คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
 
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 ตุลาคม 2557
 
 
ไปแดนซ์ที่ผับอังกฤษด้วยกันนะจ๊ะ

ขอย้อนเวลาไปซักประมาณ 3-4 ปีที่แล้วที่ไปเที่ยวผับครั้งแรกที่อังกฤษ คือปกติแล้วตอนอยู่เมืองไทยก็เป็นคนไม่ชอบเที่ยวแบบนี้อยู่แล้ว (เหมือนจะดูดีนะ) เพราะ หนึ่ง รู้สึกไม่ปลอดภัย สอง เป็นคนไม่ดื่มเหล้า สาม แต่งหน้าไม่เป็น สุดท้ายอันนี้สำคัญ รู้สึกเสียดายเงิน

ทีนี้มาอยู่อังกฤษก็ต้องไปผับเพราะมีคนชวน ตอนนั้นแฟชั่นในผับ (เฉพาะในเมืองที่เราอยู่ บางเมืองอาจจะแต่งอีกแบบ) ผู้่หญิงจะแต่งเต็มยศ ร้องเท้าส้นสูง เรายังคิดอยู่ว่าแล้วจะเต้นถนัดมั๊ยเนียะ เดรสสั้นเกาะอก จะเป็นเหมือนยูนิฟอร์มไปซะแล้ว หน้าผมจัดเต็ม ส่วนผู้ชายจะแต่งเรียบร้อย คือ เสื้อเชิ้ต รองเท้าหนัง ไม่นั้นงั้นเบาเซอร์ (bouncer) หรือ การ์ด จะไม่ให้เข้า พี่แกจะตัวใหญ่ กล้ามใหญ่ หน้าตาไม่ยิ้ม

ที่นี่จะเสียค่าเข้า คนละ 4 ปอนด์ เป็นเงินไทยก็ประมาณ สองร้อยบาท เฉพาะวันเสาร์ ส่วนเราชอบไปวันศุกร์ เพราะเข้าฟรี และคนไม่เยอะเกิน เต้นไม่เหยียบทีนกันดีค่ะ แต่วันเสาร์คนเมาเยอะมักเจอเงินที่คนเมาทำตกไว้ค่ะ ก็พอดีแหล่ะถือเป็นค่าเข้าไป

และแล้วยุคสมัยเปลี่ยนไป ตอนนี้ปรากฎว่าเราชอบไปเที่ยวกลางคืน หรือที่เรียกว่า clubbing ไม่ใช่ว่าเป็นคนใจแตกอะไรนะคะ แต่เป็นการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานค่ะ เพราะเราทำงานหลายชั่วโมงมากกว่าคนปกติ การเต้นก็เป็นการ คาร์ดิโอ อีกรูปแบบหนื่งค่ะ (เหตุผลร้อยแปด) และตอนนี้สถานะเปลี่ยนไป สามารถไปเที่ยวได้ไม่แคร์ใครแล้ว แต่เราก็ไม่ได้ทำอะไรเสียหายนะ ด้วยอายุด้วยงัยรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก

ตอนนี้ผู้หญิงใส่เลกกิ้ง บางคนก็ใส่กางเกงยีนส์สั้น แบบเสมอหู แบบแก้มก้นออกมาข้างละ 20% อะไรประมาณนี้แต่ส่วนใหญ่เค้าจะใส่ถุงน่องดำบางคนใจกล้าหน่อยก็สีเนื้อ (ตกลงจะมาเที่ยว หรือมาทำวิจัยฟะเนียะชั้น) บางคนก็ใส่ผ้าใบมาค่ะ อันนี้เห็นด้วยมากเพราะเหมาะแก่การเต้น

ส่วนผู้ชายก็แต่งรีแล็กซ์ขื้นมาหน่อย เป็นเสื้อยืด ผ้าใบ (ใส่ได้แล้วเย้ คือไม่ได้มาสัมภาษณ์งานป่าว จะแต่งเรียบร้อยไปไหน) ตอนนี้รู้สึกดีใจไปกับทุกคนเพราะไม่ต้องลงทุนซื้อชุดดง ชุดเดรส ให้มาก แค่ใส่เลกกิ้ง กะเสื้ออะไรก็ได้ บางวันเราก็ใส่เสื้อยืดแขนกุดไป บางทีก็แต่งแบบร๊อคเกอร์ (เราคิดว่าง้่น)


เนื่องจากคนเอเชียอย่างเราจะตัวเล็ก ถึงแม้อายุเราจะเป็นแม่ของคนที่มาเที่ยวได้แล้ว แต่ก็ไม่วายโดนตรวจบัตร แล้วคนตรวจ ก็จะตื่นเต้นทุกครั้งว่าดูเด็กกว่าอายุมาก (ก็คนไทยโชคดีนิ หน้าเด็ก แต่ไม่โชคดีเรื่องการทำงานจ้ะ เพราะพนักงานใหม่จะคิดว่าเรายังเด็กอยู่บอกอะไรก็ไม่ค่อยเชื่อ แถมบางทีโดนแกล้งด้วย นรกชัด ๆ ค่ะ)

แรก ๆ เหมือนจะดีใจ แต่หลังมันน่าอายมาก เพราะบางคนเค้าหาว่าบัตรเราปลอมต้องพาพวกมาดูหน้า และเทียบบัตร ส่วนเราและเพื่อนก็ลุ้นในใจ มีคืนหนึ่งคนตรวจบัตรผู้หญิงตะโกนบอกว่า she is ...0 she is ...0อุตส่าห์แอบเนียนว่าเป็นวัยรุ่น เราก็บอกว่าอย่าเอ็ดไป อย่าเอ็ดไป แล้วแถวยาวมากกกข้างหลังเรา แต่พอเข้าไปคนก็จำไม่ได้หรอก

เราจะไม่เน้นดื่มเพราะมันสามารถขอน้ำเปล่าดื่มได้ เพราะการเต้นเสียเหงือมาก ถ้าดื่มมากจะเต้นไม่ไหว เพราะการเต้นของเราจะออกแนวกระโดดเสียมากกว่า คือกระโดดได้ทั้งคืนว่างั้นเถอะ (เนื่องจากดื่มสปอร์ตดริงค์มาจากบ้านเล้ว) เพื่อนบางคนจะกลัวหน้าท้องออกไม่กล้ากินอะไร ส่วนเราต้องกินให้เยอะ ๆ จะได้มีแรง

เต้น ๆ อยู่อาจะได้ดูหนังสดได้ เพราะอาจมีคนจูบกันอย่างถึงพริกถึงขิงอยู่ตรงหน้าเรา หรือไม่ก็บนโซฟา ส่วนเรื่องตีกันนั้นมีน้อยมากเพราะจะมีพวกเบาเซอร์ ยืนทำหน้าดุกระจัดกระจายอยู่ ถ้าใครเริ่มจะมีเรื่อง พีเบาเซอร์จะตรงปรี่แทบจะเหยียบลูกค้าคนอื่น และไปดึงตัวก่อปัญหาออกมา

ตอนแรกเรานึกว่าสาวอังกฤษในผับจะหยิ่ง แต่ตรงกันข้ามพอเข้าห้องน้ำก็จะคุยกันเสมือนรู้จักมานาน อาจด้วยความเมา บางคนก็เป็นเพื่อนกันในเฟสบุคเราไปแล้ว

มีเจอคนไทยบ้างในผับ ส่วนใหญ่เค้าจะคิดว่าเราเป็นนักเรียนจะพูดแบบเอ็นดู พอเราบอกมาวีซ่าแต่งงานเท่านั้นแหล่ะ น้ำเสียงเปลี่ยนทันที เออคนเราก็แปลก

เราเคยไปผับเมืองอื่น เค้าก็ยังแต่งจัดเต็มอยู่ คือ ผู้ชายรองเท้าหนัง ผู้หญิงชุด จัดเต็มเหมือนเดิม เดี๋ยวคราวหน้าจะมาเล่าเรื่อง ไปผับกันสาวสเปนในคลาสเรียนภาษานะคะ ถ้าเราเป็นผู้ชายจะฟินมากที่มีสาว ๆ เหล่านี้ล้อมรอบ แม้แต่อาจารย์สอนก็มีความสุขที่ได้สอนห้องเรา แต่อาจเสียรมณ์เมื่อเห็นเรา



(รูปประกอบจากผับที่เราไปประจำค่ะ)



แวะคาราโอเกะที่ผับคนแก่ (จริง ๆ วัยเราเอง) ก่อนไปแดนซ์ค่ะ รองเท้าคู่นี้หลวมไปแล้วค่ะ เพราะกระโดดบ่อยเกิน


Create Date : 31 ตุลาคม 2557
Last Update : 31 ตุลาคม 2557 6:20:09 น. 0 comments
Counter : 1868 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com