ส่วนหนึ่งของธรรมดา...ที่สบตาได้อย่างสบายใจ

น้ำลด...บล็อกผุด

เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเนปาลตั้งแต่วันที่ ๒๑ ตุลาอย่างสบายใจ
ก่อนเดินทางกลับ ๑ วัน แวะเช็คข่าวในเฟซบุ๊คซะหน่อย
ปรากฏว่าเพื่อนส่งข้อความมาว่า
"อยู่เที่ยวต่อเหอะ อย่าเพิ่งกลับมาเลย เพราะหอแกน้ำท่วมสูง เส้นทางโดยรอบโดนปิดหมด"

ไหงเป็นงั้น
ก่อนไปก็เช็คข่าวแล้ว บ้านเราไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเลยค่ะ
ดีนะว่าห้องอยู่ชั้นสี่ เลยไม่ค่อยห่วงมาก
ติดก็แต่งานการต่างๆ ค้างอยู่ในโน้ตบุ๊ค...เข้าไปเอาไม่ได้ -_-"

ตามโปรแกรมเราจะถึงสุวรรณภูมิวันที่ ๒๘ ตุลา ตอนบ่ายโมงกว่าๆ
กะว่ามาถึงปุ๊บ ก็จะตรงไปสายใต้ แล้วนั่งรถทัวร์กลับราชบุรีเลย
แต่ปรากฏว่าเครื่องบินดีเลย์ ๒ ชั่วโมง
แถมพอบินมาได้ชั่วโมงกว่าๆ แอร์กำลังเสิร์ฟอาหารอยู่เชียว คุณพี่กัปตันก็ประกาศว่า
"พบเครื่องขัดข้อง ขณะนี้กำลังบินกลับกาฐมัณฑุ"

สิ้นเสียงประกาศ บรรยากาศบนเครื่องบินก็เปลี่ยนเป็นคณะทัวร์ผ้าป่าสามัคคีในบัดดล
เพราะผู้โดยสารทั้งไทย แขก ฝรั่ง ต่างลุกเดินคุยกันไปมา
พร้อมทั้งช่วยกันภาวนาให้เครื่องบินกลับกาฐมัณฑุอย่างปลอดภัย

สรุปว่าเราต้องรอเครื่องบินลำใหม่จากมุมไบบินมารับ
กว่าจะถึงสุวรรณภูมิก็ ๔ ทุ่มกว่าโน่นเลยค่ะ
พอดีว่าพี่คนนึงที่ไปด้วยกันตกเครื่องกลับภูเก็ตไฟลท์ ๖ โมง
สายการบินเลยจองตั๋วให้ใหม่วันรุ่งขึ้น และจองโรงแรมไว้ให้
คืนนั้นเราเลยไปพักกับพี่คนนี้
แล้วรุ่งขึ้นค่อยกลับราชบุรี เพราะโทรถามที่หอแล้ว รปภ.บอกว่า
"น้ำท่วมถึงเอว เข้ามาไม่ได้ครับ" T_T
คือตอนแรกแอบหวังว่าถ้าน้ำไม่สูงมาก จะลุยไปเอาโน้ตบุ๊คอะค่ะ ^^"

สุดท้ายเลยไปลี้ภัยอยู่ราชบุรีราวสองสัปดาห์
วันนี้น้ำลดจนเกือบแห้ง เลยได้ฤกษ์กลับมาสะสางงานที่คั่งค้างอยู่มากมาย

ส่วนบล็อกไดเอ็ทที่ห่างหายไปตั้งแต่ก่อนเดินทาง
ไว้พรุ่งนี้คงได้อัพนะคะ
แต่จากการเจริญอาหารตลอดทริปเนปาล แถมยังไปอยู่บ้านกินอาหารฝีมือแม่มาอีกครึ่งเดือน
ไม่อยากจะคิดถึงเรื่องน้ำหนักเลยค่ะ

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2554 19:53:52 น.

สวัสดีค่า .. กลับจากเที่ยวแล้วเหรอคะ
เราก็เพิ่งกลับมาถึงบ้านสด ๆ ร้อน ๆ เลยค่ะ

ดีใจที่ได้กลับมาเจอกันเนอะ ไม่ได้มาบ้านนี้ เลยไม่ได้ลดน้ำหนักโดยปริยายค่ะ
เดี๋ยวเรามาเริ่มกันใหม่ก็ได้นะ นะ .. ขอกำลังใจด้วยค่ะ อิอิ

โดย: buabusaba 13 พฤศจิกายน 2554 20:13:55 น.

โอ แวะมาหาตอนที่บอกว่าจะไปเที่ยวค่ะ
วันนี้แวะเข้ามาเจอว่ากลับมาพอดี
ดีใจนะคะ

โดย: พริบตา (Pribtaa ) 13 พฤศจิกายน 2554 20:15:55 น.

ไปเที่ยวไกลจัง...อยากไปบ้างจังเลยค่ะ

ไปเที่ยวก้อต้องปล่อยตัวไปบ้าง ไม่เป็นไรหรอกค่ะ

กลับมาฟิตใหม่ได้...สู้ๆต่อไปค่ะ

โดย: NoNG_MeE_Be_BEaR 13 พฤศจิกายน 2554 20:36:44 น.

ดีใจด้วยครับที่ถึงบ้านปลอดภัย...

โดย: Kaxrus 13 พฤศจิกายน 2554 22:01:23 น.

ไปเที่ยวยังไม่ได้อ่านแต่ว่ามาอ่านเรื่องการบินขากลับ
ที่เครื่องต้องวกลับไปเปลี่ยนเครื่อง อ่านแล้วตื่นเต้นเลยค่ะ
เพราะบอกว่ามีปัญหาอย่างนี้ .. คนเดินทางก็ตระหนก
เป็นเรื่องปกติค่ะ กลัวเน๊าะ ... ถ้าเกิดกับตัวเองคงเครียด
ว่าจะยังไงกันล่ะค่ะนี่ เพราะว่าแค่เรือ .. เรายังเครียดเลยค่ะ
แบบเหมือนกันเลยที่ ออกเรือไปลอยกันกลางทะเล
แล้วอยู่ๆ เรือเครื่องดับซะงั้น กว่าจะหาเรือมาเปลี่ยน
เรียกกันว่ากลางทะเลกันเลยนั้นก็เลยเอาผู้โดยสารสูดยาดม
จากกลิ่นเข้มๆข้นกลายเป็นกลิ่นจางๆ น่ะค่ะ
ถ้ากินหลอดยาดมได้คงไม่พลาดค่ะ 5555

โดย: JewNid 14 พฤศจิกายน 2554 8:34:25 น.

ยินดีต้อนรับกลับเมืองไทยค่ะ

คุณเป้ ได้ถ่ายรูปที่โน่นมาให้ดูบ้างมั้ยค่ะ อยากเห็นอ้ะ

โดย: แม่โอ๋เรนเจอร์ 14 พฤศจิกายน 2554 14:12:30 น.

กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก

[Add กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก's blog to your web]