ส่วนหนึ่งของธรรมดา...ที่สบตาได้อย่างสบายใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
เรื่องเศร้า... เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนได้คุยกะน้องคนหนึ่งที่ไม่ได้คุยกันนาน
พอวางจากสายจากน้องแล้ว... เราก็รู้สึกเศร้าๆ ค่ะ

คือตอนนั้นคอมพิวเตอร์ที่ห้องเรามันเกิดงี่เง่า
เปิดเครื่องแล้วมันมีแต่ไฟสีเขียว และเสียงร้องตี๊ดดดดดดดดดดดดด เป็นระยะๆ
จะรีสตาร์ทก็ไม่ได้... ต้องกดปุ่มพาวเวอร์แช่ไว้พักนึงถึงจะปิดไป
เปิดใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ

ซวยละสิ มีงานด่วนอยู่ในเครื่องซะด้วย
แล้วไอ้เพื่อนตัวดีที่มาแกะแงะเครื่องจนเป็นฉะนี้ก็บินไปลั้นลาอยู่สวิตฯ ซะแหล่ว
(ตอนนี้มันกลับมาแล้ว)

ตอนนั้นพยายามนึกถึงเพื่อนที่พอจะรู้เรื่องคอมก็นึกไม่ออก
เลยหยิบมือถือมาไล่ดูลิสต์รายชื่อที่เมมไว้ทีละคน
อ๊ะ และแล้วก็เจอไอ้น้องคนที่พูดถึงตอนต้นอะค่ะ
เป็นน้องผู้ชายที่เคยทำงานด้วยกัน... แต่ไม่ได้คุยกันนานแล้ว

หลังจากเล่าอาการและสาเหตุที่คาดเดาให้ฟัง
น้องมันก็แนะนำให้เปิดฝาเครื่องแล้วดึงการ์ดแรมมาทำความสะอาด
โดยให้เอายางลบถูเบาๆ... และเอาแปรงสีฟันเก่าๆ มาปัดที่ช่องเสียบการ์ด

วิธีการฟังดูทะแม่งๆ... แต่เราก็ทำตามค่ะ

ปรากฏว่า... ไม่น่าเชื่อเลย
เครื่องคอมเรากลับมาเป็นปกติค่ะ

เลยโทรกลับไปรายงานผลให้น้องมันฟัง... แล้วก็คุยถามไถ่ความเป็นไป
จากที่คุยกันหลายเรื่อง... เรารู้สึกว่าน้องมันดูไม่ค่อยมีความสุขเหมือนแต่ก่อนเลย
ทั้งเรื่องชีวิต การงาน และความรัก
คือชีวิตมันก็ปกติ มีงานการทำ และยังคบหากะแฟนดีอยู่หรอกค่ะ

แต่ที่เรารู้สึกว่าเปลี่ยนไป... คือสายตาการมองสิ่งต่างๆ ของน้อง

แต่ก่อนน้องคนนี้จะได้ชื่อว่าเป็น "หนุ่มโรแมนติกผู้มองโลกสดใส"
เราไม่เคยเจอใครที่มองชีวิตได้สดใสสวยงามเหมือนมันเลย

แต่วันนั้นที่คุยกัน... เรารู้สึกว่าน้องมันดูหม่นๆ เศร้าๆ อะค่ะ

อืม...
คงเพราะด้วยวัยที่มากขึ้น... พบเจอชีวิตมากขึ้นมั้งคะ
มุมมองต่างๆ มันเลยเปลี่ยนไป... ไม่สดใสเหมือนก่อน

ก็ดูจะเป็นธรรมดาของชีวิต
แต่คิดแล้วเศร้ายังงัยไม่รู้ค่ะ


Create Date : 03 มิถุนายน 2549
Last Update : 14 มิถุนายน 2549 20:43:52 น. 18 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
กาลเวลาและสิ่งแวดล้อมทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้เสมอครับ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม สำหรับผม เมื่อเจอกับเพื่อนเพื่อนหลายๆ คนจะทักเลยครับว่าเปลี่ยนไป ดูเป็นคนที่สุขุมขึ้น (แต่จริงๆ ทะลึ่งตึงตังเหมือนเดิม) อาจจะเป็นเพราะอายุด้วยมั้งครับที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลง คิดๆ ไปก็นึกถึงสมัยอยู่มหาลัยจังเลย อยากกลับไปสุกอย่างนั้นอีก เศร้าครับ




ปล. ขอบคุณมากนะครับที่เข้าไปเยี่ยมที่บล็อก


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 14 มิถุนายน 2549 เวลา:21:39:47 น.  

 
รู้สึกว่า การเติบโตเป็นเรื่องที่ต้องแบกรับความเจ็บปวดอะไรหลายอย่างจัง... ต้องอดทนกับเรื่องที่จำเป็นต้องทน เวลาเจอคนที่ไม่ชอบ เราก็ยังต้องมีมารยาท ไม่แสดงความชังออกนอกหน้า ฯลฯ

เพราะงี้ล่ะนะ หนูเลยไม่อยากโตเป็นผู้ใหญ่....



โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 14 มิถุนายน 2549 เวลา:21:42:52 น.  

 
ผมก็เป็นครับ


โดย: กิม IP: 203.118.116.173 วันที่: 14 มิถุนายน 2549 เวลา:22:02:02 น.  

 
อาการเดียวกันกับเราเลยนะเนี่ย เมื่อตะกี้ก็ได้ยินเสียงแบบนี้แหละ แต่เรารีสตาร์ทไม่ได้สิ ต้องดึงปลั๊กซะงั้นอ่ะ เป็นแบบนี้บ่อยนะช่วงนี้นึกว่ามันแก่แล้ว เพิ่งเอาคอมไปซ่อมได้อาทิตย์เดียวเราก็นึกว่าจะเสียอีกแล้ว ทำให้อารมณ์บ่อจอยเรย

พอได้อ่านอาการแบบนี้ของ จขบ. ก็ค่อยยังชั่วโหน่ย
เดี๋ยวจาลองทำดูมั้ง


โดย: maxpal วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:0:12:20 น.  

 
เวลาคนเราเติบโตมากขึ้น
ผ่านเรื่องราวมากขึ้น
ผ่านวันเวลา เจอสิ่งต่างๆ
ที่มีทั้งสุข ทั้งทุกข์
บางทีประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา
ก็อาจทำให้น้ำในตาที่เคยสดใส
เศร้าหมองลงได้กับเรื่องบางเรื่องค่ะ


เวลาที่คนเรามีความสุข
น้ำในตาจะสดใสๆๆๆวิ๊งๆมาก


โดย: prncess วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:6:58:44 น.  

 
พี่ครับ อย่าพูดคำนี้ ผมกำลังรู้สึกเหกมือนกันเลย แต่ก่อนไม่เค้ยยยย...ไม่เคยมีใครไหว้่ มีแต่ไหว้คนอื่นเขา แต่เดี๋ยวนี้มีแต่คนไหว้ 55555

จริงครับ วันเวลาและประสบการณ์จะเปลี่ยนมุมมองเรา โลกความฝันอาจจะดูสวยงาม ทุกอย่างดูดี แต่เมื่อเราเจอโลกแห่งความจริง มันไม่ได้เป็นอย่างไปเราคิดฝัน เราก็ต้องปรับตัวและความคิดให้สอดคล้องกับโลกความจริง ที่เราต้องเผชิญอยุ่ทุกวัน

เฮ่อ...ถึงวัยทำงานแล้วหรอเนี่ยเรา ยังรู้สึกไม่พร้อมเลยอ่ะครับ แง้ๆๆๆๆ


โดย: Due_n วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:14:00:19 น.  

 
คนที่มองโลกสดใสมากๆ พอเจอเรื่องเศร้าๆ ก็อาจจะเศร้าเยอะกว่าคนที่ผ่านอะไรร้ายๆ มานะ

ชีวิตคือความเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องธรรมดาโลก


โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:14:11:41 น.  

 
เป็นเหมือนกันคับ
เวลาผ่านไป จินตนาการ ความสดใสบริสุทธิ์ในวัยเด็กก็ลดน้อยลงไป


โดย: wanwitcha วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:15:21:27 น.  

 
เหมือนข้างบนเค้าว่ากันน่ะค่ะว่าเวลาเปลี่ยนไป เราเห็นอะไรขึ้นมากกว่าก่อน มุมมองก็เลยมองได้กว้างขึ้น เหมือนกับว่ามองอะไรในโลกแห่งความเป็นจริงเยอะขึ้น ไม่เพ้อฝัน ไม่ฝันเฟื่องด้วยมั้งค่ะ ... แต่ก็แอบกระซิบว่าบางทีมีฝันบ้างก็ดีนะคะ เพราะมันทำให้เรากระชุ่มกระชวยดี


โดย: JewNid วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:23:48:26 น.  

 



แบบนี้ต้องบอกว่า ' ยินดีต้อนรับสู่โลกของผู้ใหญ่ ' แล้วหล่ะครับ


ชีวิตคนก็แบบนี้รุ่นแล้วรุ่นเล่านะ หลีกหนีจากเรื่องนี้ลำบาก


โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:3:25:25 น.  

 

ประสบการณ์ชีวิตทำให้คนเราเปลี่ยนมุมมองค่ะ


โดย: p_tham วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:4:24:57 น.  

 
อ่านแล้วก็นึกถึงตัวเอง
ก็คงเป็นเหมือนน้องคนนั้นอ่ะค่ะ^^'


ดีใจด้วยน๊าอังกฤษชนะ กว่าจะยิงได้ลุ้นเหนื่อยเลย^^



...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:7:05:35 น.  

 
ครับ ทำให้คนเราอยากเก็บวันคืนที่สดใสใส่กล่องเอาไว้นะครับ ยามมีทุกข์จะได้เอาออกมาดู หรือใช้ไดอารี่แทนกล่องนั้นไปก่อนก็ได้นะขอรับกระผม


โดย: Walkerahead IP: 124.121.172.242 วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:14:05:52 น.  

 
ฟังดูแล้วมีหลาย ๆ คนที่เป็นอย่างงี้นะเป้...เมื่อก่อนเราหัวเราะกับทุกเรื่องที่ทุกคนพูด จนเพื่อนเค้าแซวบ่อย ๆ ว่าอิหมวยหัวเราะอยู่ได้ หัวเราะอะไรนักหนา...แต่เด๋วนี้ดิ มันต้องเรื่องที่สะกิดต่อมฮาจิงๆ อ่ะ ถึงขำ


ปล. เราไม่ได้ไปเที่ยวเองน้า..เพื่อนช่วยอัพบล็อกอ่ะ มีคนบริหารบล็อก 2 คน สบายแร้ว


โดย: ชิดชิด IP: 125.25.142.117 วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:20:57:41 น.  

 
เห็นด้วยว่าพออายุมากขึ้น การมองโลกก็เปลี่ยนไป จริง ๆ ถ้าหัดมองโลกตามความเป็นจริง แล้วยอมรับมันได้ ก็ดีนะ แต่มันทำยากจัง - -'


โดย: ชาบุ วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:18:57:40 น.  

 
เอ่อ...อ่า...ขอเอาฉากในท้องเรื่งไปเขียนเรื่องสั้นได้เปล่าค่ะ
(เอาจริงนะเนี้ย!!!)


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:17:54:00 น.  

 
Photobucket - Video and Image Hosting

แต่บนโลกของความเป็นผู้ใหญ่
ก็ยังมีมุมแบบเด็กๆ ให้เราได้หลบซ่อนเหมือนกันนะ


โดย: Marvel' Boy IP: 203.154.242.2 วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:14:43:11 น.  

 
โลกอันแสนโสมม ยากนักที่จะไม่ทำตัวโสมม
อยู่ที่ใครจะเลือกมองนะเจ๊

วานก่อนดูข่าว ขนาดถามทางยังต้องเสียเงินเลยนะ

โอ้...ประเทศไทย


โดย: YohEy วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:12:37:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.