ส่วนหนึ่งของธรรมดา...ที่สบตาได้อย่างสบายใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

เราใจร้ายไปป่าวคะ

ช่วงนี้มีเรื่องไม่สบายใจเข้ามาสองเรื่องติดๆ กันเลยค่ะ
ทำเอาเราจิตตก… หดหู่… ไปพอสมควร

เรื่องแรกเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
คือเพื่อนคนนึงโทรมาให้ช่วยเรื่องเงินอ่ะค่ะ
เป็นเพื่อนสมัยมหาลัยที่สนิทกันพอสมควร… แต่ว่าอยู่คนละก๊วนนะคะ
หมายถึงสนิท… คุยได้แทบทุกเรื่อง… แต่ก็ไม่เคยเที่ยวด้วยกัน

เค้าโทรมาบอกว่ากำลังจะได้เลื่อนตำแหน่ง… แต่ต้องยื่นสเตทเมนท์ 3 แสน
ตอนนี้เค้ามีแล้ว 2.5 แสน… ขาดอีก 5 หมื่น
เลยอยากจะยืมเงินเรามาโปะส่วนนี้… แล้ววันที่ 1 ธันวาเค้าจะคืนให้เรา

คือแม่เราเคยสั่งไว้แต่เด็กแล้วอ่ะค่ะว่าไม่ให้เพื่อนยืมเงิน… เพราะกลัวจะเสียเพื่อน
เราก็เห็นด้วยนะคะ… แต่ก็แอบให้เพื่อนยืมไปหลายครั้ง
โดยดูจากความเดือดร้อนของเพื่อนเป็นหลัก
และที่สำคัญคือ… เราจะให้ยืมในจำนวนที่คิดว่า “ถ้าไม่ได้คืน” เราจะไม่เสียใจ (มาก)

อย่างตอนนี้เราให้น้องแม่บ้านยืมไปจัดการเรื่องบ้าน
ก็คิดไว้ว่า… เราจะซื้อทีวีกะเครื่องเล่นดีวีดีใหม่
(ตอนนี้ทีวีใกล้สิ้นชีพแล้ว ดูได้แต่บอลช่อง espn)
ถ้าไม่ได้เงินคืน… ก็แค่ไม่ซื้อไอ้พวกนี้แค่นั้นเอง (แต่ก็เสียใจนะ)

คือถ้าเทียบทีวี+ดีวีดีของเรากะบ้านของน้องและครอบครัว… บ้านก็สำคัญกว่านะ
แล้วมันก็แปดพันอ่ะ
แต่นี่ตั้ง 5 หมื่น… ถ้าไม่ได้คืนเสียใจตายเลยค่ะ

แล้วเพื่อนยังบอกอีกว่า… ให้รู้กันแค่สองคนนะ
ประมาณว่าอายที่จะให้คนอื่นรู้น่ะค่ะ
เราก็ยิ่งหวั่นสิคะ… หลักฐานไม่มีแล้ว… ยังจะไม่ให้เรามีพยานอีกเหรอ

หลังจากปรึกษาเพื่อน (ที่ไม่รู้จักเค้า) ไป 3 คน เราก็ตัดสินใจว่าไม่ให้ยืมค่ะ
คือรู้สึกว่ามันแปลกๆ… แล้วเค้าเองก็มีก๊วนของเค้าที่สนิทกว่าเรา… รวยกว่าเรา
เค้าก็น่าจะยืมเพื่อนก๊วนเค้าได้สิ

แต่ที่เศร้าคือ… ตอนเพื่อนยืม เค้าก็ไม่ได้คาดคั้นว่าเราต้องให้นะ
แล้วพอเราโทรไปบอกว่าคงให้ไม่ได้
(อ้างว่าแม่ไม่ให้… แต่จริงๆ ไม่ได้บอกแม่หรอกค่ะ กลัวแม่จะมองเพื่อนคนนี้ไม่ดี)
เพื่อนมันก็บอกว่าไม่เป็นไร… แต่เสียงมันเศร้ามาก

คือเราก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะมาหลอกหรือมาโกงหรอกค่ะ
แต่ถามว่าเชื่อมั่นเพื่อน 100% มั้ย… ก็ไม่อ่ะค่ะ.. มันมีติดใจอยู่นิดๆ
ทีนี้พอปฏิเสธไปแล้วก็มานั่งจิตตกค่ะ

เผื่อว่าเพื่อนเกิดเดือดร้อนจริงๆ แล้วเราเองก็สามารถจะช่วยเหลือได้… แต่เราไม่ช่วย
มันแย่มากเลยนะคะ


ส่วนอีกเรื่องเกิดเมื่อวันอาทิตย์ค่ะ
คือตรงระเบียงใต้ราวแอร์ที่เราใช้ตากผ้ามีนกพิราบมาทำรังพักนึงแล้วค่ะ
ทีนี้เมื่อวันศุกร์เราตากถุงเท้าไว้… พอวันเสาร์มาเก็บ ปรากฏว่ามีขี้นกเลอะอยู่
แถมตรงบนกระจก ขอบหน้าตา และมุ้งลวดแถวๆ นั้นก็มีขี้นกเต็มไปหมดเลยค่ะ
เห็นแล้วจี๊ดเลย… เม้งแม่นกไปเล็กน้อย… แล้วเราก็กลับบ้านต่างจังหวัด

พอกลับมาเย็นวันอาทิตย์…โห… ขี้นกเลอะเต็มหน้าต่างยิ่งกว่าเดิมค่ะ
ไอ้โกรธน่ะโกรธอยู่แล้วค่ะ… เลยพาลคิดไปเรื่องหวัดนกและก็โรคต่างๆ ที่มาจากนกอีก
คิดได้ดังนั้นเราก็เลยบอกแม่นกไปเลยว่าให้ไปหาที่อยู่ใหม่เลยนะ

แล้วก็จัดการสวมถุงมือ… กำจัดรังนกทิ้งไป
เอาน้ำมาล้างเช็ดกระจก หน้าต่าง และมุ้งลวดหมดเลย

แต่เมื่อเช้าแม่นกมันมาร้องง้องแง้งอยู่แถวหน้าต่างค่ะ
ประมาณมาประท้วงอ่ะค่ะว่ารื้อบ้านมันทำไม
แล้วนี่ฝนก็ยังตกอยู่บ่อยๆ… เราเลยยิ่งคิดหนักว่า แล้วมันจะไปอยู่ที่ไหน

คิดแล้วก็เศร้าค่ะ
เราคงไม่ได้ใจร้ายเกินไปใช่มั้ยคะ




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2548
29 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2548 16:59:46 น.
Counter : 562 Pageviews.

 

คือก็ตัดสินใจไปแล้วนะคะ
ถึงให้คิดใหม่... ก็คงตัดสินใจแบบนี้ล่ะค่ะ

แต่ไม่รู้ทำไม... มันรู้สึกเศร้าอยู่ในใจอ่ะค่ะ

 

โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก 17 ตุลาคม 2548 17:05:55 น.  

 

1. เรื่องยืมเงิน
ไม่อ่ะค่ะ อันนี้ไม่ใจร้าย

2. เรื่องนกพิราบ
อันนี้ตาลก็ว่าไม่นะ ถ้าอยู่แล้วไม่เดือดร้อนเรา ก็ให้อยู่อ่ะใช่ม่ะ อันนี้แบบสกปรกอ่ะ บ้านเราก็ต้องเก็บอ่ะ

เอาน่า...อย่าคิดมากนะคะ
แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: หมูน้อยหน้าใส 17 ตุลาคม 2548 17:23:38 น.  

 

เรื่องให้ยืมเงินก็คงไม่เหมือนกันค่ะ
เคยสูญไปแล้ว 5 หมื่น


เรื่องแม่นก แหะๆ ทำไปแล้วทำไงได้อ่ะค่ะ
หน้าต่างข้างๆ ห้องก็มีเหมือนกันค่ะ
แต่สงสารมันอ่า เลยปล่อยๆ ไป



...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 17 ตุลาคม 2548 17:29:46 น.  

 

เรื่องแรก...เหตุผลในการยืมเงิน แปลกมากค่ะ เลื่อนตำแหน่ง ต้องยื่น staement จำนวนสูงมาก แถมเป็นความลับ ไม่ให้ดีแล้วค่ะ..คุณแม่พูดถูก คนเราโกรธกันเพราะเรื่องเงินไปหลายคนแล้ว

เรื่องที่สอง นกพิราบ มีเชื้อไวรัส ถึงแม้ว่าจะไม่ใช้ไข้หวัดนก เค้าไม่เลี้ยงหรือให้มันมาอยู่ใกล้ห้องนอนค่ะ อ่านแล้วไม่น่าใจร้ายนะ

ที่ทำไปถูกแล้ว...ค้างคาวว่านะ....สบายใจเถอะค่า

 

โดย: Batgirl 2001 17 ตุลาคม 2548 17:35:48 น.  

 

ไม่ใจร้ายหรอค่ะ อย่าคิดมากเลยนะคะ

 

โดย: ameagari 17 ตุลาคม 2548 17:46:51 น.  

 

ขอโทษค่ะ คือรินจะบอกว่าไม่ใจร้ายหรอกค่ะ แต่พิมพ์ผิดอ่ะค่ะ

 

โดย: ameagari 17 ตุลาคม 2548 17:48:10 น.  

 

เรื่องเงิน
ผมว่าธรรมดานะ เคยให้ยืม ไม่เคยได้คืน เซ็งทุกที เสียทั้งเพื่อน เสียทั้งเงิน

นี่อย่างร้ายก็เสียเพื่อน ไม่เสียเงินครับ ไม่มีปัญหาหรอก

แต่ว่า แปลกดี จะเลื่อนขั้นต้องใช้ statement???

เรื่องนก
ก็ ไล่ไปแล้ว ก็ช่างมันเหอะครับ ทำไปแล้วคิดมากจิตตกเปล่า ๆ

 

โดย: dont wanna no 17 ตุลาคม 2548 18:11:05 น.  

 

อันไหนที่มันทำให้เราเดือดร้อน ก็ไม่ต้องทำค่ะ อย่าไปสนในอะไรมาก เพราะถึงเวลาที่เราลำบาก ก็ไม่มีึคนมาช่วยเหลือเราซักเท่าไหร่

 

โดย: mungkood 17 ตุลาคม 2548 19:16:12 น.  

 

เรื่องเพื่อนอย่างว่าจริงๆ นะค่ะ ไม่ให้ยืมน่ะดีแล้วค่ะ
เพราะว่าเราก็ชั่งตวงแล้วว่าเรื่องเงินๆ ทองๆ กับเพื่อน
ต้องขอเอาไว้บ้าง คืออย่าให้ยืมดีกว่าเพราะว่ายืมเงิน
เพื่อนแล้วเกินกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ค่ะว่ามันจะต้องเสีย
เพื่อนแน่นอน

โดยส่วนตัวยังไม่เจอเพราะว่าเค้าไม่กล้ามายืมเพราะ
ว่าช่วงนั้นจำเป็นต้องใช้เงินพอดีแต่ว่าเพื่อนก็ไปยืม
เพื่อนอีกสองคน ปรากฏว่าคืนเงินไม่ตรงแล้วก็ยังไป
โกหกแม่ของเพื่อนอีกมันก็เลยเสียทั้งเพื่อนแล้วก็ข่าว
ก็ไม่ดีถึงแม่เพื่อนด้วยก็เลยอีรุงตุงนัง ตอนนี้เลยไม่ได้
คบกันไปเลยค่ะ เราไม่ได้ให้ยืมแต่ว่าเพื่อนก็เลิกคบไป
เลยเพราะว่าเค้าก็คงอายน่ะค่ะ แย่นะค่ะเรื่องแบบนี้

กับคำถามที่ทิ้งไว้ที่บล็อกเดี๋ยวนิดต้องถามคนข้างๆ
นะค่ะเพราะว่าการชั่งตวงแม่มดก็ไม่รู้แน่เหมือนกันน่ะ
ค่ะ

 

โดย: JewNid 17 ตุลาคม 2548 20:19:11 น.  

 

เรื่องเงินๆ ทองๆ คุณแม่คุณพูดถูกค่ะ
ดีแล้ว ที่ไม่ให้ยืม ไม่ถือว่าใจร้ายนะคะ
เป็นมณีก็คงไม่ให้ยืมเหมือนกัน
เงินตั้งเยอะนะคะ

เรื่องนก เค้าหาที่อยู่ใหม่ได้ค่ะ
เค้าไม่มีลูกเล็กๆ หรือมีไข่อยู่ในรังใช่ไหมคะ
ทำไปแล้ว อย่าคิดมากเลยค่ะ

 

โดย: ~มณีลัลลา~ 17 ตุลาคม 2548 20:48:54 น.  

 



เรื่องเงินผมก็ว่าปฏิเสธเขาไปเถอะครับ
ส่วนนกเนี่ยบางทีก็มีเคืองกันเหมือนกัน
ตากผ้าไว้ที่ระเบียงที่อื่นเยอะแยะไม่ไปอึ
ชอบมาอึรดผ้าที่ตากไว้ประจำ
ทำได้อย่างเดียวคือ .. ทำใจ


-`๏’- ห้ามคลิก -`๏’-

 

โดย: มังกรสยาม 17 ตุลาคม 2548 21:09:27 น.  

 

เรื่องเงิน
ดีแล้วครับ เรื่องนี้ ถ้าจำเป็นจริงต้องมีหลักฐานเอกสาร จะได้ฟ้องได้ ไม่ให้ก็ดีครับ ไม่วุ่นวาน (เพื่อนกันจริงๆก็ต้องเข้าใจเพื่อนสิ)

เรื่องนก
ผมว่าดีแล้วครับ ไม่งั้น อีกหน่อยมาอีก หลายรังแน่ๆ เหมือนบ้านผม รื้อ แล้ว เดี๋ยวมันก็มาอีก

 

โดย: goken 17 ตุลาคม 2548 21:10:37 น.  

 

อย่าคิดมากเลยนะจ๊ะ...
คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกหนัง The Classic เลยละกัน
ตอนนางเอกไล่นกน่ะจ๊ะ

น่ารักซ้า......

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 17 ตุลาคม 2548 21:15:35 น.  

 

น่า..ถ้าเป็นสาเหตุอื่น อย่างแม่เค้าป่วยหนัก ให้ช่วยไปจ่ายค่ารักษาให้หน่อย น่าจะรู้สึกแย่กว่านี้นะคะ


เถอะค่ะ..ถือซะว่า เค้ากับเราไม่มีบุญกรรมทำร่วมกันมาน่ะนะคะ

ส่วนแม่นก จริงๆ ถ้าพอจะยกรังเค้าไปไว้ที่อื่นได้ก็น่าจะทำอะนะ แต่นี่รื้อเลยหรือ?



ที่สำคัญที่สุด...

ทำไปแล้ว ตัดสินใจไปแล้วค่ะ อย่าเอาจิตไปเสียกับมันเลยค่ะ หดหู่เปล่าๆ นะคะ


หนังสือสองเล่มที่กาน้ำชาฯ อ่านน่าสนใจจังค่ะ

ว่างๆ รีวิวสิคะ (อย่าลืมแวะไปบอกที่บล็อกเราหน่อยนะคะ เพราะเราจะยุ่งๆ อีกสามอาทิตย์อาจพลาดการอ่านไปได้)


จะรออ่านนะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 17 ตุลาคม 2548 23:28:22 น.  

 

เรื่องเงินเราว่าก็ดีแล้วล่ะนะ เพราะข้ออ้างกะจำนวนเงินมันไม่ชวนให้เชื่อถือเลยอ่ะ

ส่วนเรื่องนกเนี่ย...ไม่ออกความเห็นนะ แต่มันทำให้เรานึกถึงเรื่องลูกแมวน้อย ที่แม่แมวเคยแอบเอามาทิ้งไว้ในบ้านเราเลย แต่ตอนนั้น บ้านเราเลี้ยงไม่ได้ เพราะมีหมาอยู่ 3 ตัว พวกมันได้กลิ่นก็เห่าใหญ่ จนเราต้องเอาไปคืนแม่แมว แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จับมันด้วยมือเปล่า ทำให้กลิ่นคนติดตัว พอเอาไปวางคืน แม่แมวก็ไม่เอาเลย แต่ตอนนั้นเราไปเอาเค้ามาคืนไม่ได้แล้ว เพราะอยู่อีกฝั่งรั้วบ้านของเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่มีใครอยู่ ลูกแมวก็นอนร้องไห้จนหมดลมไปเลยอ่ะ เป็นเรื่องที่ฝังใจมากๆ เลยนะ

 

โดย: เดอะ กั้ง 17 ตุลาคม 2548 23:41:12 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: ameagari 18 ตุลาคม 2548 2:08:53 น.  

 



บางครั้ง ทำอะไรลงไปแล้ว ก็ต้องมานั่งจิตตก

ก็ยังดีกว่าไม่ได้ลงมือทำอะไรสักอย่างนะครับ

เอาเถอะ เรื่องเงิน หรือเรื่องแม่นก

ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปแหละนะ

ทำไปแล้วนี่

คิดถึงจัง ไม่ได้มาเยี่ยมตั้งนาน สบายดีนะครับ

 

โดย: Marvellous Boy 18 ตุลาคม 2548 8:10:59 น.  

 

เชื่อคุณแม่ ทำถูกแล้วครับ

 

โดย: Bluejade 18 ตุลาคม 2548 8:22:42 น.  

 

เรื่องเงินนี่ถ้ามายืมก็แบบว่าถ้าเป็นพี่ๆให้เท่าที่ให้ได้ แล้วบอกว่าช่วยได้แค่นี้แต่ไม่เอาคืนๆให้ก็ดีไม่คืนก็ไม่เป็นไรแต่ส่วนมากคงไม่ได้คืนหรอกนะเคยได้ยินมะอะ ว่าให้ยืมเงินไปเก้าครั้ง ครั้งที่สิบไม่ให้ยืมแต่เพื่อนมันจะโกรธเท่ากับครั้งแรกเลย แสดงว่าเก้าครั้งที่ให้ไปไม่มีความหมาย แต่เพื่อนของน้องเค้าเศร้าๆก็อันนี้พี่ไม่ทราบอะนะ สมัยนี้ก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ดีกว่า อย่าช่วยแล้วเราเป็นทุกขฺอะนะ
อ่าส่วนเรื่องนกนี่ ก็น่าสงสารอะ แต่ก็อะนะเค้าบอกว่านกพิราบสกปรกอะมีพวกไวรัส พี่เลยไม่ทราบจาว่าไงอะนะสงสารเหมือนกัน

 

โดย: อินทรีทองคำ 18 ตุลาคม 2548 12:51:27 น.  

 

แหม พี่ตอบไม่ถูกเลย น้องเอ๊ย เรื่องยืมตังก์เนี่ย

 

โดย: สะติมม๊อนโสสะโตเบ้ว 18 ตุลาคม 2548 23:00:42 น.  

 

เรื่องเงิน เป็นเราก็ไม่ให้เหมือนกัน

กลัวเสียทั้งเงิน ทั้งเพื่อน

ไม่ผิดหรอก อย่าคิดมาก

เพิ่งมาครั้งแรก

add ไว้ดีกว่า ไว้มาอีก

 

โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ 19 ตุลาคม 2548 8:40:09 น.  

 




อ่านดูแล้ว เรื่องหลังน่าจะสร้างความไม่สบายใจมากกว่า แต่ว่าเรื่องเงินเนี่ยถ้าให้ยืมแล้วต้องไปสบายใจทีหลัง จะแย่กว่าไม่ให้ยืมอีกนะครับ


ส่วนเรื่องรังนก น่าเห็นใจทั้งนกทั้งคนจริงๆ

 

โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> 19 ตุลาคม 2548 12:06:55 น.  

 


เรื่องเงินน่ะ ดีแล้วแหละค่ะ
ตั้งห้าหมื่นเชียวนะ ถึงจะเพื่อนกันก็เถอะ
เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใครหรอกค่ะ
เจอมากับตัวก็อึ้งไปเลยเหมือนกัน เพื่อนสนิทกันแท้ๆ
พอยืมเงินเราไปปุ๊บ กลับไม่รู้จักกันซะงั้น

ส่วนเรื่องนก ยังไงเค้าก็คงหาที่อยู่ใหม่ได้ค่ะ
ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ
ช่วงนี้นกพิราบยิ่งไม่ค่อยน่าไว้ใจด้วย


 

โดย: izak kiataz 19 ตุลาคม 2548 15:33:15 น.  

 

เรื่องให้ยืมเงิน
อย่าคิดมากไปเลยค่ะ

เพราะหากเราให้ยืม เราต้องทำใจได้หากว่ามันจะสูญ

เรื่องรังนก...ใจร้ายจัง ฮ่าๆ(ล้อเล่นจ้า..)

 

โดย: zaesun 19 ตุลาคม 2548 17:13:57 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยม blog กัน ช่วงนี้ไม่ได้แวะไปเยี่ยมบ๊อกใครเลย ไม่มีเนทให้เล่นอ่ะค่ะ กลับถึงไทยสิ้นเดือนนี้คงได้กลับมาเล่นเนทบ่อยๆเหมือนเดิม

เรื่องเงินทอง อืมมม จำนวนมากขนาดนั้น เป็นเราก็คิดหนักนะคะ แต่สุดท้ายแล้ว คงไม่ให้ยืมน่ะค่ะ ตัดปัญหาไปเลย ตอนนี้อาจจะรู้สึกไม่ดีที่ไม่ให้เพื่อนยืม แต่ก็ดีกว่ามานั่งกลุ้มทีหลังถ้าเค้าไม่คืนนะคะ เงินก็เสียไปแถมต้องมาผิดใจกันอีก สู้รู้สึกไม่ดีตอนนี้แต่เงินยังอยู่กับเรา ไม่หายไปไหนดีกว่าค่ะ

 

โดย: SnowPatrol 19 ตุลาคม 2548 18:50:57 น.  

 

อย่าคิดมากจ้า สัตว์ทุกตัวมีสัญชาตญาณเอาตัวรอดอยู่แล้ว รวมทั้งมนุษย์ด้วย

 

โดย: ชาบุ 19 ตุลาคม 2548 19:10:22 น.  

 

เรื่องเงินนี่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆค่ะ
อย่าคิดมากนะคะ
ส่วนเรื่องนกนี่ก็ถ้าเราย้ายรังเขาไป
เขาก็น่าจะไปตามหาจนเจอ(รึเปล่านะ)

 

โดย: prncess 21 ตุลาคม 2548 8:03:16 น.  

 

อย่าให้ยืมเลย เงินๆ ทองๆ อ่ะคับ จะเสียเพื่อนป่าวๆ

 

โดย: byxgy 21 ตุลาคม 2548 9:40:39 น.  

 

อ๊า...เศร้า....ส่งมีชีวิตร่วมโลกของเรา.... ไร้ที่พักพิงเพราะพี่กาน้ำชาฯ หุหุ

 

โดย: artt (~o Fly'in to the Moon o~ ) 21 ตุลาคม 2548 12:06:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.