bloggang.com mainmenu search

: 10 ปี 100 เล่ม :






พ.ศ. 2555
ผมเริ่มเขียนบทกวีอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก
ความคิดแรกในตอนนั้นคืออยากฝึกเขียนบทกวีให้ดีขึ้น
แล้วงานที่เขียนไว้ก็สามารถนำไปลงในบล็อกกะว่าก๋าได้ด้วย
เล่มแรกที่เขียนจบเป็นบทกวีไร้ฉันทลักษณ์ + ไฮกุ (กลอนแบบญี่ปุ่น)
ชื่อ
'อภิรมย์คมคิด'

จากนั้นผมก็ฝึกเขียนมาเรื่อย ๆ
เริ่มเขียนแคนโต้ (บทกวีสามบรรทัด)
บทกวีธรรมะ บทกวีความรัก บทกวีมุมมองการใช้ชีวิต
วาบความคิด ฯลฯ



พ.ศ.2565
10 ปีผ่านไป...
จนถึงเดือนพฤศจิกายน ผมเขียนบทกวีไปแล้ว 98 เล่ม
ผมตั้งใจจะเขียนให้จบครบ 100 เล่มภายในปีนี้
2 เล่มที่เหลือเป็นบทกวีความรักซึ่งใช้เวลานานเกือบสามปีก็ยังเขียนไม่จบ
และอีกเล่มเป็นบทกวีธรรมะซึ่งเริ่มเขียนเมื่อปลายปีก่อน

และในที่สุดปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
ผมก็เขียนเล่มความรักจบ

ผมใช้เวลาในช่วงเช้าค่อย ๆ เขียนบทกวีเก็บไว้
จากนั้นค่อยมาตรวจทานและคัดลอกลงไปในสมุด
บางวันซึ่งเขียนได้ไหลลื่น เขียนได้ 4-5 บทกวีต่อวัน




1 ธันวาคม 2565

ผมเขียนบทกวีธรรมะเล่มที่ 100 เสร็จสิ้น !
'10 ปี บทกวี 100 เล่ม'
ที่ผมตั้งใจไว้จึงเสร็จสิ้นสมบูรณ์ลงได้ในที่สุด !







สมุดเล่มที่ 100 ที่เขียนจบไป เป็นบทกวีธรรมะ























Create Date :27 ธันวาคม 2565 Last Update :27 ธันวาคม 2565 6:47:35 น. Counter : 764 Pageviews. Comments :19