My World
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
28 มิถุนายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/6/28 "พร้อมหรือยัง?"

มานาประจำวัน - 2009/6/28


พร้อมหรือยัง?

อ่าน: กิจการ 13:1-5

--------------------------------------------------------------------------------

เมื่อคนเหล่านั้นกำลังนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้าและถืออดอาหาร พระวิญญาณบริสุทธิ์ได้ตรัสสั่งว่า “จงตั้งบารนาบัสกับเซาโลไว้สำหรับการซึ่งเราเรียกให้เขาทำนั้น” - กิจการ 13:2

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 11-13 กิจการ 9:1-21

สามเดือนก่อนออกเดินทางไปประกาศข่าวประเสริฐ ผมกับเพื่อนคนหนึ่งกำลังคุยกันเรื่อง นี้ เขาบอกผมว่า “ถ้ามีใครคนหนึ่งเกิดไปไม่ได้ขึ้นมา ผมยินดีที่จะร่วมเดินทางไปกับคุณ” การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่ 8 วันที่สบาย เพราะเราจะต้องไปทาสี ซ่อมแซมสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆท่ามกลางความร้อนระอุในเดือนกรกฎาคมของประเทศจาไมก้า แต่เพื่อนของผมกระตือรือร้นที่จะไป
ราวหกสัปดาห์ก่อนการเดินทาง มีที่ว่างสำหรับหนึ่งคน ผมจึงอีเมลไปหาเพื่อนคนนั้นที่ไม่ได้พบกันเลยหลังจากคุยกันครั้งก่อน ผมถามว่าเขายังสนใจที่จะไปด้วยหรือไม่ เขาตอบมาทันทีว่า “แน่นอนอยู่แล้ว ผมมีหนังสือเดินทางแล้วด้วย เผื่อว่าคุณจะติดต่อมา” เขาเตรียมตัวเองให้พร้อม เผื่อว่าจะถูกเรียกให้ไป

การเตรียมตัวของเพื่อนผมคนนั้นทำให้ผมคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเมืองอันทิโอกในศตวรรษแรก เปาโลและบารนาบัสเป็นคนในจำนวนคนมากมายที่เตรียมตัวพร้อมฝ่ายวิญญาณสำหรับงานที่พระเจ้าจะเรียก ให้พวกเขาทำ หรือส่งพวกเขาไป พวกเขาไม่ได้เตรียมตัวด้วยการทำหนังสือเดินทาง แต่พวกเขา “นมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้าและถืออดอาหาร” (กจ.13:2) และเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ตรัสว่า “จงตั้งบารนาบัสกับเซาโลไว้สำหรับการซึ่งเราเรียกให้เขาทำนั้น” (ข้อ 2) พวกเขาก็พร้อมที่จะเดินทาง

คุณเตรียมตัวพร้อมให้พระเจ้าเรียกหรือยัง? เมื่อพระวิญญาณตรัสว่า “ไป” คุณจะพร้อมไหม? - JDB




องค์พระเจ้าข้าอยู่นี่โปรดใช้เถิด

เป็นโอกาสล้ำเลิศทรงเลือกข้า

ในดวงใจข้ามีความปรารถนา

ให้ผู้อื่นได้มารู้จักพระองค์ - Anthony






จงเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม พระเจ้าจะหางานให้คุณทำ


Create Date : 28 มิถุนายน 2552
Last Update : 28 มิถุนายน 2552 21:53:41 น. 0 comments
Counter : 1320 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com