Chiang Rai ^-^

หลังจากที่โดนน้องชายตัวดีลบภาพทั้งหมดหายเกลี้ยงไปจาก SD Card
ก็เลยกลายเป็นว่าหมดวัตถุดิบที่จะนำมาอัพบล็อก
อีกทั้งตอนนี้ก็ยุ่งวุ่นวายสิ้นดี ทั้งคน ทั้งหมา ทิ้งบ้านไว้นานก็เริ่มละอายแก่ใจ

เอาเป็นว่าตอนนี้ก็มีเรื่องยุ่งอีกเรื่อง คือการจัดโปรแกรมเที่ยวเชียงราย
ตามคำเรียกร้องของผองเพื่อน หลังจากที่ได้ร่วมเดินทางไปแม่ฮ่องสอนเมื่อปีก่อน ปีนี้ก็เลยกริ้งกร๊างกันมาว่าหนาวนี้จะไปไหนรึเปล่าโอ๋

เอาหล่ะ อย่างกระนั้นเลย ไปเชียงรายละกัน จัดการจองตั๋วเครื่องบิน ที่คิดว่าบินเก่งพอ ๆ กะนกได้แล้ว

การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลา 4 วัน 3 คืน พกพาผู้ร่วมแก๊งไปซัก 5-6 คนก็พอ พาหนะที่ใช้คราวนี้คงต้องเป็นรถตู้ที่เช่าเอาไว้ที่เชียงใหม่ เอาแบบใช้น้ำมัน เพราะคาดว่าทุกคนคงพกเสื้อกันหนาวกันเต็มอัตราศึก ขึนเป็นแก๊ส ก็จะเหลือพื้นที่ไม่พอวางกระเป๋ากันพอดี

หลังจากช่วยกันระดมหัวสมองกันสองอาทิตย์(จริง ๆ ก็มีแค่ 2 คนเท่านั้นหล่ะ แต่บังเอิญไม่ลงตัวเนี่ย ก็โอ๋เองนั่นหล่ะ เปลี่ยนไปมา เพราะเป็นกังวลอยู่ 2 อย่างก็คือ เส้นทางยืดเยื้อ นั่งนาน เมารถ กะที่เที่ยวมากไปหน่อยกลัวจะกลายเป็นทัวร์ชะโงก) ในที่สุดก็ได้บทสรุปของทริปนี้

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552
04:00 น. รวมพลกันที่สนามบินดอนเมือง คาดว่าน่าจะตื่นมาเตรียมตัวกันตั้งแต่เที่ยงคืน เพราะจัดกระเป๋ากันยังไม่เสร็จ อิอิ
06:00 น. นกยักษ์ออกหากิน ทะยานไปบนท้องฟ้า
07:10 น. แป๊บเดียวก็ถึงเชียงใหม่ละ เพื่อนมารับพร้อมรถตู้ ตระเวนหาข้าวกินกันก่อน อิ่มหมีพีมันแล้วก็เคลื่อนทัพไปเชียงราย
13:00 น. น่าจะถึงตัวเมืองเชียงรายนะ แล้วเราก็หาของกินกันอีก อิ่มได้ที่ก็เดินทางต่อไปสามเหลี่ยมทองคำ พระธาตุจอมกิตติ ถ้ำผาจม
เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว เข้าที่พักกันเลยดีกว่าที่ Imperial Gloden Triangle Resort

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552
09:00 น. ไปช้อปปิ้งกันที่แม่สาย
13:00 น. เดินทางต่อไปยังพระตำหนักดอยตุง สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง
16:00 น. ได้เวลาเข้าตัวเมือง ระหว่างทางแวะวัดร่องขุน
18:00 น. ไปหาของกินกันที่ตลาดไนท์บาซาร์
เดินจนเมื่อยไม่ต้องไปไหนไกล ลากสังขารไปพักที่ Little Duck

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2552
10:00 น. ได้เวลาเที่ยวตัวเมืองเชียงราย วัดพระแก้ว วัดพระธาตุดอยจอมทอง วัดสิงห์ พ่อขุนเม็งราย ดุสิตไอร์แลนด์
15:00 น. เดินทางสู่ภูชี้ฟ้า
หมดแรงแล้ว แต่ตอนนี้ยังล็อกที่พักไม่ได้เลย ไม่รู้จะพักที่ไหนดี เพื่อน ๆ พอจะแนะนำที่พักได้มั๊ยค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2552
06:00 น. รับอรุณที่ภูชี้ฟ้า คาดว่าคงหนาวน่าดูเชียวหล่ะ
แวะไปดูศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงดอยผาหม่น
14:00 น. อย่างเร็ว 15:00 น. อย่างช้า ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ เพื่อให้ทันเจ้านกยักษ์จะบินกลับรังตอน 20.30 น. เพื่อน ๆ คิดว่าจะเดินทางทันมั๊ยค่ะ (ตรงนี้หล่ะค่ะที่ทำให้ทริปนี้คลอดยากเหลือเกิน ใจโอ๋หน่ะ อยากให้วันที่ 11 พักที่ภูชี้ฟ้า แล้ววันที่ 12 พักที่ตัวเมืองเชียงราย เพราะกลัวว่าจะเดินทางมาเชียงใหม่ไม่ทันเวลา)

เพื่อน ๆ ท่านใดพอมีความรู้ ประสบการณ์ ลองช่วยแนะนำหน่อยซิค่ะว่าจัดแบบนี้ เวลาในการเดินทางจะพอไหวมั๊ย ทั้งคนขับ คนนั่ง ไม่รู้คราวนี้จะเมาแหลกลาญแค่ไหน บอกตรง ๆ ค่ะ เกลียดรถตู้ แค่เห็นก็เมาแล้ว

ฤดูฝนมีดีก็ตรงไม่ต้องรดน้ำต้นไม้ แล้วก็ยังมีดอกไม้ให้เชยชม วันนี้ก็เลยเอาภาพดอกไม้ในสวนหลังบ้านมาฝากค่ะ

ปล. ขัดใจเหลือกำลัง ต้องไปเอาภาพจากกล้อง handycam มาใช้ ไว้แก้ตัวปลายปีนะค้า ภาพสวย ๆ จากเชียงราย (มะรู้จะสวยได้แค่ไหน โม้ไปก่อนซะแล้ว)

ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic

Last Update : 29 กันยายน 2552 20:53:04 น. 35 comments

ดูโปรแกรมแล้วก็โอเคนะโอ๋
แต่ก็เรียกว่ายังเที่ยวได้ไม่ครบถ้วน แต่ก็คงเป็นเพราะเวลาจำกัดด้วย

วันที่ 11 โอ๋น่าจะขึ้นดอยตุงก่อนไปเดินแม่สาย แล้วน่าจะขึ้นไปไหว้พระที่พระธาตุดอยตุงด้วยเพราะเช้าๆอากาศบนนั้นดีมาก เที่ยวบนนั้นให้คุ้มดีกว่าเผื่อเวลาเหลือน้อยเดินซื้อของแม่สายลดเวลาลงไม่เสียหายเพราะส่วนใหญ่ของก็จะเป็นพวกของกินของดองของแช่อิ่มส่วนพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าซื้อคลองถมก็ได้ ยกเว้นถ้าอยากซื้อของแบรนด์เนมพวกกระเป๋าเครื่องหนังที่ทำจากจีนก็ข้ามไปท่าขี้เหล็กฝั่งพม่า (ทำเหมือนมาก)

ตามรายทางก่อนถึงแม่สายจะมีที่ท่องเที่ยวพวกถ้ำหลายแห่งนะ เช่นถ้ำปุ่มถ้ำปลา แต่ไม่มีอะไรเท่าไร ตัดไปจากรายการได้

ที่นี่ก็อยากแนะนำให้ไปแต่คงใช้เวลามากหน่อยและถ้าจะสนุกต้องไปทางเรือล่องน้ำไป

หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร
//www.tourismchiangrai.com/?p=travelnew&id=1

ดอยแม่สลองก็คงไม่มีอะไร มีพระธาตุให้ไหว้พระ
แล้วก็มีของขายพวกของดองของเค็ม ชา เช่นกัน ยกเว้นคนอยากกินร้านนายพลเขามีขาหมูหมั่นโถขึ้นชื่อแล้วก็ชาหอมๆ

ลิงค์นี้เป็นที่พักแถวภูชี้ฟ้า ไม่เคยขึ้นไปเลยเพราะมันไกลเหมือนกัน
//thai.tourismthailand.org/accommodation/chiangrai-57-1.html

ไปครั้งแรกก็โอเคแล้วน่ะ ครั้งต่อไปคงเลือกสถานที่ได้ถนัดขึ้น

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:22:55:44 น.

&#3617;&#3634;&#3604;&#3641;

โดย: ชบาหอม วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:0:09:23 น.

ถ้าแทรกโปรแกรม "หอฝิ่น" คงจะดีไม่น้อย น่าชมมากค่ะ ไปครั้งแรกตะลึงมาก ทำดีมาก ๆ เจาะภูเขาเป็นลูก ๆ เลย

และถ้าพักรีสอร์ทแถวแม่น้ำโขง จะสวยมากค่ะ ไอน้ำพวยพุ่งจากแม่น้ำโขง มหานทียามเช้า ในฤดูหนาว คงสวยน่าดู

โดย: JinnyTent วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:0:11:49 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า
หมู่นี้ อ้วนๆน่ะน่ารักค่ะโอ๋จ๋า
ต้องอ้วนๆ ถึงจะเข้ายุคสมัย

อิอิอิ

โอ๋ถ่ายรูปสวยจังค่ะ
พี่บีอยากถ่ายรูปสวยๆบ้าง
แต่ไร้น้ำยาจริงๆ

อ้อ ไปดูห้าแพร่งมาหรือยังคะ พี่ไปดูมาวันศุกร์ โคตรหนาวเลย
แต่เรื่องที่อากดูมากก็คือ หอแต๋วแตกภาคสอง ท่าทางสนุกซะ

โดย: be-oct4 วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:20:31:22 น.

จริงๆถ้าเที่ยวแบบสบายๆที่พักพอควร สี่วันสามคืน ไม่น่าเกิน 5000 บาทต่อคนเลยโอ๋ (ไม่รวมค่าเครื่องบินนะ)
โรงแรมในเชียงรายแบบมีทีวีมีตู้เย็นเล็กๆ ที่ลุงเคยพัก 350 บาทเอง (เทศกาลเพิ่มเป็น 500 บาท) ห้องชุดพักสี่คนมีสองห้องในหนึ่งหน่วย 900 บาท
แต่โรงแรมที่โอ๋พูดถึงลุงไม่เคยไปพัก คงจะระดับห้าดาวแน่เพราะแต่ละชื่อดังมาก
เป็นหัวหน้าทัวร์ก็ลำบากหน่อยแหละทำดีก็เสมอตัว ไม่ดีก็โดนบ่น อย่าคิดมากเลยเพื่อนฝูงกันเที่ยวให้สนุกดีกว่า

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:20:42:09 น.

ที่พักภูชี้ฟ้า..ง่า..เราจำชื่อที่พักไม่ได้แล้วสิคะ (เพิ่งไปเมื่อก.พ.นะนี่ ยังลืมเลย) เดี๋ยวจะลองถามเพื่อนให้นะคะ

จากเชียงรายไปเชียงใหม่ปกติอยู่ที่ 4 ชั่วโมงอะค่ะ
ถ้ามาจากภูชี้ฟ้า น่าจะเพิ่มอีกประมาณ 1 ชั่วโมง อยู่ที่ 5 ชั่วโมง เสี่ยงตกเครื่องอยู่เหมือนกันนะคะนี่

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552
^
^
ถ้ามาจากดอยตุง จะผ่านตัวเมืองก่อนไปวัดร่องขุ่นนะคะ

ไล่จากเหนือสุดมาใต้สุดคือ ดอยตุง - ตัวเมือง - วัดร่องขุ่น แล้วถึงจะตีกลับไปนอนลิตเติลดั๊กซึ่งอยู่ใกล้ตัวเมืองค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:10:32:40 น.

เอ่อ..ยังไม่ได้ถามเพื่อนเลยอ้ะ เย็นนี้เลิกงานแล้วจะถามอีกทีเน้อ ขออภัยจ้า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:9:16:04 น.

ผมติดใจวันสุดท้ายครับคุณโอ๋

ผมว่าหมิ่นเหม่ไปหน่อยครับ

จริงๆแล้วลงจากภูชี้ฟ้า
น่าจะเดินทางกลับเชียงใหม่เลยครับ

ภูชี้ฟ้าก็ใช้เวลาไม่น้อยนะครับ
กว่าจะถ่ายรุปกว่าจะพัก
ก็น่าจะมี 10 โมงแล้วมั้งครับ

เดินทางกลับเชียงใหม่
ยังไงก็น่าจะเผื่อเวลาไว้เยอะนิดนึง

ถ้ามาถึงเร็วก็แวะเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ได้ครับ
มีทั้งวัดสวยๆที่อยู่ใกล้สนามบิน
หรือจะไปเดินถนนคนเดินส่งท้ายอีกรอบก็ยังได้ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:17:45 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:7:59:02 น.

ผมเป็นคนชอบเผื่อเวลาครับ
เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ขณะเดินทาง
เผื่อไว้เยอะๆ
ดีกว่าจวนเจียนครับ

เส้นขากลับ
ถ้าเข้าเขตเชียงใหม่คุณโอ่กับเพื่อนยังมีเวลาได้เที่ยวอีกเยอะ
แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการขึ้นเครื่องกลับด้วยครับ

ถ้าชอบถ่ายรุป
ถ่ายภาพวัดสวยๆในตัวเมืองก็คุ้มแล้วครับ
วัดพระสิงห์ วัดปราสาท วัดเจดีย์หลวง วัดเชียงมั่น
วัดโลกโมฬี ฯลฯ

สวยทุกวัดครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:22:07:29 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:8:01:19 น.

สวัสดียามเช้าครับ

หายไปสองวัน
หมิงหมิงป่วยเป้นหวัด
ป่วนกันทั้งบ้าน
กลัวติดหลานสาวอีกสองคนด้วยครับ

คุณโอ๋รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:8:06:49 น.

สรุปรายการเที่ยวได้เรียบร้อยหรือยังโอ๋

Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Images
Friends18.com Picture Comments

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:21:20:56 น.

คุณโอ๋มาหน้าหนาว
ยังไงก็ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวนะครับ
ยอดดอยนี่หนาวแน่ๆครับ

แวะมาตอนค่ำเลย
หมิงหมิงเพิ่งหลับครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:22:05:02 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:7:41:38 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:7:46:54 น.

มีคนบอกว่าตัวอักษรของผมดูโบราณๆย้อนยุคน่ะครับ หุหุหุ

เดือน 11- 12- 1 - 2 ยังไงก็หนาวนะครับ
โดยเฉพาะยอดดอย

แต่ผมเดาไม่ค่อยออกแล้วครับ
รู้สึกว่าอากาศตอนนี้มันวิปริตเหลือเกินครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:22:21:41 น.

สวัสดีตอนสายครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:12:18:19 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:7:55:22 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:7:32:10 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:7:52:34 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:7:49:46 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:7:38:22 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:8:09:59 น.

หมิงหมิงก็ยังไม่หายดีครับ
ยังมีน้ำมูกนิดหน่อยครับคุณโอ๋
แต่แข็งแรงดีครับ
ซ่ามากทีเดียวเชียวครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:21:58:21 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:7:37:01 น.

ว่าจะมาตามโอ๋ไปดูภาพภูชีฟ้าเลย
ยังไงไปแล้วถ่ายรูปมาเยอะๆนะจะได้เอามาให้เพื่อนๆดูบ้าง

อาทิตย์หน้าถ้าน้องชายลุงว่างก็ว่าจะขึ้นเชียงรายสักสองสามวันพาหลานๆไปส่งบ้านปิดเทอมมาเที่ยวกรุงเทพฯกัน
และทำธุระหน่อยแต่คงไม่ได้เที่ยวไหน

ที่ร้านก็เจอสรรพกรเชิญพบ พบมันทุกปี แค่ปิดงบ ภงด.50 แล้วมีเรียกเงินคืนหมื่น-สองหมื่นบาท น่าเบื่อมากๆกับระบบจุกจิกกับคนที่ทำอะไรตรงไปตรงมา

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:21:44:35 น.

ขอบุคณที่ร่วมทำบุญด้วยกันนะครับคุณโอ๋

ผมไมไ่ด้หยุดงานครับ
ยังทำงานสามวันเหมือนเดิมครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:22:36:41 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:8:06:36 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:8:28:40 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:8:12:03 น.

แถวนี้ก็ตกหนักโอ๋ น้ำระบายไม่ทันถนนเจิ่งน้ำตอนนี้ยังไม่แห้งเลย

อีกไม่กี่วันแล้วนะเตรียมเสื้อหนาวไปด้วยล่ะเห็นว่าอากาศทางนั้นเริ่มเย็นๆบ้างแล้วตอนกลางคืน

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:20:02:47 น.

หมิงหมิงป่วยมาราธอน
ผมเลยไมไ่ด้ทักทายคุณโอ๋ซะหลายวันเลยครั บอิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ตุลาคม 2552 เวลา:7:48:51 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอ๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:38:43 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:23:16 น.

rosebay

เป็นเด็กผู้หญิงหน้าหมวยมาตั้งแต่เกิด
แต่ถือ Passport ไทย
เวลาไปไหนมาไหน
ตม.ก็คอยแต่จะมองหน้าสลับกับ Passport
พร้อมกับตั้งคำถามว่า ใช่คนไทยแน่เหรอ
แต่ที่แน่ ๆ พูดไทยคล่องปร๋อก็แล้วกัน
ภาษาอื่น อย่าถามนะ
[Add rosebay's blog to your web]