My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 กรกฏาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/7/10 "ผลงานชิ้นเอกของพระเจ้า"

มานาประจำวัน - 2009/7/10


ผลงานชิ้นเอกของพระเจ้า
อ่าน: เอเฟซัส 2:1-10

--------------------------------------------------------------------------------

เพราะว่าเราเป็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์ ที่ทรงสร้างขึ้นในพระเยซูคริสต์เพื่อให้ประกอบการดี ซึ่งพระเจ้าได้ทรงดำริไว้ล่วงหน้าเพื่อให้เรากระทำ - เอเฟซัส 2:10

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 41-42 กิจการ 16:22-40

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแกรนด์แรพพิดส์มีผลงานศิลปะมากกว่า 5,000 ชิ้น ทั้งภาพพิมพ์ ภาพเขียน และภาพถ่าย 3,500 ภาพ งานออกแบบ 1,000 ชิ้น และภาพวาดและรูปปั้นอีก 700 ชิ้น พิพิธภัณฑ์แห่งใหม่นี้ทำให้ผมคิดถึง “พิพิธภัณฑ์” ของพระเจ้า
พระเจ้าทรงเป็นศิลปิน และการทรงสร้างของพระองค์ดีเลิศเกินจะบรรยาย ผลงานชิ้นเอกของพระเจ้าคือแผนการไถ่เพื่อเราทุกคน เมื่อเราตายเพราะบาป ทรงทำให้เรากลับมีชีวิตในพระเยซูคริสต์ พระบุตรของพระองค์(อฟ.2:1,5) เปาโลเตือนชาวเอเฟซัสว่าพวกเขาเป็น “ฝีพระหัตถ์” ของพระเจ้า ซึ่งในภาษากรีก มีความหมายว่า “บทกวี” หรือ “งานศิลปะ” พิพิธภัณฑ์ศิลปะของพระเจ้าคือคริสตจักร ซึ่งประกอบด้วยผลงานอันแสนมหัศจรรย์นับล้านๆชิ้น นั่นก็คือประชากรของพระองค์

เปาโลกล่าวว่า พระเจ้ามิได้ทรงเรียกร้องจากผลงานศิลปะของพระองค์ แต่เราจะต้องสำแดงความรักของพระเจ้าในทางปฏิบัติผ่านทางการกระทำดีของเรา พระเยซูตรัสว่า ความดีที่เราทำจะเป็นเหตุให้พระบิดาบนสวรรค์ได้รับการสรรเสริญ (มธ.5:16)

พระเจ้าไม่ได้สร้างเราขึ้นใหม่ในพระบุตร เพื่อให้เราเป็นเพียงผลงานในพิพิธภัณฑ์ พระองค์ทรงไถ่เรา เพื่อการดีของเราจะแสดงสีสันสดใสแห่งการช่วยกู้และพระคุณของพระองค์ และนำโลกแห่งความมืดมาสู่ความสว่างไสวแห่งความรักของพระองค์ – MW




ข้าร้องเพลงเรื่องพระมหาไถ่

พระโลหิตทรงไถ่ข้าไว้

บนกางเขนประทับตรายกโทษ

ข้าจึงรอดพ้นโทษเป็นไท - Bliss





พยานที่ดีที่สุด คือผู้ที่เป็นพยานด้วยชีวิตของเขา




 

Create Date : 10 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 10 กรกฎาคม 2552 0:42:33 น.
Counter : 499 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com