คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2552
 
 
กลับไปเป็นเด็ก นักเรียน โข่ง / เด็ก Chavs(แชฟ) ของอังกฤษ กะ เด็กเกรียนของไทย

วันนี้ไปสอบสัมภาษณ์ที่วิทยาลัยมา เนื่องจากเรากำลังจะลงเรียนบัญชี AAT ( The Association of Accounting Technicians) เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ที่เราสมัครงานไป เค้าอยากได้ วุฒ AAT เราเลยต้องเก็บ ใบปริญญาบัญชีจากไทยไว้ และเริ่มเรียนบัญชีที่นี่ใหม่ ทั้งๆ ที่ก็เหมือนกัน นั่นแหล่ะ เอาวะเรียนอีกครั้งจะได้เข้าใจละเอียดมากขึ้น โดยเริ่มที่ Level 2-4 และสูงสุดก็ CIMA (ซีม่า)

อาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์เห็นว่าเราเรียนมาแล้ว แถมทำงานบัญชีมานาน เค้าจะทดสอบให้ลงบัญชี และทำงบทดลองให้ดู ถ้าผ่านก็ได้ขึ้น Level 3 เลย เย้...เพราะ Level 3 จะค่าเทอมถูกกว่า Level 2 ค่าเทอมตก ปีละร้อยปอนด์เอง แบบนี้เราจ่ายได้สบาย ๆ (อย่าพึ่งดีใจไป เค้ายังไม่ส่งข้อสอบมาให้เลย รออีเมลล์ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ อยู่เนี่ยะ) ถ้าเราขยัน อาจจะเรียน Level 4 ด้วย และต่อ ซีม่า เลย ฟังดูเหมือนจะขยันนิ อิอิ

เข้าเรื่องเด็ก Chavs (แชฟ) = เด็กวัยรุ่น ไม่เรียน ไม่ทำงาน จับกลุ่ม สร้างปัญหาสังคม ชอบใส่ กางเกงวอร์ม เสื้อมีฮู้ด พูดจากหยาบคาย เสียงดัง (ดังรูปข้างล่าง จ้า ) เพื่อนแฟนเราเคยโดน เด็ก Chavs ต่อยตา เพราะมากันหลายคน เรื่องของเรื่องคือ เพื่อนแฟนเราเค้าไปวิ่งคนเดียว เจอเด็กพวกนี้มาขวางหน้า เค้าเลยด่าไป (ฟักกิ้งแชฟ) เท่านั้นแหล่ะ เลยโดยต่อยตาซ้าย แล้วเพื่อนคนนี้เป็นคนเรียบร้อยมาก นึกหน้าเค้าตอนด่าไม่ออกเลย น่าสงสารน่ะ แต่เราแอบขำ ไม่รู้ทำไม นึกถึกเด็ก แชฟ แล้ว เรานึกถึง เด็กเกรียน กะเด็กแว้นบ้านเรา เพียงแต่เด็กแชฟ ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซด์

หลังจากเสร็จสัมภาษณ์ที่ College เดินกลับบ้าน ก็เจอพวก Chavs อีกแล้ว ทักทายเราเป็นภาษาจีน "หนี่ ห่าววว" เราก็ต้องตอบกลับไปเป็นภาษาจีน ดีนะที่เคยเรียนมา (แต่ส่วนใหญ่คืนอาจารย์หมดแล้ว) ปรากฎว่ามันฟังไม่รู้เรื่องอีก ทำหน้างง ๆ ยิ้ม ๆ เมื่อก่อนเราไม่ตอบกลับนิ่งอย่างเดียว เด็กพวกนี้ก็ช่วยกันตะโกน "หนี่ห่าว" อยู่นั่นแหล่ะ ตอบกลับไปก็ดีเหมือนกัน เด็กพวกนี้จะได้เงียบไป แฟนบอกอย่าไปมีเรื่องกะเด็กพวกนี้นะ อันตราย โหย ทำอย่างกะเราเป็นนักเลงหัวไม้งั้นแหล่ะ แล้วเราผู้หญิงตัวคนเดียวจะไปมีเรื่องอะไรกะใครฟะ

แฟนบอก แล้วไปเรียนระวังเจอเด็กแชฟ แกล้งนะ (โห ให้กำลังใจสุดฤทธิ์ พอเดินผ่านเด็กพวกนี้เราเลย เกร็ง ๆ นิด ๆ) เพราะเด็กพวกนี้ชอบไปเรี่ยนที่ College (สงสัยต้องสักยันต์ ใส่เสื้อกล้าม แล้วสูบบุหรี่ เจาะจมูก มันจะได้กลัว หรือ อาจวาดแผลรอยบากที่หน้า ไป เรียนทุกวัน ท่าจะดี เอ หรือจะหัดเรียนมวย แบบ น้องจีจ้าดี อิอิ)


รูปเด็ก Chavs









Create Date : 11 มิถุนายน 2552
Last Update : 11 มิถุนายน 2552 22:52:18 น. 2 comments
Counter : 867 Pageviews.

 
I was thinking about taking a PAYE course or Book Keeping as well ka.

But when I look back when I was in Uni.

Each subject of A/c (Acc1, Acc2, Managerial ACC)
Also Financial and Statistic.
I took at least twice of each.

Then I gave up 55555555555555555+




โดย: yr_naughty_annie วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:8:49:41 น.  

 
lol...welcome to Accounting association kha, i am accountant as well..i am thinking about learn a/c in NZ as well ....nearly give up now


โดย: Kidkapoo วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:3:12:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com