แว่นตา

“ความรัก” เหมือนเป็นแว่นตาของหัวใจ.....
ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆนะครับ.... ^^

ความรักจะทำให้เรามองเห็นตัวเองชัดเจนขึ้น....
ความรักจะทำให้เรามองเห็นคนรักชัดเจนขึ้น
ความรักจะทำให้เรามองเห็นโลกชัดเจนขึ้น
ความรักจะขัดเกลาเสียงทุกเสียงให้แจ่มชัดมากขึ้น

แม้คำเพียงหนึ่งคำเมื่อนำ “รัก” มาใส่....
ความหมายของคำๆนั้น..... จะยิ่งชัดเจนมากขึ้น


แม้เพียงคำว่า “ต่อปากต่อคำ” จากคุณขวัญ....
ทำให้ผมนึกถึงการเอาปากและคำมาต่อกัน...
ถ้าไม่มีความรัก..... “ต่อปากต่อคำ” คงจะกลายเป็นเพียงการเถียง
พอมีความรัก.....
“ต่อปาก” เอาริมฝีปากมาแนบชิด... เพื่อมา “ต่อคำ”
และตั้งแต่ผมเขียนบทความเรื่อง “ต่อปากต่อคำ” ....
จนถึงทุกวันนี้คุณขวัญไม่พูดคำนี้อีกเลย 555555+


ไม่ว่าวันสำคัญใดๆในโลกนี้ก็เป็นเพียงวันหนึ่งไม่ได้ต่างจากวันอื่นทั่วไป.....
ถ้าไร้คนที่รัก.... วันจะสำคัญเมื่อถูกใครสักคนกำหนด
แต่ถ้ามีคนรัก.... วันทุกวันจะกลายเป็นวันสำคัญ
หัวใจที่ใส่แว่นตา.....
จะทำให้เห็นว่าวันทุกๆวันสำหรับการมีคนที่เรารักนั้นเป็นวันสำคัญ

ปีใหม่คงมีมาแล้วประมาณหลายล้านๆครั้ง.....
ปีเก่าผ่านไปก็คงมีหลายล้านครั้ง....
วันวาเลนไทน์คงมีความหมายไม่ได้ถ้าไม่มีความรักล้านๆครั้ง
แต่วันไหนๆก็ไม่สุขใจ... เท่ากับวันที่เราอยู่ร่วมกันกับคนที่เรารัก


ความรักจะทำให้เรามองโลกได้ทุกข์น้อยลงไม่ว่ารักนั้นจะสมหวังหรือไม่
ความรักจะสอนความจริง.... จากธรรมชาติยิงตรงลงสู่หัวใจ
ความรักจะเปิดโลกในส่วนใดที่หัวใจเรายังมองไม่เห็นว่าพื้นที่นั้นคือสิ่งใด
พื้นที่ๆ..... มีแต่ความรักนั้นจะเข้าไปได้
ความรักจะจูงมือสายตาของหัวใจ..... ไปสู่โลกใหม่

โลกใหม่.... ที่เป็นโลกใบเดิม
แต่ถูกความรักต่อเติม.... ให้ชัดเจนขึ้น

เรื่องร้ายๆเมื่อมีรัก.... จะถูกเจือจางให้เบาบาง
เมื่อความรักทำให้เรามองโลกชัดเจน.... เรื่องร้ายจะถูกมองด้วยความรัก
เรื่องดีจะมีค่ามากยิ่งขึ้น....
เมื่อรักทำให้มองเห็นรายละเอียดหลากหลายมากขึ้น

เพียงมองโลกให้ชัดแจ้งและชัดเจนมากขึ้น.....
เรื่องร้ายหลายเรื่องราว... เมื่อมองชัดๆจากหัวใจ
มันเป็นเรื่องราวที่ดีเพียงแต่มองต่างมุม


หัวใจที่สายตาสั้น....
คงเปรียบเหมือน...
มองอดีตใกล้ๆเห็น... แต่มองไกลในอนาคตไม่เห็น
เมื่อใส่แว่นเข้าไป...
หัวใจจะไม่จมอยู่เพียงระยะที่หัวใจมองเห็นใกล้ๆ
เพราะอดีตเป็นความทรงจำที่อยู่ในใจ....
เราจะเห็นอนาคตว่าชีวิตยังอีกตั้งไกล
ความรักไม่ได้มีแค่ที่เราเห็น.... ^^

เมื่อหัวใจสายตายาว....
คงเปรียบเหมือน...
มองได้ชัดเพียงอนาคตกับปัจจุบัน... แต่ไม่ยอมมองไปที่อดีต
เมื่อใส่แว่นตาเข้าไป....
เราจะเอาอดีตมาเป็นบทเรียน.... ไม่ใช่เพื่อจะ “ไม่ผิดซ้ำ”
แต่เมื่อถ้าผิดซ้ำ.... เราจะทำอย่างไร
เพราะบางทีที่เรายังทำซ้ำรอยเก่า... เพราะรอยนั้นยังคงไม่ชัดเจนพอที่หัวใจจะเห็น
และหวังแต่ว่าจะดีขึ้นในอนาคตอันไกล.... ^^


หัวใจใส่แว่น.....
เมื่อเรามองได้สั้น.... ความรักจะทำให้เรามองได้ไกล
เมื่อเรามองไกลเกินไป.... ความรักจะดึงเรากลับมาให้มองใกล้ๆ
ความรักจะทำให้เรามองโลกได้ชัดเจนยิ่งขึ้น.....มองได้กว้างมากขึ้น
ความรักจะพาเรากลับมาสู่ความจริงในปัจจุบันเสมอ
เพราะความรัก..... เกิดขึ้นที่ “ปัจจุบัน”

ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด....
เพียงแต่ความรักทำให้คนเลือกที่จะมอง


ความรักทำให้โลกชัดเจน.....
ผมมองเห็นอะไรได้ตั้งมากมาย
แต่สุดท้ายผมก็ยังเลือกที่จะมองแต่ “คุณ” .....


เช้านี้ตื่นมารักคุณขวัญจังเลย... ^^

คนดีจ๋า....
“ผมรักคุณ”












................................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2553
10 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2553 8:26:20 น.
Counter : 512 Pageviews.

 

ถูกต้องที่สุดเลยค่ะคุณพระจันทร์

สวัสดีตอนเช้านะคะ

 

โดย: สายลมที่จากไป 29 ธันวาคม 2553 8:35:08 น.  

 

สงสัยแหม่มคงต้องไปหาแว่นตามาใส่หัวใจให้ไว ๆ แระ ไม่รู้ตอนนี้ห้างแว่นบิวตี้ฟู ยังมีโปรฯ ซื้อหนึ่งแถมหนึ่งอยู่อีกอ๊ะเป่าอ่ะ..

อรุณสวัสดิ์นะคะคุณพระจันทร์

 

โดย: i'm not superman 29 ธันวาคม 2553 9:00:48 น.  

 


นั่นสิค่ะคุณแหม่ม หากได้โปรโมชั่นซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง แบ่งแว่นตาเผื่อปอยด้วยนะค่ะ อิอิ


ตบท้ายได้หวานอีกตามเคย

ฮิ้วววววววววววววว

 

โดย: reception hall 29 ธันวาคม 2553 10:05:30 น.  

 

โลกใหม่.... ที่เป็นโลกใบเดิม
แต่ถูกความรักต่อเติม.... ให้ชัดเจนขึ้น
...
เพียงมองโลกให้ชัดแจ้งและชัดเจนมากขึ้น.....
เรื่องร้ายหลายเรื่องราว... เมื่อมองชัดๆจากหัวใจ
มันเป็นเรื่องราวที่ดีเพียงแต่มองต่างมุม
...
ความรัก มันจะเปิดบางส่วนให้เราได้เห็นชัดเจนมากขึ้นจริงๆนะคะ คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากนะคะ



 

โดย: Nissan_n 29 ธันวาคม 2553 10:18:53 น.  

 

 

โดย: อสูรกายไทฟอน 29 ธันวาคม 2553 10:27:48 น.  

 

เขาใส่คอนแทคเลนส์อ่ะ
คอนแทคเลนส์..มักทำให้ตาบอด
ฮริ้วววว

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 29 ธันวาคม 2553 11:04:28 น.  

 


 

โดย: เศษเสี้ยว 29 ธันวาคม 2553 14:06:12 น.  

 

หวานข้ามปี แน่นอนที่สุด

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 29 ธันวาคม 2553 14:56:59 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ ^-^
มาส่งเข้านอน หลับฝันดีนะคะ ตื่นเช้ามาขอให้สดใส ^^

ปล.ฝากจุ๊บราตรีสวัสดิ์คุณขวัญด้วยนะคะ อิ๊นส์เข้าบ้านคุณขวัญไม่ได้ สงสัยเจ้าที่แรง^^

 

โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก 29 ธันวาคม 2553 23:42:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู

คนดีจ๋า
ผมรักคุณ

แม๊ๆๆๆ


หวานจริงๆ

ฮิ้ววววววววววววววว






 

โดย: กะว่าก๋า 30 ธันวาคม 2553 6:50:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.