My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 กรกฏาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/7/7 "ทำงานของพระเจ้า"

มานาประจำวัน - 2009/7/7


ทำงานของพระเจ้า

อ่าน: ยอห์น 6:25-33

--------------------------------------------------------------------------------

ความสามารถของเรามาจากพระเจ้า - 2 โครินธ์ 3:5

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 34-35 กิจการ 15:1-21

เมื่อครั้งยังเป็นศิษยาภิบาลผมมักจะฝันร้ายบ่อยๆว่า ขณะที่ผมลุกขึ้นเพื่อเทศนาในเช้าวันอาทิตย์ แล้วมองไปยังที่ประชุม กลับไม่มีสักคนหนึ่งนั่งอยู่ที่นั่นเลย!
ไม่จำเป็นต้องให้ดาเนียล(ดนล.2:1,19) หรือนักบำบัดมาแปลความฝันนี้ เป็นเพราะผมเชื่อว่าทุกสิ่งขึ้นอยู่กับผม ผมเคยเชื่ออย่างผิดๆว่าถ้าผมไม่เทศนาด้วยสิทธิอำนาจและการชักจูงใจ ผู้ที่มานมัสการก็จะลดลงเรื่อยๆและโบสถ์ก็จะปิดตัวลง ผมคิดว่าผลที่เกิดขึ้นจากการทำงานของพระเจ้าเป็นความรับผิดชอบของผม

ในพระกิตติคุณ เราได้อ่านพบว่ามีบางคนถามพระเยซูว่า “ข้าพเจ้าทั้งหลายจะต้องทำประการใด จึงจะทำงานของพระเจ้าได้” (ยน. 6:28) ช่างอาจหาญเหลือเกิน! มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถทำงานของพระเจ้าได้!

พระเยซูตรัสตอบเพื่อชี้แนะเราทั้งหลายว่า “งานของพระเจ้านั้น คือการที่ท่านวางใจในท่านที่พระองค์ทรงใช้มา” (ข้อ 29) ไม่ว่าเราต้องทำสิ่งใด จะเป็นการสอนชั้นเรียนรวีวารศึกษา นำกลุ่มย่อย ประกาศข่าวประเสริฐแก่เพื่อนบ้าน หรือเทศนาต่อผู้คนหลายพันคน ทุกสิ่งจะสำเร็จได้โดยความเชื่อ ไม่มีหนทางอื่นในการ “ทำงานของพระเจ้า”

ความรับผิดชอบของเราคือการรับใช้พระเจ้าอย่างสัตย์ซื่อในทุกงานที่ทรงมอบหมายให้เราทำ แล้วมอบผลที่ตามมาไว้กับพระองค์ เช่นที่พระเยซูทรงเตือนสาวกของพระองค์ในยอห์น 15:5 ว่า “ถ้าแยกจากเราแล้วท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย” – DHR




บนกางเขนวายพระชนม์คือพระคริสต์

พระราชกิจพระองค์ไถ่ปวงชน

งานรับใช้ของเราเพิ่งเริ่มต้น

แม้เล็กน้อยเราทุกคนตอบแทนคุณ – Hess





งานของพระคริสต์บนกางเขนได้เตรียมเราไว้ ให้ทำการดีเพื่อพระองค์


Create Date : 07 กรกฎาคม 2552
Last Update : 7 กรกฎาคม 2552 10:11:44 น. 0 comments
Counter : 312 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com