หลังคา

จากคอมเม้นต์ของคุณขวัญเมื่อวาน...


ชอบบทความวันนี้
จนอดไม่ได้ที่จะเม้นท์
ทั้งๆที่ไม่ได้อยากเม้นท์เล้ยยยยย
แน่ใจแล้วใช่ที่เขียนน่ะ
ว่าจะ"หิ้ว"อ่ะ
ถ้าเขียนไปแล้วงานเข้า
อย่าว่ากันแล้วกัน
แล้วก็ไม่ต้องง้อด้วย ชิชิชิ

โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:9:10:45 น.


อ่านแล้วต้องรีบกลับไปขอโต๊ดก๊าบบบปี้ก๊าบบบบกันเลยทีเดียวเชียว 5555+


แต่เมื่อวานนี้ตอนได้อ่านครั้งแรก... ผมหัวเราะ
แล้วคิดถึง..... “หลังคา”

เหมือน “หลังคา” ตรงไหนน่ะเหรอ
อืมมมม..... ตรงผมรู้สึกปลอดภัยมั้งนะ
อ่านแล้วรู้สึกถึง “ความรัก” .....

“ความรัก” มักทำให้รู้สึกปลอดภัย.....
เมื่อได้รับ “ความรัก” เหมือนอยู่ใต้หลังคา
ต่อให้ฟ้าฝนไม่เป็นใจเท่าไหร่.... ยังไงก็ไหว

แต่บางทีอ่านไปอ่านมาก็งงตัวเองเหมือนกัน.....
บางครั้งแม้จะอยู่ใต้หลังคา.... เมื่อฟ้าร้องก็อดกลัวไม่ได้
ได้ยินเสียงฟ้าผ่าที่ไร..... แม้อยู่ใต้หลังคาก็ต้องตกใจทุกที 55555+

พอคนดีมีทีท่าว่าจะงอนเหมือนเมฆฝนกำลังตั้งเค้า....
แม้ผมจะอยู่ใต้หลังคา.... แต่ก็อด “กลัว” ไม่ได้....
คิดไปคิดมาผมก็งง..... คุณน่ากลัวตรงไหนนะ 55555+

เมื่อวานผมอ่านคอมเม้นต์จบกลับไปง้อในทันทีทันใด 55555+
ร่างกายมันเป็นไปเอง..... หัวใจสั่ง สมองเห็นด้วย
เค้า “กลัว” 5555+
ทั้งๆที่คุณน่ารัก.... ไม่เห็นน่ากลัวตรงไหน

แต่ถ้าให้เลือกระหว่างเสือโกรธกลับขวัญงอน
เสือโกรธดูจะเสี่ยงน้อยกว่า..... เพราะบางทีมันอิ่มแล้วผมอาจจะรอด 55555+
หรืออาจจะไปต่อยกับพี่สมรักษ์ยังง่ายกว่า... ชวนไปกินส้มตำอาจจะยังรอด
แต่ถ้าชวนกิน..... “ขวัญไม่กิน อย่ามายุ่งกับขวัญ” 55555+
(งานจะเข้าอีกรอบไหมเนี่ย 555+)


ในบางครั้งแม้เราจะอยู่ใต้หลังคาความรัก..... ก็อย่าได้ประมาทไป
ไม่ใช่ว่าได้รับความรักมาแล้ว.... เดินลอยชายนอนเล่นไม่ทำอะไร
แม้เราจะอยู่ใต้ “หลังคา” แต่ถ้าไม่ปัดกวาดเช็ดถู.... ความรักก็มีแต่หยากไย่
ฟ้าร้องก็เป็นห่วงบ้าน.... ฝนตกก็ออกไปกางร่มให้หลังคาบ้าง
เพราะหลายครั้งเราถูกความรักปกป้องอาจจะทำให้มองไม่เห็นได้
ยามฝนตกออกไปกางร่มให้ความรัก..... แม้เราจะเปียกหรือโดนฟ้าผ่าก็ไม่เป็นไร

ความรักนั้น “ปกป้อง” เรา..... และเราควรจะ “ปกป้อง” ความรักด้วย


อากาศอาจจะเปลี่ยนแปลงได้..... เราต้องพบเรื่องราวมากมาย
ยามหลังฝนแม้ฟ้าจะสดใส.... แต่อย่าลืมชวนกันออกมาวิ่งเล่นจูงมือกับคนที่เรารักสุดหัวใจ
บางคนบอกผมว่า... มีหลังคาคุ้มกะลาหัวจะกลัวไปใย
หลังคาถ้าไม่ซ่อมแซม ต่อเติม ตกแต่งให้สวยงามบ้าง..... สักวันก็ต้องกร่อนลงไป


เห็นไหมว่า..... ผมไม่เคยกลัวใคร 5555+
เขียนเองยังขัดเองอดขำไม่ได้.....
แค่เขียนว่าไม่ได้ “กลัว” ยังอด “กลัว” คุณไม่ได้ 555555555+

แค่คุณ “ชิ” ครั้งเดียว..... บอกว่าไม่ต้องมาง้อเลย
นี่คุณ ชิชิชิ ตั้งสามครั้ง...... ผมจะทนไม่ง้อคุณได้อย่างไร
บางครั้งผมก็ตลกตัวเอง.... เวลารู้ว่าคุณงอน
ผมมักจะถามคุณว่า.... “คนดี โกรธผมรึเปล่าครับ”
ใครจะไปตอบว่า “อื้อ โกรธ” แหม.... ผมก็ถามไปได้ 555555+


“หลังคา” คุ้มกันเราจากเรื่องภายนอกเราก็ต้องดูแล “หลังคา” ให้ดี
ไฟนอกเข้ามาก็ช่วยกัน “รับ” .....ไฟในเกิดขึ้นก็ช่วยกัน “ดับ”
ถ้า “ไฟรัก” เกิดขึ้นใต้หลังคา..... เราก็ต้องรีบ “พัด” 5555+


ทำให้ผมนึกถึงตอนคุณจนมุม.... เถียงสู้ผมไม่ได้
“ก็ขวัญบอกว่า.... คุณผิด”


เรื่องทุกเรื่องจบข่าว ได้ตัวคนผิดแล้ว 55555+


แต่อย่าได้ใจไปผมไม่ได้กลัวคุณนะ.....
เอ่อ..... ผมพูดเล่นนะครับคนดี 55555+



ความรักต้องการ.... การ “ยอม” ซึ่งกันและกัน
และเพียงคุณยอมให้ผม “รัก”
ที่เหลือผม “ยอม”











.................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2553
18 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2553 8:05:31 น.
Counter : 421 Pageviews.

 

ความรักต้องการ.... การ “ยอม” ซึ่งกันและกัน
และเพียงคุณยอมให้ผม “รัก”
ที่เหลือผม “ยอม”


ฮิ้วววววววววววววววววววววววววว



หวานซะ

 

โดย: reception hall 2 ธันวาคม 2553 8:27:24 น.  

 

มีคนให้เรารักก้อเป็นสุขแล้ว
อีกคนที่เรารัก
เค้ารักเรานั้นสุขยิ่งกว่า

 

โดย: kwan_3023 2 ธันวาคม 2553 8:33:07 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกว่าวันนี้คุณพระฯมีความสุขเป็นพิเศษ..

หัวเราะหลายหน หรือหัวเราะกลบเกลื่อนกลัว

บทบรรยายวันนี้สามารถรับรู้ลึกๆถึงความสุขคนเขียนเลยนะจ๊ะ..

สวัสดีตอนเช้าจ้ะคุณพระฯ..

 

โดย: ป้าโซ 2 ธันวาคม 2553 9:20:59 น.  

 

ถ้าครูเป็นหลังคานะ ขวัญดื้อจะเป็นฝน เพราะคราใดที่หลังคาโดนแดดส่องกระทบร้อนจัดๆ ฝนจะหลั่งความชุ่มชื้นมาให้หลังคาได้คลายร้อน ขวัญจะไม่ให้หลังคาได้ร้อนอยู่ตลอดไป ฝนจะช่วยให้คุณได้เย็นบ้าง แบบนี้ดีไหมเอ่ย

เอ๊..นี่ ใครเม้นท์กันแน่วะ ฮี่ ๆ ๆ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 2 ธันวาคม 2553 10:14:23 น.  

 

ช่างกล้า.....

หึหึหึ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 2 ธันวาคม 2553 10:22:41 น.  

 

เป็นการออดอ้อนที่มีเหตุผลน่าให้อภัยนักไม่ว่ากรณีความผิดใดๆและสมควรมีความรักเป็น +++ครับ...ผมว่างั้นนะครับ

 

โดย: panwat 2 ธันวาคม 2553 11:40:47 น.  

 

555+

ขวัญจะเป็นคนที่คุณพระจันทร์ยอมสยบแทบอกค่ะ 555+

ฮิ้วววว

ชมรม ไข่ขาดยังไม่หายตราบใดที่ทั่นประธาน

ยังไม่มีกำหนดหมดโปร 555+

 

โดย: Rinsa Yoyolive 2 ธันวาคม 2553 13:28:10 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ทักทายวันทำงานค่ะ

 

โดย: Junenaka1 2 ธันวาคม 2553 14:04:53 น.  

 

ความรักต้องการ.... การ “ยอม” ซึ่งกันและกัน
และเพียงคุณยอมให้ผม “รัก”
ที่เหลือผม “ยอม”


ฮิ้วววววววววววววววววววววววววว



หวานซะ

ขอลอกการบ้านคุณปอยหน่อยเหอะ คิคิ

แอมอร

 

โดย: กระดืบๆมาจ้า IP: 113.53.225.14 2 ธันวาคม 2553 14:12:00 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: TREE AND LOVE 2 ธันวาคม 2553 14:22:35 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ ^-^
สบายดีนะคะ...อยากเปลี่ยนเพลงใหม่ให้เหมือนกันนะคะ
แต่อิ๊นส์หาไม่เจออ่ะ ทนฟังไปก่อนนะ ^^
Take care naka!~

 

โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก 2 ธันวาคม 2553 15:18:20 น.  

 

ช่างกล้า.....

หึหึหึ


โดย: ในความอ่อนไหว 2 ธันวาคม 2553 10:22:41 น.


เห็นแล้วกลัวแทนเลยค่ะ
(งานเข้า).....

 

โดย: aenew 2 ธันวาคม 2553 15:53:31 น.  

 

พี่มาโหวตให้ในสาขาแฟนคลับที่หวานหยดย้อยที่สุด 555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 2 ธันวาคม 2553 16:10:00 น.  

 

อ้าว ...ขวัญ (ในความอ่อนไหว) คนนี้นี่เองเหรอ ถามจริง..

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 2 ธันวาคม 2553 18:05:53 น.  

 

ความรักนั้น “ปกป้อง” เรา..... และเราควรจะ “ปกป้อง” ความรักด้วย

เห็นไหมความรักมีอยู่จริง...55555

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 2 ธันวาคม 2553 19:08:55 น.  

 

ความรักต้องการ.... การ “ยอม” ซึ่งกันและกัน
และเพียงคุณยอมให้ผม “รัก”
ที่เหลือผม “ยอม”



ยกประโยคที่ชอบมาวาง 555
ยอมจ๊ะ ยอมเหมือนกัน ...

 

โดย: SongPee 2 ธันวาคม 2553 20:13:50 น.  

 


เป็นงัยล่ะค่ะ อย่าให้ผู้หญิงงอนเชียวนะ
...
แต่ nis ว่าโดยรวมๆ น่ารักกันทั้งคู่เลยค่ะ
ก้อ ง คู่กัน (งอน กะ ง้อ)
...
มีความสุขมากมากนะคะ คุณพระจันทร์
ฝันดีจร้า

 

โดย: Nissan_n 2 ธันวาคม 2553 20:43:45 น.  

 



"ความรัก ทำให้รู้สึกปลอดภัย" ..ถูกต้องที่สุดนะคะ ..

 

โดย: boonpithak 2 ธันวาคม 2553 23:43:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.