My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 กรกฏาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/7/24 "ภาคปฏิบัติ"

มานาประจำวัน - 2009/7/24


ภาคปฏิบัติ

อ่าน: 1 ทิโมธี 4:6-16

--------------------------------------------------------------------------------

จงเป็นแบบอย่างแก่คนที่เชื่อทั้งปวง ทั้งในทางวาจาและการประพฤติ ในความรัก ในความเชื่อและในความบริสุทธิ์ - 1 ทิโมธี 4:12

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 35-36 กิจการ 25

นักเทศน์คนหนึ่งพูดทีเล่นทีจริงว่า “ภรรยาของผมไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย เธอคาดหวังว่าผมจะดำเนินชีวิตเหมือนที่ผมเทศน์!” การบอกคนอื่นว่าสิ่งใดถูกหรือผิดนั้นง่ายกว่าการนำมาปฏิบัติเองมาก
ตอนที่ผมกับลูกชายเล่นกอล์ฟด้วยกัน ผมสามารถบอกได้อย่างแม่นยำว่าจะต้องตีอย่างไร แต่น่าเสียดายที่ความสามารถในการตีของผมมีจำกัด ผมคิดว่าคำว่านักกีฬาที่ “เก่งแต่ทฤษฎี” คงจะหมายถึงอย่างนี้ ใครก็สามารถพูดได้เป็นฉากๆ แต่การจะเล่นให้ดีนั้นยากกว่ากันมากนัก

การติดตามพระคริสต์ก็เช่นเดียวกัน แค่การพูดเรื่องความเชื่อนั้นยังไม่เพียงพอ เราต้องดำเนินชีวิตตามความเชื่อนั้นด้วย ด้วยเหตุนี้หลังจากที่เปาโลสอนเรื่องการเทศนาแก่ทิโมธีแล้ว จึงย้ำอีกด้วยว่า “อย่าให้ผู้ใดหมิ่นประมาทความหนุ่มแน่นของท่าน แต่จงเป็นแบบอย่างแก่คนที่เชื่อทั้งปวง ทั้งในทางวาจาและการประพฤติ ในความรัก ในความเชื่อ และในความบริสุทธิ์...จงปฏิบัติหน้าที่เหล่านี้ โดยถือเป็นชีวิตจิตใจ” (1 ทธ.4:12, 15)

ในฐานะที่เราเป็นผู้ติดตามพระคริสต์ เราเก่งแต่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องดำเนินชีวิตที่เป็นแบบอย่างแห่งความเชื่อในพระเยซูคริสต์ เราต้องเป็นผู้ปฏิบัติด้วย – BC




การกระทำของเราบ่งบอกไหม

ว่าพระคริสต์สถิตในชีวิตเรา

ใช้ชีวิตเพื่อพระองค์อยู่หรือเปล่า

ที่ทำงานที่บ้านเราเป็นอย่างไร - D. De Haan





พระเจ้าทรงพอพระทัย เมื่อเราปฏิบัติสอดคล้องกับคำพูด




 

Create Date : 24 กรกฎาคม 2552
1 comments
Last Update : 24 กรกฎาคม 2552 9:02:20 น.
Counter : 503 Pageviews.

 

ดีจ้า

 

โดย: klint77 24 กรกฎาคม 2552 17:38:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com