ฝาก

เมื่อเราหยิบของของเราให้ใครสักคน
คงจะเป็นลักษณะของคำว่า “ฝาก” มั้งนะ...

“ฝาก” บางครั้งเราก็ต้อง “ถอน” คืน
เพราะถ้าไม่เอาคืน..... คงเรียกว่า “ให้”


บางครั้งเราได้รับ... หรือให้
ทุกอย่างตอบแทนกลับไป.... ไม่ว่าในรูปแบบไหน
แต่เพราะโลกนี้หมุนเพราะการรับและการให้....

เอ.....
บางทีกระบวนการของกรรมนั้น.... อาจจะไม่มีรับและให้

อาจจะมีเพียง “ฝาก” เอาไว้
เพราะการกระทำ คำพูด ความคิด จะสะท้อนกลับมาสู่เราเสมอ (Re-Action)
เมื่อเราส่งสิ่งใดเข้าสู่วังวน.... วังวนจะส่งสิ่งนั้นกลับมา
การให้หรือรับบางทีอาจจะเป็นเพียงการ..... “ฝาก”

“ฝาก” สิ่งที่เรากระทำไว้ในกระจาดของธรรมชาติ
เมื่อถึงเวลา.... ธรรมชาติจะส่งของที่เราฝากไว้ให้คืนมา
ผลตอบแทนมีปันผลให้ด้วย.... ^^

ไม่ว่าการรับหรือให้... จะดีหรือไม่ดี
โดยลักษณะจริงๆแล้วอาจจะเป็นเพียงการฝาก....
ฝากสิ่งๆหนึ่งที่ไม่ได้ดีหรือดี...... และจะถูกส่งคืนกลับมา
จนกว่าความชอบใจจะเข้ามาตัดสินสิ่งที่กลับมาว่าดีหรือไม่


เมื่อกลับมาเป็นสิ่งที่ดีที่เราชอบใจ.... เราก็ว่ามันดี
เมื่อกลับมาเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบใจ.... บางครั้งเราก็ว่ามันไม่ยุติธรรม
แต่จริงๆแล้วเราทำสิ่งใดออกไปฝากไว้ในธรรมชาติ
ธรรมชาติก็เพียงส่งสิ่งที่เราฝากไว้กลับมา....
ไม่ได้ส่งสิ่งดีหรือส่งสิ่งร้าย

เพราะถ้าส่งสิ่งร้ายกลับมาแล้วเราเรียนรู้จากมัน.... นั่นเป็นสิ่งที่มีค่า
แต่ถ้าส่งสิ่งมีค่ากลับมาแล้วเรามัวแต่ดีใจไม่เรียนรู้.... สิ่งนั้นก็ด้อยค่า
สิ่งที่ดีที่ทำให้เรามีความสุข.... สิ่งนั้นไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป
กลับกันสิ่งที่ทำให้เรามีทุกข์.... สิ่งนั้นก็ไม่ได้แปลว่ามันเลวร้าย


ไม่ว่าเราจะได้รับอะไรจากสิ่งที่เราฝากไว้กลับมา....
ใจเป็นผู้รับ.... และอ่านออกเสียงให้เราฟัง
ไม่ว่าเราให้สิ่งที่ดีแค่ไหน.... ไม่ต้องการสิ่งตอบแทนแค่ไหน
สิ่งนั้นจะกลับมาเสมอ.... ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของสุขหรือทุกข์

แต่คนเราเกิดมาเพียง.....
ฝากชีวิตไว้กับธรรมชาติ.... ธรรมชาติเลยส่งสุขและทุกข์กลับมา
เพราะชีวิตก็คือสุขและทุกข์.....
แต่จริงๆแล้วหัวใจเราอ่านได้เพียงแค่นั้น
สุขทุกข์ไม่มีจริง..... แม้แต่ความว่างเปล่าก็ไม่มีจริง

เราเกิดมาเพื่อฝากอะไรไว้มากมาย.... ตั้งแต่เกิดแล้วที่เราฝากอะไรไว้
แม้แต่ในโลกการเงิน.... การออมเท่านั้นที่ใครเริ่มก่อนได้เปรียบ
ไม่ใช่จำนวนแต่เพราะการเรียนรู้.... เรื่องการมีแต่ไม่จำเป็นต้องใช้เสมอไป

เราทุกคนเริ่มฝากออมความรู้ด้วยเวลาที่เท่ากัน....
เรามีและเลือกสิ่งต่างๆได้มากมาย.....
บางคนอาจจะอยู่นานเป็นร้อยปี... บางคนอาจจะอยู่เพียงสิบปี
แต่เชื่อรึเปล่า.... ตามกฎของธรรมชาติแล้ว
ไม่ว่าเวลาเท่าไหร่ในการรับรู้ของใจจะร้อยปีหรือหนึ่งนาทีนั้นมี “เวลา” เท่ากัน.....


เพราะคนรับรู้เวลาได้แค่ “ปัจจุบัน”


เรา “ฝาก” ทุกอย่างไว้
เราไม่เคย “รับ” หรือ “ให้”
เราได้รับอะไรมาเราเพียง “รับฝาก”
เราให้อะไรไปเราเพียง “ฝากไว้”

ตามลักษณะธรรมชาติของกรรม
แม้เราไม่ต้องการสิ่งตอบแทน.... แต่เราก็ต้องได้รับ
ไม่ว่าจะเป็นความสุขทางกายหรือความสุขทางใจ
ผลตอบแทนที่กลับมาจะมีเสมอไม่ว่าเราจะทำอะไร
แต่จะตรงกับความต้องการของใจรึเปล่านั้นค่อยว่ากัน


เอ.....
อะไรนะ.... “ฝากรัก” เหรอ
คงประมาณว่า....
ผมไม่ได้มอบหรือให้ความรักกับคุณ..... ผมเพียงฝากไว้
ผมไม่ได้หยิบยื่นความรักให้คุณแต่ความรักของผมเลือกที่จะอยู่กับคุณ....
ถ้าความรักของผมจะต้องฝากไว้ที่ใดสักที่ ผมเลือกที่จะฝากรักไว้กับคุณ

สิ่งที่ผมฝากไว้กลับมาผมขอแค่รอยยิ้มแห่งความสุขของคุณ
เพราะผมรักเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของคุณ.....

ผมฝากรักไว้กับคุณขวัญเพราะว่า....
คุณเป็นธนาคารที่ดื้อและอ่อนหวานที่สุดเท่าที่หัวใจผมเคยเห็นมา
แต่แม้จะมีใครมากกว่านี้ผมก็ไม่สน....
ผมเลือกฝากที่ๆผมสบายใจ.... อบอุ่นหอมความรักจากหัวใจ
ผมไม่ได้เลือกฝากอะไรและฝากไว้ในที่ดีๆ....

แต่ผมเลือกฝากไว้ที่ๆผมรัก.... และผมรักที่จะฝาก
ไม่ว่าสุขหรือทุกข์จะส่งกลับมาจากสิ่งที่ฝาก
แต่ผมพร้อมที่จะเรียนรู้และเดินไปพร้อมคุณ



คนดีของผม...... เอ่อ


ฝากชีวิตของคุณไว้กับผมนะ...... ^^













.........................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 16 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2553 7:19:25 น. 27 comments
Counter : 422 Pageviews.

 
หวาน :)



โดย: .. IP: 202.57.129.65 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:38:20 น.  

 
ฝากแบบนี้มีดอกเบี้ยหรือเปล่าน้า..


โดย: ปันฝัน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:52:32 น.  

 
แว่บแรก.. รู้สึกเหมือนฟังเพลง "ฝากหัวใจ" ..คงไม่รู้จักม้างงง.. เด็กหมัยนี้

อรุณสวัสดิ์จ้ะคุณพระฯ..
ชิส์ส์ มาตัดหน้าเม้นท์ป้าโซในบ้านคุณพี่ดิ่งซะนี่ ..


โดย: ป้าโซ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:59:56 น.  

 
สวัสดีค๊าคุณพระจันทร์

คมและหวานกว่าท๊อฟฟี้อีกนะ
คนอ่านแอบเคลิ้มตามเรยคริๆ




โดย: mastana วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:14:38 น.  

 
อย่างนี้ต้องฝากความรักความรักไว้ก่อน
นะคะ


โดย: magic-women วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:33:05 น.  

 

แวะมาทักทายในวันฝนตกฟ้าขมุกมัว
แถมฝนตกปรอยๆ แถมมาด้วยจ้า
อุ้มแวะมาฝากข้อความค่ะ
และฝากความคิดถึง
ไปหาคุณขวัญด้วยคนนะคะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:43:53 น.  

 



แวะมาฝากเหมือนกัน...แต่
ฝาก"จิ้นส้ม" มาให้รองท้องค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:49:06 น.  

 
น่ารักทุกวันเลยนะคู่นี้ ความหวานไม่จืดจาง ของให้เป็นแบบนี้ตลอดไปค่ะ


โดย: is_ninja วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:51:08 น.  

 
ฝากด้วยคน อิอิ


โดย: kwan_3023 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:04:01 น.  

 
ฝากชีวิตของคุณไว้กับผมนะ......


ทิ้งท้ายด้วยประโยคกินใจเหลือร้ายจริงๆ คุณพระจันทร์

สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ

นำบุญมาฝากด้วยนะค่ะ ...



โดย: reception hall วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:51:02 น.  

 
วันนี้มาฝากอะไรดีน้า....

ส่วนมากที่ฝากก็ฝากความคิดถึงให้คนไกลเท่านั้น
คนใกล้ตัวหมดสิทธิ์ค่ะ


โดย: aenew วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:02:32 น.  

 
หวานซึ้งทุกครั้งที่เข้ามาได้ยิ้มทุกครั้ง
สิน่า
......
สวัสดียามบ่านครับ Great_opal


โดย: panwat วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:38:56 น.  

 


ซึ้งไปด้วยเลยอ่ะค่ะ ..


โดย: boonpithak วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:22:33 น.  

 
หวัดดีครับคุณพระจันทร์ของขวัญ...

ยังงัยก็ให้ฝากประจำนะครับ
เดี๋ยวนี้ฝากเผื่อเรียกแทบไม่ได้ดอกแระ : ))


โดย: Dingtech วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:27:40 น.  

 
อ้อ...ลืมไป
ต้องฝากประจำนานชั่วชีวิตด้วยน้า : )))


โดย: Dingtech วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:29:51 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ฯ อยากให้มีคนมาฝากรักแบบนี้บ้างจัง แอบอิจฉาคุณขวัญเล็กๆนะค่ะ (ล้อเล่นนะค๊า) ดีใจกับคุณขวัญด้วยต่างหากที่มีคนมาฝากแบบน้ำใสใจจริงแบบเนี่ยะ ขอให้แฮบปี้ๆนะค่ะ ดูแลคุณขวัญให้ดีๆนะค่ะคุณพระจันทร์ ขอเอาใจช่วยค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:06:49 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... หนุ่มของขวัญ

จริงๆ แล้วสิ่งต่างๆ ที่เกิดรอบๆ ตัวเรา ไม่ว่าจะ
ด้วยการให้หรือว่ารับ ส่วนตัวแล้วคิดว่าทุกอย่าง
มันมีเหตุผลของมันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบที่เรา
ชอบใจหรือว่าไม่ชอบใจ เมื่อเราได้อย่างนั้นก็เพราะว่า
เราเคยทำอย่างนี้ หรือว่าเราทำอย่างนี้ อย่างนั้น
ก็เกิดขึ้นกับเราในอนาคต .. เรียกว่ามันคงเป็น
การตอบสนองกันแบบเป็นเหตุเป็นผลน่ะค่ะ
เพราะฉะนั้นบางอย่างที่เราได้พบเจอ แม้ว่าเราจะ
บอกว่าเราไม่น่าจะได้เจอกับอะไรแบบนี้น๊า
แต่ด้วยเพราะมันเป็นเหตุและผล .. มันก็ต้องเป็นอย่างนั้น
อย่างดีที่สุดก็คือ ก็ต้องตั้งสติกับมันและก็จัดการ
กับมันด้วยเหตุและผลด้วย ถึงจะได้ผลดีนะค่ะ

เหมือนความรัก .. เค้ารู้สึกยังไงเรารู้สึกยังไงและอยาก
ให้เค้ารู้สึกยังไง อารมณ์ให้และรับมันจะตอบกลับมา
โดยที่เป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็นเสมอๆ ค่ะ


ปล.ขนมปิดท้ายบล็อกของตัวเองก็ทำเอาคนแปะรูป
หิวไปด้วยล่ะค่ะ เสียแต่ว่าหิวแล้วก็หาทานไม่ได้ล่ะ
เพราะว่าร้านเค้าหมดแล้ว (เมื่อกี้แวะไปมาเองค่ะ) ... 55+


โดย: JewNid วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:43:01 น.  

 
ฝากใจกันไว้แล้ว ก็อย่าเอาคืนนะครับน้อง อิอิ

ฝากให้ถึงวันที่ได้ดอกเบี้ยเป็นน้องพระจันทร์ กับ คุณขวัญตัวน้อย นะครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:03:32 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:12:54 น.  

 
ซึ้ง


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:41:13 น.  

 




อันนี้ซึ้งมากกกกกกกๆๆๆๆๆ


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:42:33 น.  

 
ซึ้งจริงๆด้วยอ่ะ...นะ..คุณครู


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:31:56 น.  

 
บล็อก”พระจันทร์ของขวัญ”นั้นอุ่นนัก
คุยเรื่องรักท่วมใจไม่อดสู
โลกทั้งใบเขาใส่สีชมพู
ผมแอบดูอมยิ้มเพราะอิ่มจัง


โดย: panwat วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:34:46 น.  

 
ย่องมาเยี่ยมยามดึก...

หวานเช่นเคย หุหุ !!!

แล้วจะมาอีก5555


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:04:24 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ คุณน้าพระจันทร์และน้าขวัญ ของน้องเนี๊ยบ

น้องเนี๊ยบก็มี "ฝาก" กะเค้าเหมือนกันนะ
เป็นธุรกิจ รับฝากรถ ในงานประจำปี หลวงพ่อปาน วัดบางบ่อ
น้องเนี๊ยบถือไฟฉาย แล้วให้พ่ออุ้มไปคอยโบกรถ ดี๊ด๊า ร่าเริงสุดๆ
วันนี้วันสุดท้าย ฝนดันมาตก เล่นเอาหมดสนุกเลย เฮ้อ..อ..อ


โดย: konmeechai วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:38:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:23:00 น.  

 
เช้า ๆ แวะมาทักทายคะ
สบายดีนะคะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:15:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.