คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 สิงหาคม 2553
 
 
นินทา ยัย สะใภ้แคนาดา

วันนี้ภรรยาพี่ชายสามีมาเยี่ยมที่อังกฤษ จะอยู่ซัก อาทิตย์นึง (ดีแล้วรีบกลับ ๆ ไปซะ)

เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเรามาที่นี่ใหม่ เราก็มองโลกในแง่ดีนะ เจอครอบครัวแฟน นิสัยดี จนคิดว่า ยัยสะใภ้คนนี้จะดีไปด้วย คิดว่าคงอิจฉาง่ะ เพราะเมื่อก่อนเค้าเป็นหนึ่งอยู่คนเดียว เพราะพ่อแม่แฟนเราค่อนข้างให้เกียรติ คงเห็นว่าอยู่ต่างบ้านต่างเมือง พอเรามาเค้าคงกลัวด้อยอะ

เราเจอเค้าครั้งแรกเรายิ้มกว้างเลย ส่วนเค้า ไม่ยิ้ม ไม่มองหน้าซักพักก็ทักซะอย่างเสียมิได้ ไอ้เรา แหม ความรู้สึกช้าจริง คิดว่าไม่เป็นไรเค้าคงยุ่งอยู่เพราะคุยกะแม่สามีอยู่ เนื่องจากตอนอยู่เมืองไทย แฟนเราในอดีต ซึ่งก็คือสามีในปัจจุบัน (จะบอกให้งงทำไมกัน) ก็คุยแต่ข้อดีของเธอให้ฟัง ทำให้เราเห็นผิดเป็นชอบ เห็นกระสอบ เป็น ถุงปุ๋ย

พอไปข้างนอกกันกะครอบครัว (บ้านนี้ชอบไปเที่ยวข้างนอกแบบครอบครัวใหญ่ ) ต้องเผอิญเข้าห้องน้ำ เราก็พยายามชวยคุย อีก ยิ้มกว้าง เธอดูสวยกว่าในรูปเยอะเลย หล่อนตอบด้วยความมั่นใจว่า "ก็ของมันแน่อยู่แล้ว " และเดินสะบัดตรูด (ใหญ่ ๆ) ออกไปทันใด

แหม๋ ทีนี้ก็รู้สึกตัวพร้อมหน้าชา แล้วตอนนี้ภาษาอังกฤษแย่กว่าตอนนี้มากก คิดดูว่ามันอัดอั้นแค่ไหน ส่วนแม่สามีก็พูดชมเราให้เค้าฟังเรื่อย ๆ ว่าทำอาหารอร่อย เรียบร้อย ร้องเพลงก็เพราะ ยิ่งเพิ่มความอิจฉาเป็นทวีคูณ

จนวันนึงก็ไปทานอาหารนอกบ้านกันทั้งครอบครัว สามีดันติดงานอยู่บ้าน ทำให้เราต้องไป ปราศจากสามี และก็จนได้ ทุกคนก็สั่งอาหาร เราก็สั่ง พอดียัยนี่ไปห้องน้ำพอดี พอกลับมา ยัยนี้ก็สงสัยว่าเราสั่งอาหารได้ยังงัย เพราะภาษาไม่ค่อยได้ ใช้มือชี้เอาเหรอ และพยายามถามภาษาอังกฤษแบบฟังยาก ๆ ซึ่งได้ผล เราก็งงเป็นไก่ตาแตก ตอนนั้นก็นะอยากเอามือล่างยัดปาก เธอซะจริง แถมภาษาก็ไม่ดี แต่ฟังออกเวลาเค้าพูดกระแนะกระแหน

ต่อมาไม่นานเธอก็ตาย เอ๊ย ย้ายกลับไปประเทศของเธอ กับสามีอย่างถาวร เย้ หมดกรรมกันซะที


จนวันนี้เธอมาเยี่ยมเราก็นึกว่าเธอจะเปลี่ยนไป เพราะตอนเลี้ยงส่ง เธอดีกะเรามากขึ่น พอคนเผลอ เธอก็พองลมใส่เราอีกเหมือนเดิม เฮ้อ นิสัยคนเปลี่ยนได้ แต่สันดานคนอิจฉานี่เปลี่ยนยากเนาะ





เค้าคุยเบา ๆ กะแม่สามีว่า สอบ life in uk เนี่ยะ ขนาดเค้าใช้ภาษาอังกฤษ เค้ายังว่ายาก เลย ส่วนเราเป็นคนไทยคงยากเข้าไปใหญ่ เพราะภาษาไม่เก่ง เชอะแต่ฉันคนไทย ทำแค่ สิบนาที ก็สะบัดบ๊อบ ออกนอกห้องสอบแล้ว ขอบอกว่าง่ายมากกกก ข้อสอบบัญชีที่ฉันทำน่ะ ยากกว่านี่หลายเท่าตัว แถมมีโจทย์หลอกล่อ ด้วย เพื่อนคนอังกฤษแท้ๆ ยังเรียนซ้ำ สองปีเลย ปีนี้ขึ้นปีที่สาม แต่เราเรียนแค่ปีเดียวก็ผ่านน่ะ แล้วใครที่กังวลอยู่กะ life in uk test ก็เลิกนะคะ เพราะมันง่ายมาก ทุกอย่างอยู่ในหนังสือค่ะ ถ้าอ่านมาก็สอบได้ค่ะ

บ่นจนหนำใจ ไปทำตุ๊กตาถุงเท้าต่อดีกว่า





Create Date : 21 สิงหาคม 2553
Last Update : 21 สิงหาคม 2553 5:18:49 น. 3 comments
Counter : 1055 Pageviews.

 
บ่นแล้วหายเครียดใช่ไม๊คะ สบายใจแล้วทำงานฝีมือที่เราชอบดีกว่าค่ะ อย่างพวกเราต้องใจเย็นเท่านั้น ถึงจะผ่านพ้นปัญหาทุกอย่างได้ ไม่งั้นทำงานฝีมือไม่ได้หรอกค่ะ ยินดีที่รู้จักค่ะ


โดย: ป้าหนูจารุ วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:9:06:00 น.  

 
สวัสดีค่า แหม ช่างบ่นได้น่ารักดีค่า ตอนนี้เค้าไปสถิตย์อยู่ซะไกลโพ้น ทำให้คุณสบายใจขึ้นเยอะ ดีใจด้วยค่า


โดย: นัท (Komvorn ) วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:3:36:11 น.  

 
อ่านแล้วอมยิ้ม
นินทาได้น่ารักดีคะ

ถ้าเป็นเรา สงสัยใส่ไข่ไปอีกเยอะ


โดย: Hamugo วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:15:28:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com