My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 กรกฏาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/7/9 "ชีวิต ความรัก และช็อกโกแลต"

มานาประจำวัน - 2009/7/9


ชีวิต ความรัก และช็อกโกแลต

อ่าน: 1 ยอห์น 3:16-23

--------------------------------------------------------------------------------

จงเลียนแบบของพระเจ้า... และจงดำเนินชีวิตในความรัก เหมือนดังที่พระคริสต์ได้ทรงรักเราทั้งหลาย และทรงประทานพระองค์เองเพื่อเรา - เอเฟซัส 5:1-2

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 38-40 กิจการ 16:1-21

เรื่องหนึ่งในบล็อก (บันทึกบทความส่วนตัวบนหน้าเว็บไซท์-ผู้แปล) ที่ฉันชอบอ่านทำให้ฉันสนใจ มันเป็นเรื่องของเช้าวันครบรอบแต่งงานปีที่เก้าของผู้เขียนซึ่งก็ไม่ได้ร่ำรวยนัก เขาวิ่งออกไปหาซื้อขนมปังช็อกโกแลต ขนมหวานของฝรั่งเศส ซึ่งเขาและไฮดี ภรรยาชื่นชอบมาก เมื่อกลับถึงบ้านด้วยสภาพหมดแรงเพราะวิ่งเต็มกำลังเป็นระยะทางไกล เขากลับพบว่าเธอเพิ่งจะเอาขนมชนิดเดียวกับที่เขาซื้อมาออกมาจากเตาอบ
เจฟฟ์ ผู้เป็นสามี เปรียบเทียบเรื่องของเขาและไฮดี กับตัวละครในเรื่อง “ของขวัญจากนักปราชญ์” เรื่องสั้นของโอ.เฮนรี่ ซึ่งเล่าถึงชายคนหนึ่งที่ขายนาฬิกาพก สมบัติมีค่าเพียงชิ้นเดียวของเขา เพื่อซื้อหวีให้กับภรรยาที่เพิ่งขายผมยาวสลวยของเธอ เพื่อซื้อสายสร้อยทองสำหรับนาฬิกาให้เขา

หากไม่ต้องกังวลถึงเรื่องเงินทองคงจะดีไม่น้อย แต่การตระหนักถึงคุณค่าอันไม่อาจวัดได้ของคนที่เราห่วงใยนั้นสำคัญยิ่งกว่า บางครั้งเราต้องเตือนตัวเองว่า การได้มาซึ่ง “สิ่งของ” ไม่สำคัญเท่ากับการเห็นคุณค่าของผู้คนที่พระเจ้าทรงนำเข้ามาในชีวิตของเรา เมื่อเราฝึกฝนที่จะให้ความต้องการของผู้อื่นมาก่อน (ฟป.2:3) เราจะได้เรียนรู้ความหมายของการรัก รับใช้และเสียสละ ซึ่งก็คือการเลียนแบบอย่างของพระคริสต์ในเรื่องความสัมพันธ์ (อฟ.5:1-2)

ชีวิต ความรัก และช็อกโกแลตจะรสชาติดีขึ้นเมื่อเราแบ่งปันให้ผู้อื่น – CHK




อยากแบ่งปันให้ผู้คนที่ฉันรัก

ได้รู้จักความปีติที่ฉันมี

เขาจะเปี่ยมความสุขนับแต่นี้

เป็นสดุดีมอบถวายแด่พระเจ้า - Hess





ความรักไม่เคยกลัวที่จะให้มากเกินไป




 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 8 กรกฎาคม 2552 0:10:19 น.
Counter : 567 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com