ผมชื่อขวัญ

มีครั้งนึงที่ผมไปทำบุญที่วัด....
ผมบริจาคเงินตามกำลัง....
ผมลงชื่อเสร็จแล้วถอยออกมา
ป้าที่ต่อหลังผมแล้วเข้าไปเขียนชื่อถามผมว่า....
“ทิดซื่อขวัญเบอะ” (ทิดชื่อขวัญเหรอ)


ผมยิ้มเล็กน้อย(จริงๆมากเพราะเขิน)... แล้วตอบว่า
เปล่าครับ.... ผมชื่อโอปอล์
ชื่อที่เขียนลงเป็นชื่อแฟนผมครับ...
เพราะผมทำบุญครั้งไหน... ผมเขียนชื่อคุณขวัญลงทุกครั้ง
ตักบาตรก็ยกบุญที่ทำทุกๆอย่างให้คุณขวัญทุกๆครั้ง...

ครั้งแรกที่ผม.... เริ่มเขียนชื่อคุณขวัญลงไป
ผมก็ไม่ได้บอกคุณขวัญหรอกนะ...
แต่พอดีวันนั้น... มีการบริจาคสิ่งของต้านภัยหนาว
เอาของไปบริจาค... เมื่อตอนกำลังจะเขียนชื่อลงไป
ผมกลับคิดถึงคุณขึ้นมา....
ผมเลยเขียนชื่อคุณลงไป....
ผู้บริจาคลำดับที่ 127 ผมยังจำได้อยู่เลย....
ผมเขียนลงไปว่า... “คุณขวัญ”


ต่อมาเรื่อยไป.... ทำบุญหรืออะไรที่ไหน
บางคนก็ทักผมว่า “ขวัญ” .....
เพราะคิดว่าผมชื่อ “ขวัญ” ......
ขนาดวัดประจำ.... บางคนก็เรียกผมว่าทิดขวัญ ^^
ผมคิดล่นๆว่าถ้าคุณขวัญบวชแล้วกลายเป็นทิด...
วัดคงต้องสร้างด้วยเพชรถึงจะไม่พังก่อนหมดพรรษา 55555+

แต่ก่อนผมทำบุญ... ผมก็ไม่เคยใส่ใจอะไรมาก
ตอนนี้ผมมีความสุขมากขึ้นกับการทำบุญแล้วคิดถึงคุณ


ปกติก็อิ่มใจ....
จากการที่ได้สละความคิดที่เป็นเจ้าของอะไรสักอย่างออกไป
การให้นั้นเป็นการสละความโลภออกไป.....
แต่ตอนนี้การให้....
ผมไม่ได้ใส่ข้าว ใส่อาหาร....
ผมใส่ความรักที่มากมายที่ผมมีให้คุณลงไป

ผมเอารักใส่บาตร.... ผมเอารักใส่ซอง
ผมไม่ได้หวังให้ความรักกลับมา....
แต่ผมเพียงหวังว่า.... สิ่งดีๆที่เรียกว่า “รัก”
จะนำเรื่องราวดั่งปาฏิหาริย์มาสู่คุณ...


สำหรับผู้ใหญ่บางท่านที่ผมได้พบเพียงครั้ง....
ท่านอาจจะเข้าใจว่าผมชื่อ “ขวัญ”
แต่ผมกลับชอบนะ... ^^
ที่มีใครเข้าใจว่าผมชื่อ “ขวัญ”

นอกจากจะรักคุณแล้ว.....
ผมก็ยังรักชื่อของคุณ....
ทั้งคุณและชื่อของคุณทำให้ผมเข้าใจว่าผมโชคดีแค่ไหน...


อิ่มใจ.....
เป็นเพียงคำสั้นๆ..... ที่จะบรรยายของรู้สึกของผมได้
หัวใจรู้สึกอิ่มจริงๆ.....
ราวกับกินแบบยัดทะนานเข้าไป... ^^


ชีวิตคนเราก็ดีแบบนี้แหละ....
หัวใจสามารถ “อิ่ม” ได้....
ต่างจากกระเพาะผมตอนนี้ที่อยากทานกาแฟแทบขาดใจ
นี่ขนาดทานทุกๆวันก็ยังอดไม่ได้....


ตอนนี้นอกจากกาแฟก็ยังติด “หอม” .....
ทูนหัวเจ้าขา.... คุณขวัญแสนดี....
มามะ.... มาให้หอมซะดีๆ
ถือว่าทำบุญสร้างโบสถ์สร้างวิหารแล้วกันเนอะ ..... อิอิ

^^











.....................................จากพระจันทร์ของขวัญ



Create Date : 05 มกราคม 2554
Last Update : 5 มกราคม 2554 7:19:20 น. 24 comments
Counter : 610 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าครับคุณครู


เป็นสิ่งที่น่ารักมากเลยครับ
อ่านบล้อกนี้แล้วปลื้มแทนน้องสาวผมครับ
เธออ่านไป
คงยิ้มตามไปด้วย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:7:30:56 น.  

 
สวัสดียามเช้านะจ๊ะ


โดย: NucH (sa-bye-sa-bye TEAM ) วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:9:00:03 น.  

 
สุดยอดเลยครับ...


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:9:15:34 น.  

 
บ๊ะแหล่ว..
คิดว่าทิิดขวัญจะเป็นบล็อกตะพาบ
อ่านซะจบ วนไปหาคำว่าหนาวววว
ไม่เห็นมี.. กร๊ากกกก..


เอาหัวเหม่งมาให้เขกซะดีๆ ทิดขวัญ!!


โดย: ป้าโซ วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:9:22:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:9:23:12 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณพระจันทร์
ใส่ชื่อคนที่เรารัก ก็สุขใจ บุญและความสุขอยู่ที่การให้นี้ละค่ะ


โดย: aenew วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:10:17:36 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้ะ
ขอให้มีความสุขเสมอๆ นะจ๊ะ


โดย: ดาริกามณี วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:10:20:33 น.  

 
หวัดดีคุณพระจันทร์ของขวัญ...
น่ารักจังครับ...ทิดขวัญ
ผมเคย"งก"กว่านั้น...ใส่ชื่อผู้บริจาคทั้งครอบครัวเรยยย 555+


โดย: Dingtech วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:10:24:47 น.  

 

น่ารักที่สุดเลยค่ะ คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:10:52:32 น.  

 


เขียนได้น่ารักจังค่ะ
โรแมนติคมากเลยนะคะ
อ่านไป..ยิ้มไป..
ปลื้มแทน คนของคุณ จังเล้ยยย



โดย: พธู วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:11:36:30 น.  

 
โอ้..... คุณขวัญของโอปอล์ น่ารักจังเลย
ปีใหม่ฟ้าใหม่2554นี้ ขอให้ทั้งคู่ร้องเพลง"รักฉันนานๆ"ตลอดปีและตลอดไปนะคะ

ระยะนี้พี่ไม่ได้เจ็บป่วยค่ะ ที่เงียบหายไปเป็นบางครั้งเพราะไปศึกษาพุทธศาสน์ที่มหามกุฎราชวิทยาลัย แถวๆวังน้อยค่ะ ตอนแรกคิดว่าง่ายๆแต่เอาเข้าจริงๆแสนยาก ต้องค้นคว้าตลอด คุณโอปอล์ปรับเปลี่ยนและตบแต่งบล็อกได้แปลกตาดีและเท่จริงๆ สวยค่ะ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจ....สู้อยู่แล้วค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆกับน้อง"ขวัญ"นะคะ



โดย: nathanon วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:12:32:54 น.  

 
ไม่มีชั่วโมงไหน ที่บ้านนี้ขาดน้ำตาล

ห้ามซื้อเกินวันละ 1 โลนะ

ให้พี่เอาไว้ต้มน้ำกระเจี๊ยบแดงกินบ้าง 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:12:59:09 น.  

 


ทำบุญคู่กันไว้ อิอิ ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็คู่กันเนอะ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:13:30:57 น.  

 
"มาให้หอมซะดีๆ ถือว่าทำบุญสร้างโบสถ์สร้างวิหารละกันนะ"

ลุงๆ ป้าๆ ชอบพูดตอนที่ใช้ให้อุ๊ทำอะไรๆ 555+


โดย: Life & Learn วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:14:18:54 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...




โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:15:23:15 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะ ทำบุญให้คุณขวัญด้วย อิอิ

จากับจิ้งหายไปกับปีเก่าหลายวัน อิอิ ตอนนี้กลับมาแล้วค่ะ

สวัสดีปีใหม่นะคะ


โดย: is_ninja วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:15:55:56 น.  

 
หวัดดีบ่ายๆครับ คุณครู

ขวัญเอ่ยมาอยู่กับเนื้อกับตัว
อย่าหลงมัวไปเที่ยวลืมพระจันทร์
อย่ามัวหลงแสงดาวแสงตะวัน
จันทร์เจ้านั้นอยู่ข้างขวัญทุกราตรี



อนุโมทนาบุญด้วยครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:16:05:31 น.  

 
ชื่อ ไหน ๆ

ก็หมายถึงคนคนเดียวกันไง

ฮิ้ววววววววว

อายพระก็เป็นด้วย



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:17:14:25 น.  

 
อ่านแล้วก็ยิ้มๆ ไปด้วยจ้ะ

น้องขวัญคงยิ้มแก้มแทบแตกแล้ว...

สวัสดีปีใหม่จ้ะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:17:30:10 น.  

 
ตอนนี้ปุ๊ทั้งอิ่มใจ อื่มท้องเลยค่ะ อื่มแบบจุกเลย


โดย: blog pu วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:20:19:31 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะทิดขวัญ


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:21:01:09 น.  

 
ทำบุญสร้างความรักกมากกว่ามั้งคับบ

สวัสดีก่อนนอนนะคับ

หลับฝันดีคับบ


โดย: อาเดียวเองคับ (ปันฝัน ) วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:21:03:12 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณ พระจันทร์...
เป็นอะไรที่น่ารักมากเลยค่ะ คนแถวนี้เขาอิจฉาตาร้อนกันหมดแล้วค่ะ หวานจนน้ำตาลหมดโรงงานแล้วค่ะ น้องขวัญคงดีใจมากนะค่ะ

เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด เลยมาอวยพรช้าไปหน่อยนะค่ะ
ขอให้คุณพระจันทร์และน้องขวัญ รักกันหวานชื่นอย่างนี้ตลอดไปนะค่ะ อย่าให้มีอะไรมาทำให้ความรักนี้สั่นคลอนได้ และที่สำคัญคุณพระจันทร์อย่าทำให้น้องขวัญต้องเสียใจนะค่ะ พี่ขออวยพรให้มีความสุขกาย สุขใจ และคิดหวังสิ่งใดขอให้สมปราถนาทุกประการค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:1:01:48 น.  

 
มีความสุขใช่มั้ยค่ะที่ทำแบบนี้
น้ำก็มีความสุขเหมือนกันค่ะ ทุกครั้งที่น้ำทำบุญน้ำจะให้คนที่น้ำรักทุกคนมีส่วนในการทำบุญด้วยทุกครั้ง ฮนุโมทนาสาธุ ค่ะ


โดย: นันทวดี เทพจั้ง IP: 118.174.197.31 วันที่: 14 มีนาคม 2555 เวลา:22:29:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.