My World
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 สิงหาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/8/3 "จงชื่นชมยินดี"

มานาประจำวัน - 2009/8/3


จงชื่นชมยินดี

อ่าน: สดุดี 30

--------------------------------------------------------------------------------

นี่เป็นวันซึ่งพระเจ้าได้ทรงสร้าง ให้เราเปรมปรีดิ์และยินดีในวันนั้น - สดุดี 118:24

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 63-65 โรม 6

หนังสือเล่มหนึ่งที่ฉันโปรดปรานมากที่สุดในวัยเด็ก คือ โพลีแอนนา ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่มองโลกในแง่ดีและมักจะมีเรื่องให้ดีใจอยู่เสมอ แม้กระทั่งในยามที่ทุกสิ่งดูเลวร้าย
ฉันเพิ่งหวนคิดถึงเพื่อนในนิยายผู้นี้ได้เมื่อไม่นานมานี้ เมื่อเพื่อนในชีวิตจริงของฉันจักรยานล้มแขนหัก แมรี่แอนบอกกับฉันว่า เธอรู้สึกขอบคุณพระเจ้าที่ยังสามารถขี่จักรยานกลับมาบ้านได้เองและไม่ต้องผ่าตัด และเธอยังบอกด้วยว่า ดีที่เป็นแขนข้างซ้าย (เพราะเธอถนัดขวา) เธอจึงยังสามารถทำงานได้ ที่น่าประหลาด คือเธอมีกระดูกที่แข็งแรง ซึ่งน่าจะทำให้แขนของเธอหายเร็วขึ้น! และที่วิเศษคือ ไม่มีอะไรแย่ไปกว่านั้น!

โล่งอก! แมรี่แอนเป็นตัวอย่างของคนซึ่งเรียนรู้ที่จะชื่นชมยินดีในยามที่มีปัญหา เธอมั่นใจว่าพระเจ้าทรงห่วงใยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอก็ตาม

เราทุกคนล้วนต้องเผชิญกับความทุกข์ยาก และในช่วงเวลาเช่นนั้น เรามักจะไม่ได้ขอบคุณพระเจ้าเป็นอันดับแรก แต่ผมคิดว่าพระเจ้าทรงทอดพระเนตรเราด้วยความพอพระทัย เมื่อเราหาเหตุผลที่จะขอบคุณพระองค์ (1 ธส. 5:16-18) เมื่อเรามองหาสิ่งที่ดีจากสถานการณ์ที่เลวร้าย โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง เราจะขอบคุณพระเจ้าได้ที่ทรงโอบกอดเราไว้ เมื่อเราวางใจในความดีของพระองค์ เราจะพบกับความยินดี – CHK




ในอ้อมหัตถ์อันอบอุ่นข้าลี้ภัย

ความชอกช้ำระกำใจพระรักษา

เพราะไม่มีแหล่งใดในโลกา

ปลอบโยนข้าเป็นพระพรล้นอนันต์ - Cushing






การขอบพระคุณ ช่วยให้เราพบสิ่งดีในทุกสถานการณ์


Create Date : 02 สิงหาคม 2552
Last Update : 2 สิงหาคม 2552 23:16:30 น. 0 comments
Counter : 425 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com