Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
... ประเทศใครในวันนี้ ...

...

ประเทศใครในวันนี้ มันชักจะพิกลพิการไปกันใหญ่....มีรัฐบาล ก็ไม่เห็นทำงานทำการอะไร รัฐมนตรีก็มีหน้าที่ไปปลุกม็อบปลุกมวลชน ให้มาสนับสนุนพรรครัฐบาล ใช้เสียงกฎหมู่กดดันนู่นนี่ เพื่อความต้องการของกลุ่มตน...

ตำรวจเป็นพวกแล้ว อัยการเป็นพวกแล้ว ส.ส. ส.ว. เป็นพวกแล้ว รัฐสภาควบคุมได้แล้ว สั่งให้ซ้ายหันขวาหันได้แล้ว... มีศาลยังไม่เป็นพวก ก็พูด จัดเวทีปราศรัย ถล่มเข้าไป...ข่มขู่ คุกคาม บั่นทอนความน่าเชื่อถือ แซะไปเรื่อยๆ... ถึงตอนนี้ จะใช้กำลัง ทุบ ตี เผาทำลาย หรือฆ่าใคร ก็ไม่มีความผิดแล้ว เพราะอยู่เหนือกฎหมาย... ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินไม่ต้องมี...

ความเป็นชาติ ความสามัคคี คำว่าเพื่อส่วนรวม ไม่จำเป็นต้องมี... มีแต่คำว่า เป็นพวกของใคร?... ถ้าเป็นพวกเดียวกัน ก็เบ่งกร่าง ใหญ่โตได้... เพราะทุกกลไก ถูกควบคุมไว้หมด โดยพวกเดียวกัน...

สถาบันศาสนาซึ่งอ่อนแอลง เพราะหลักธรรมที่สอนให้เข้าใจธรรมชาติของคน สัตว์ และโลก คืออยู่อย่างพอเพียง ละการเบียดเบียน ซึ่งขัดกับแนวคิดของนายทุนพ่อค้า ที่หวังหากำไรจากสิ่งยั่วยุมอมเมาทั้งหลาน โฆษณา ป่าวประกาศประโคมให้สังคมหลงทาง...อุปโลกน์สร้างลัทธิพิลึกพิเรนทร์ขึ้นมาซื้อขายบุญ ใครอยากมีบุญต้องใช้เงินซื้อ....ไม่ต้องมัวงมงายทำความดีความไม่ดี... ทำตามที่บอกอย่างเดียว คือ เอาเงินมาทำบุญ อยากได้บุญมากก็จ่ายมากๆ... ไม่มีเงินก็ออกไปไกลๆ...

สถาบันกษัตริย์ คืออีกหนึ่งเป้าหมาย ที่ต้องโยกคลอนให้สั่นไหว ให้คนรู้สึกว่าไร้ที่พึ่ง... ทุกสิ่งอย่างล้วนเชื่อถืออะไรไม่ได้เลย... มีแต่ที่พวกคนกลุ่มนี้ที่พูดเองเออเอง โกหกตะแบง บิดเบือนทุกอย่างทุกภาพด้วยทุกรูปแบบ จนกลายเป็นมายา เป็นสิ่งสวยสดงดงามให้ชวนหลงใหล หลงเชื่อ...และ...ตกเป็นทาส...เรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย ในรูปแบบ... หากแต่สุดท้าย ถูกควบคุมโดยนายทุน โดยนักการเมืองไม่กี่คนที่ร่วมมือกัน...

เมื่อนั้น คนจะตกมาเป็นทาสในระบบ ในแผน ที่วางไว้... ซื้อของของบริษัทเรา ใช้ของของบริษัทเรา กินของของบริษัทเรา... ดูทีวีของบริษัทเรา ใช้อินเตอร์เน็ต ใช้โทรศัพท์...ของบริษัทของเรา...เรียนหนังสือที่โรงเรียนของเรา เรียนมหาวิทยาลัยของเรา...ทำงานเป็นลูกจ้างของเรา เงินเดือน สวัสดิการ วิถีการดำเนินชีวิตถูกกำหนดโดยเรา....
ลูกจ้าง แรงงาน กรรมกร ถูกกำหนดวิถีการดำเนินชีวิตโดยเรา....ผ่านอัตราการจ้างงานที่เรากำหนด...
เกษตรกร ชาวนา ชาวสวน ชาวไร่...ถูกกำหนดวิถีการดำเนินชีวิตโดยเรา....ผ่านราคารับซื้อผลผลิตที่เรากำหนด...

ทุกคนต้องซื้อน้ำ ซื้อไฟฟ้า ซื้อน้ำมันจากบริษัทของเรา...ฝากเงิน-กู้เงินที่ธนาคารของเรา ทำประกันชีวิตที่บริษัทของเรา... เจ็บป่วยก็หาหมอที่โรงพยาบาลของเรา...ตายก็ต้องซื้อโลงศพที่บริษัทของเรา... แล้วเผา ที่วัดของเรา...ถ้าจะฝังก็ต้องซื้อที่ดินจากเรา.....ก่อนตายก็อย่าลืมจ่ายภาษีให้เรา... ทรัพย์สินส่วนใหญ่ในแผ่นดินนี้ก็ตกเป็นของ "พวกเรา"....

"Natural Resource Based Economy" คือ เศรษฐกิจที่ยังทำมาหากินกับทรัพยากรธรรมชาติได้อีกยาวไกล
"Corporatocracy" คือ เศรษฐกิจ-การเงิน-การเมือง-การศาสนา รวมศูนย์ขึ้นอยู่กับ "อำนาจเดียว"
คำค้นเพิ่มเติม New World Order

09/07/2555




Create Date : 09 กรกฎาคม 2555
Last Update : 9 กรกฎาคม 2555 23:42:28 น. 1 comments
Counter : 1190 Pageviews.

 


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:26:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.