ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 กันยายน 2554
 
All Blogs
 

มีคนถามผมเรื่อง..บ่อนเสรีกับหวยบนดิน..ว่าคิดอย่างไร???

มีคนถามผมว่า..คิดอย่างไรกับเรื่องบ่อนเรื่องหวย..????
บอกตรงๆว่า..ผมค่อนข้างจะขำที่คนต่อต้านบ่อนและหวยบนดิน..???
ผมเชื่อว่า..คนไทยทั้งประเทศรู้ดีว่า..สิ่งเหล่านี้มีคู่กับคนไทยมาตั้งแต่โบราณกาล..
หวย..บ่อน..และโสเภณี..ไปที่ไหนในเมืองไทยก็เจอ..
ยุคนายกทักษิณ..เอาหวยใต้ดินขึ้นมาบนดิน..มีรายได้เข้ารัฐเดือนกว่าพันล้าน..
ยุคนั้นการปราบหวยและอาชญากรรมเป็นไปอย่างเข้มข้น..
เรียกว่า..ชาวบ้านแบบผมรู้สึกอุ่นใจที่ตำรวจเอาจริงเอาจัง..
จนยาบ้า..หวยเถื่อน..แทบจะหายไปจากแผ่นดินไทย..
แต่พอล้มรัฐบาลทักษิณไปไม่กี่วัน..ผมไปเดินเที่ยวจัตุจักร..
ไปแวะดื่มโอเลี้ยงที่ร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ข้างฝามีกระดานเขียนตัวเลข 2 ตัว 3 บันทัด..
ถามว่า..นี่อะไรครับ..เจ้าของร้านบอก..อ้อ..หวยปิงปองครับ..
ออกวันเว้นวัน..ในจัตุจักรมีหลายเจ้า..????
ผมก็ได้แต่กรอกตาไปมา..เล่นกันชัดๆจะๆแบบนี้..ได้อย่างไง..???

ทั้งหวยทั้งบ่อน..มีมากมาย..ถามว่า..ตำรวจรู้ไม๊????
คำตอบนั้นผมเชื่อว่า..ทุกท่านรู้คำตอบอยู่แล้ว..แต่ทำไม..ไม่จับ????
อันนี้ก็มีคำตอบอยู่ในตัวเช่นกัน...
เพราะฉะนั้น..ก็เอาขึ้นมาทำให้ถูกกฏหมายซะเลยไม่ดีกว่าหรือครับ..???
จะได้ควบคุมง่าย..เอาภาษีเข้ารัฐมาทำประโยชน์..
ผมไปประเทศไหนๆเค้าก็มีกันทั้งนั้น..ก็ไม่เห็นเค้ามีปัญหากัน..????
เราต่อต้านหวยบนดิน..แต่ทำไมเรามีล๊อตเตอรี่..???..นี่ต่างหากที่ผมสงสัย..
เพราะล๊อตเตอรี่บ้านเราก็เป็นต้นตอของหวยไม่ใช่หรือ?????
ตราบใดที่มีล๊อตเตอรี่จะให้หวยใต้ดินหมดไปนั้นผมว่า..ยากสสสส์..
เพราะฉะนั้นถ้าถามผม..เรื่องบ่อน..ผมว่า..รัฐบาลก็อนุญาตให้ทำๆไปเถอะ..
ดีกว่าให้คนไทยเอาเงินไปเททิ้งแถวชายแดนข้างบ้านเราปีหนึ่งๆหลายหมื่นล้าน..
พม่าก็มี..ลาวก็มี..เขมรก็มี..ก็ไม่เห็นว่า..คนบ้านเค้าจะติดการพนัน..
ส่วนใหญ่ที่เข้าๆไปเล่นผมก็เห็นแต่คนไทยเป็นส่วนใหญ่ทั้งนั้น...
ถ้าควบคุมดีๆ..ไม่ให้คนที่ไม่มีสิทธิเข้าไป..ผมว่า..ก็ไม่น่าเสียหายหรอกครับ..
หวยก็เช่นกัน..ตราบใดที่มีล๊อตเตอรี่..ก็ทำหวยบนดิน..เอาเงินเข้ารัฐ..
ก็ย่อมดีกว่าเงินเข้ากระเป๋าพวกเจ้ามือ..ไม่ใช่หรือครับ..

ผมคิดว่า..เรายอมรับความจริงเถอะครับ..ว่า..
บ้านเราอย่างไรก็เลิกหวยเลิกการพนันไม่ได้..
ก็เอามาทำให้ถูกกฏหมายซะเลย..จะไม่ดีหรือครับ..???

.......................................................................................................




 

Create Date : 29 กันยายน 2554
6 comments
Last Update : 29 กันยายน 2554 9:03:36 น.
Counter : 1171 Pageviews.

 

เห็นด้วยค่ะ...เกลียดพวก ปากว่าตาขยิบ จริงๆ ป้าเน็ทเองก็เคยเป็นลูกหลานเจ้าของบ่อนมาตั้งแต่จำความได้แล้ว ถ้าไม่มีอิทธิพลทำบ่อนไม่ได้หรอกค่ะ...

ช่วงนี้กินเจค่ะ เอากับข้าวมาฝากคุณคนอุบล แกงเผ็ดขาหมูเจค่ะ

 

โดย: phanet 29 กันยายน 2554 14:08:24 น.  

 

แวะผ่านมาอ่านข่าว และทักทายเช่นเคยค่ะ
สวัสดียามเย็นค่ะคุณคนอุบล ^_^

 

โดย: andrex09 29 กันยายน 2554 18:54:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าวันศุกร์ค่ะคุณคนอบล
ทำงานมีความสุขนะคะ ^_^

 

โดย: andrex09 30 กันยายน 2554 10:40:13 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 30 กันยายน 2554 10:45:11 น.  

 

การพนันเกิดได้ทุกที่ทุกเวลา ถ้าคนคิดจะเล่นยังไงมันก็เล่น คุณคนอุบล ถ้าผมจะพนันกับคุณคนอุบลตอนนี้ก็ยังได้ ว่าโพสที่ผมจะเม่นต์เป็นคู่หรือคี่ ง่ายจะตาย

มาดูปัญหาดีกว่า ถ้าเปิดบ่อนเสรี ใครเสียประโยชน์ครับ อันนี้ถามกันตรงๆ เพราะมีเจ้ามือหวยรายใหญ่ที่เป็นนักการเมืองเสียผลประโยชน์แน่นอน

ประเทศนี้ทำอะไรแปลกๆ ปากว่าตาขยิบเยอะ คนมันจะเล่นยังไงมันก็เล่น แต่ถ้าคนที่ไม่เล่น ยังไงมันก็ไม่เล่นครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 30 กันยายน 2554 11:11:25 น.  

 

แวะมาเยี่ยมชมครับ
MSI K1 1000S2

 

โดย: BoonsermLover 15 ตุลาคม 2554 10:49:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.