My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 กรกฏาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/7/29 "กลับบ้าน"

มานาประจำวัน - 2009/7/29


กลับบ้าน

อ่าน: สดุดี 73:21-28

--------------------------------------------------------------------------------

พระองค์ทรงนำข้าพระองค์ด้วยคำปรึกษาของพระองค์ และภายหลังพระองค์จะทรงนำข้าพระองค์ให้ได้รับเกียรติยศ - สดุดี 73:24

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 49-50 โรม 1

สมัยเด็ก กิจกรรมยามว่างที่ผมชอบก็คือการเดินไปตามลำห้วยหลังบ้าน ซึ่งเป็นเหมือนการผจญภัยครั้งใหญ่ของผม มีหินต้องกระโดดข้าม มีนกให้ดู มีเขื่อนให้สร้าง มีรอยเท้าสัตว์ให้แกะรอยตาม และถ้าผมเดินไปถึงปากอ่าว ผมจะนั่งกินอาหารกลางวันกับสุนัขพร้อมกับนั่งดูเครื่องร่อนลงจอดริมทะเลสาบฝั่งตรงข้าม
เราจะอ้อยอิ่งให้นานที่สุด แต่ก็ไม่ได้นานนัก เพราะพ่อสั่งให้ผมกลับบ้านก่อนดวงอาทิตย์ตกดิน ในป่านั้นเงาทอดยาวและตามหุบเขา ก็มืดลงอย่างรวดเร็ว ผมได้แต่นึกอยากให้ถึงบ้านไวๆ

บ้านของเราอยู่บนเนินเขาหลังแนวไม้ แต่จะเปิดไฟไว้ตลอดจนกว่าทุกคนในครอบครัวกลับบ้าน พ่อผมมักจะนั่งอยู่ที่ระเบียง อ่านหนังสือพิมพ์รอผมและถามว่า “เป็นไงบ้าง?” ผมก็จะตอบว่า “ก็ดีครับ แต่ได้กลับบ้านก็ดีกว่า”

ความทรงจำเรื่องการเดินท่องริมห้วยทำให้ผมนึกถึงการเดินทางอีกอย่างหนึ่งที่ผมกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไม่ง่ายเสมอไป แต่ผมรู้ว่าที่ปลายทางมีพระบิดาผู้ทรงห่วงใย และมีบ้านอันเป็นนิรันดร์ของผม ผมอยากไปให้ถึงไวๆ

มีคนรอรับผมอยู่ที่นั่น ไฟเปิดอยู่ตลอดและพระบิดาในสวรรค์ทรงรอผมอยู่ ผมคิดว่าพระองค์คงจะถามเหมือนพ่อผมว่า “เป็นอย่างไรบ้าง” และผมจะตอบว่า “ดีครับ แต่ได้กลับบ้านก็ดีกว่า” – DHR




พระเยซูรอคอยฉัน ณ เมืองฟ้า

ทรงเมตตารักฉันและจริงใจ

พระประทับบนบัลลังก์อันยิ่งใหญ่

ทรงต้อนรับวันฉันไปถึงเมืองแมน - Vandall





สำหรับคริสเตียน สวรรค์สะกดว่า บ้ - า - น



Create Date : 29 กรกฎาคม 2552
Last Update : 29 กรกฎาคม 2552 0:21:58 น. 0 comments
Counter : 432 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com