เมษายน 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ทำไมวันนี้เหงาอีกแล้วล่ะ
จากเดือนมีนาคม วันเกิดก็ผ่านไปแล้ว สิ่งต่างๆๆได้ผ่านไป จิตใจของเราก็เข้มแข็งขึ้นและได้เปลี่ยนความคิดเป็นอีกคนๆหนึ่งแล้ว จากที่ไม่เคยจะทำอะไรเองเป็น อยู่คนเดียวไม่ได้ คิดอะไรๆๆก็ไม่ออก แต่ตอนนี้ความรู้สึกไร้สาระที่ตัวเราเองเป็นเหล่านี้ มันได้หายไปในเดือนมีนาคมจนหมดสิ้น กลายมาเป็นอีกคนหนึ่ง เป็นคนที่สามารถยืนด้วยตัวเองได้ อยู่ลำพังคนเดียวและอยากจะทำอะไรหลายๆๆสิ่งด้วยตัวคนเดียว รู้สึกว่าสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมดที่ตัวเราเองเคยเป็น มันดูไร้สาร และเสียเวลามานานแล้ว ต่อจากวันนั้นเรากลายเป็นคนที่ไม่คิดว่าตัวเราเองจะเปลี่ยนไปเป็นแบบนี้ได้ เข้มแข็ง อ่อนโยน สลับกันไป แต่ไม่ยึดติดกับใคร ไม่งอแง อยากอยู่ด้วยตัวเอง มั่นใจในสิ่งที่ทำและคิดว่าตัวเองสามารถทำได้โดยที่ไม่จำเป็นว่าต้องมีใครเคียงข้าง หรือคอยดูแลเหมือนก่อน เรายืนเองได้แล้ว เย้ๆๆๆ ดีใจกับตัวเองที่อาจจะโตขึ้นด้วยตัวเราเอง แม้มันอาจจะใช้เวลาที่ผ่านมานานเกินไปก็ตามเหอะ แต่ว่าวันนี้ วันนี้ทำไมๆๆๆๆ เราเกิดอาการ เหงาขึ้นมาเล็กน้อยถึงปานกลาง อยากจะไปไหนต่อไหนเหมือนกับคนอื่นๆๆที่เขามีคนให้ไปด้วย เอ๊ะ หรือว่าเพื่อนเราเพิ่งมีแฟน เราเลยรู้สึกว่าเราเหงา ทั้งๆๆที่ใจจริงๆๆตอนนี้ยังไม่อยากจะมีใคร อยากอยู่เงียบๆๆ ใช้เวลากับตัวเอง ไม่อยากเรียนรู้ใครใหม่และยังไม่อยากวุ่นวายในชีวิต รู้สึกว่าโสดแล้วชิวๆดี สบายใจ แต่มันก็บอกไม่ถูกนะ พอเพื่อนไปไหนๆๆกับแฟน เอ๊ะ ทำไมเรามันวังเวงๆๆ หรือว่าเราAlone เกินไป หรือความรู้สึกที่เพื่อนตื่นเต้น แต่งตัวสวยก่อนจะไปเจอแฟน เห็นแล้วขำชมัด ฮาๆๆดี จะรีบไปไหนวะนั่น นัดตอนเย็น แต่แต่งหน้าตั้งแต่กลางวัน ติดกันเป็นตังเมงั้นแหละ เห็นแล้วก้อขำดี เขาบอกช่วงโปรโมชั่นก้องี้แหละ มันก็ใช่นะ ก็เราชวนเพื่อนไปชิว เขาบอกไม่ว่างนัดแฟนไว้ จบข่าว เลยรู้สึกว่าเอ๊ะๆๆ ทำไม ไหนบอกจะไปกะชั้นไง ไหงชิ่งล่ะ แต่ก้อเข้าใจ แบบนี้แหละ คนมีแฟนก้อติดแฟนเรื่องปกติ ตอนเรามีเราก้อติดนะ พยามโคตรๆๆที่จะเจอเขา แต่เขาสิไม่ว่าง จบไป แต่ตอนนี้สิ จากที่มีอะไรทำมากมาย หานั่นโน่นนี่ทำแล้ว แค่คิดอ่ะนะว่าจะทำ พอความรู้สึกนี้ รู้สึกเหงามันครอบครองจิตใจขึ้นมาล่ะก็ ที่คิดๆๆไว้ หายหมดเลย ไม่ได้ๆๆและ เราต้องเรียกตัวเองตอนก่อนนี้กลับมา มันอาจจะแค่ชั่ววูบที่อยากมีคนไปไหนด้วย แต่มันก้อคือไม่อยากไปนั่นแหละ ไม่อยากมาเรียนรู้ มานั่งทำตัวดูดี น่าเบื่อ อยากทำตัวชิวๆๆ สบายๆๆ เป็นตัวของเราเอง หรืออาจจะตอนนี้ยังไม่อยากเปิดรับใครเข้ามาหรือว่ายังไม่มีใครเข้ามามากกว่า เอ๊ะ เรตติ้งชั้นไม่มีเลยเหรอเนี่ย แย่ชมัด เอาน่า เรียนรู้อยู่กับตัวเองสักพัก จะได้คิดอะไรได้มากขึ้น ตอนนี้สิ่งที่อยากทำก็ยังไม่ได้ทำตั้งหลายอย่าง มันติดที่ว่างานยังไม่ลงตัวน่ะสิ อยากให้อะไรๆๆมันลงตัวสักที จะได้โล่งๆๆ ทั้งที่บ้านจะได้ปล่อยเราเป็นอิสระด้วย แล้วเราจะได้ไปเป็นครูสอนเด็กตาบอด และสมาคมช่วยเหลือสัตว์แบบจริงๆๆสักที ตอนนี้ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างสักอย่าง เห็นมะ มีอะไรที่อยากทำอีกตั้งหลายอย่าง ทำไม่ทันเลย เอ๊ะ เราเหมือนคนบ้าเนอะ พอเขียนแล้วก้อหายแล้วล่ะ สบายใจขึ้นเยอะ ชีวิตเรามันขึ้นอยู่กับว่าเราอยากให้ตัวเราเป็นอย่างไร อยู่ที่คิดอย่างที่ใจอยากให้เป็น ข้อสำคัญอีกอย่าง เราไม่มีเพื่อนสนิทผู้หญิงที่จะไปไหนมาไหนด้วยน่ะสิ แต่ไม่เป็นไร ชั้นไม่สน เพราะหาตอนนี้ก้อคงหาความจริงใจยากแล้วล่ะ ไม่อยากโดนแทงข้างหลังอีก กลัวเจ็บหนัก ขออยู่เรื่อยๆๆ แบบนี้ดีกว่า ไม่สุข ไม่ทุกข์ ไม่เดือดร้อน แค่อาจจะเหงาบ้างแต่ไม่นานก้อหาย ขอบคุณนะคะที่อ่านเรื่องบ้าๆๆบอๆๆของกิฟท์จนจบอ่ะค่ะ



Create Date : 08 เมษายน 2551
Last Update : 5 พฤษภาคม 2551 20:16:21 น.
Counter : 595 Pageviews.

2 comments
  
ไม่สุข ไม่ทุกข์ ไม่เดือดร้อน แค่อาจจะเหงาบ้างแต่ไม่นานก้อหาย

ชอบประโยคนี้คับ
โดย: le sablier วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:22:41:58 น.
  
ดีจัง
ในความเหงา บางทีก็ยังมีอะไรดีๆนะค่ะ
โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:23:25:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

GuBGuB
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



I'm Gift






Life is Short
Be Happy

enter
Friends Blog
[Add GuBGuB's blog to your weblog]