หาว หิว หัวเราะ

เมื่อคุณหาว..... ผมก็หาว
เวลาที่คุณหิว....... ผมก็ดันหิวตาม
ยามใดที่คุณหัวเราะ.... ผมก็ไม่รู้ว่าคุณหัวเราะอะไร
แต่ผมก็หัวเราะตาม.... เพราะผมมักหัวเราะเสมอเวลาที่คุณน่ารัก


แปลกดีที่ปอด กระเพาะอาหารและต่อมหัวเราะของผม
คอยวิ่งตามคุณ.....


เมื่อคุณหาว.... ย๊าว ยาว
คุณยังหาวไม่จบผมก็หาวตามอีกแล้ว
เมื่อคุณหิว.... แล้วอธิบายว่าอยากทานอะไร
ผมแม้จะทานข้าวอิ่ม... แต่ผมก็หิวไปพร้อมคุณ
เมื่อคุณหัวเราะ.... อะไรก็ตามที่อยู่ในทีวี
แม้ผมจะไม่ได้ดู แม้ผมจะไม่ได้ยิน.... แต่ผมก็อดหัวเราะตามคุณไปไม่ได้


แปลกดีเหมือนกันนะ....
ทำให้ผมฉุกใจถึงคำว่า “พร้อมกัน”

แต่ว่าโลกนี้ไม่มีอะไร “พร้อมกัน” มีแต่เกิด “ตามกัน”


ผมรักคุณ คุณรักผม..... เราไม่ได้รักพร้อมกัน แต่สุดท้ายเราก็รักกัน
หลายๆครั้งที่เรารู้สึกเหมือนกัน.... แต่บางครั้งความรู้สึกที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดไม่พร้อมกัน
อาจจะเกิดห่างกันเพียงเสี้ยวนาที.... เกิดห่างกันแต่ก็เกิดเหมือนกัน

ในบางครั้งผมอาจจะรู้สึกช้า..... คุณอาจจะรู้สึกช้า
กว่าจะคิดได้ กว่าจะคิดออก.....
แม้ผมจะรู้สึกหรือคิดได้วันนี้.... แต่บางทีก็เป็นวันพรุ่งนี้

แต่โลกนี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น “พร้อมกัน”
ไม่มีอะไรเกิดอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน.....
เมื่อจับเวลายืดออกเทียบเป็นไมโคร(สิบยกกำลังลบสาม)วินาที
เราจะพบว่าทุกๆอย่างนั้นเกิดแตกต่างกัน...
ต่างช่วงเวลาต่างกรรมต่างวาระ
ไม่มีอะไรเลยที่เกิดพร้อมกัน....

บางครั้งอาจจะดูเหมือนสรรพสิ่งเกิดพร้อมกัน
แต่จริงๆเพียงเกิดเร็วๆตามกัน....
เหมือนพัดที่ด้านหน้าเป็นนก ด้านหลังเป็นกรง....
หมุนเร็วๆนกจะกลายเป็น... นกในกรง

บางครั้งผมก็มองว่า “พร้อมกัน” คิดถึงพร้อมกัน คิดถึงเหมือนกัน ความรู้สึกเหมือนกัน
บางทีก็เกิดต่างเวลากัน..... แต่สุดท้ายก็เป็นเรื่องที่ดีที่หัวใจตรงกัน
แต่ระหว่างที่ใจยังไม่ตรงกัน.... ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่คงต้อง “รอ”
บางครั้งเราก็หงุดหงิดเมื่อเรา ต้องคาดเดาต่างๆนานาเพราะเรายังไม่รู้

หลายๆอย่างไม่ได้เกิดขึ้นพร้อมกัน...
ถ้าเกิดช้าหรือไม่เกิดเลยบ้าง....
มีเพียงเอ่ยมันออกมา...... เพื่อให้รับรู้ความในใจ
แม้บางทีการพูดอะไรออกมาเป็นเรื่องที่ยาก
แต่อย่ากลัวที่จะร้องขอ ..... อย่ากลัวที่จะต้องพูด
อย่าอาย..... ที่จะบอกความต้องการ
อย่าคิดว่าพูดไปแล้วจะหมดค่า

เมื่อวันที่คุณโกรธ..... ผมอาจจะรู้ตัวว่าคุณโกรธในอีกวัน
ในวันที่ผมน้อยใจอยากให้คุณรู้ใจ.... คุณอาจจะไม่รู้ในทันที อาจจะไปรู้ในอีกวัน


เพราะว่าคนเรานั้น..... สร้างภาษามาเพื่อความรักความเข้าใจ
ทุกๆอย่างที่เราอยากให้เกิดขึ้น.... เพราะบางครั้งทุกอย่างล้วนเกิดตามกัน
การพูดออกมาว่าต้องการอะไร ไม่ทำให้สิ่งที่พูดออกมาไม่มีค่า
บางครั้งเพราะพูดออกมา.... เฉลยความในใจการยอมวางนั้นยิ่งจะทำให้ความรักมีค่า


เพราะทุกอย่างไม่ได้เกิดพร้อมกัน.... แต่เกิดตามกัน
ถึงมีความรักเกิดขึ้นบนโลก.... เพราะโลกเรานั้นมีความแตกต่างกัน
ความรักเกิดเพราะแต่ละคนมีช่วงเวลาที่ไม่เท่ากัน



ก็แปลกดี....
คุณหิว.... ผมก็หิว
คุณหาว.... ผมก็หาว
คุณหัวเราะ.... ผมก็หัวเราะ
ผมรักเสียงหัวเราะของคุณจริงๆ...
เสียงหัวเราะของคุณเป็นยิ่งกว่าหลุมรัก

ลึกกว่ามหาสมุทร.... กว้างกว่าท้องฟ้า....
หลุมรักจากเสียงหัวเราะของคุณเหมือนการตื่นนอนในวันที่อากาศหนาว
หัวใจผมนอนอยู่ในหลุมรักของคุณอุ่นสบาย....
ยากมากเกินไปที่หัวใจจะลืมตาออกมาจากหลุมรักเพื่อมองอะไร


เมื่อผมรู้..... ผมก็รู้สึกตามคุณ


แม้ไม่ได้รู้สึกพร้อมคุณ.... อาจจะเร็วกว่ารึช้ากว่าบ้าง
ในบางครั้งผมก็ซื่อบื้อ... อาจจะทำให้คุณต้องรอบ้าง


แต่เพราะทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น “พร้อม” กัน
เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะ....... “คุณ”
หัวใจผมลืมตาทุกๆวันได้ก็เพราะ....
มานั่งรอรักคุณ












.......................................พระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 15 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2553 7:10:28 น. 14 comments
Counter : 407 Pageviews.

 
หวัดดียามเช้าคุณพระจันทร์ของขวัญ...

"...แต่อย่ากลัวที่จะร้องขอ ..... อย่ากลัวที่จะต้องพูด
อย่าอาย..... ที่จะบอกความต้องการ
อย่าคิดว่าพูดไปแล้วจะหมดค่า...."

โดนใจ ชอบคำพูดเหล่านี้ครับ
กำลังจะกระทำอยู่พอดี : ))



โดย: Dingtech วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:49:20 น.  

 
อ๊ายยย.. เข้ามาใจละลายตะเช้า..

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณพระ?


โดย: ป้าโซ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:11:00 น.  

 


มาอ่านบล้อกนี้ เบาหวานจะขึ้นมั้ยเนี่ย อิอิ..

.....

น่ารักตามเคยคู่นี้


โดย: i'm not superman วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:14:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ พระจันทร์ที่แสนจะอบอุ่นและโรแมนติกตลอดเวลา

แต่งงานเมื่อไหร่..อย่าลืมมาฮันนี่มูนที่ภูเก็ตนะขอรับ..แล้วจะพาไปกินหอย 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:26:05 น.  

 
เข้ามาอ่านได้นิดเดียว....ขอหยุดแป๊บ
หนึ่ง มดไต่มาที่แป้นพิมพ์ขอปัดออก
อ้าว มาเป็นฝูงเลย 555

เข้าใจถ่ายทอดจากหัวใจจริง ๆ ถ้าเป็น
ผมเหรอ พูดกับเขียนไม่ออกหรอก
เห็นหน้าเธอ ก็เงอะงะ เดินชนโต๊ะโป้ง
แล้ว ถ้าส่งถ้วยกาแฟ ยามเธอรับถ้วย
ปลายนิ้วต่างสัมผัสกัน คุณเอ้ย มีฟาม
เอ้ย ความสุขจังเลย

จะได้ตามเข้ามาอ่านง่ายขึ้น ขอ ADD
ด้วยครับ.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:24:44 น.  

 
ชอบตรง
"พร้อมๆกัน"
โอ้ว...เปี่ยมสุข...


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:30:22 น.  

 
แหมๆๆๆๆๆๆ
บอกว่าบล๊อกเราหวาน บล๊อกนี้หวานกว่าน๊า หวานได้ทุกวันซิน่า อิอิ


โดย: kapeak วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:39:41 น.  

 
หวานอีกแล้วววววววววว ถ้าน้ำตาลมิตรผลขาดตลาด มาขอน้ำตาลจากblogนี้ได้เลย


โดย: is_ninja วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:30:12 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีตอนบ่ายๆ วันจันทร์ค่ะคุณพระจันทร์


โดย: LoveMoccha (LoveMoccha ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:30:17 น.  

 

เพราะฉะนั้นคุณขวัญจงหายป่วยในบัดดล
โอมเพี๊ยง
จะได้มายิ้มรับกับพระจันทร์พร้อมกันเน๊าะ
อุ้มแวะมาทักทายในวันฟ้าสวยจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:54:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ ....
อ้อมแอ้มชวนร่วมสนุกโดยการตอบคำถาม
มีของรางวัลอยู่ 2 รางวัลใหญ่ๆค่ะ
คำถามมี 2 ข้อว่า..(ต้องตอบทั้ง 2 ข้อนะค่ะ)
(1) คำขวัญประจำจังหวัดเพชรบุรีคืออะไร ?
และ(2) ถ้าเกิดทราบว่าโลกจะระเบิดภายใน 7 วัน
เพื่อนๆอยากจะทำอะไรก่อนที่โลกจะระเบิดค่ะ..?
ขอให้โชคดีนะค่ะ


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:18:09 น.  

 
หวานอีกแล้วนะค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:56:22 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์
ขอให้น้องขวัญของคุณพระจันทร์ฯอาการดีขึ้นเร็วๆน่ะค่ะ


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:28:09 น.  

 
สวัสดีตอนดึกๆนะครับ แวะมาอ่านเรื่องน่ารักๆก่อนจะนอนครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:23:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.