Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 
29 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 

เขียนถึงเพื่อนซึ่งเคยรักมากกว่าเพื่อน

บนถนนเส้นสุขุมวิทยามสี่ทุ่มครึ่ง ภายใต้การจราจรที่ไม่ติดขัด ผมและเธอได้นั่งอยู่ในรถแท๊กซี่คันหนึ่งซึ่งกำลังแล่นตรงไปสู่บ้านของเธอ

เธอ : สักวันหนึ่งถ้าฉันไม่ได้เลือกเธอ เราจะยังเป็นเพื่อนกันแบบนี้ต่อไปได้ไหม?

ผม : .......... ถึงตอนนั้นแน่นอนว่าผมคงต้องเสียใจ........... แต่ตอนนี้ผมคงตอบไม่ได้ว่าจะทำอย่างไร? ถ้าคนที่คุณเลือกไม่ใช่ผม

เธอ : แต่ไม่ว่าอย่างไรเธอจะเป็นคนที่เราแคร์มากที่สุด

ผม : แม้นว่าอนาคตเราอาจไม่ได้คบกันแต่แต่ผมจะไม่ลืมคุณ

1 ปีผ่านไป.....

เธอ : ฉันมีเรื่องที่จะต้องบอกเธอ มันอาจจะเป็นข่าวดีสำหรับฉันคนเดียวก็ได้ แต่ฉันก็ต้องบอกออกไป "ฉันกำลังจะแต่งงาน"

ผม :(ผมจะพูดอะไรได้มากกว่าคำว่า) .......ยินดีด้วย........

บางทีสิ่งที่ผลักดันในผมต้องมาเรียนไกลถึงอังกฤษผมคงต้องยอมรับว่าเธอมีส่วนอย่างมาก ที่ทำให้ผมอยากจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

แต่เมื่อเวลามาถึง ผมคงเป็นได้แค่เพื่อนเจ้าสาวถ้าผมสามารถไปงานแต่งของเธอได้

คงไม่จะโทษอะไรในสิ่งที่ผ่านมาและคงต้องขอบคุณเธอที่ทำให้ผมตั้งใจจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

คำถามของเธอเมื่อตอนนั้น : สักวันหนึ่งถ้าฉันไม่ได้เลือกเธอ เราจะยังเป็นเพื่อนกันแบบนี้ต่อไปได้ไหม?

คำตอบของผม ณ ตอนนี้ : แน่นอนเราจะยังเป็นเพื่อนกัน....ตลอดไป




 

Create Date : 29 มิถุนายน 2548
19 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2548 19:58:32 น.
Counter : 962 Pageviews.

 

เหตุการณ์นี้คุ้นๆ มากเลย

เหมือนที่เกิดกับเราเช่นกัน
แต่เราเป็นคนบอกคนๆ นั้นเอง

"พี่คะ ถ้าเราไม่ได้เป็นแฟนกัน เราจะยังรักกันอย่างนี้ไหม"

สุดท้าย ตอนนี้เราไม่ได้เป็นแฟนกัน
เขาก็ตัดความสัมพันธ์ทุกอย่างกับเรา

เราจะรักกันก็ต่อเมื่อเราเป็นแฟนเท่านั้นเหรอ

เจ็บจี๊ดๆ เหมือนกัน

 

โดย: มรกตนาคสวาท 29 มิถุนายน 2548 19:51:47 น.  

 

ลืมๆ เรื่องของมาหยาเขียนไว้ในบล็อกน่ะค่ะ แต่จำไม่ได้แล้วว่าหน้าไหน
ไม่อยากกลับไปอ่านอีกเลย มันเศร้าๆ


 

โดย: มรกตนาคสวาท 29 มิถุนายน 2548 19:54:10 น.  

 

อืมม คุ้นๆ เหมือนกันค่ะ

 

โดย: Hachimitsu 29 มิถุนายน 2548 19:57:54 น.  

 

แวะมาเยี่ยมตอนฝนตกค่า...

แฟน พอเลิกก็กลายเป็นคนอื่น
เพื่อน เป็นได้ตลอดไปนะคะ เก็บความรู้สึกดีๆที่มีไว้ดีกว่าค่ะ...

 

โดย: man u girl 29 มิถุนายน 2548 20:01:45 น.  

 

 

โดย: ยัยแก้มบุ๋ม : ) 29 มิถุนายน 2548 20:05:37 น.  

 

>>เศร้างะ..

 

โดย: I-l^()^/V n^!^e (gojas119 ) 29 มิถุนายน 2548 20:36:00 น.  

 

อย่างน้อยเธอก็เป็นคนดีที่บอกออกมา ไม่จับปลา 2 มือ หรือไม่หลอกเรา หรือไม่ให้เราคอย ๆ ๆ... เป็นต้น

 

โดย: Angel Tanya 30 มิถุนายน 2548 0:42:32 น.  

 

โอ้ว

อย่างน้อยก็ได้มาอังกฤษส่วนหนึ่งก็เพราะเธอล่ะนะ

อย่าเศร้ามาเรยค่ะ

ชีวิตไม่สิ้นดิ้นกันต่อไป

กิ๊วๆ

 

โดย: PADAPA--DOO 30 มิถุนายน 2548 1:09:42 น.  

 






เวลาแห่งความคิดถึง

เวลาแห่งความห่วงใย

คือเวลาแห่งความสุขที่ได้

**คิดถึงและห่วงใยเธอ**


++มีความสุขมากๆๆนะจ้า++


อืมมม คล้ายๆๆจอมแก่นเลยอะนะเนี่ย

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 30 มิถุนายน 2548 1:18:47 น.  

 

อย่าคิดมาก...คนเราไม่ใช่คู่กัน
ถ้าใช่ จะอย่างไรก็จะกลับมาเจอกัน

 

โดย: เกือกซ่าสีชมพู 30 มิถุนายน 2548 2:15:13 น.  

 

นั่นซินะ ถ้าคนที่เราเคยชอบมากๆ แต่งงานไป
เราคงต้องรู้สึกหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันแน่ๆ เลย

ดีนะ ที่ยังไม่มีใครแต่งงานไป เลยยังไม่รู้สึกถึงตรงนั้น
(เอ หรือเค้าเข็ดเพราะเราหว่า T^T สำคัญตัวจริงๆ อิอิ)

ความยินดีต้องมีอยู่แล้ว คนที่เรารู้สึกดีๆ จะมีความสุข
แต่ความผูกพันก็ยังมี อดีตก็เคยมีร่วมกัน

ตัดสินใจยาก แต่ก็ต้องทำ เนอะ
อย่างน้อย เราก็ไม่เคยเกลียด คนที่เราเคยชอบ
และเรา ก็ยังเป็นเพื่อนกัน อย่างที่คุณ Bluejade ว่า ... ตลอดไป
ความทรงจำที่ดี ยังมีค่าอยู่เสมอ
(รู้สึกตัวเองโชคดีจัง ที่ไม่เคยเจอคนร้ายๆ T^T)

ปล. หลายๆ ครั้งที่ตัดสินใจมาเมืองนอก ก็มีเรื่องพวกนี้เหมือนกันค่ะ ^_^

 

โดย: cocoa butter 30 มิถุนายน 2548 2:29:12 น.  

 

วันนี้มาแปลกแฮะ

อืม ทำใจลำบากเหมือนกันนา
ก็เข้าใจ

แต่เพื่อนเรามันบอกว่า
ลองคิดให้ทุกอย่างเป็นเรื่องขำๆดู

พูดได้แต่ก็ทำไม่ได้เหมือนกัน

เราอยากไปเมืองนอกเพราะอยากเที่ยวอ่ะ

 

โดย: quin toki 30 มิถุนายน 2548 3:04:39 น.  

 

เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความเป็นเพื่อนก็ยังอยู่ค่ะ


ก็เหมือนกับความรักจะนานแค่ไหน มันก็ยังคงอยู่






...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 30 มิถุนายน 2548 6:59:41 น.  

 




บอกอย่างตรงไป ตรงมา จริงๆน๊ะ
ไม่ชอบ"ประโยคนี้เลยคะ กลัว ๆ
จะมีใครมาใช้กับเรา อิ ..อิ..

สดชื่น เยอะ ๆ ๆ น๊ะค๊ะ

 

โดย: หนี่หนีหนี้ 30 มิถุนายน 2548 8:44:14 น.  

 

พูดได้ง่าย ทำได้ยากครับ

ถึงตอนนี้ ผมจะเป็นพี่ชายคนสนิทของน้องเขา

แต่ผมก็ยังมีอาการแน่นๆ ในอก ทุกครั้งที่น้องเขาพูดถึงใครบางคน

ไม่เคยทำใจได้ครับ



 

โดย: Marvellous Boy 30 มิถุนายน 2548 11:36:09 น.  

 

ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้แก่กัน

ไม่ว่าจะเป็นด้วย แบบไหน อย่างไร

มันก้ทำให้เรา รู้สึกดีๆๆ

เก็บสิ่งที่ดีเอาไว้


เพราะมันจะอยู่ในใจเราตลอดไป

ไม่ว่า มันจะเป็นอย่างไร ก็ตามทีครับ


 

โดย: อันนั้น อันนี้ อันนู้น อันไหน 30 มิถุนายน 2548 12:24:54 น.  

 


ความรักมีหลายรูปแบบค่ะ
การที่ได้เห็นคนที่เรา รัก มีความสุข
แล้วเรารู้สึกสุขไปด้วย

นั่นก็คือรักค่ะ



 

โดย: พลอยสีรุ้ง 30 มิถุนายน 2548 15:05:59 น.  

 

ดีจังเลยนะคะ ที่ยังเป็นเพื่อนกันได้

 

โดย: ~ONe PeAcH~ 30 มิถุนายน 2548 15:40:17 น.  

 

สะเทือนใจ...

ไม่รู้ทำไม...

 

โดย: Sary IP: 203.113.67.38 30 มิถุนายน 2548 23:52:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.