นาฬิกาปลุก

คุณตื่นหรือยังตอนนี้.....
วันนี้นาฬิกาปลุกผมไม่ทำงาน...
เอ....
หรือว่าจริงๆแล้วมันทำงาน.... แต่ผมไม่ตื่นกันแน่นะ ^^


แต่เมื่อเช้าผมจำได้ว่า... ผมตื่นครั้งแรกผมมองนาฬิกา
ตี 5 ......
ยังไม่มีอะไร.... หลับใหลได้ตามสบาย
รู้สึกตัวอีกที... เกือบเจ็ดโมงสี่สิบห้า
มองนาฬิกาแล้ว....
ผมคิดถึงคุณ....


ป่านนี้คุณจะตื่นรึยังนะ....
คุณตื่นสายเหมือนผมรึเปล่า.... ^^
ทำให้ผมรีบลุกในทันที....
การคิดถึงคุณตอนเช้า....
คุณเหมือนเป็น “นาฬิกาปลุก” ของผม


ปลุกผมจากเช้า.... ปลุกผมจากนิทรา
ปลุกผมให้ลืมตา... ผมตื่นมาเพราะหัวใจ

ผมรักเช้าทุกเช้า.... ที่ตื่นมาแล้วคิดถึงคุณ
ผมมองนาฬิกาแล้วผมคิดถึงคุณ....
คุณเป็นความคิดถึงแรกของผมในยามเช้า...
ผมคิดถึงคุณเหมือนแสงแดดยามเช้า...

เช้าที่ปลุกคนทั้งโลกให้ตื่น...
เพราะอีกเดี๋ยวเดียว... แสงอาทิตย์จะมา
เช้าที่ปลุกผม..... ให้ตื่น
เพราะอีกเดี๋ยวเดียว... คุณก็จะลืมตา

ผมอยากตื่นก่อนคุณในทุกๆเช้า.... ถ้าเป็นไปได้


ผมถามตัวเองว่า... ป่านนี้คุณจะตื่นแล้วหรือยัง
นั่นทำให้ผมลุกจากเตียงเองโดยอัตโนมัติ...
ผมลุกขึ้นแล้วเดินยิ้มลงมา....
คุณทำให้ผมลุกออกจากเตียงได้ในตอนเช้าจริงๆ


ในบางครั้ง.... แรงที่เกิดขึ้นเพราะคนที่เรารัก
แรงของรัก... มักมีพลังมากมายนัก
แรงจากรัก... มักจะทำให้เรามีหลัก
แรงของรัก.... มักเหมือนที่ผูกเชือก เป็นหลักที่รับน้ำหนัก

ไม่ว่าเราจะแกว่งซ้ายหรือขวา... ที่ดึงเราไว้ไม่ให้ตกมีเพียงพลังรัก
เหวี่ยงไปแค่ไหน... ออกจากศูนย์เพียงใด
แต่ที่เอวของเราทุกคนมีเชือกที่ชื่อว่า.. “ความรัก”
เชือกเส้นนี้จะคอยประคอง.....
ความรักจะเสริมสร้างและคุ้มครอง...


ชีวิตคล้ายกับการไต่ลงหน้าผาที่แสนชัน
เมื่อใครไม่มีหลักยึด.... หรือไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
เราจะร่วงด้วยความเร็วที่เร็วกว่าใคร....
เมื่อใจไร้ใคร......

แต่ฟางเส้นสุดท้ายที่กันการล่วงหล่น... คือ
“รัก” ตัวเองให้มากที่สุด...
ในยามที่รู้สึกว่า.... ไม่มีใครรัก

เมื่อรักตัวเองได้เหมือนรักใครสักคน....
เมื่อนั้น... ความสุขจะสีเข้มขึ้น ความทุกข์จะสีจางลง


ผมเองก็เช่นกัน....
ผมรักครอบครัว.....
ผมรักคุณขวัญ.....
ผมรักตัวผมเอง.....


ทุกวันนี้ผมลืมตาได้.... เพราะคนที่ผมรัก
บางวันผมลืมตาขึ้นมาหัวโล่งไม่ได้คิดอะไร
ผมรู้สึกเหมือนยังไม่ตื่น....
เพราะ “นาฬิกาปลุก” เดียวที่ทำให้หัวใจผมตื่น

“แม่ไปทำงานแล้วนะลูก” ....
“ขวัญไปแล้วนะพระจันทร์” .....

ผมอาจจะลุกได้ในแต่ละวัน.....



แต่..... ถ้าผมไม่มีผู้หญิงสองคนนี้



ผมคงตื่นขึ้นมาเหมือนหุ่นยนต์....
เพราะ...... หัวใจผม



ยังหลับใหลอยู่บนเตียง















..........................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2553
29 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2553 16:35:06 น.
Counter : 534 Pageviews.

 

เก๋ไม่เคยตื่นตรงเวลานาฬิกาปลุกเลยค่ะ ต้องเลยไปอีกซัก 15 -30 นาทีประจำ

ตอบหลังไมค์แล้วนะคะคุณพระจันทร์

 

โดย: wilasinee_kae 16 ธันวาคม 2553 8:57:22 น.  

 

เย้ .....เย้....หวานนนน^^

ติ๊ก ต๊อก...ติ๊ก ต๊อก ....ติ๊ก ต๊อก...ติ๊ก ต๊อก ....

ไม่ตื่นหรอกจะนอนต่อ คริอ๊ะมะช่ายเค๊าต้องไปทำงานแระ....
.
.
เพราะโลกนี้มีผู้หญิงคนนี้...โลกนี้จึงสวยงาม และข้าพเจ้าไม่ต้องการครายนอกจากเธอ5555+
Hello! Myspace Comments


ปล...อาวมะวางงงงใหม่ เฮะๆ
✿mastana✿mastana✿mastana✿
BIG Happy ..BIG Happy .. BIG Happy JA

 

โดย: มัททะนะ (mastana ) 16 ธันวาคม 2553 9:01:42 น.  

 

อ่านแล้วได้ความรู้สึกดีๆมากกกก
บทความของคุณพระฯ วันนี้ไม่ได้มีแต่ความหวานอย่างเดียว
เฮ้ออออ.. มีความสุขจังที่เห็นความสุขของคนอื่น

อรุณสวัสดิ์จ้ะคุณพระฯ

 

โดย: ป้าโซ 16 ธันวาคม 2553 9:20:56 น.  

 

^^
เก๋รู้แล้วใครคือ "คนดีของคุณพระจันทร์"
ไปมาแล้วบ้านคุณขวัญของคุณพระจันทร์ ^^

ไม่รู้ที่มาเป็นอย่างไร ไม่เคยไปบ้านคุณขวัญมาก่อน แต่ฝากคุณพระจันทร์ช่วยให้กำลังคุณขวัญด้วยนะคะ สู้ๆไม่ว่ากำลังเป็นอะไร

 

โดย: wilasinee_kae 16 ธันวาคม 2553 9:28:47 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 16 ธันวาคม 2553 10:28:22 น.  

 


อ่านแล้วหัวใจขอตามคุณขวัญไปด้วย คริ คริ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: เริงฤดีนะ 16 ธันวาคม 2553 10:43:51 น.  

 

สวัสดีคะ

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: LoveTurJang 16 ธันวาคม 2553 10:44:53 น.  

 

คุณพระช่วย อิอิ เป็นนาฬิกาปลุกเอง

ต้องปลุกขวัญบ่อย ๆ

วันไหนถ้าไม่มีกำลังใจนั้นแล้ว

ก็ไม่รู้จะตื่นมาทำไม

รู้สึกดีมากมาย ที่มีกำลังใจแรงใจ

ที่ได้ตื่นขึ้นมา ... เพื่อปลุกคุณ

ฮิ้ววววว

เป็นกำลังใจในความรักให้นะคะ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 16 ธันวาคม 2553 11:14:04 น.  

 

นาฬิกาปลุกของจริงมาแว้ว....

เราเป็นนาฬิกาปลุกให้ใครบางคน
ทุกเช้าค่ะ ตื่นแล้วอาบน้ำ

ได้เวลา 06.30 น. ก็กริ๊งกร้างเรียก
ให้คนไกลได้ตื่นค่ะ

 

โดย: aenew 16 ธันวาคม 2553 12:42:49 น.  

 

จริงค่ะ ทุกวันนี้ตื่นได้เพราะเค้าจริงๆๆ

 

โดย: kwan_3023 16 ธันวาคม 2553 12:44:50 น.  

 

กลอนที่บ้านเรา มีคนแต่งให้คะ

ครั้นจะแต่งเองกลัวจบไม่ลงเหมือนกัน
แบบประมาณว่าไปได้เรื่อย ๆ

ว่าง ๆ จะเอามาใส่ในบล็อกบ้าง
คนต้องมีคนบอกแน่เลย
"เฮ้ย เอ๋มาบ่นอะไรแถวนี้"
(แบบนี้เลยอ่ะคุณพระจันทร์)

 

โดย: aenew 16 ธันวาคม 2553 13:42:53 น.  

 

ทุกวันนี้ยังต้องใช้นาฬิกาปลุก แต่ปลุกแล้วบางทีก็เผลอนอนต่อเพลินอีกเหมือนกัน โดยเฉพาะวันหยุด

แต่มีบางคนเค้าบอกว่าเค้าตั้งนาฬิกาปลุกตัวเอง กำหนดไว้เลย ว่าจะตื่นกี่โมงน่ะ

 

โดย: kapeak 16 ธันวาคม 2553 13:47:29 น.  

 

แล้วไอคนที่เราต้องโทรไปปลุกมันทุกวันล่ะ??? มันน่าตบกะโหลกมั๊ย?
ให้ปลุก 6.30
ปลุกแล้วมันนอนต่อ
ให้ปลุกอีกที 7.00
ปลุกตอน7.00
มันก็ยังไม่ตื่น
บ่นทุกวัน...แต่ก็ต้องโทรปลุก
ไม่รู้ชาติที่แล้วไปทำกรรมอะไรมา

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 16 ธันวาคม 2553 14:04:27 น.  

 

วันนี้จาก็ตื่นแล้วทั้งตัวและหัวใจค่ะ

 

โดย: is_ninja 16 ธันวาคม 2553 14:38:02 น.  

 

มารายงานตัวคร่าวๆครับ

ตอนเช้านาฬิกาปลุกของผมมักจะเป็น 8 โมง ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาสักหน่อย ไม่รู้เป็นไงนะ เช้าๆงี้ละก็ชอบปลุกเป็นบ้าเลย

พอลุกขึ้นไปฉี่ นาฬิกาก็หมดลาน ปลุกยังไงก็ไม่ขึ้น

คุณครูเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่า?

555 มาถึงก็อารมณ์ดี ตามระเบียบ

แล้วจะมาอีก ตอนนี้ขอไปทักอีก 108 บ้าน

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 16 ธันวาคม 2553 14:38:36 น.  

 

เมื่อกี้ที่บ้านฝนตกแบบมึนๆ
ตกแรง พอควร บ่ายๆร้อน
พักหนึ่ง ฝน อ้าว เดี๋ยวมืดหนาวอีก
ดีจังครบสามรสชาติเลย อิอิ

 

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 16 ธันวาคม 2553 14:40:14 น.  

 

สวัสดีนะ พระจันทร์

เปลี่ยนสีฉากหลังแต่ตอนไหนหว่า



เราไม่ได้เข้าบล็อคหลายวัน
แวะมาแล เอ้อ บล็อคประจันทร์
น้ำตาลซะ..
ทั้งบทความ
ทั้งฉากหลังเลยนะ

เห็นด้วยนะ ว่าต้องรักตัวเอง
นั้นสำคัญเสมอ..



ว่าแล้วก็ชวนให้นึกถึงนากาปลุก
มันเพิ่งเจ๊งเหมือนกัน
ได้เวลาเปลี่ยนเลย งืมๆ



ว่าแล้วก็จะโทไปหา
ขวัญของพระจันทร์ซะหน่อยล่ะ
คิดถึงเหมือนกัน หายไปหลายวัน..

 

โดย: เลื้อย 16 ธันวาคม 2553 17:30:23 น.  

 

สวัสดีครับน้าพระจันทร์

ทานอาหารเย็นให้อร่อยนะครับ

อาเดียวไม่ดื้อไม่ซนครับ

แค่..อย่างที่เห็นละค้าบบบ

แบล็กกลาวนี่องไม่เห้นเลยอะพิมพ์ผิดไม่ว่ากันนะ

 

โดย: ปันฝัน 16 ธันวาคม 2553 18:49:11 น.  

 

ดีจังตื่นมาก็มีใครให้คิดถึง ส่วนปุ๊เองตื่นมาก็มีตัวเองให้คิดถึง ตอนตื่นมาปุ๊จะนึกถึงเมนูมื้อเช้าอยู่ตลอด และเดี๋ยวพรุ่งนี้ปุ๊จกินยำมะม่วงปูม้าเผื่อคุณพระจันทร์นะค่ะ

 

โดย: blog pu 16 ธันวาคม 2553 19:41:35 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์
BG สวยดีค่ะ
...
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 16 ธันวาคม 2553 20:34:31 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาหลายวัน
คุณพระจันทร์ฯแต่งบ้านใหม่นี่น่า
สวย เก๋ ดีน่ะค่ะ
ดีจังคุณพระจันทร์ฯตื่นมาก็มีคนให้คิดถึง
ส่วนภูผาตื่นมาก็ภาวนาเมื่อไหร่จะถึงวันเสาร์-อาทิตย์ ซักทีน้า...

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 16 ธันวาคม 2553 20:37:59 น.  

 

กรี้ดดดด
มีเพื่อนอยู่สองสามคน ยังพิมพ์ผิด
จะแว้บไปแก้ให้อย่างด่วน
ก่อนที่้น้าพระจันทร์จะงานเข้า

 

โดย: ปันฝัน 16 ธันวาคม 2553 20:41:05 น.  

 


วันนี้นาฬิกาไม่ปลุกอุ้ม
ตั้งไว้ตี 4 แต่ตื่นมาตี 5 อิอิอิ
ยังไปทันเพราะนัดไว้ 8 โมง
มานจะตื่นเช้าเกินไปหรือเปล่าเนี่ย
อิอิอิ
เดินทางปลอดภัยทั้งไปละกลับนะคะ
หลับฝันดีเน้อ

 

โดย: อุ้มสี 16 ธันวาคม 2553 21:43:06 น.  

 

มาส่งเข้านอนเลยละกัน
เดี๋ยวพรุ่งนี้ไม่ยอมตื่น นาฬิกาปลุกขี้เซา
งอแงประจำเลยค่ะ

ฝันดีนะคะ

แอมอร

 

โดย: peeamp 16 ธันวาคม 2553 21:54:06 น.  

 




หวานสุดๆ เลยครับน้อง

 

โดย: กลิ่นดอย 16 ธันวาคม 2553 22:12:10 น.  

 

หวานเช่นเคย...
ชอบหน้าตาบ้านใหม่จังเลยครับ.

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 16 ธันวาคม 2553 22:47:36 น.  

 

มาส่งคุณพระจันทร์อีกดวง(ยืมคำมาใช้อ่ะค่ะ อิ อิ) เข้านอนจร้า
.. รอตื่นรับรุ่งอรุณที่สดใส เพราะมีนาฬิกาปลุกเสียงหวานๆ ให้ทุกคืนฝันดี
พรุ่งนี้สดใสเสมอนะคะ

..บ้านนี้เค้าโรแมนติกกันจริงๆ นะคะ ..

 

โดย: boonpithak 16 ธันวาคม 2553 23:24:47 น.  

 

Photobucket

 

โดย: panwat 17 ธันวาคม 2553 0:16:18 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ วันนี้อากาศดี ฝนตกชุ่มช่ำ เย็นสบายนะครับ

 

โดย: raknakubkondee 17 ธันวาคม 2553 8:16:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.