Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

... จิ้งจกของฉัน ...

...

ที่บ้านของเราไม่มีสัตว์เลี้ยงที่ตั้งใจจะเลี้ยงเลย...
ที่บ้านของเรามีมด มียุง มีแมงมุม มีแมลงสาป มีหนู มีจิ้งจก...
และแมงเม่าที่เค้าจะมาเยี่ยมตอนหน้าฝน...

มีนกกระจอก มีนกเขาร่อนเร่ที่หน้าบ้าน มาตอนเช้ากะตอนเย็น...
มาคุ้ยเขี่ยดินเล่น มาแช่น้ำในกระถางบัวหน้าบ้านตอนที่อากาศร้อน...
และมาหย่อนขี้ไว้ที่รั้วบ้าน และรถที่จอดอยู่...

เราเคยใช้กรงดักหนู ใส่หัวปลาทู...
พอตอนเช้าก็เอาไปปล่อยในที่รกร้างหลังหมู่บ้าน...
ตอนหลังก็แก้ปัญหาโดยไม่ให้มีเศษอาหารเหลืออยู่ในบ้าน
ก็ไม่มีหนูมาอีกเลย...
พวกชอบลักกินขโมยกิน พอไม่มีอะไรให้กิน ก็ไม่มาเจอหน้ากันอีกเลย...

แมลงสาปจะซวยหน่อย เพราะเราใช้วิธีวางยาพิษ...
พอตายกันเราก็เก็บกวาดเอาซากไปทิ้ง...
พูดไม่ฟัง สั่งไม่เชื่อ ก็ต้องตายกันไปข้างนึง...

บ้านเราไม่มียาฉีดกันยุง จึงเป็นประชาธิปไตยสำหรับยุงทั้งหลาย
นึกจะกัด จะดูดเลือดเราตอนไหนก็ได้...
อย่าเผลอให้เราตบโดนก็แล้วกัน...
ทุกวันนี้ ก็นั่งตบยุง...(ไม่มีงานทำ)...

มด แมงมุม และจิ้งจก เป็นสัตว์สงวนใกล้สูญพันธ์
เราอยู่ร่วมกันได้ โดยไม่เดือดร้อน...

มดจะชอบเดินมาที่ถุงขยะที่มีเศษอาหาร
ถ้าเรายกออกไปไว้นอกบ้าน มดก็จะอยู่นอกบ้าน...

แมงมุม เป็นอะไรที่ชอบสันโดษ อยู่ในที่ๆไม่เกี่ยวกะใคร...
ชักใย กกไข่ แล้วก็อยู่แบบนั้นแหละ...
ถ้าไม่มีแมลงให้จับกิน ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม...
ทุกวันนี้เลยมีแมงมุมพอเพียง เหลืออยู่ไม่กี่ตัวในบ้าน...

จิ้งจก เป็นลูกหลานของจรเข้ ของไดโนเสาร์หรือเปล่าไม่รู้...
เรามีจิ้งจกหลายตัว ที่มุ้งลวดหน้าบ้านและหลังบ้าน...
เค้าจะรอจับยุง...
มีจิ้งจกอยู่ในห้องน้ำด้วย...
เค้าจะรอวิ่งหนีเวลาที่เราเปิดไฟ แล้วเดินเข้าไปฉี่...

จิ้งจก เป็นสัตว์ที่เปลี่ยนสีผิวของตัวเองได้ตามสิ่งแวดล้อมที่อยู่...
ถ้าห้องน้ำบ้านเราเป็นไม้ผุๆ จิ้งจกก็จะสีดำๆ น่ากลัว...
ถ้าห้องน้ำเป็นกระเบื้องสีสว่างๆ จิ้งจกก็จะตัวใสมองเห็นเครื่องในได้เลย...

มะกี๊นึกห่ามยังไงไม่รู้ไปไล่ให้จิ้งจกจนมุม...
ทีแรกก็ไต่ๆผนังไปดีๆ...พอไล่ไปเรื่อยๆ ไต่ขึ้นเพดาน...
เราก็ยังไม่หยุดซ่าส์ ไล่ต่ออีก...

จิ้งจกน้อยเลยตกลงมาใส่คอ... วิ่งตกใจไปตามแผ่นหลัง...
ดีนะที่เป็นจิ้งจกไม่ทะเยอทะยาน...
เป็นจิ้งจกที่ไม่รู้จักการไต่เต้า... ไม่งั้น...

ไม่งั้นอะไรดีอ่ะ... ก้ไม่มีเต้าให้ไต่นิหว่า....5 5 5...

อ่ะ อยู่กันอย่างสมานฉันท์... อย่าไปไล่ให้จิ้งจกจนมุม...
เดี๋ยวเค้าจะหล่นลงมาไต่เต้า... เอิ๊กก...

som

...




 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2550
7 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2550 3:33:04 น.
Counter : 864 Pageviews.

 

5555

 

โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ 26 พฤษภาคม 2550 6:13:42 น.  

 

ดีเนอะ อ่านเพลินดี วันหลังหาเรื่องมาให้อ่านอีกนะคะ

 

โดย: akojajaa 26 พฤษภาคม 2550 7:46:42 น.  

 

เคยมีเพื่อนนุ่นจิ้งจกตกมาใส่ปากด้วยอะค่ะ

เกือบกลืนไปแล้วด้วย
รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: LuvNun 26 พฤษภาคม 2550 9:03:07 น.  

 

คุณแม่ที่บ้านก็ชอบไล่จับจิ้งจกค่ะ มีเคล็ดลับคือ เอาไม้กวาดปัดมันตกลงมา แล้วต้องใช้ผ้าเปียกหมาดๆ โยนทับมันไว้ มันจะดิ้นไม่หลุด (ถ้าผ้าแห้งๆ นี่มันวิ่งลอดออกไป หนีสบายๆเลยค่ะ) แล้วค่อยๆเอาไปปล่อยนอกบ้าน

 

โดย: Jip (Cooking_For_Love ) 26 พฤษภาคม 2550 9:48:16 น.  

 

...

ดีนะที่ไม่ ไต่คู้

...

 

โดย: kajiewliew IP: 125.24.238.97 27 พฤษภาคม 2550 14:24:57 น.  

 


อ่านไปยิ้มไป อิอิอิ .....55555.....

 

โดย: กณ IP: 125.25.146.187 15 กรกฎาคม 2550 22:02:18 น.  

 

ผมจะแนะนำให้ไปใช้ sun flower สเปร์ยไล่จิ้งจก ทำจากสมุนไพรไม่มีสารพิษได้ผล 100%เข้าไปดูรายละเอียดได้ใน //www.nsam2006.com หรือโทรสอบถามบริษัท 02-832-5084

 

โดย: kwan IP: 117.47.33.55 8 ตุลาคม 2551 16:48:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.