...ส บ า ย ๆ ส ไ ต ล์ มื อ ไ ม่ PRO แ ถ ม ยั ง... LOWFESSIONAL ...

<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 สิงหาคม 2554
 

รีบครั้งนี้ มีมูลค่าหนึ่งหมื่น...???


[รวมเรื่องที่ผ่านมา]
ขอบันทึกไว้ในบล็อกคอมพิวเตอร์ เพื่อเตือนใจว่า คราวหน้าอย่ารีบอีก (เงินทองมันหายาก)



คันสีฟ้าคือรถผม จอดหาจังหวะกลับรถอยู่ขอบทางด้านซ้ายสุด พอรถว่างๆ มองย้อนไปทางขวา มีรถเก๋ง 1 คัน และมอเตอร์ไซค์ 1 คันกำลังวิ่งมา แต่ก็ห่างพอสมควร จึงตัดสินใจเร่งเครื่องกลับลำเพื่อไปอีกฝั่ง

รถเก๋งเขาเห็นผมกลับลำอยู่ เขาก็เบี่ยงลงซ้าย อ้อมท้ายรถผมไป

แต่มอเตอร์ไซค์คิดอีกอย่าง... เขาเร่งเครื่องแซงรถเก๋งคันนั้นขึ้นมา แล้วกะ "อ้อม" หน้ารถผม โดยเขา "อาจ" คิดว่ารถเขาแรงพอที่จะผ่านผมไปได้ก่อนที่ผมจะถึงกึ่งกลางถนน



แต่การกะระยะผิดพลาด เขาอาจเร็วไม่พอ หรือผมเร็วไป ทำให้เขามาชนเอาล้อหน้าขวาผม แก้มขวาบุบเข้าไปพอสมควร แต่รถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ล้มลง เขายังคงเอาขายัน และยื่นหน้าจุกๆมาทางผม และผมก็ยังหมุนกระจกลงไป แล้วยื่นหน้าไปบอกเขาว่า เดี๋ยวไปคุยกันข้างทาง

ล้อหน้ามอเตอร์ไซค์คด(อย่างเยอะ) ต้องเปลี่ยน ตะกร้าใส่ของหัก ต้องเปลี่ยน โครงเหล็กมอเตอร์ไซค์ผิดรูป ต้องเปลี่ยน ปีกพลาสติค 2 ข้างหักแหว่ง(รถแบบผู้หญิง) ช่างตีราคาเบ็ดเสร็จ 8,000 ถ้วน

คนขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็นอะไร ไม่มีรอยถลอก ไม่มีแผลสักรอยแมวข่วน ไม่มีเลือดสักหยด แค่ขัดขาเดินเขยก สักพักก็เป็นปกติ ระหว่างนี้เขาก็โทรหาแม่ เสียงบอกแม่ว่า น้า(หมายถึงผม)อยู่ตรงนี้ด้วย และรับผิดชอบซ่อมรถให้

หลังจากพูดคุยและแลกเบอร์กัน(อย่างสนุกสนาน) ผมก็ไม่ลืมที่จะขอเลขบัญชีของแม่เขาเอาไว้ จากนั้นก็ควักเงินสดให้ไว้ 2 พัน เผื่อไว้ซื้อยาแก้ปวดแก้ขัดกิน แล้วผมก็มาทำงาน

มาทบทวนดูความผิดพลาดที่เกิดขึ้น...
1. อย่าคิดแทนคนอื่น เพราะผมคิดว่าเขาน่าจะเบรค แล้วอ้อมท้ายรถผมไปเหมือนกับรถเก๋ง แต่เขากลับเร่งเครื่องเพื่ออ้อมหน้าแทน เขาอาจจะไม่ทันได้คิดด้วยซ้ำ อาจจะไม่เห็นผมเลยก็ได้
2. ต่อไปถ้าจะกลับรถ จะชิดขวาแล้วจอดรอตรงกลางดีกว่า อาจดูเหมือนอันตรายกว่าการจอดข้างทาง แต่จริงๆแล้ว รถคันหลังจะรับรู้ได้มากกว่า ว่าผมกำลังจะกลับรถ เขาก็จะได้เบรคแล้วอ้อมท้ายผมไป เพราะกรณีนี้ ใครๆอาจไม่รู้เลยว่าผมต้องการกลับรถ เพราะผมไปอยู่ซ้ายสุด
3. รีบอย่างเดียวเลย คราวหลังอย่ารีบ


Create Date : 26 สิงหาคม 2554
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2554 16:27:11 น. 4 comments
Counter : 2419 Pageviews.  
 
 
 
 
จริง ๆ แล้วถ้าเห็นรถชิดขวาแล้วคนจะแซงต้องแซงซ้ายเหมือนรถเก๋งถึงจะถูกกฎค่ะ มอเตอร์ไซด์มาตัดแซงขวาอย่างนี้ก็ผิดและชนกันอยู่แล้ว ดีนะคะที่ไม่ได้เป็นไรมาก ฟาดเคราะห์ค่ะ
 
 

โดย: Dalapat วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:12:32:31 น.  

 
 
 
ครับ อย่างที่บอก ผมรีบเกินไป แล้วคิดว่าคนอื่นเขาจะคิดแบบที่ผมวางแผนไว้ในใจ รถผมเก่ามากแล้ว มีแต่ประกันตามพรบ. ในเมื่อน้องที่ขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็นไรเลย ก็เลยมีแต่ค่าซ่อมรถ

ค่าเสียหายก็ตามที่ร้านซ่อมเขาคิดให้ น้องเขาก็พูดง่าย ไม่เจ็บก็บอกไม่เจ็บ(แต่จุก) แม่เขา พ่อเขาก็ไม่เรื่องมาก ผมก็เลยยินดีจ่ายค่าซ่อม+ค่าทำขวัญ(ซึ่งเขาก็ไม่ได้เรียกร้อง)

ป่านนี้น้องเขาคงหายจุกแล้วละ ส่วนผมยังคงจุกไปถึงสิ้นเดือน...เฮ้อ
 
 

โดย: mitrapap วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:15:12:21 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Dalapat วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:12:23:20 น.  

 
 
 
อืม...มาอ่านเรื่องเล่าครับ ฟังดูน่าเห็นใจคนชนมากกว่าคนถูกชน แต่อย่างไรก็ตาม ดีใจด้วยที่ปลอดภัยทั้งคู่ครับ เรื่องเงินเดี๋ยวหาเอาใหม่ครับ :)
 
 

โดย: คนควน IP: 58.11.93.128 วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:23:33:16 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mitrapap
 
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




Free Domain Names @ .co.nr!
[Add mitrapap's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com