My World
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/6/21 "มรดก"

มานาประจำวัน - 2009/6/21


มรดก

อ่าน: สดุดี 127

--------------------------------------------------------------------------------

บุตรทั้งหลายเป็นมรดกจากพระเจ้า - สดุดี 127:3

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอสเธอร์ 3-5 กิจการ 5:22-42

เมื่อเร็วๆนี้ เพื่อนของผมคนหนึ่งได้บันทึกไว้ว่า “ถ้าวันพรุ่งนี้เราตาย บริษัทที่เราทำงานอยู่อาจจะหาคนมาทำงานแทนเราได้ในเวลาไม่กี่วัน แต่ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังจะต้องอยู่กับการสูญเสียไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ของพวกเขา แล้วทำไมเราจึงลงทุนกับการงานไปมากมาย แต่กลับลงทุนเพียงน้อยนิดในชีวิตของลูกๆ“
ทำไมหลายครั้งเราจึงต้องทรมานตัวเองด้วยการลุกขึ้นแต่เช้ามืด นอนดึก และ “กระหืด กระหอบกินอาหาร” (สดด.127:1-2) ทำตัวเองให้วุ่นวายเพื่อสร้างชื่อเสียงบนโลกนี้ แต่ละเลยการลงทุนอย่างหนึ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือ ลูกๆของเรา?

ซาโลมอนได้ยืนยันว่า “บุตรทั้งหลายเป็นมรดกจากพระเจ้า” มรดกอันล้ำค่าที่พระองค์ยกให้กับเรา “บุตรทั้งหลายที่เกิดเมื่อเขายังหนุ่มก็เหมือนลูกธนูในมือนักรบ” (ข้อ 4) ประโยคนี้เป็นการเปรียบเทียบที่น่าประทับใจ ไม่มีสิ่งอื่นใดจะมีค่าคู่ควรกับพละกำลังและเวลาของเราอีกแล้ว

เราไม่จำเป็นต้อง “กระหืดกระหอบกินอาหาร” หรือทำงานทั้งวันทั้งคืน ซาโลมอนผู้เปี่ยมด้วยสติปัญญาได้บอกไว้แล้วว่า พระเจ้าทรงดูแลพวกเรา (สดด.127:2) เราสามารถที่จะจัดเวลาให้กับลูกๆและวางใจว่าพระเจ้าจะจัดเตรียมสำหรับความจำเป็นด้านร่างกายของเราทุกอย่าง ลูก ทั้งที่เป็นลูกทางสายเลือดหรือลูกฝ่ายวิญญาณ เป็นมรดกที่ไม่มีวันสูญสิ้น เป็นการลงทุนที่เราจะไม่มีวันเสียใจ - DHR




ลูกๆ เป็นมรดกแห่งพระพร

พระคุณซ้อนพระเจ้าประทานให้

ทรงให้เราปกป้องเขาเอาใส่ใจ

เลี้ยงดูเขาเติบใหญ่ด้วยรักจริง - Hess






เวลาที่ใช้กับลูก คือเวลาที่ใช้อย่างฉลาด



Create Date : 22 มิถุนายน 2552
Last Update : 22 มิถุนายน 2552 12:28:25 น. 0 comments
Counter : 370 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com