คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
<<
พฤศจิกายน 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 พฤศจิกายน 2557
 
 

มนุษย์ป้าเที่ยวกลางคืน ณ อังกฤษ

ณ ตอนนัั้นดิฉัน (บางทีก็แทนตัวเองว่า เรา บ้าง ดิฉัน บ้าง นะคะ) ต้องย้ายห้องเรียนภาษาเพราะเหตุผลบางประการเกี่ยวกับงานที่ทำ

ห้องนี้เป็นสาวสเปนเกือบหมด และมีฝรั่งเศษอยู่คนนึง ซึ่งทุกคนเป็นเด็กออแพร์กันหมด อายุประมาณ 19 - 22 กัน ในห้องมีไม่เกิน 10 คน ถึงดิฉันเข้ามาทีหลังก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่สุด จึงกล้าที่จะคุยกับทุก ๆ คนในห้อง และก็บอกเค้าว่าถ้าไปเที่ยวผับบอกด้วยนะ เพราะเบื่อ ๆ เนื่องจากมีเรื่อง ๆ เครียด ๆ กับเรื่องงานช่วงนั้น วิธีแก้เครียดเราก็คือ วิ่งเกือบทุกวัน ไปฟิตเนสเกือบทุกวัน พอวันหยุดก็ไปเรียนร้องเพลงด้วย และถ้าเสาร์อาทิตย์ไหนไม่ทำงานก็จะไป hang out กับเพื่อนกลุ่มเรียนบัญชี หรือไม่ก็กลุ่มเรียนภาษา

และตกลงเสาร์นั้นเกือบทั้งห้องก็ไปผับกัน ซึ่งเราคิดว่าเราอยู่อังกฤษนานกว่าเพื่อนเราคงเจ๋งแล้วหล่ะ และแต่ละคนในห้องก็พูดน้อย ๆ กันทั้งนั้น ฉะนั้นเราคงเป็นพี่ใหญ่ แต่เมื่อทุกคนมาครบ เหตุการณ์มันกลับตารปัตร คือสาว ๆ ทุกคน จัดเต็ม ดื่มกันมาก่อนแล้วด้วยเพราะจะได้ไม่ต้องเสียตังค์ค่าดื่มเยอะ (เดาเอานะ) ทักเราเสียงดังมาก และเมื่อสมาชิกครบซึ่งเราเป็นคนสุดท้าย ก็เคลื่อนขบวนไปผับแรก สาว ๆ ดื่มเหล้าเป็นน้ำเลยค่ะ แล้วสูบบุหรี่กันเกือบทุกคน เหลือแค่เรากะเพื่อนอีกคนที่ไม่สูบ

และระหว่างที่เต้นก็มีหนุ่ม ๆ จะเข้ามาถามว่ามาจากไหนกันเหรอ เรียกว่ากลุ่มนี้ฮอทในระดังนึง บ้างก็มาซื่้อดื่มให้ ส่วนเราก็ต้องคอยระแวดระวังว่าจะใส่ยาอะไรหรือป่าว เพราะคนสมัยนี้ไว้ใจไม่ได้ บางคนก็มาเต้นกับพวกเราด้วย

และเรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนผู้ชายของเพื่อน ๆ สเปนนั้นรู้ว่าเราเป็นคนไทยเค้าก็มาถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเค้ากำลังจะไปเที่ยว บลา บลา บลา คำถามเยอะเหลือเกิน เราก็บอกลองไปเสริชอินเตอร์็เนทก็ได้นะ ระหว่างนั้นพวกสูบบุหรี่ก็เข้า ๆ ออก ๆ สลับกับไปห้องน้ำ ทันใดนั้น สาวฝรังเศษที่นิสัยน่ารักกับทุกคน แล้วเธอก็ชอบชมเราเป็นพิเศษ ได้เรียกเราออกไปคุยข้างนอกสองคน ด้วยหน้าเคร่งเครียด ได้ความว่าเธอไม่พอใจ ที่่เราคุยกับหนุ่มคนนั้น ซวยล่ะเราไม่ได้คิดอะไรเลย เธอว่า"เธอสวยหุ่นดี ใคร ๆ ก็ชอบเธอ แต่ฉันสิอ้วน เตี้ย ไม่มีใครมองฉันหรอก เลิกคุยกับเค้าได้มั๊ยเราไม่ชอบ" เราก็บอกเค้าไปว่า "เธอก็รู้ว่าฉันอายุเท่าไหร่แล้ว และฉันก็ไม่ได้คิดอะไรเลย และฉันก็จะไม่คุยกับผู้ชายคนนั้นและกัน ส่วนตัวเธอก็มีเสน่ห์ในแบบของเธอ อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นสิ ผู้หญิงทุกคนก็สวยในแบบของตนเอง (ตอนนี้เหมือนจะดี)

จนเราบอกว่าถ้าเธออยากลดความอ้วนก็ไปฟิตเนสสิ เค้าก็โมโหว่า "หา เธอว่าฉันอ้วนเหรอ" เราพูดค่อนข้างเสียงดัง เพราะคิดว่างานเข้าแล้ว ตรูโดนตบแน่ เราเลยต้องทำเสียงดังไว้ก่อน แล้วเธอก็สุูบบุหรี่ต่อ ปกติเราไม่สูบบุหรี่ ก็เลยขอเธอสูบไปทีนึงเพื่อให้บรรยากาศดีขื้น และแล้วเราก็เปลี่ยนไปอีกผับหนึ่ง และไอ้คนนั้นก็มาถามจัง เราก็คอยเลี่ยงเพราะไม่อยากเสียบรรยกาศ จนเห็นเค้าเริ่มเมามากขื้นเราก็ผลักเค้าซัก สามถึงสี่ครั้ง กะว่ามันเมามันไม่รู้หรอกว่าเราผลัก เพราะเห็นทำหน้ายิ้ม ๆ

ก็ได้ผล ซักพักไอ้คนนั้นก็มาพูดกะเราว่า "อ้อ เธอเกลียดฉันมากใช่มั๊ย ผลักฉันไปตั้งหลายที (อ้าว ดันรู้อีก) "เธออ่ะ เป็นพวกมองโลกในแง่ร้าย" ทุกครั้งที่ชายคนนี้มาใกล้เราสาวฝรั่งเศษจะคอยมองตลอด ทำให้เราไม่สามารถบอกผู้ชายคนนี้ได้ว่าเกิดอะไรขิ้่น เพราะถ้าเราพูดออกมามันจะเสียบรรยกาศกันหมด รวมทั้งตัวเราด้วย เราก็ได้แต่บอกว่า I can't talk to you coz you are gonna give me trouble สรุปผู้ชายคนนั้นโกรธเราจนกลับ เอาวะอย่างน้อยเราจะได้ไม่เสียเพื่อน

ทำไม่มันวุ่นวายไปหมดฟะ ทีนี้เรากับเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ก็ยังเต้น ๆ กระโดด ๆ ต่อไป จนมีผู้ชายคนนึงมาหยุดมองหน้าเราสีหน้าจริงจัง เราก็เฮ้ย อะไรอีกว่ะเนียะ เราไปเหยียบทีนเค้าหรือป่าว คือกะจะขอโทษ แล้วเค้าก็บอกว่า "you are soo cute!" แล้วก็เดินจากไป พอเราจะไปซื้อดิ่มเพิ่มก็มีคนตามมาขอซื้อให้ เราก็รับเพราะกลัวเค้าเสียหน้า และส่งต่อให้เพื่อนดื่มเพราะไม่กล้ากิน คืออยากจะบอกว่าเวลา hang out กะเพื่อนอีกกลุ่มเราไม่เห็นมีใครสนใจ สงสัยเพราะเรามากับกลุ่มนี้แน่เลย แล้วคืนนั้นเราก็กลับบ้านไป และแอบไปดีใจนิดนึง หรือว่าเราจะหน้าตาดีจริง ๆ ฟะ (ในสายตาคนที่นี่ แต่เมืองไทย ฉันก็เป็นมนุษย์ป้าดี ๆ นี่เอง ว่าแล้วก็ปรับตัวเองเข้าสู่โหมดมาเป็นมนุษย์ป้าอีกครั้ง )







 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2557
0 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2557 1:19:22 น.
Counter : 1230 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com