My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 กรกฏาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/7/6 "ฟองสบู่ที่พรมแดน"

มานาประจำวัน - 2009/7/6


ฟองสบู่ที่พรมแดน

อ่าน: 2 โครินธ์ 4:8-18

--------------------------------------------------------------------------------

เพราะว่าเราไม่ได้เห็นแก่สิ่งของที่เรามองเห็นอยู่ แต่เห็นแก่สิ่งของที่มองไม่เห็น - 2 โครินธ์ 4:18

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 32-33 กิจการ 14

เนื่องจากต้องติดอยู่ในรถที่ต่อแถวยาวบริเวณพรมแดนสหรัฐและแคนาดา โจเอล ทานิส จึงต้องทำบางอย่างเพื่อให้อารมณ์แจ่มใสขึ้น! เขาคว้าขวดสำหรับเป่าฟองสบู่ออกมาผูกไว้นอกรถ แล้วเริ่มต้นเป่าฟองสบู่ เขายังแจกจ่ายให้กับคนขับรถคันอื่นๆอีกด้วย เขาเล่าว่า “ไม่นานก็มีฟองสบู่เต็มไปหมด...ผลที่เกิดกับผู้คนเนื่องจากฟองสบู่ น่ามหัศจรรย์มาก” แถวรถไม่ได้เคลื่อนเร็วนัก แต่ “ทันใดนั้นผู้คนกลับมีความสุข” โจเอลกล่าว
จอห์น ลับบ็อค (1834-1913) รัฐบุรุษชาวอังกฤษได้กล่าวไว้ว่า “ส่วนใหญ่สิ่งที่เราเห็นมักขึ้นอยู่กับว่าเรามองหาอะไร” ทัศนคติที่ดีและการมีจุดมุ่งหมายที่ถูกต้อง จะช่วยให้เรารับมือกับชีวิตอย่างชื่นชมยินดี แม้ว่าจะไม่ได้ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปก็ตาม

เปาโลหนุนใจชาวโครินธ์ซึ่งกำลังเผชิญความทุกข์ยากว่า “เราไม่ได้เห็นแก่สิ่งของที่เรามองเห็นอยู่ แต่เห็นแก่สิ่งของที่มองไม่เห็น เพราะว่าสิ่งของซึ่งมองเห็นอยู่นั้นเป็นของไม่ยั่งยืน แต่สิ่งซึ่งมองไม่เห็นนั้นก็ถาวรนิรันดร์” (2 คร.4:18)

แล้วสิ่งใดคือสิ่งที่มองไม่เห็นและถาวรนิรันดร์ซึ่งเราควรมองดู? พระลักษณะของพระเจ้าคือที่ที่ดีสุดที่เราควรจดจ่อ พระองค์ประเสริฐ(สดด.25:8) พระองค์ทรงยุติธรรม (อสย.30:18) พระองค์ทรงอภัยบาปของเรา (1 ยน. 1:9) และพระองค์ทรงสัตย์ซื่อ (ฉธบ.7:9)

การไตร่ตรองถึงพระลักษณะของพระเจ้า จะทำให้เรามีความชื่นชมยินดีท่ามกลางปัญหาของเรา – AMC




ฉันอาจหลงไปสู่อันตราย ถ้าหากภายในความคิดของฉัน

เห็นแก่ตัวไม่สนใจใครทั้งนั้น แต่ละวันเฝ้านึกถึงเรื่องของตน

หากฉันรู้จักใส่ใจคนอื่นๆ ฉันคงชื่นชมยินดีมีสุขล้น

ไม่รู้จักความเย่อหยิ่งการเหยียดคน ประพฤติตนอยู่ในพระมรรคา - Hess






เมื่อพระคริสต์ทรงเป็นจุดศูนย์กลางของสิ่งที่คุณสนใจ คุณจะมีมุมมองที่ถูกต้องต่อทุกสิ่ง




 

Create Date : 06 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 6 กรกฎาคม 2552 14:44:36 น.
Counter : 391 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com