...ส บ า ย ๆ ส ไ ต ล์ มื อ ไ ม่ PRO แ ถ ม ยั ง... LOWFESSIONAL ...

<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 สิงหาคม 2556
 

มีเมล์หลายๆAccountแต่OutlookของHotmailไม่ยอม

เมื่อก่อนสามารถทำแบบนี้ได้ มี Hotmail หลายแอคเค้าท์ เช็คเมล์ได้ในหน้าเดียว... ซึ่งไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการหรือพนักงานในที่ทำงานผมนั้น ต่างก็คุ้นเคยและพากันโหยหา ผมก็ได้แต่รับปากว่า น่าจะพอมีวิธี แต่ต้องขอเวลาสักหน่อย

การที่จะไปฝืนกฏของ Hotmail นั้นคงเป็นไปได้ยาก(ถึงเป็นไปไม่ได้) ผมเลยนึกถึงโปรแกรมเสริมประเภทการจำรหัส การกรอกรหัสเพื่อล็อคอิน หรือการช่วยกรอกแบบฟอร์มต่างๆ ก็ใช้เวลาค้นหาและทดลองนั่นนี่อยู่เป็นสิบๆโปรแกรมเหมือนกัน ผ่านมาได้อาทิตย์กว่าๆ ก็พบกับโปรแกรม roboform ซึ่งตัวโปรแกรมเองมีความสามารถหลายๆอย่าง แต่ผมต้องการอย่างเดียวคือ เอามาล็อคอินเมล์เท่านั้น หลังจากทดลองดูแล้ว ถูกอกถูกใจตัวเองยิ่งนัก วันนี้ก็เลยนำไปติดตั้งให้กับเครื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ซึ่งต่างก็ยอมรับว่า สามารถใช้ทดแทนกัน(พอกล้อมแกล้มไป)ได้เป็นอย่างดี :-)

  1. ไปดาวน์โหลดมาติดตั้งกันซะให้เรียบร้อย งานนี้ฟรี ไม่มีอะไรซับซ้อน สามารถอ่านและ Next ไปได้จนจบ อ่อ...มีนิดนึง พอถึงขั้นตอนที่ถามว่า จะเก็บข้อมูลไว้ที่ใหน ผมเลือกเก็บที่ Desktop ครับ



  2. หน้านี้ต้องตั้งรหัสส่วนตัวเอาไว้ด้วย เพื่อไม่ให้ใครๆสามารถมาแอบเปิดดูรหัสเมล์ต่างๆของเราได้



  3. หากเราเปิดโปรแกรมบราวเซอร์ต่างๆไว้ จะถูกแจ้งให้ปิดลงก่อน ก็ปิดลงไปตามนั้น พอเปิดบราวเซอร์ขึ้นมาอีกที จะพบกับสัญลักษณ์ของโปรแกรม Roboform อยู่ตรงมุมขวาบน



  4. เข้าเว็บ Hotmail กดปุ่ม Sign In เพื่อเริ่มเข้าเมล์ตามปกติ กรอก Username และ Password ให้ถูกต้อง พอกด "ลงชื่อเข้าใช้" ปุ๊บ Roboform จะทำงานทันที



    จะเห็นว่าผมเข้าเมล์เรียบร้อยแล้ว แต่หน้าต่างของ Roboform จะแสดงคำว่า Live อยู่ ผมก็เปลี่ยนตรงนี้เป็น "มิตรภาพ Hotmail" เพื่อเป็นชื่อที่ผมสามารถเข้าใจได้ จากนั้นก้กด Save ไปเลย

  5. ผมจะลองเพิม่เมล์ที่ทำงานเข้าไป ซึ่งเป็น Hotmail เหมือนกัน โดยต้อง Sign Out ออกมาก่อน แล้วกด Sign In เข้าไปใหม่ เมื่อป้อนรหัสต่างๆเรียบร้อยแล้วก็กด  "ลงชื่อเข้าใช้" ปุ๊บ Roboform ก็จะทำงานอีกครั้ง


    เมล์บริษัทที่ผมทำงานชอบสีเขียวครับ ก็เช่นเดิม ผมเข้าไปแก้ Live ให้เป็นชื่อบริษัท แล้วก็กด Save ลงไป

  6. ผมยังมี Gmail อีกอัน เอ้า... กด Sign Out แล้วเข้า Gmail แล้วก็ทำเหมือนเดิม


    คราวนี้มีคำว่า Google แทน ผมก็เปลี่ยนให้เป็น "มิตรภาพ Gmail" แล้วก็ Save ลงไป

  7. คราวนี้ออกจากเมล์ให้หมด แล้วเปิดหน้าบราวเซอร์ว่างๆขึ้นมา เมื่อคลิกเม้าส์ลงไปที่รูปของ Roboform จะปรากฏทูลบาร์เล็กๆขึ้นมา  จากนั้นก็คลิกอีกทีที่ปุ่มแรกหลังช่อง Serch ของทูลบาร์นี้ ก็จะพบกับรายการเมล์ที่ได้บันทึกไว้



    ก็แค่นี้แหละครับ จะเข้าเมล์ใหนก้เลือกเมล์นั้น Roboform จะเปิดหน้าเว็บ พร้อมกับเติมรหัสและกดล็อคอินให้เสร็จสรรพ ใครมีกี่เมล์ก็เพิ่มเอาได้ตามสบาย
นอกจากการจดจำรหัสและล็อคอินเข้าเมล์โดยอัตโนมัติแล้ว โปรแกรมยังคอยเฝ้าดูเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะล็อคอินเข้าเว็บใดๆ ก็จะแสดงตัวขึ้นมาเพื่อจำรหัสอยู่ตลอด ซึ่งหากเราสั่งให้บันทึกไว้ คราวหน้าเมื่อเรียกหน้าเว็บใดขึ้นมา โปรแกรมก็จะเตรียมรหัสตามเว็บนั้นๆออกมารอไว้ให้คลิกเลย แทบไม่ต้องจำว่ารหัสใดตั้งชื่อไว้อย่างไรหรือเป็นของเว็บใด

แต่ถ้าคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรมนี้ไว้ ต้องใช้ร่วมกันหลายๆคนคงไม่ดีแน่ ก่อนติดตั้งให้กับใครก็ต้องบอกกล่าวเขาเอาไว้ด้วย เดี๋ยวงานจะกลับมาเข้าที่เราทีหลัง...สวัสดีครับผม



Create Date : 15 สิงหาคม 2556
Last Update : 21 สิงหาคม 2556 19:25:02 น. 0 comments
Counter : 3031 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mitrapap
 
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




Free Domain Names @ .co.nr!
[Add mitrapap's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com