมค่ะ พอใส่เจ้าแบล็กเบอรี่เข้าไป รสชาติมันกลมกล่อมมากค่ะ เพราะน้ำของ แบล็กเบอรี่จะออกมาทำให้ขนมไม่แห้งและรู้สึกชื่นใจค่ะ แถมมีประโยชน์มากด้วยค่ะ สูตรของเค้าก็ง่าย ๆ ค่ะเราจะปรับเองก็ได้ค่ะ

เพียงเอาแอ๊บเปิ้ล ไปผสมกับน้ำตาลนิดหน่อย แล้วแต่คนชอบหวาน แล้วเอาไปต้มค่ะ

จากนั้น เอาน้ำตาลผสมแป้ง plain flour เอานิ้วขยุ้มให้เข้ากันทีสุดค่ะเน้นว่าขยุ้มนะคะ อย่าขยำค่ะ เพราะเราอยากให้มีช่องว่างในนั้นให้มากที่สุดค่ะเพื่อที่อากาศจะผ่านได้และเวลาอบจะได้สุกทั่วถึงกัน

นำแอ๊บเปิ้ลที่ต้มไว้ไปวางบนถาดแล้เกลี่ยเบา ๆ ให้เสมอกันค่ะ แล้ว เอา ลูกแบล๊กเบอรี่ (ล้างก่อนนะคะ)มาวางทับ เจ้าแอ๊บเปิ้ล ต้องระวังอย่าไปกดมันนะคะ จากนั้นเอาแป้งกะน้ำตาลที่ผสมมาเทบนหน้าค่ะ เกลี่ยให้เรียบ แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

เดี๋ยวคราวหน้าจะมาเล่าเรื่องงานที่ทำนะคะ ว่าทำไมเราถึงรักงานของเรานักหนา สำหรับวันนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันหยุดนะคะ













Create Date : 07 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2557 18:26:20 น. 0 comments
Counter : 1137 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com