ต่อเติม

ความรักในบางครั้ง....
คงคล้ายๆการต่อเติม.. ชีวิต

เรามีชีวิตอยู่ได้โดยไม่มีความรัก....
แต่ความรักเป็นสิ่งต่อเติม... เป็นเหมือนระเบียงของชีวิต


ระเบียงถูกต่อเติมออกมาจากตัวบ้าน.....
อยู่ใต้หลังคาเดียวกัน.... อยู่ใต้หลังคาเดียวกับบ้าน
คนรักเหมือนสิ่งที่เรา “ต่อเติม” เข้ามาในชีวิต
คนรักเป็นเหมือนระเบียงบ้าน....


ระเบียงที่ผมนั่งทานกาแฟทุกๆเช้าพร้อมหนังสือพิมพ์....
ระเบียงที่ผมมองพระอาทิตย์ตอนเช้าๆ
ระเบียงที่ผมนั่งคิดถึงคุณว่าคุณจะตื่นรึยัง

ผมนั่งทำทุกๆอย่างได้ในบ้าน.....
แต่ผมเลือกที่จะออกมานอกบ้านมาทำทุกอย่างในส่วนที่ต่อเติมออกมาจากบ้าน

เหมือนความรักตรงที่เราสามารถใช้ชีวิตและหายใจได้ถ้าขาดฝ่ายตรงข้าม
แต่ความรักมักจะ “เลือก” ให้เราทำสิ่งที่เราทำคนเดียวได้.... มีสีสันขึ้น...
นั่งอยู่คนเดียวได้.... แต่ “เลือก” ที่จะนั่งข้างใครสักคน....


ผมทานกาแฟในบ้านได้..... แต่ผมอยากทานไปด้วยมองคุณไปด้วย
ผมอ่านหนังสือพิมพ์ที่ไหนก็ได้..... แต่ผมอยากอ่านที่ๆผมมองเห็นคุณ
ผมชมตะวันจากที่ไหนก็ได้ทุกมุมโลก.... แต่ผมชอบเห็นพร้อมๆกับคุณ
ผมอยู่คนเดียวได้ในโลก.... แต่ผมชอบที่จะอยู่ข้างๆคุณ


“ต่อเติม” ส่วนที่มีอยู่แล้ว.... ให้สวยงามขึ้น
นั่นแหละมั้ง อีกคุณสมบัติของความรัก..... ^^

สวยงามไม่ได้แปลว่า “ความสุข” อย่างเดียว.....
แต่รวมถึง “ความทุกข์” ก็จะสวยงามขึ้น

คนดีของผมเป็นเหมือน “ความรัก” ......

ความสุขที่ได้รับจากคุณคงเป็นเหมือน....
“ความสุข” น่ารักๆตัวเล็กๆ..... ที่แต่งหน้าบางๆ
คุณต่อเติมความสุขที่ผมมีอยู่แล้วด้วย... ความหวานที่แตกต่าง

ความสุขธรรมดา.... ที่มีหน้าตาน่ารักกว่าความสุขธรรมดา
ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง... 5555+


ชีวิตที่ถูกต่อเติมด้วยความรัก....
เหมือนต้นไม้ที่ไม่ได้มีแต่ตัวลำต้นเพียงอย่างเดียว
จะต้องมีกิ่งก้านแตกสาขาออกมาเสมอ...

กิ่งก้านถูก “ต่อเติม” ...... ออกจากชีวิตต้นไม้
ความรักก็ได้ “ต่อเติม” ..... ชีวิตของตัวผมเช่นกัน

ผมเห็นภาพตัวเองเล่นละครเวทีในบทตัวประกอบฉาก เล่นเป็นต้นไม้...
หลายๆคนโลดแล่นบนเวที.... เต้นไปเต้นมาโดดเด่นเหนือใคร
แต่สำหรับผมพอใจแล้วที่ตรงนี้.... ไม่ต้องโดดเด่นเหนือใคร
แค่เป็นต้นไม้ที่มีคุณยืนอยู่ในสายตาไม่ว่าคุณจะไปที่แห่งใด


เวทีทั้งเวทีที่เรียกว่าโลก....
ผมอาจจะเป็นเพียงสิ่ง “ต่อเติม” ประดับฉากในชีวิตของคุณ
แต่ได้โปรด..... อยู่ในที่ๆผมมองเห็นคุณได้
และอยู่ในที่ๆผมสามารถหันไปแล้วพบคุณ


ถ้าความรักคือสิ่งที่ “ต่อเติม”
นั่นแปลว่าความรักจะนำชีวิตเข้าสู่ภาวะสมดุล
คนสองคนมายืนข้างกันต่อเติมชีวิตให้แก่กัน...

คุณต่อเติม..... ชีวิตของผม
จากพระจันทร์ธรรมดากลายเป็นพระจันทร์ของขวัญ
แล้วจากพระจันทร์ของขวัญธรรมดากลายเป็น...
พระจันทร์ของขวัญ... คนเดียว



ถ้าผมจะต้อง “เป็น” อะไรสักอย่างในโลก
ผมจะ “เป็น” ของคุณคนเดียว





เพราะคุณ..... ต่อเติม
เพราะคุณ..... แต่งแต้ม
เพราะคุณ..... ตกแต่ง
เพราะคุณ..... แตกต่าง


แต่............ “คุณ” เติมเต็ม










.........................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2553
25 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2553 7:33:11 น.
Counter : 553 Pageviews.

 

อ๊ายยย.. คำลงท้ายได้ใจ เอาไปเลยหนึ่งดวงเต็มๆ

ชมจริงๆน้า.. ไม่ใช่เป็นเพราะ "ตบตรูด" อ่ะนะ.. วันนี้ ต.เต่ามาแร้งงงง..

อรุณสวัสดิ์จ้ะคุณพระฯ

 

โดย: ป้าโซ 30 พฤศจิกายน 2553 7:43:42 น.  

 

ความหมายดีทั้งต่อ
และเติมเลยครับคุณครู

ความรักต้องการทั้งต่อและเติม

 

โดย: กะว่าก๋า 30 พฤศจิกายน 2553 7:56:34 น.  

 

อยากต่อเติมระเบียงมั่ง

ตอนนี้ต่อเติมแต่บันได..เอาไว้ปีนขึ้นคานอยู่ มันไม่ช้ายยยย.. 5555+

อรุณสวัสดิ์นะคะคุณพระจันทร์

 

โดย: i'm not superman 30 พฤศจิกายน 2553 7:58:44 น.  

 

อ่านแล้วได้แง่คิดในเรื่องการเติมเต็มเลยครับ...ผมคอนข้างขาดและขัดสนในเรื่องความรักเพราะรักมันเก่าผุๆต้องต่อเติมซ่อมแซมกันเป็นประจำ...เวลามีโปรโมชั่นเรื่องความรักผมมัวแต่ต้วมเตี้ยม..เลยไม่ทันครับ
..............................
สวัสดีตอนเช้าครับ

 

โดย: panwat 30 พฤศจิกายน 2553 8:18:17 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าครับ ไม่ได้มาทักทายนานเลย สบายดีนะครับคุณพระจันทร์ ยังหวานเหมือนเคย

 

โดย: raknakubkondee 30 พฤศจิกายน 2553 8:41:04 น.  

 

มาต่อให้ทีๆๆๆ...จะตายอยู่แล้ววว

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 30 พฤศจิกายน 2553 8:45:22 น.  

 

ความรัก

"..ต่อเติมส่วนที่มีอยู่แล้ว ให้สวยงามขึ้น.."

ประโยคสั้นๆ แต่เป็นความคิดที่ยิ่งใหญ่นะคะ เห็นด้วยที่สุดเลยค่ะคุณพระจันทร์คะ

 

โดย: boonpithak 30 พฤศจิกายน 2553 9:09:23 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Junenaka1 30 พฤศจิกายน 2553 9:27:19 น.  

 

หมั่นเติมความหวานให้กันและกัน
แล้วความรักจะสวยงาม ยั่งยืน

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 30 พฤศจิกายน 2553 9:53:45 น.  

 

เติมเต็มชีวิตคุณครูให้อบอุ่นใช่ไหม?

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 30 พฤศจิกายน 2553 10:15:26 น.  

 

เพราะคุณ คือ กำลังใจทั้งหมดที่ผมมีครับ...คุณขวัญ

ฮิ้วววววววว

เอาละ คราวนี้ ขวัญกะพระจันทร์มาครบๆ

ได้ทีแซวอีกแล้วเรา

 

โดย: Rinsa Yoyolive 30 พฤศจิกายน 2553 10:45:51 น.  

 

อืมมม...วันนี้ได้ข้อคิด

บ้านผมอยู่มานานจนเฉยชา
คงได้เวลา "ต่อเติม" จริงๆจังๆซักที

ขอบคุงคับ : )

 

โดย: Dingtech 30 พฤศจิกายน 2553 12:01:08 น.  

 


เติมเต็มในส่วนที่ขาด เป็นสิ่งที่ดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณพระจันทร์ & คุณขวัญ

 

โดย: reception hall 30 พฤศจิกายน 2553 12:10:28 น.  

 


อ่านแล้วเข้ากับประโยคนี้
ที่เป็นชื่อหนังเลยล่ะ
นี่แหละสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักเลยค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 30 พฤศจิกายน 2553 12:55:23 น.  

 

อะไรเอ่ยยิ่งต่อยิ่งยาว

"ความรักนั้นเอง...
ยิ่งรัก ยิ่งรักมากกว่าเดิมในทุกวัน..."


สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์...

 

โดย: aenew 30 พฤศจิกายน 2553 13:04:38 น.  

 

สวัสดีคะคุณพระจันทร์

มีความสุขมาก ๆ เนอะ

 

โดย: แม่อาเดียว IP: 110.49.205.242 30 พฤศจิกายน 2553 15:26:03 น.  

 

ต่อเติมในส่วนที่ขาด

ชีวิตจะได้เติมเต็มเนอะ

 

โดย: kapeak 30 พฤศจิกายน 2553 15:33:23 น.  

 

ความรัก คนรัก ... มักมาต่อเติม
เพิ่มเสริมความงามของโลกและก็
ความสุขทางใจค่ะ แต่วงเล็บว่า
ถ้าเป็นได้ตลอดก็ดีเน๊าะ
จะได้ไม่ต้องหาสิ่งต่อเติมใหม่เรื่อยๆ ค่ะ

 

โดย: JewNid 30 พฤศจิกายน 2553 17:23:18 น.  

 

อีกแล้ว...หวานอีกแล้ว
คนอะไร หวานไม่มีหมดจริงๆ
.......สวัสดีตอนเย็นๆค่ะคุณพระจันทร์.....

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 30 พฤศจิกายน 2553 18:56:31 น.  

 

เพราะคุณ..... ต่อเติม
เพราะคุณ..... แต่งแต้ม
เพราะคุณ..... ตกแต่ง
เพราะคุณ..... แตกต่าง


แต่............ “คุณ” เติมเต็ม

แม่เห็นทีจะต้องต่อเติมบ้างแล้ว มันแห้งแล้ง กิ่งก้านสาขาไม่รู้หักโค่นไปไหนหมด

หน่มสาวกระชุ่มกระชวยหวานแหวว
หันมาดูคู่แก่ มั่งน่ะ คนแก่อิจฉาหนุ่มๆสาวๆแหละ 55



 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 30 พฤศจิกายน 2553 19:09:39 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์
...
หวานเชี๊ยบบบ...เลยค่ะ 55
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 30 พฤศจิกายน 2553 20:54:16 น.  

 

แวะมาชมการต่อเติม ให้เติมเต็ม ด้วยคนค่ะ

 

โดย: konmeechai 30 พฤศจิกายน 2553 21:02:30 น.  

 

สวัสดีวันเอดส์โลกนะค่ะ..

สโลแกนปีนี้ "ปีนี้คุณตรวจเอดส์แล้วหรือยัง?"

ที่ตอบคำถามว่า เป็นคำขวัญของปีก่อนค่ะ

คำขวัญเปลี่ยนไปตามสมัยผู้ว่าค่ะ

ลองตอบเข้ามาใหม่นะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 1 ธันวาคม 2553 6:12:55 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู






 

โดย: กะว่าก๋า 1 ธันวาคม 2553 6:16:43 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะคุณพระจันทร์
ต่อเติม
ใช่ค่ะ เราต้องหมั่นต่อเติม
ความรู้สึกและใจของเราค่ะ

 

โดย: kwan_3023 1 ธันวาคม 2553 7:14:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.