เส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างจิตอกุศลกับการระแวดระวัง ภาค 1
เรื่องวันนี้มีที่มาคะ (มีที่มาอีกแล้ว)

เพราะได้พบเจอเหตุการ์ณบางอย่างทำให้ ต้องมาบอกเล่าให้ตัวเองจำไว้ แล้วก็ฉุกคิดอะไรบางอย่าง

เอาเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนนะคะ

วันนี้ไปทำงานตอนเช้า ขึ้น BTS ตามปกติ แต่ BTS ไม่ปกติเพราะ delay คะ ทำให้

คนมาแออัดกันบนชานชลา เราก็ตัดใจไม่ไปขบวนแรกที่มาจอด แต่ไปขบวนที่สอง เพราะ

อย่างไรก็ไปทำงานไม่ทันแล้ว ขอนั่งหน่อยละกัน

พอขบวนต่อไปมา เราก็เดินไปนั่งตามปกติ ซึ่งถ้าคนขึ้นประจำนะรู้ว่าช่วงนี้ต้องใช้ไหวพริบ

และสายตาอันว่องไว หาที่นั่ง สำหรับเราไม่ต้องเพราะเดินเข้าไปคนแรกคะ

เราได้ที่นั่งคนแรกติดแผ่นพลาสติก ข้าง ๆ เป็นชายหนุ่ม นายหนึ่ง ถัดไปก็เป็นชายหนุ่ม

หลังจากที่นั่งลงได้ ก็เหลือบไปสังเกตุเห็น แม่ลูกคู่หนึ่ง (ขอเรียกป้ากับลูกวัยหนุ่ม)

เดินเข้ามาขบวน แต่เค้าทั้งสองไม่สามารถหาที่นั่งได้ทัน เพราะเต็มหมดแล้ว จึงยืนเกาะเสา

แต่เหตุการณ์มันไม่ได้เรียบง่ายขนาดนั้น เพราะ สายตาของสองแม่ลูกหันมามองที่เรา

ประหนึ่งว่า ไม่คิดจะลุกให้คนแก่นั่งเหรอ พร้อมกับมองป้ายเหนือหัวตำแหน่งที่นั่งเรา

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ติดป้าย ควรสละที่ให้ ..... เราก็ไม่สนใจนะ ก็อุตส่าห์รอนั่งอะ

พอมองไปข้าง ๆ บะชายหนุ่มข้าง หลับคอตกไปซะแล้ว (เออแกล้งหลับหรือปล่าวเนี่ยน้อง)

ความผิดจึงเหมือนตกที่เราคนเดียว แต่เราก็ไม่สนใจ จนเมื่อรถเคลื่อนตัว คนขับก็เริ่ม

ประกาศตามปกติ ว่า ควรสละที่นั่ง....... และห้ามรับประทานอาหาร....

ขณะนั้นเพื่อลดแรงกดดัน เราก็หยิบงานแปลภาษาอังกฤษที่รับปากเพื่อนไว้มาทำ

แต่ยังไม่ทันได้เขียนเกิน 3 ประโยค ก็มีเหตุการ์ณไม่คาดฝันเกิดขึ้น ป้าที่ใช้สายตากดดัน

เราก็เซทรุดลงกับพื้น พร้อมเสียงคนเอ่ยมาดัง ๆ ว่า คนเป็นลม ซึ่งคุณลูกชายเค้าก็

ประคองแม่เค้าขึ้น แล้วก็มีเสียงคนรอบข้างดังขึ้นมา ลุกให้เค้านั่งหน่อย แล้วก็หันมาทางเรา

บะ เว้ย อะไรอะ เราอีกแล้วเหรอ วินาทีนั้น มีอาการชะงักเล็กน้อยระหว่าง เรากับน้องข้าง ๆ

สุดท้ายหนุ่มที่กำลังหลับก็ลุกขึ้น สละที่ให้ป้าาาาาาาาา แกไป พร้อมกับเราที่ขยุ้มงาน

เข้ามือเก็บเข้ากระเป๋าใส่เอกสาร แล้วก็ลุกจากที่นั่ง

ลูกชายของป้าประคองป้ามานั่ง เราเลยถามว่ามียาดม มั๊ย ชายหนุ่มตอบว่าไม่มี

เราจึงรับของคนข้าง ๆ ที่ส่งยาดมมาให้เป็นลูกกลิ้งไปให้เด็กหนุ่ม พร้อมบอกเด็กหนุ่มว่า

"น้องนั่งที่ข้าง ๆ ไปเหอะ จะได้พยาบาลสะดวก" ก็เราลุกมาแล้วอะ จะให้กลับไปนั่งเหรอ

แล้วในที่สุด ป้ากับลูกชายก็ได้นั่ง จนได้


แต่เรื่องยังไม่จบเท่านี้คะ ภาคต่อไป สาระสำคัญ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อคะ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น




Create Date : 02 สิงหาคม 2554
Last Update : 3 สิงหาคม 2554 0:15:55 น.
Counter : 528 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
สิงหาคม 2554

 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog