:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่โพด :: :: ก๋าราณีตอบคำถามพี่โพด ::สวัสดีค้าบ มีวิธีแก้อาการ "น้อยใจ" มั้ยค้าบ แง๊วววววคำถามโดย : ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่ : 19 เมษายน 2553 เวลา : 9:39:09 น.สวัสดีครับพี่โพดมีคนเคยกล่าวไว้ว่า“เราอาจทำให้ใครบางคนพึงพอใจได้ในบางครั้งเราอาจทำให้คนกลุ่มหนึ่งพึงพอใจได้ในหลายครั้งแต่เราไม่อาจทำให้คนทุกคนพึงพอใจได้ตลอดเวลา”ทำไมบางคนถึง “น้อยใจ”“น้อยใจ” เพราะ “ใจน้อย”พื้นที่ในใจมีน้อยเมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใครพื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....จะแก้อาการ “น้อยใจ”คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ “ใจกว้าง”เพราะเมื่อใจเรากว้างเราจะมองเห็นว่า“ไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา”และถ้าเราคิดจะเปลี่ยนคนอื่นหรือบังคับให้เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เราพึงพอใจรับประกันได้เลยว่า เราต้อง “น้อยใจ” “ เสียใจ” “ เศร้าใจ”กับพฤติกรรมของคนไปอีกนานแสนนาน....เมื่อก่อนผมเป็นคนที่โกรธคนง่ายมากโดยเฉพาะเมื่อตัวเองต้องกลายเป็น “เจ้านาย” ตั้งแต่อายุน้อยๆตอนนั้นผมไฟแรงมาก เวลาทำงานจะตั้งเงื่อนไขและข้อเรียกร้องที่สูงมากๆเมื่อลูกน้องทำอะไรไม่ถูกใจ ผมจะโกรธและโมโหอย่างรุนแรง....ที่สุดแล้วงานก็มีปัญหา คนก็มีปัญหา....จนวันหนึ่งที่ผมมานั่งทบทวนว่าเราทำงานด้วยความผิดพลาดอะไรไปหรือเปล่า....ทำไมเราไม่มีความสุขในการทำงาน....เรามองลูกน้องอย่างที่เขาเป็นได้หรือเราหวังว่าเขาจะต้องเป็นอย่างที่เราอยากให้เขาเป็นพอเขาเป็นอย่างที่เราต้องการไม่ได้ เราจึงโกรธ โมโห และเครียดในการทำงานเขาวิ่งได้แค่ 5 ก้าวแต่เราพยายามบังคับให้เขาวิ่งให้ได้ 10 ก้าวผลคือ เขาทำไม่ได้และเราก็ไม่พอใจ....เรามักตั้งคำถามว่า“ทำไมไม่มีใครเข้าใจฉันบ้างเลย ?”จนเราหลงลืมคำถามที่สำคัญอีกข้อนั่นคือ....“แล้วฉันเคยเข้าใจคนอื่นบ้างหรือเปล่า ?”เราเคยมองคนอื่นอย่างที่เขาเป็นได้บ้างหรือเปล่า ?เราเคยให้โอกาสคนอื่นคิดต่างไปจากเรา โดยที่เราตั้งใจฟังเขาบ้างหรือเปล่า ?จะแก้อาการ “น้อยใจ” ให้ได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดก็มีทางเดียวครับคือ ใครจะเป็นอย่างไร ... ช่างเขามองเขาอย่างที่เป็นได้ เข้าใจเขา เข้าใจตัวเราและถ้าจะต้องเปลี่ยนอะไรบางอย่าง...ขอให้เปลี่ยน "ความคิด" ที่ตัวเราเป็นอันดับแรกสุดก่อนเลยขอบคุณสำหรับคำถามนะครับพี่ Create Date :06 พฤษภาคม 2553 Last Update :6 พฤษภาคม 2553 5:18:04 น. Counter : Pageviews. Comments :139 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก ไม่ได้แวะมาหลายวันบ้านนี้ยังรื่นรมย์ คมความคิดเหมือนเดิมนะคะ^_^ โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.211 6 พฤษภาคม 2553 5:17:13 น.มารับยาดีรักษาโรค "น้อยใจ" จากคุณหมอหมิง หมิงค่ะ โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 6 พฤษภาคม 2553 5:36:58 น.แวะมาแป๊บเจ้าปี้ก๋า ไม่ไวละ นอนเกือบตีหนึ่งเลยคืนนี้ ไว้มาแอ่วใหม่เน้อ โดย: prunelle la belle femme 6 พฤษภาคม 2553 5:39:29 น.สวัสดียามเช้าครับพี่กาสะลองคำ โดย: กะว่าก๋า 6 พฤษภาคม 2553 5:39:32 น.อิอิอิ แวะมาดูวิธีแก้อาการน้อยใจ555 ข้อเสียของพี่อุ้มก็คือขี้น้อยใจเป็นอาการปกติของลูกคนเล้กที่แก้ไม่หายว่าจะไปเลิกขี้น้อยใจที่วัดถ้ำกระบอกอยู่เหมือนกันแต่ตอนนี้ฝนกำลังตกหนักเลยล่ะน้องก๋าฟ้าร้องดังมาก โดย: อุ้มสี 6 พฤษภาคม 2553 6:07:10 น.เข้ากับเหตุการณ์บางช่วงของเราจริงๆ ค่ะ สำหรับอาการ "ใจน้อย และ น้อยใจ" ... เราคาดว่าอารมณ์นี้มีมากในตัวของผู้หญิงนะค่ะ เพราะว่าบางทีเราเกิดอารมณ์แบบที่ว่านิดๆ น่า ขอสักหน่อย "เอาใจ" สักนิดได้ไม๊ มันเลยทำให้เกิดอาการแบบนี้ หลังๆ มา ... เอ ไม่ได้แฮะ ชักบ่อยเข้า เลยคิดว่า มันมาประจำแบบนี้ไม่ดีแน่ๆ เลยต้องปัดเป่ามันออกไปหน่อย เพราะขืนน้อยใจมากๆ งอนจนหน้า "เป็นตูด" ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลเพราะว่าเรื่องเล็กๆ มันก็แค่การได้เอ่ยปากบอก ความต้องกายไปก็จบ .. เพราะฉะนั้นก็เลยพยายามล่ะค่ะว่าจะไม่คิด ใจน้อย ให้บ่อยนัก เพราะว่ามันหมดวัยและความน่ารักไปแระ .. เลยท่องคาถาเอาไว้อยางเดียวว่า"เขาไม่ใช่เรา .. เราไม่ใช่เขา" เพราะฉะนั้นก็ถ้าอยากให้เค้ารู้ ก็บอกเค้าว่าเราอยากได้ยังไง หรือว่าไม่ก็ พยายามเข้าใจว่า .. ก็เขาไม่รู้เราหนิเขาจะมาทำให้เราพอใจเราได้ตลอดได้ยังไงซึ่งก็เข้ากับบล็อกของคุณก๋าวันนี้ล่ะค่ะ ... คุณก๋า .. วันนี้เขียนเรื่องที่คิดว่า ... มันน่าจะเข้ากับคนถ่ายรูปอย่างเรานะค่ะ ... แบบว่าถ้าทันเจิมได้ก็สุดยอดเลยค่ะเพราะถือว่าเข้ามาคุยกันด้วย ปสก. ส่วนตัวจริงๆ โดย: JewNid 6 พฤษภาคม 2553 6:25:29 น.วันนี้พี่ก๋า เขียนได้ตรงใจในเรื่องที่กำลังคิดอยู่ ขอบคุณมากนะครับที่เอามาแบ่งปันกัน โดย: win (wingang ) 6 พฤษภาคม 2553 6:28:37 น.ชอบคำอธิบายของวันนี้มากเลยค่ะคุณก๋า แค่เราทำใจเราให้กว้าง เราก็จะสามารถลดอีกหลายๆอย่างที่ขุ้นข้องหมองใจไปได้เยอะเลย แทบไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าคุณก๋าจะเคยเป็นคนที่ใจร้อนมากคนนึง เพราะดูจากสิ่งที่สื่อในทุกวันนี้ ไม่มีเค้าเดิมเหลืออยู่เลยค่ะ คงต้องบอกว่ายินดีกับคุณก๋าด้วยที่รู้จักและรู้ใจตัวเอง จนยอมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง มากกว่าไปทุกข์ใจกับการพยายามเปลี่ยนแปลงผู้อื่น พี่เองก็ยังดับร้อนได้ไม่มากนัก และจะยิ่งปรี๊ดถ้าได้รับความไม่ยุติธรรม มาบ้านนี้แล้วก็จะได้ข้อคิดดีๆกลับไปทุกครั้งเลยค่ะ โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 6 พฤษภาคม 2553 6:29:32 น.แต่ก่อนขี้ใจน้อยค่ะ แต่เป็นเฉพาะกับแม่ และคนรัก หลังๆไม่ค่อยแล้วค่ะ ส่วนคนที่รักตอนนี้ก็ยังไม่เคยทำให้น้อยใจ บางที วัยที่เปลี่ยนไป ประสบการณ์ชีวิตที่มากขึ้น และทัศนคติที่เปลี่ยนไป มันก็มีผลกับนิสัยนะคะ เรากลายเป็นคนใจเย็นขึ้น และมักปลอบใจคนอื่น แต่เวลามีเรื่องไม่สบายใจ กลับเก็บไว้คนเดียวซะงั้น โดย: KOok_k 6 พฤษภาคม 2553 6:37:56 น.ขอบคุณมากค่ะเรื่อง"น้อยใจ"เขียนอ่านได้ไม่ต้องข้ามบรรทัดอรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า โดย: YUCCA 6 พฤษภาคม 2553 6:40:37 น.อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะพี่ สำหรับสาวนะวิธีการแก้อาการน้อยใจก็จะระบายๆ และก็หายค่ะ โดย: sawkitty 6 พฤษภาคม 2553 6:43:17 น.ขอบคุณมากค่ะคุณก๋ายูกะสบายดีค่ะ เพียงเเต่ไปรพเพื่อเช็คร่างกายเท่านั้นตอนนี้ต้องตรวจอีกหลายอย่างข้อสำคัญรอบิลล์ส่งมาค่ะ ถึงเเม้มีประกันเเต่ต้องจ่ายมากพอสมควร เพราะการเช็คนั้นไม่สิ้นสุดง่ายๆนักขอบคุณมากค่ะที่มีคุณก๋าที่ห่วงใยกัน โดย: YUCCA 6 พฤษภาคม 2553 6:43:52 น.จะแก้อาการ น้อยใจคงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้างเพราะเมื่อใจเรากว้างเราจะมองเห็นว่าไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลาสวัสดียามเช้าค่ะ...วันนี้เริ่มทำงานวันแรกของปีการศึกษา ๕๓ ค่ะ...บางคนเค้าไปทำงานกันตั้งแต่วันที่ ๓ แล้ว..แต่พี่หนูนามัวแต่น้อยใจอยู่...วันนี้พี่หนูนาจะขยายพื้นที่ในหัวใจให้กว้างขึ้น...เพื่อรักษาอาการของโรคน้อยใจให้ทุเลาลง...ขอบคุณนะคะ..สำหรับข้อคิดดีๆที่มีให้ทุกวันหมิงหมิงเบื่อการเมืองเหมือนป้าหนูนาเลย...ตอนนี้ยังไม่ตื่นแน่ๆเลย โดย: ratana_sri 6 พฤษภาคม 2553 6:54:19 น.หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า ฝนตกแว้วววว เมื่อวานไปเดินงานสถาปิก 53 ที่เมืองทองมาค่ะ ขากลับนะ รถติดสุดยอดเลย โดย: kwan_3023 6 พฤษภาคม 2553 7:06:26 น.ตอนนี้ที่กมท.ฝนกำลังฝนตกค่ะครึ้มตั้งแต่ยังไม่สว่าง มันก็เย็นดีอยู่หรอกค่ะ แต่จะไปทำงานยังไง ให้ปล่อยภัย โดยไม่เปืยกฝน ทำไมบางคนถึง น้อยใจน้อยใจ เพราะ ใจน้อยพื้นที่ในใจมีน้อยเมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใครพื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....นั่นสินะ ต้องหัดเป็นคนใจกว้างนะนี่ พื้นที่ในใจจะได้มีเยอะๆ โดย: ไลเดเลีย 6 พฤษภาคม 2553 7:16:57 น.สวัสดีค่ะ ..มารับยาแก้น้อยใจที่เกิดขึ้นทันใด แบบเฉียบพลันแต่ไม่เรื้อรังนะคะ อิอิ โดย: star_paradise 6 พฤษภาคม 2553 7:27:49 น.สวัสดียามเช้าค่ะน้องก๋าน้อยใจ...กับใจน้อยมักคู่กันอย่าคาดหวังคนอื่นมากเกินไปแก้ได้จ้ะ แก้ที่ใจเราน่ะแหละ โดย: redclick 6 พฤษภาคม 2553 7:35:50 น.สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋าน้อยใจ เห้อ เป็นบ่อย ทำไงดีแต่วันนี้มาชวนไปจิบกาแฟแกล้มทิลิบที่ เอเวอร์แลนด์กันครับ โดย: Sleeping_prince 6 พฤษภาคม 2553 7:48:53 น.ก๋าหวัดดียามเช้าค่ะ วันนี้ฝนตกเปียกไปนิดหน่อยค่ะ เดินออกกำลังกายมาเนื่องจากรถไฟฟ้าเสีย 555 โชคสองชั้นจริง ๆ โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 7:50:00 น.ง่ะ เมื่อเราเราจะเลิกน้อยใจก็ม่ายรุ เพิ่งกลับจากกรุงเทพฯ เข้ากรุงสองอาทิตย์ติดกัน ที่นั่นเจอฝนตกทุกวัน กลับมาบ้านเราร้อนเช่นเคย แถมร้อนกว่าเดืมซะอีก ขอบคุณที่ยังแวะเวียนไปเยี่ยมทุกวันค่ะ โดย: puipom 6 พฤษภาคม 2553 7:50:42 น.วันนี้ ชัดเจน เข้าใจดีมาก ๆ ค่ะคุณก๋า ... " .... น้อยใจ เพราะ ใจน้อยพื้นที่ในใจมีน้อย ... "" ... จะแก้อาการ น้อยใจคงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้าง ..." ชอบจริง ๆ :)))ไม่พูดต่อแล้ว เดี๋ยวผิด โดย: Tristy 6 พฤษภาคม 2553 7:55:58 น.เป็นคำถามใกล้ตัว ใกล้ใจมากๆ และ เป็นคำตอบที่ใช่ ตอนนี้ต้องเปิดพื้นที่ใจ เยอะๆ คะ นำไปปรับปรุงได้ดีจริงๆ จริงๆ แล้วธรรมะคือการบริหารใจ ระดับ ด๊อกกันเลยคะ โดย: dolores 6 พฤษภาคม 2553 7:57:10 น.สวัสดีค่า...วันนี้ กทม.ฝนตกแต่เช้าเลย อากาศน่านอนสุดๆแต่ก็ต้องสละเตียงมาทำงาน เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆอยากนอน -___- z z Z Z โดย: mayday (savita29 ) 6 พฤษภาคม 2553 7:58:22 น.555++ คนถามนี่ผู้ชายใจน้อย หรือโดนคนข้างๆน้อยใจนะสวัสดีค่ะพี่ก๋า เรื่องใจร้อนเพราะลูกน้อง เห็นด้วยเป็นเหมือนกันค่ะ และตัวเองก็เป็นทั้งลูกน้องของนายที่ต้องการให้ก้าว 10 ก้าว แต่มีแรงแค่ 5 ก้าวผลก็คือ เป็นบ้า ฟุ้งซ่านมากมายกับลูกน้อง คุยกันใหม่ ให้เค้าสนอสิ่งที่เค้าจะทำในโจทก์ที่มีกับหัวหน้า ก็บอกว่า ทำได้แค่ไหน ในตอนนี้ มากกว่านี้คงทำไม่สำเร็จตามที่หวังได้นายก็ฟังนะคะ คุยกันตรงๆ มันก็ดี ดีกว่ามานั่งเก็บไว้แล้วน้อยใจ โดย: ขมเตย 6 พฤษภาคม 2553 8:02:53 น.สวัสดียามเช้าครับพี่..อิอิ..แอบหนีไปเที่ยวมอเตอร์โชว์ ที่ Blog ผมแล้วใช่ม๊า..เช้านี้เม้นซะยาวเลย 555+ก่อนแต่งงานผมสุภาพเรียบร้อยจริงๆนะครับพี่..555+ จะเชื่อรึเปล่าก็ไม่รู้เนอะ..เอาเป็นว่าพิสูจน์ตอนหลังแต่งเป็นพอใช่ม๊า...พี่มีความสุขมากๆนะครับเชื่อมั้ยครับ..ถ้าจะบอกว่าเอด้าไม่สบาย..อิอิร่าเริงตลอดเวลา...555+ โดย: Little Knight 6 พฤษภาคม 2553 8:07:58 น.ฝนตก ฝนตก บางกอกฝนตก ตกจั๊กๆๆ แต่เช้ามืดเลย โดย: คนไม่เจียม.. 6 พฤษภาคม 2553 8:10:58 น. โดย: คนไม่เจียม.. 6 พฤษภาคม 2553 8:12:00 น.มากู้ดไนละคะพี่ก๋ากับน้องหมิงหมิง โดย: ดอกหญ้าในHouston 6 พฤษภาคม 2553 8:16:11 น.ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับ โดย: ถปรร 6 พฤษภาคม 2553 8:16:32 น.สวัสดียามเช้าค่ะ โดย: kobnon 6 พฤษภาคม 2553 8:17:47 น.แล้วคิดว่า หัวล้านกะใจน้อยนี่เกี่ยวกันมั้ยคะสำหรับตัวเอง...จากการเฝ้าสังเกตทั้งตัวเองและคนรอบข้าง คิดว่าใช่อะค่ะ...อุอุ โดย: นักล่าน้ำตก 6 พฤษภาคม 2553 8:30:30 น.สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า ฝากสวัสดีน้องหมิงหมิงด้วยนะโดย: ฟ้าใสใจกระจก 6 พฤษภาคม 2553 8:38:23 น.สวัสดียามสายค่ะพี่ก๋า พักไปหนึ่งวัน กลับมาทำงานอีกแล้ว โดย: Summer Flower 6 พฤษภาคม 2553 8:43:14 น.เอานะพี่ เดี่ยวไม่กี่เดือนก็เลือกตั้งใหม่แล้วล่ะค่ะ โดย: ขมเตย 6 พฤษภาคม 2553 8:45:07 น. - หวัดดียามเช้าครับพี่เซียน - แล้วถ้าแก้อาการ "น้อยใจ" แบบที่ ญ แสดงออกต่อ ช ล่ะครับพี่ ออกแนว Soft กว่าคำตอบนี้แม่นบ่ครับ - คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้าง ... แต่อย่าให้ถึงกับหัวใจโตเลยนะครับพี่เซียนนนนน (ล้อเล่นวันละนิดจิตแจ่มใส...) โดย: พี่รี่+ต๊อก 6 พฤษภาคม 2553 8:50:55 น.สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง"แต่เราไม่อาจทำให้คนทุกคนพึงพอใจได้ตลอดเวลาคำตรงนี้จริงค่ะ โดย: Macys 6 พฤษภาคม 2553 8:56:26 น.อันก็เป็นคนนึงที่โดนบังคับในก้าวให้ได้ 10 ก้าว แต่ก้าวได้แค่ 5 เท่านั้น ไม่มีอาการน้อยใจ หรือใจน้อยเลย...แต่อันเข้าใจเจ้านายมากกว่า เพราะถ้าอันไม่ก้าวให้ได้มากกว่าเดิมที่เคยก้าวได้ อันก็ไม่มีทางโต.......วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้าเลยพี่ก๋า เปียกมะล่อกมะแล่ก.... โดย: ฝนโปรย 6 พฤษภาคม 2553 8:56:27 น.อิอิ..มีแซวข้ามบ้านกันด้วย..นะพี่..หลักฐานวันนี้เป็นการฝึกงานครับผมเพื่อที่จะได้ถ่ายภาพเอด้าให้แจ่มๆขึ้นไปอีก...อย่าว่าแต่ฝึกถ่ายภาพเลย..ฝึกทำใจไปด้วยเลยนะครับพี่บอกตามตรงว่าใจหวิวเหมือนกันเวลาน้องเค้าหันมาสบตาในกล้อง..อิอิแต่พอเอากล้องลง...น้องเค้าไม่มองแล้วอ่ะ..น้อยใจจังเลยพี่..แก้ไขยังไงดีอ่ะ..ไม่ยอมๆๆ แอบน้อยใจอีกน้องเค้าสนใจคนอื่นมากกว่า น้องเค้าอยากดูรูปในกล้องคนอื่นมากกว่าของเรา..น้องเค้ายิ้มแย้มกับคนอื่นมากกว่าได้ไง..เราไม่ดียังไง..คิดไปเรื่อยๆ แล้วเราเป็นใครทำไมเค้าต้องสนใจเนอะ..น้อยใจไปก็ได้แต่ทำให้ใจเราเหี่ยวเฉา..Boot อื่นยังมีให้เราน้อยใจอีกเยอะ..ย้ายๆๆเคลือนกำลังพลต่อดีก่า..555+อย่าทุกข์ระทมอยู่เลยเนอะ..ก้าวเดินต่อไป เดี๋ยวมีเฮ เองแหละครับพี่น้อง โดย: Little Knight 6 พฤษภาคม 2553 8:59:26 น.สวัสดีค่ะน้องก๋าแวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ โดย: ชีวิตมีลีลา 6 พฤษภาคม 2553 9:07:34 น.......มุมมอง......เขาก็เป็น อย่างที่เป็น ต้องเห็นก่อนเราเดือดร้อน เพราะเราหวัง ตั้งให้เขาความพลั้งผิด หากคิดดู อยู่ที่เราเพราะมัวเมา เอาหวังวาด เป็นมาตรวัดหากรู้ทัน พลันหยุด ฉุดใจก่อนรู้สังวรณ์ รู้เพียงพอ ข้อจำกัดเปิดใจกว้าง มองให้เป็น เห็นให้ชัดโลกทัศน์ ได้มุมดี ย่อมมีชัย. โดย: ลุงแว่น 6 พฤษภาคม 2553 9:18:36 น.แหม...เข้ากับบรรยากาศตอนนี้จิงๆ "ต้องฟังเค้าบ้าง"แต่ฟังนานๆบ่อยๆซ้ำๆก็จะเกิดอาการ¤¡¿ โดย: ป้าตา IP: 202.91.19.201, 64.255.180.215 6 พฤษภาคม 2553 9:19:24 น.หวัดดียามเช้ามั้งค่ะ *--* อากาศเหมือนเดิมค่ะ ร้อนกะร้อนที่สุด ง่ะ โดย: MomTaWan 6 พฤษภาคม 2553 9:21:14 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะพ๋อก๋า หมิง หมิง อุ้ยเห็นแล้วอยากจุ๊บสักทีจริงๆ เด็กคนนี้ ...พ่อก๋าอิ๊นส์ลองดูแล้วนะ มองเข้าอย่างเข้าใจ อย่างที่เขาเป็นเนี่ยแต่มันก็ยังรู้สึกน้อยใจอยู่ดีคนใจน้อยมันเกิดอาการน้อยใจปล.บางกอกชุ่มฉ่ำมากเลยค่ะเช้านี้ ^-^ โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก 6 พฤษภาคม 2553 9:21:14 น.สวัสดีค้าบ ขอบคุณสำหรับคำตอบ "เข้าใจ" อาการ "น้อยใจ" ต่อไปก็คง "รู้ทัน"เวลาเกิดอาการ แล้วอาการ "น้อยใจ"คงดีขึ้นค้าบ อิอิอิ แง๊ววววปล ขออนุญาตนำไปติดบอร์ดให้พนักงานอ่านนะค้าบ แง๊วววว โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก 6 พฤษภาคม 2553 9:30:02 น.ตอบคำถามได้ตรงใจมากค่ะณ ปัจจุบัน ก็พยายามจะมองคนอื่นอย่างที่เค้าเป็นเพราะเข้าใจแล้วว่าคนเราไม่ได้เหมือนกันไปซะทุกอย่างศักยภาพต่างกันวุฒิภาวะต่างกันอารมณ์ต่างกันฯลฯเพราะงั้น เอาใจเขามาใส่ใจเรานั่นคงเป็นคำตอบสุดท้ายสวัสดีตอนสายนะคะคุณก๋า โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา 6 พฤษภาคม 2553 9:34:04 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าอาการน้อยใจเกิดได้กับทุกคน แต่เราต้องบริหารจัดการมันไม่ให้มาทำร้ายเราแง๊ว โดย: Love At First Click 6 พฤษภาคม 2553 9:36:01 น. แวะมาทักทาย สวัสดีตอนเช้าครับ โดย: เศษเสี้ยว 6 พฤษภาคม 2553 9:38:21 น.ขอบคุณสำหรับทั้งคำถามและคำตอบค่ะชอบคำตอบมากเลยค่ะคุณก๋า เขียนดีจัง :-) โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 6 พฤษภาคม 2553 9:41:27 น.สวัสดีวันฟ้าครึ้ม ๆ จ๊ะก๋าซัง...ขอให้มีความสุข...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 6 พฤษภาคม 2553 10:03:26 น.“น้อยใจ” “ เสียใจ” “ เศร้าใจ”เป็็นอาการที่ ถ้า ..เราเป็นฝ่ายรับนี่ "เหนื่อยใจ"เลยนะคะสำหรับดี. ถ้าใครมาน้อยใจด้วยนี่จะออกแนวรำคาญแล้วจะไม่สนใจ ถ้ามีอะไรในใจแล้วไม่พูดมาให้เคลียร์ก็ไปไกลๆเลย อย่ามาใ้ห้รำคาญและตัวเองก็ไม่ค่อยน้อยใจใครด้วยถ้ามีอะไรในใจ กับใคร จะพูดเลยจะไม่มาเก็บแล้วรู้สึกอยู่คนเดียวดี.ชัดเจนใช้ได้เลยล่ะ"เศร้าใจ" เป็นอาการตัวใครตัวมัน อิอิมันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันในความคิดแต่ถ้า "เสียใจ" นี่หนักล่ะถ้าเราทำให้ใคร "เสียใจ"จะจำไม่มีวันลืมเลย จะรู้สึกผิดและไม่ว่านานแค่ไหนก็ตามถ้าตอบแทนได้ ก็จะทำ .. เวลาไม่เป็นอุปสรรคส่วนถ้าเป็นคนที่ทำให้เรา "เสียใจ" ก็ถ้าใครเล่นกับความรู้สึกเรา ดี.ก็เอาคืนหมดล่ะ จระเข้ฟาดหางอย่างไม่มีกติกา อิอินู๋สวยดุ เอิ๊กกกกกก โดย: d__d (มัชชาร ) 6 พฤษภาคม 2553 10:11:46 น.สวัสดีค่ะน้อยใจเหมือนกันค่ะแต่ใจมีไม่น้อยเลยเมื่อเช้าตอนมาทำงานฟังข่าวเด็กชายคนหนึ่งชื่อหมิงหมิงตกจากบ้านแล้วไม่เป็นไรฉันนี่ฟังมั่งไม่ฟังมั่ง ตกใจหมดเลยค่ะ(เดี๋ยวว่าจะเปลี่ยนระบบแบบมีทีวีดีกว่าฟังอย่างเดียว บางที ก็ไม่ได้ศัพท์)***พอมาถึงสำนักงานถามพวกพ้องแล้วเขาว่าไม่ใช่หวานใจหล่อนหรอก หมอนั่นอยู่ประเทศจีนโน่นเฮ้อโล่งใจขอบคุ้ณ ขอบคุณ โดย: raya-a 6 พฤษภาคม 2553 10:12:07 น.สวัสดีค่ะกะก๋าตอบได้ถูกใจและชัดเจนมากกกกกกกกกกกกกกกกเพราะงี้เองก๋าและคนที่ก๋าเกี่ยวข้องด้วยจึงมีความสุขป้าคาดว่าหมิงหมิงย่อมซึมซับแนวคิดนี้ และจะเป็นหนุ่มน้อยที่เปี่ยมสุขด้วยแน่นอนมีความสุขกับทุกทุกวันนะคะ โดย: ร่มไม้เย็น 6 พฤษภาคม 2553 10:12:23 น.รู้แต่ว่า...ตอนนี้พ่อก๋า..ได้ใจใครหลายคนไปเต็ม ๆ จ้า โดย: ภัสสรา 6 พฤษภาคม 2553 10:49:08 น.สวัสดีวันพฤหัสสดใสครับขอให้มีความสุขสดชื่นนะครับ โดย: หมึกสีดำ 6 พฤษภาคม 2553 10:49:43 น.แต่ก่อนไม่ค่อยน้อยใจใครนะจะเป็นแบบช่างหัวมันไม่สนก็ได้แต่ช่วงหลังมานี่ชักจะเริ่มมีอาการน้อยใจบ่อยขึ้นแต่ก็เท่านั้นแหละค่ะพี่ก๋าไม่เห็นมีใครมาสนใจง้อเลยสุดท้ายก็ต้องเลิกอาการนี้ไปเหนื่อยเปล่าเหอๆ โดย: มัยดีนาห์ 6 พฤษภาคม 2553 10:50:25 น.ใช่เลยคะลูกน้องดีๆหายาก โดย: นาฬิกาสีชมพู 6 พฤษภาคม 2553 11:14:08 น. FREE skin code hi5 glitter ของฟรีเพียบ เราไม่สามารถทำสิ่งใดได้ตามใจคนทุกคนได้ โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 6 พฤษภาคม 2553 11:18:51 น.กุดมอร์นิ่งจ้า อิอิ ^^ โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 6 พฤษภาคม 2553 11:21:38 น.อย่าว่าแต่จะไปถามหาความเข้าใจจากคนอื่น...หลายครั้งที่เรายังไม่เข้าใจตัวเราเองเล้ย...แม่นก่เจ้า ?แว่มาด้วยความคิดถึงหมิงหมิงเน้อ โดย: แม่ไก่ 6 พฤษภาคม 2553 11:32:45 น.ดีจ้าน้องก๋า อาการน้อยใจพี่เป็นบ่อยมาก เอิ๊กๆๆแต่ก็ไม่แสดงออกนะ น้อยใจอยู่ในใจลึกๆ ฮ่าๆๆแต่ก็แป๊บเดียวก็หายแล้วละ น้อยใจง่ายแต่หายเร็วประมาณนั้น อย่างที่ก๋าบอกอ่ะนะ ขึ้นอยู่ที่ตัวเรา ^____^รักนะ แต่ไม่แสดงออก วิ้วๆๆ โดย: thi_noi 6 พฤษภาคม 2553 11:33:36 น.อาการน้อยใจกับงอนนี่น่าจะใกล้เคียงกันนะคะ ต้องทำใจให้กว้าง คิดถึงตัวเองให้น้อยลง ทำบ่อย ๆ เข้า ผลพลอยได้จะทำให้ไม่เป็นคนขี้เหงาด้วยนะ พูดถึงความขี้งอนแล้วนึกถึงเดี่ยวแปดของนายโน้ส ตอนที่พูดถึงความงอนของอาร์ตตัวแม่ ฟังแล้วฮากลิ้ง โดย: haiku 6 พฤษภาคม 2553 11:37:29 น.เป็นจริงที่สุดเลยค่ะพี่T^T แต่ยังทำไม่ได้... โดย: N_Nirvana 6 พฤษภาคม 2553 11:37:41 น.หนูว่าการไม่ตั้งความหวังกับอะไรเลยคงเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ไม่น้อยใจอะพี่ โดย: น้องผิง 6 พฤษภาคม 2553 11:43:18 น.แก้อาการน้อยใจ...ต้องรีบเอาไปใช้ด่วนค่า โดย: kosak (kosak ) 6 พฤษภาคม 2553 11:46:18 น.แฮ่ ฟังเหมือนง่าย แต่เหมือนจะทำยากจะไดบ่ฮู้เนาะการเอาชนะตัวเองเป็นการชนะที่ยิ่งใหญ่แต่ปู๊ดโถ๊ะ เปียนแล้ว เปียนแถม ก็ยังต้องสู้กะมันอยู่จะอั้นแหล่ะเนาะ :) โดย: prettycrazy 6 พฤษภาคม 2553 12:27:44 น.ค่ะ มีเวลาว่างๆ จะต้องไปหาอ่านซะแล้วค่ะอิอิ :) แต่นู๋นิสัยเสียค่ะ เวลาอ่านหนังสือที่มีตัวหนังเยอะๆ ละก้อ ต้องเป็นอันหลับทุกที สิหน่า ...นกอะรัยค่ะ พี่ก๋า ตัวสุดท้าย สีขาวหรือเปล่าเอ่ย...พออ่านอาการนี้ แหม๋ตรงเชียวค่ะต้องรีบขยายพื้นหัวใจด่วน ซะเย้วค่ะเพราะแอบมีอาการแอบน้อยใจ เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้เองเข้ามาอ่าน โดนไปเลยค่ะ...มีความสุขมากมากนะคะฝากถึงหมิงๆ มาดาม ด้วยนะคะ โดย: Nissan_n 6 พฤษภาคม 2553 12:33:30 น.สวัสดีตอนบ่ายเจ้า ... น้องกะก๋าตอบคำถามได้น่าฟังจังเลยเจ้า ...ปี้ก่อว่า เมื่อเวลาผ่านไป พบเจออะไรหลายๆอย่าง ... มุมมองหลากหลายขึ้น .. บางครั้งอาการน่อยใจ๋ ... ใจ๋น่อย ก่อดูเหมือนจะดีขึ้น ... อุอุอุ ก๊ะว่าแก่แล้วหา เจียงฮายฮ้อนแต๊ฮ้อนว่า ... บางวันฝกตก ... แมงมันก่อเริ่มออก .... น้องก๋ากะหมิงหมิงฮู้จัก "แมงมัน" ก่อหา ... ของโปรดอ้ายตาตั้มเลยเน้อ โดย: SonSmile 6 พฤษภาคม 2553 13:18:48 น.งุงิ กุ๊งกิ๊ง ยังไม่ได้ฤกษ์ดันหลานชายแข่งกับลูกพี่ก๋าสักที 555 ต่อให้ก่อนเลยนะเนี๊ยะ โดย: คมไผ่ 6 พฤษภาคม 2553 13:22:12 น.อ่านแล้วแอบคิดไปถึงการเมือง โดย: บางส้มเปรี้ยว 6 พฤษภาคม 2553 13:26:32 น.ก็เคยๆได้ยินนะคะพี่ว่า คนที่ดีจริงเค้าก็ไม่มาเล่นการเมืองแต่ก็นั่นแหล่ะ มันเป็นมานานไม่รู้นานจนยากที่จะเปลี่ยนแปลงหรือเปล่านะคะ โดย: ขมเตย 6 พฤษภาคม 2553 13:37:45 น.พี่ก๋า..บล็อกวันนี้โดนอีกแล้วเข้าใจที่พี่ก๋าเล่าตอนทำงานแรกๆเลยค่ะ เพราะกำลังเป็นอยู่สงสัยต้องไปปรับแต่งพื้นที่หัวใจซะแล้วสิคะเนี่ยหมิงน้อยอารมณ์ดีจังเลยนะคะวันนี้ โดย: ชะเอมหวาน 6 พฤษภาคม 2553 13:39:29 น.สวัสดีครับ พี่ วิธีคลายความน้อยใจ คือ อย่าทำให้พื้นที่ในใจน้อย หรือ แคบ 555 คิดเหมือนผมเลยครับ โดย: อัสติสะ 6 พฤษภาคม 2553 13:44:10 น.อ่านblog คุณก๋าวันนี้ แล้วก็นึกย้อนไปถึง blog ปอป้าคะ เพราะพี่อรก็เคยถามคำถามเดียวกันคะ ความรู้สึกน้อยใจขึ้นอยู่กับความมั่นคงทางอารมณ์มีตัวแปรมากน้อยแค่ไหนในเวลานั้นๆ บางครั้งเรื่องเดียวกันเกิดขึ้น ในเวลาที่ต่างกัน ความรู้สึกของเราในช่วงนั้นๆ ก็อาจจะรับได้ในระดับที่แตกต่างกัน มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน สำคัญเราควบคุมมันให้ได้โดยอย่าปล่อยให้ความรู้สึกนั้นมาซ้ำเติมตัวเราเองมากขึ้น ก็แล้วกันคมอีกแล้วคะพื้นที่ในใจมีน้อยเมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใครพื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....จะแก้อาการ น้อยใจคงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้างเพราะเมื่อใจเรากว้างเราจะมองเห็นว่าไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา โดย: cengorn 6 พฤษภาคม 2553 13:57:26 น.ง่วงจนหัวจะโขกจอแย้ววววววววว โดย: คมไผ่ 6 พฤษภาคม 2553 14:01:39 น.ยิ่งน้อยใจ ใจก็ยิ่งเหลือน้อยพี่เลิกขี้น้อยใจนานแระ อยู่ดีๆทำไมมันหายไม่รู้ สงสัยกินยาถูกขนาน โดย: พจมารร้าย 6 พฤษภาคม 2553 14:22:07 น.ปี้ก่เกยเป๋นบ่อย กับคนตี้เฮาหื้อความสำคัญลองแก้ไขสารพัดวิธีจ๋นมีวิธีตี้ตรงจริตกับตั๋วเองคือกดตั๋วเก่า หื้อต่ำ ว่าเฮาเป๋นไผ่ทำไมคนอื่นต้องมาจะอั้นจะอี้เมื่อกดใจ๋ตัวเก่าแล้ว พยายามแล้วบะยี่หระกับสิ่งที่เกิดขึ้นทะลายความอัดอั้นไปกับน้ำตาเมื่อเวลาตี้อยู่คนเดียว ในวันนั้นและถ้าได้หลับซักตื่น ก็หายเป๋นปลิดทิ้งแต่บางครั้งก่ฮู้ว่าการกดตั๋วเอง บะต่างกับการเบียดเบียนตัวเองนักแต่ก่ดีกว่าเฮาไปกดคนอื่น หื้อต๋ามใจ๋เฮาอารมณ์สะท้อนใจ๋ หลาย ๆ อย่างบางทีก่เป็นตะกอนนอนอยู่ ยากที่จะขจัดหื้อหายไปแต่ถ้าบะก๋วนมันขึ้นมา ก็อยู่อย่างสุขสงบได้คุณก๋าไปแวะหาบ้านแม่ปูยังบะฮู้ว่าโดนปิดได้จะไดน้องหนึ่งมาส่งข่าวปี้ลองเข้าไปก่บะได้บะฮู้ว่าเป็นเพราะแกโฆษณาเวปไซส์จองโรงแรมของแกก่อแต่เต้าตี้ดู ก่บะน่าเกลียดอะหยัง เฮ้อ+ตะเจ้าอ่านหนังสือซีเคร็ทกึ๊ดประเด็นขึ้นได้จังหวะตี้คุณก๋า ไล่สะสางคำถามเพื่อน ๆเลยว่าฝากไว้ตวย ฮี่ๆๆๆอยากหื้อคุณก๋าแยกคำสองคำนี้ หื้อกำเตอะ"อริยะ" "อัจฉริยะ"จะแนวทางไหนก่อได้เจ้าปี้ปอจะเข้าใจ๋อยู่ผ่องแต่อยากได้มุมมองของคุณก๋าเจ้าบะสะดวกก่ บะเป๋นหยังเน้อไว้ว่าง ๆ ก๋าย ๆ นึกขึ้นได้ค่อยกึ้ดก่ได้เจ้าถือซะว่า สนทนาผ่านบล็อกละกั๋นเนอะอิอิ อยู่ดีบะกว่าดีหาเรื่องหื้อคนอื่นแห๋มเมาะ 55 โดย: JinnyTent 6 พฤษภาคม 2553 14:23:30 น.ตอนแรกนึกว่าเจอระเบิดค่ะ เพราะเห็นแต่ละคนที่เป็นเจ้าหน้าที่วิ่งวน และสีหน้าดูลุกลน แถมยังมีคนดินออกจากอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินอีกหลายคน เพราะรถเข้าสถานีไม่ได้ ผู้โดยสารที่ติดอยู่กลางทางต้องลงเดิน รถไฟฟ้าเสียอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง เพราะพี่ที่ทำงานมาหลังจากนั้นก็ยังใช้การไม่ได้....อาการน้อยใจเมื่อก่อนเป็นบ่อยแต่ตอนนี้ หายไปแล้ว โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 14:42:01 น.หวัดดีค่ะคุณพี่ก๋า ไอ้เรื่องหนังสือคนสองภาคไม่รู้ดอกว่า "วรรกรรม" กับหนังสือทั่วไปมันแยกออกจากกันอย่างไร รู้แต่ว่าเออหนังสือแบบนี้ (แบบไหนอธิบายไม่ได้เหมือนกัน) อ่านแล้วชอบ อ่านแล้วอึ้ง อ่านแล้วอยากวาง... ความใจน้อย น้อยใจ เพราะใจมีขนาดน้อย คิดว่ามันเป็นอะไรคู่กับผู้หญิงค่ะ ใครจะน้อยน้อย น้อยมาก แต่ก็คาดว่ามีถ้วนทั่ว อิอิผู้หญิงน้อยใจ ผู้ชายมองว่างอน งอนน้อยแต่พองาม มันก็ทำให้ชายรู้สึกดีที่ได้ง้อไม่ใช่เหรอ (เลี่ยงไปนู่นเลย หุหุ) โดย: คนสองภาค 6 พฤษภาคม 2553 14:43:31 น.สวัสดีเจ้า คุณนักปัดยาปัดซ่งปัดเซ่ง ตรงจุดแหน๋วเลย โดย: tuk-tuk@korat 6 พฤษภาคม 2553 14:47:39 น.สวัสดียามบ่ายครับน้องก๋าขออภัยไม่ได้แวะมาเยี่ยมซะหลายวัน ป่วยๆ หายๆ เล่นนอนซมไปหลายวันเช่นกันค๊าบ เมื่อวานป่วยก็ไปหาหมอ แล้วก็ได้เจอขบวนเสด็จด้วย พอพสกนิกรเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" น้ำตาก็ไหลลงมาแบบมิได้นัดหมาย ซาบซึ้งและประทับใจมากครับขอบใจครับที่ส่งหมิงหมิงมาเยี่ยมป้าแหม่มทุกวันเลยครับโจทก์วันนี้ขอยืมไปใช้กับคุณแม่ของพี่หน่อยได้ป่ะ พักนี้ท่านชอบ "น้อยใจ" "ใจน้อย" ประจำเลยครับ อาการของคนแก่หน่ะ แต่ดีหน่อยที่งอน น้อยใจไม่นานท่านก็หาย แล้วก็เกิดอาการใหม่อีก ๕๕๕ (นินทาคุณแม่)ไปก่อนครับ เริ่มมึนๆ หัวอีกแย้ว โดย: mamminnie 6 พฤษภาคม 2553 14:49:04 น.glitter-graphics.comสวัสดีวันสีส้ม ค่ะ...มาส่งความคิดถึง ถึงใครคนหนึ่ง?ก็"ครอบครัวก๊ะก๋า"ไงจ๊ะ!!!... โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 6 พฤษภาคม 2553 14:50:14 น.สวัสดีค่ะ วันนี้มารับยาแก้อาการน้อยใจค่ะ โดย: Scorchio 6 พฤษภาคม 2553 14:51:10 น.เมื่อก่อนก็เป๋นคนขี้น้อยใจแต่บ่าเดี๋ยวบ่าค่อยเป็นแล้ว แต่ก็มีบ้าง สงสัยพื้นที่ในห้วใจ๋กว้างขี้นแต่กลับมีคนมาน้อยใจเฮาแตนแล้วจะยะจ๊ะใดหื้อเขามีพื้นตี้หัวใจกว้างขึ้น ยะจะใดดี อิอิ โดย: BongKet 6 พฤษภาคม 2553 15:15:56 น.น้อยใจ ใจน้อยภาษาพาให้งง ตอบได้ดีมากไม่พบกันนานคิดถึงไหมเอ่ยสุขภาพแข็งแรง โดย: chinanod 6 พฤษภาคม 2553 15:18:19 น.ยาพวกนั้นมีขายมาตั้งนานแล้วนะ ยาขนานแรกของพี่ชื่อยา "เข็มทิศชีวิต" ยาขนานที่สอง ก็ต่อเนื่องจากยาขนานแรก ชื่อยา "ยุวพุทธิกสมาคม" ยาขนานที่สาม คือหลายๆมุมมองจากหลายๆคนที่มีต่อเรื่องเดียวกัน (ในเว็บบอร์ดต่างๆนี่แหละ)มุมมองและประสบการณ์ของคนอื่นสอนอะไรเราได้เยอะจริงๆ ป.ล. เข็มทิศชีวิตที่พูดถึง หมายถึงฉบับดั้งเดิมเล่มเดียวนะ รู้สึกว่ารวมทุกอย่างอยู่ในนั้นแล้ว ส่วนเล่มต่อๆมาเอ่อ..แบบว่า เหมือนยาที่ไม่ตั้งใจผลิตอ่ะ โดย: พจมารร้าย 6 พฤษภาคม 2553 15:41:15 น.นู๋งกฝนร้อนไม่อ๊าวววววววว วววว วว โดย: d__d (มัชชาร ) 6 พฤษภาคม 2553 15:42:55 น.หวัดดีตอนบ่ายแก่ ๆ ค่ะ เชียงใหม่อากาศร้อนมั้ย...ที่โขทัยอากาศร้อนมากกกกกก โดย: thanitsita 6 พฤษภาคม 2553 15:46:26 น.แวะมาลากิจสักอาทิตย์นึงนะก๋ากลับมาแล้วจะมารายงานตัวจ้า โดย: ตัวp_box 6 พฤษภาคม 2553 15:51:20 น.เดี๋ยวดี.เตรียมเตาถ่านก่อน จะจุดเตา ทะเลเผากันมาขอไฟที่พี่ก๋าเลย โดย: d__d (มัชชาร ) 6 พฤษภาคม 2553 16:01:14 น.สวัสดียามเย็นครับคุณก๋าวันนี้เย็นจริงๆครับ ฟ้าครื้ม ฝนตกเปาะแปะ เหมาะที่จะชวนใครซักคนเล่นปั่นแปะสุดยอดจริงๆ ยกนิ้วให้เลย กับคำตอบในคำถามของวันนี้ ตอบอย่างผู้รู้ที่เข้าใจชีวิต ขอปรบมือให้ยาวนาน เป็นผม..คงตอบคำถามไม่ได้ลึกซึ้งแบบนี้แน่นอนครับ โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 6 พฤษภาคม 2553 16:06:09 น.เราอยากเปลี่ยนความคิดได้จังเลยก๋า....จะพยายาม เพราะหลายอย่างเราต้องการให้คนอื่นเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ พอเค้าไม่ได้ทำอย่างที่เราหวัง เราก็เลยกลายเป็นเครียดเอง โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 16:12:56 น.เหอะๆๆๆ ชินจังหรือโดเรม่อนหล่ะคะที่เนื้อหาเข้าใจยาก หุหุ เดี๋ยวไผ่อธิบายให้ฟังได้นะ โดย: คมไผ่ 6 พฤษภาคม 2553 16:14:46 น.สวัสดียามบ่ายครับพี่ก๋า ผมก็เคยใช้อารมณ์กับงานครับทำให้ต้องเสียคนดีๆ ไป เพราะใช้คนไม่เป็น แล้วก็มานั่งคิดดู จะไปปรับใครก็ไม่ได้ก็ต้องปรับตัวเองดีที่สุด ^_^ ผมถูกสอนเสมอ ให้ดูแลคนเหมือน piano concept (ทั้งๆ ที่เล่น piano ไม่เป็น ฮ่าๆๆๆ ) ป.ล. แต่ดอยก็ขี้น้อยใจนะครับพี่ อิอิ เพราะพื้นที่ในใจน้อย สงสัยต้องซื้อที่ใจเพิ่มครับ โดย: กลิ่นดอย 6 พฤษภาคม 2553 17:04:01 น.จานก๋าเอ๊ย...หมิงหมิงยังเกาหัวแกรกกกกๆๆ งงม๊ากป่าปี๊จะขับไส่พี่เจิดกับพี่ตอไปอยู่แมนซิ!!! ถามป๋าราฟาหรือยัง555++ โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง IP: 58.11.86.103 6 พฤษภาคม 2553 17:13:04 น.เปลี่ยนความคิดเราก็ยากเหมือนกันนะ อย่างนี้ต้องฝึกฝนอยู่เป็นประจำ และมองโลกในแง่บวกถูกต้องไหมเอ่ย... ช่วงนี้จิตใจสงบขึ้นเพราะหันมาสวดมนต์ก่อนนอนค่ะ โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 17:18:59 น.สวัสดีค่ะพี่ ^ ^น้อยใจเป็นบ้างบางที ขึ้นอยู่กับฮอร์โมนขณะนั้นด้วย เอิ๊กกกถุงลอกเท้า...ลอกแล้วไม่เจ็บค่ะ เท้าวีแตกตรงส้น ตรงส้นเนี่ยไม่เท่าไหร่เพราะมีครีมทาได้ แต่มันเป็นขุ่ยๆ ตรงฝ่าเท้าช่วงบนๆด้วยค่ะ แกะก็ไม่ได้เลยลองซื้อถุงลอกเท้ามาใช้ ประมาณวันที่สามถึงจะลอกตอนหนังกำพร้ามันบวมๆลอกขึ้นมานิดๆนะคะ พอลองดึงเท่านั้นแหละโอ....มันลอกเป็นแผ่นใหญ่ๆ เลยค่ะวีก็โรคจิตเรียกน้องสาวมาดูเท้าตัวเองลอกผลคือน้องสาวมานั่งแกะเท้าให้วีเฉยเลย ทั้งพี่ทั้งน้องแย่งกันลอก ฮะๆๆ(น้องสาวบอกว่า ราคาเกือเจ็ดร้อย เอาไปซื้อรองเท้าดีกว่า)หึ วีคิดหลายรอบหลายตลบ หลายเดือนอยู่นะคะกว่าจะซื้อจริงๆ แล้วถ่ายรูปไว้ด้วยค่ะ แต่ไม่กล้าเอาลงบล๊อค กลัวสยอง โดย: วี (oanotai ) 6 พฤษภาคม 2553 17:20:38 น.บางทีเราก็มองข้ามสิ่งที่คุณกะก๋าพูดไม่มีใครเข้าใจเราบ้างเลย แต่เรากลับไม่พยายามเข้าใจคนอื่นบ้าง เห็นภาพค่ะคุณกะก๋าสอนน้องๆ(รวมคนแก่อย่างแม่) ได้ดีมากๆค่ะ โดย: ซองขาวเบอร์ 9 6 พฤษภาคม 2553 17:47:55 น.แวะมาเช็คชื่อค่ะ โดย: never the last 6 พฤษภาคม 2553 17:57:15 น.พี่ก๋า เด๋วอันจะบอกเจ้าเมฆฝนน้อยใหญ่ ให้พัดไปทางเชียงใหม่ ให้คนเมืองได้คลายฮ้อนนะเจ้า :) โดย: ฝนโปรย 6 พฤษภาคม 2553 18:30:54 น.เพิ่งจะน้อยใจไปเมื่อวานนี้เอง5555อยากเล่าอะไรให้ใครบางคนฟัง เขาเดินหนีไปเฉยเลยน้อยใจๆเลยเข้ามาเล่าให้คุณก๋าฟังแทนอยากให้เขาฟังเรามั่งไง ดูสิมาเดินหนีเขาบอกว่า ก็ฟังอยู่นี่ไง เมื่อตะกี้ผมปวดห้องน้ำน่ะดูสิ เป็นไปได้ อากาศมันร้อนมั๊ง มีน้อยใจพอเล่าไปเสร็จก็หาย มาอ่านที่คุณก๋าตอบไว้ ยิ่งยิ้มได้ เฮ้อ..เน็ตไม่เป็นใจเลยค่ะวันนี้ แต่ไม่น้อยใจแล้วค่ะ อิ อิ แอมอร โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 18:46:17 น.เมื่ออังคารที่แล้วขับรถไปหาที่โรงงานกับคุณ Abird แต่มาช้าไป เลย 5 โมงแล้ว ครั้งหน้าจะไปหาใหม่ ขอลายเซนต์และคำแนะนำทำหนังสือ โดย: OxyMan 6 พฤษภาคม 2553 18:50:06 น.แวะมาทักทายตอนค่ำคร้าบบบบบบบบ โดย: กระเบื้องแตก 6 พฤษภาคม 2553 19:02:05 น.เป็นก๋าราณี นี่เอง...ตอบได้ทุกคำถามหรือเปล่าคะรูปนี้หมิง หมิง งง งง สงสัย อะไรเอ่ย ?? โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 6 พฤษภาคม 2553 19:03:41 น.ทักทายพี่ก๋ายามค่ำค่ะ วันนี้บ๊วยมีกับข้าวมาฝากพี่ด้วย อิอิ(เรียกว่าแปะมากกว่า 555) Thanks: ?ҡÙ? Dictionary Online โดย: โซดาบ๊วย 6 พฤษภาคม 2553 19:32:44 น.สวัสดีตอนค่ำๆนะคะพี่ก๋า&นู๋หมิงหมิงหายไปหลายวันคิดถึงหมิงหมิงจังเลยยยย โดย: ศุภมาศ 6 พฤษภาคม 2553 19:34:13 น.ฝนหยุดตกตอนแปดโมงค่ะพี่ก๋าดีที่ฝนไม่เปืยกฝน ไม่งั้นคงดูไม่ได้แน่เลยค่ะ และคงรับตัวเองไม่ได้ ที่สภาพเป็นตรงข้ามกับเพลงที่เปิดในบล็อก 555 โดย: ไลเดเลีย 6 พฤษภาคม 2553 19:48:50 น.หวัดดีตอนค่ำ ๆ ค่ะ พี่ก๋าเมื่อวานไม่ได้เข้าบล็อคเลยไม่ได้แวะมาทักทายค่ะเมื่อก่อนโบเป็นคนขี้น้อยใจค่ะตอนนี้ก็ยังขี้น้อยใจอยู่ 555+แต่ก็พยายามจะขี้น้อยใจให้น้อยลงค่ะ โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 6 พฤษภาคม 2553 20:01:39 น.คำคม คมคาย ยังเฉียบ มากกว่าเคยซะอีกอยากอ่าน "มองชีวิต ของ หมื่นตา" บ้างจัง (จะรอๆๆๆๆ) ดูภาพ หมิง หมิง ยิ้มแล้วยิ้มด้วยทู๊กทีเลยสุขกาย ใจ ยามเย็นนะคะ ทั้งครอบครัว*******อ้อ.....เปิดเทอมได้ 3 วันแล้ว พี่ยังต้องไป รร.ลูก ไปช่วยทาง รร.จำหน่ายฯลฯ ที่ยังรับไม่ครบ (คนของลูก ก็งี้แหละ)ลูกอยู่ไหน แม่ขอเหนอไว้ก่อน เหนื่อยไม่เป็นไรให้กันก็หายเมื่อยงอมจริงๆวันนี้ โดย: ซอมพอแสด 6 พฤษภาคม 2553 20:05:37 น. โดย: นาฬิกาสีชมพู 6 พฤษภาคม 2553 20:08:04 น.สวัสดีครับคุณก๋าชอบภาพนกครับ ภาพขาวดำทำให้ผู้ชมมองลึกเข้าไปอยากจะหยั่งใจของนกครับ โดย: Insignia_Museum 6 พฤษภาคม 2553 20:12:49 น. โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 6 พฤษภาคม 2553 20:31:03 น.เข้าเนตมาอัพบลอก และตามมาอ่าน บลอกคุณก๋าอย่างละเลียดอีกครั้งค่ะคมเหมือนเดิมเราโดนบาดทุกที เขามาบลอกนี้ : ) โดย: Love At First Click 6 พฤษภาคม 2553 21:13:00 น.อ.ช่วง พี่เคยเห็นภาพลายกนกก็งดงามมากแนวอีโรติคยังไม่เคยเห็น แต่ที่ออกแนวอ่อนหวานภาพกามนิต ก็ผ่านตามาบ้างค่ะแอมอร โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 21:14:17 น.เล่นคำได้คมคายดีมากเลยครับบางครั้ง นกก็อยากจะเดินบ้าง......เนอะ โดย: ซีตรอง 6 พฤษภาคม 2553 21:21:33 น.หวัดดีค่ะคุณก๋า หายไปนานเลยค่ะแต่คิดถึงน้องสองหมิงเหมือนเดิมค่ะ หล่อขึ้นทุกวันเลยหนุ่มน้อยคนนี้ ชอบภาพถ่ายน้องทุกภาพเลยดูน่ารักสดใสดีจัง ...พูดถึงเรื่องน้อยใจ บอกตรงๆว่าเป็นบ่อยค่ะพยามยามจะไม่คิดมากแต่ก็ห้ามไม่ได้ซะที... คงต้องพยายามทำใจใหญ่ๆกว้างๆเข้าไว้มั้งคะ.. โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 6 พฤษภาคม 2553 21:30:39 น.เดินมาบอกว่านอนหลับฝันดี..น่ะค่ะ โดย: kim (นกน้อยจงแกร่ง ) 6 พฤษภาคม 2553 21:45:06 น.วิธีแก้อาการน้อยใจ คือการปล่อยวางหรอค่ะพี่ก่า มาส่งน้องหมิง หมิง เข้านอนค่ะ โดย: blog pu 6 พฤษภาคม 2553 21:57:54 น.ภาพชุด คุณก๋าสะสมเหรอคะหรือว่าไปชมที่ไหนมาคะ พี่ไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไหร่เห็นผ่านตาแบบเป็นปกหนังสือบ้าง จริงๆก็ชอบงานที่เป็นลายเส้นค่ะประเภทงานสีน้ำก็ชอบ ภาพเพ้นท์ก็ชอบค่ะแอมอร โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 22:12:32 น.ข้าวโพดกับน้าหมันนี่คนเดียวกันมั๊ยคะ...เคยอ่านสักวาที่น้าแต่ง....ฮาดีค่ะ (เรื่องการทำงานสินะ) เมื่อคืนพี่หลับเร็วมากสักสี่ทุ่มมัง หลับสนิทจนตกใจ ตื่นมาเช้าเลยยิงยาวรวดเดียวเห็นด้วยนะคะในจุดที่ว่าไม่มีใครสักคนหรอก ที่จะทำให้คนอื่นพอใจได้ทั้งหมด และในทางกลับกันก็คงไม่มีใคร ที่ถูกกระทำให้ตัวเองต้องไม่พอใจไปเสียทุกเรื่องเท่าที่จำได้ ตัวเองเป็นคนเซ็นส์สิทิฟพอควรนะคะ แต่ไม่เคยแบบว่าน้อยใจจนด่าหยาบๆคายๆ น้อยใจจนจับหัวคนที่ทำให้เราน้อยใจโขกพื้นสามครั้งให้คำนับเรา...อันนั้นไม่ใช่น้อยใจแล้วมังน้อยใจ.....เสียใจ...โกรธ...โมโห...ไม่รู้ระดับความต่างกันมันกี่มากน้อยนะคะ แต่เท่าที่ทำได้คงต้องพยายามรักษาอารมณ์ตัวเองให้มีความสุข....อย่างบางครั้งได้สอนเด็กเล็กๆ บางทีขัดใจกัน (ก็ไม่รู้ว่าผิดที่ใคร) แต่ที่แน่ๆเราโดนทึ้งหัว แล้วเจ้าตัวคนทำไปนั่งยองๆร้องไห้.....เราต้องตามไปปลอบใช่มั๊ยคะ...หรือยังไงดี โดย: My_Sanctuary 6 พฤษภาคม 2553 22:21:03 น.สวัสดีตอนค่ำ ๆ นะคะ คุณก๋าไม่ได้เข้ามาเขียนบล๊อคซะนาน มัวแต่ยุ่ง ๆ กับภาระรัดตัวที่บ้านบ้านนี้ยังมีอะไรให้อ่านอย่างน่าสนใจเหมือนเดิม มิเปลี่ยนแปลงแต่สงสัยเช่นเดียวกัน"บางที การที่เราเข้าใจคนอื่นรอบตัวไปซะทุกคน มันอาจทำให้ตัวเองเศร้าได้นะ เพราะเป็นเช่นนั้นมาแล้ว เฮ้อออ..." โดย: ตะวันหรรษา ทะเลอาแจ่มใส 6 พฤษภาคม 2553 22:27:13 น.เป็น คำถาม-คำตอบ ที่เป็นประโยชน์มากค่ะต้องขยายพื้นที่ใจโดยด่วน โดย: ปลิวตามลม 6 พฤษภาคม 2553 22:28:52 น.กำลังเขียนงาน บารัค โอบามา คุยกับมนุษย์ต่างดาวอย่างเมามันแวะมาส่งเข้านอนค่ะไว้ค่อยเขียนใหม่ ง่วงจังราตรีสวัสดิ์นะคะแอมอร โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 22:38:04 น.อาการ "น้อยใจ" หรือ "ใจน้อย" นี่มันไม่ได้เกิดกับทุกคนนะมันจะเกิดกับคนที่เรา รักมากกกก แคร์มากกกก แต่พอเค้าทำไม่ได้อย่างใจเรา เราก็จะเกิดอาการแบบนี้ถ้าใครที่โดนพี่ทำอาการ "น้อยใจ" หรือ "ใจน้อย" ใส่คน ๆ นั้นจงภูมิใจ ว่าคุณคือคนสำคัญ โดย: บ้านฟ้าซอย 5 6 พฤษภาคม 2553 23:03:54 น.แอบแวะเข้ามาทักทายคับท่านลุงก๋าหมิงหมิง เอา M79 มาบุกยึดบลอคมะเหม่งแล้วหรอเนี่ย T T โดย: หัวเหม่งคุง 6 พฤษภาคม 2553 23:14:13 น.สวัสดีจ้าก๋าขอยกให้บล๊อคนี้ชนะเลิศอีกบล๊อคค่ะ เป็นประโยชน์มากมายค่ะ พูดถึงเรื่องงาน พี่เคยเป็นอยู่หลายแบบค่ะ แรกเริ่ม พี่ไม่ใช่คนโกรธคนง่าย มัก ห่วงและกังวลกับความรู้สึกของคนอื่นมากๆ ไม่ค่อยโกรธใครหรอกค่ะ เข้าใจและอภัยได้เสมอต่อมา เมื่ออยู่ในภาวะแบบทำดีก็ไม่เห็นจะได้ดี หรือไม่เห็นจะมีอะไร คนไม่ทำอะไร ก็ไม่เห็นจะเป็นไร และยังถูกกดขี่และเอาเปรียบจากพี่ร่วมงาน แถมงานที่เราตั้งอกตั้งใจทำกลับโดนคอมเพลน สุดท้ายเราก็กลายเป็นคนที่หงุดหงิดกับการต้องไปทำงาน ทำแบบแกนๆ ไม่อยากทำซะอย่างงั้น เลี่ยงได้ก็กลายอยากเลี่ยง ความขยันและรักงานน้อยลง อารมย์เสียง่าย ประมาณว่านิสัยเสียเฉยเลยอ่ะค่ะ ไม่นาน พี่ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองค่ะ และรู้สึกว่า พี่ลาออกดีกว่า ถ้าอยู่ต่อไป ต้องกลายเป็นนิสัยไม่ดีติดตัวแน่ๆ ทั้งๆที่เป็นงานที่ดี เป็นที่ๆดีมีแต่คนอยากมาอยู่ พอออกมาแล้วเชื่อไม๊ค๊ะ นิสัยนั้นหายไปได้ไงไม่รู้ค่ะ กลับมาเป็นคนที่อดทนอะไร ๆ ได้มากขึ้น หวั่นไหวกับผู้อื่่นลดลง แปลกดีนะคะ ไม่รู้ว่าทำไม ฮ่าๆๆนอกเรื่องไปเยอะ แต่สรุป ชอบบล๊อคนี้ค่ะ โดย: merecat 6 พฤษภาคม 2553 23:17:57 น.แวะมาทักทายยามค่ำค่ะ โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 6 พฤษภาคม 2553 23:19:22 น.ชอบจังเลยค่ะ โดย: เหมือนพระจันทร์ 6 พฤษภาคม 2553 23:22:53 น.เห็นด้วยด้วยประการทั้งปวงศิษย์น้องพึ่ง up blog เสร็จค่ะ ไปผ่าฟันคุดมา ตอนนี้ไม่เจ็บหรือปวดเท่าไหร่ค่ะ เพราะฤทธิ์ยาชา ส่วนพรุ่งนี้ก็ไม่แน่หุๆๆ หลับฝันดีดีนะค๊า โดย: minporee 6 พฤษภาคม 2553 23:23:59 น.ช่ายเลยค่ะ ช่างเขา อย่าเอามาเป็นอารมณ์ ฝันดีนะค่ะ โดย: ย่าชอบเล่า 6 พฤษภาคม 2553 23:30:28 น.บางครั้งการรักมาก แคร์มาก แล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็จะเกิดอาการน้อยใจ ดังนั้น การน้อยใจของพี่มักจะเกิดกับคนใกล้ชิดค่ะ เรื่องคนอื่นไม่ค่อยสนใจ ก็เลยไม่ต้องน้อยใจไงคะปล.อ่านข่าวเจอว่าเด็กชายหมิงหมิง "หูกาง" เลยรอดพ้นจากการตกตึก รีบวิ่งมาดูหมิงหมิงบ้านนี้ว่าหูกางด้วยรึเปล่า 555 โดย: pinkyrose 6 พฤษภาคม 2553 23:45:21 น.หนี่ฯ แวะมาเยี่ยมทักทายค่ะช่วงนี้ หนี่ฯ ไม่ค่อยสบาย สงสัยคงเป็นเพราะอากาศปรวนแปรอยู่เรื่อยวันก่อนเห็นทิ้งคอมเม้นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทิ้งท้ายไว้ให้หนี่ฯ สำหรับหนี่ฯ ตอนนี้ แค่รับรู้ และรู้สึกเสียใจเมื่อมีการสูญเสียมีบ้างบางครั้ง รู้สึกเอียน เบื่อ จนห้ามเพื่อน ๆ พูดถึงหนี่ฯ ก็งี้ เวลางี่เง่าก็ไม่เอาไหนเหมือนกันสำหรับรูปน้องหมิง หมิง หนี่ฯ ว่าน่ารักดี หลากหลายอิริยบทที่แตกต่าง เป็นธรรมชาติดีค่ะ --หนี่ฯ ซะอีก แอบบ เกรงใจคุณก๋า แวะมาเยี่ยมทักทายทุก ๆ วัน แต่หนี่ฯ ไม่มีเลย หนี่ฯ คงพักผ่อนแล้ว -- -พักผ่อนหลับฝันดี ค่ะ โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 7 พฤษภาคม 2553 0:09:24 น.รับทราบเพื่อเปาไปปฏิบัติจะได้หัดทำใจให้กว้าง เพื่อที่จะได้ไม่ใจน้อย ปล. ฝากจูบราตรีสวัสดิ์หมิงหมิงด้วยครับพี่กิจ โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) 7 พฤษภาคม 2553 0:39:10 น.ใจบ่น้อย แต่ใจกว้างเกินไป จะทำไงดีละเจ้า หมิง หมิง สบายดีน่อเจ้า ช่วงนี้ตางเพ้ ฝนตกมาอาทิตย์กว่า ๆ แล้ว ผ่อไปตางไหน ก็ง่อมก็เหงาเจ้า... โดย: weissbier 7 พฤษภาคม 2553 0:44:25 น.สวัสดีพี่ก๋า และหมิงหมิงค่า(ว่าที่ลูกเขย 555+)พีก๋าช่วยดูแลหน้าบ้านให้ตลอดเลย หนูก็มีเวลาแพลมๆมาอ่านบ้างช่วงนี้นอน 3-4 ชมอีกแระแต่หลังจากผ่านพฤหัสไปคงดีขึ้นแอบไปอ่านหมื่นตาที่ซีเอ็ดด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีตังซื้อ อิอิ โดย: harry_potty 7 พฤษภาคม 2553 0:47:44 น.เพิ่งมีเวลาโงหัว..เหนื่อยมากกอาการ"น้อยใจ" มักจะเกิดขึ้นกับคนที่เราตั้งความหวังไว้เยอะ....คนใกล้ชิด คนรัก เพื่อนรัก....แต่กับคนทำงาน เราไม่ยักรู้สึกอย่างนั้นแฮะ...ตอนไปงานอบรม เห็นเด็กๆ มันไม่มีวินัย..เด็กไทยชอบคุยชอบเล่น วันแสดงจริงยังมาสาย..นึกในใจว่า ถ้ากรูเป็นครูคงให้มันยืนนอกโรงละครไปแระ 555 โดย: พี่หมี (Bkkbear ) 7 พฤษภาคม 2553 0:48:16 น.สวัสดียามดึกๆค่ะพี่ก๋าอาการน้อยใจเคยเป็นกันทุกคนเนอะ ถ้าเรายังตัดความคาดหวังออกไปไม่ได้ พรุ่งนี้ขอให้เป็นวันแห่งความสุขนะค่ะ โดย: หัวใจแก้ว 7 พฤษภาคม 2553 1:19:55 น.กลับมาแล้วคับพี่น้องคับหาหน้าหายตาไปนานซะทีเดียว ผมไปเที่ยวเชียงใหม่มานะคับมีเรื่องเล่าสนุกๆมาเล่าให้ฟังคับมันเป็นเรื่องของการแบกเป้ไปเดินเซ โต๋เต๋ที่ : เชียงใหม่ (การเดินทางของหนุ่มเซอร์เรียวกับสาวเปรี้ยวหุ่นนางแบบ) part1หนุกแน่นอน ฮ่าๆๆๆ โดย: zerxiustor 7 พฤษภาคม 2553 1:26:35 น. โดย: nuyect 7 พฤษภาคม 2553 3:40:02 น.ป้าดดดด โทะ ไหนบอกจื้อเพลงมาเลาะ ตามหามาเป็น 10 ปีปี้ก๋าบล็อกปี้ก๋าอ่ะ มีบั๊ก(แมลง) เน้อ ระวังจะโดนไวรัสลงตับในเครื่องแหมเร็ว ๆ นี้หน๋า 55555 โดย: prunelle la belle femme 7 พฤษภาคม 2553 5:20:32 น.
บ้านนี้ยังรื่นรมย์ คมความคิดเหมือนเดิมนะคะ
^_^
โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.211 6 พฤษภาคม 2553 5:17:13 น.
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 6 พฤษภาคม 2553 5:36:58 น.
โดย: prunelle la belle femme 6 พฤษภาคม 2553 5:39:29 น.
โดย: กะว่าก๋า 6 พฤษภาคม 2553 5:39:32 น.
555 ข้อเสียของพี่อุ้มก็คือขี้น้อยใจ
เป็นอาการปกติของลูกคนเล้กที่แก้ไม่หาย
ว่าจะไปเลิกขี้น้อยใจที่วัดถ้ำกระบอกอยู่เหมือนกัน
แต่ตอนนี้ฝนกำลังตกหนักเลยล่ะน้องก๋า
ฟ้าร้องดังมาก
โดย: อุ้มสี 6 พฤษภาคม 2553 6:07:10 น.
สำหรับอาการ "ใจน้อย และ น้อยใจ" ...
เราคาดว่าอารมณ์นี้มีมากในตัวของผู้หญิงนะค่ะ
เพราะว่าบางทีเราเกิดอารมณ์แบบที่ว่า
นิดๆ น่า ขอสักหน่อย "เอาใจ" สักนิดได้ไม๊
มันเลยทำให้เกิดอาการแบบนี้
หลังๆ มา ... เอ ไม่ได้แฮะ ชักบ่อยเข้า
เลยคิดว่า มันมาประจำแบบนี้ไม่ดีแน่ๆ เลยต้อง
ปัดเป่ามันออกไปหน่อย เพราะขืนน้อยใจมากๆ
งอนจนหน้า "เป็นตูด" ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลเพราะว่า
เรื่องเล็กๆ มันก็แค่การได้เอ่ยปากบอก ความต้องกาย
ไปก็จบ .. เพราะฉะนั้นก็เลยพยายามล่ะค่ะ
ว่าจะไม่คิด ใจน้อย ให้บ่อยนัก เพราะว่ามันหมดวัย
และความน่ารักไปแระ .. เลยท่องคาถาเอาไว้อยางเดียวว่า
"เขาไม่ใช่เรา .. เราไม่ใช่เขา" เพราะฉะนั้น
ก็ถ้าอยากให้เค้ารู้ ก็บอกเค้าว่าเราอยากได้ยังไง
หรือว่าไม่ก็ พยายามเข้าใจว่า .. ก็เขาไม่รู้เราหนิ
เขาจะมาทำให้เราพอใจเราได้ตลอดได้ยังไง
ซึ่งก็เข้ากับบล็อกของคุณก๋าวันนี้ล่ะค่ะ ...
คุณก๋า .. วันนี้เขียนเรื่องที่คิดว่า ... มันน่าจะ
เข้ากับคนถ่ายรูปอย่างเรานะค่ะ ...
แบบว่าถ้าทันเจิมได้ก็สุดยอดเลยค่ะเพราะถือว่า
เข้ามาคุยกันด้วย ปสก. ส่วนตัวจริงๆ
โดย: JewNid 6 พฤษภาคม 2553 6:25:29 น.
โดย: win (wingang ) 6 พฤษภาคม 2553 6:28:37 น.
แทบไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าคุณก๋าจะเคยเป็นคนที่ใจร้อนมากคนนึง เพราะดูจากสิ่งที่สื่อในทุกวันนี้ ไม่มีเค้าเดิมเหลืออยู่เลยค่ะ คงต้องบอกว่ายินดีกับคุณก๋าด้วยที่รู้จักและรู้ใจตัวเอง จนยอมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง มากกว่าไปทุกข์ใจกับการพยายามเปลี่ยนแปลงผู้อื่น พี่เองก็ยังดับร้อนได้ไม่มากนัก และจะยิ่งปรี๊ดถ้าได้รับความไม่ยุติธรรม มาบ้านนี้แล้วก็จะได้ข้อคิดดีๆกลับไปทุกครั้งเลยค่ะ
โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 6 พฤษภาคม 2553 6:29:32 น.
บางที วัยที่เปลี่ยนไป ประสบการณ์ชีวิตที่มากขึ้น และทัศนคติที่เปลี่ยนไป มันก็มีผลกับนิสัยนะคะ เรากลายเป็นคนใจเย็นขึ้น และมักปลอบใจคนอื่น แต่เวลามีเรื่องไม่สบายใจ กลับเก็บไว้คนเดียวซะงั้น
โดย: KOok_k 6 พฤษภาคม 2553 6:37:56 น.
เขียนอ่านได้ไม่ต้องข้ามบรรทัด
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
โดย: YUCCA 6 พฤษภาคม 2553 6:40:37 น.
โดย: sawkitty 6 พฤษภาคม 2553 6:43:17 น.
ยูกะสบายดีค่ะ เพียงเเต่ไปรพเพื่อเช็คร่างกายเท่านั้น
ตอนนี้ต้องตรวจอีกหลายอย่าง
ข้อสำคัญรอบิลล์ส่งมาค่ะ ถึงเเม้มีประกันเเต่ต้องจ่ายมากพอสมควร เพราะการเช็คนั้นไม่สิ้นสุดง่ายๆนัก
ขอบคุณมากค่ะที่มีคุณก๋าที่ห่วงใยกัน
โดย: YUCCA 6 พฤษภาคม 2553 6:43:52 น.
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้าง
เพราะเมื่อใจเรากว้าง
เราจะมองเห็นว่า
ไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา
สวัสดียามเช้าค่ะ...วันนี้เริ่มทำงานวันแรกของปีการศึกษา ๕๓ ค่ะ...บางคนเค้าไปทำงานกันตั้งแต่วันที่ ๓ แล้ว..แต่พี่หนูนามัวแต่น้อยใจอยู่...
วันนี้พี่หนูนาจะขยายพื้นที่ในหัวใจให้กว้างขึ้น...เพื่อรักษาอาการของโรคน้อยใจให้ทุเลาลง...
ขอบคุณนะคะ..สำหรับข้อคิดดีๆที่มีให้ทุกวัน
หมิงหมิงเบื่อการเมืองเหมือนป้าหนูนาเลย...ตอนนี้ยังไม่ตื่นแน่ๆเลย
โดย: ratana_sri 6 พฤษภาคม 2553 6:54:19 น.
ฝนตกแว้วววว
เมื่อวานไปเดินงานสถาปิก 53 ที่เมืองทองมาค่ะ ขากลับนะ รถติดสุดยอดเลย
โดย: kwan_3023 6 พฤษภาคม 2553 7:06:26 น.
ครึ้มตั้งแต่ยังไม่สว่าง มันก็เย็นดี
อยู่หรอกค่ะ แต่จะไปทำงานยังไง
ให้ปล่อยภัย โดยไม่เปืยกฝน
ทำไมบางคนถึง น้อยใจ
น้อยใจ เพราะ ใจน้อย
พื้นที่ในใจมีน้อย
เมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใคร
พื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....
นั่นสินะ ต้องหัดเป็นคนใจกว้าง
นะนี่ พื้นที่ในใจจะได้มีเยอะๆ
โดย: ไลเดเลีย 6 พฤษภาคม 2553 7:16:57 น.
มารับยาแก้น้อยใจ
ที่เกิดขึ้นทันใด แบบเฉียบพลัน
แต่ไม่เรื้อรังนะคะ อิอิ
โดย: star_paradise 6 พฤษภาคม 2553 7:27:49 น.
น้อยใจ...กับใจน้อยมักคู่กัน
อย่าคาดหวังคนอื่นมากเกินไปแก้ได้จ้ะ แก้ที่ใจเราน่ะแหละ
โดย: redclick 6 พฤษภาคม 2553 7:35:50 น.
น้อยใจ เห้อ เป็นบ่อย ทำไงดี
แต่วันนี้มาชวนไปจิบกาแฟแกล้มทิลิบที่ เอเวอร์แลนด์กันครับ
โดย: Sleeping_prince 6 พฤษภาคม 2553 7:48:53 น.
โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 7:50:00 น.
เพิ่งกลับจากกรุงเทพฯ เข้ากรุงสองอาทิตย์ติดกัน ที่นั่นเจอฝนตกทุกวัน กลับมาบ้านเราร้อนเช่นเคย แถมร้อนกว่าเดืมซะอีก ขอบคุณที่ยังแวะเวียนไปเยี่ยมทุกวันค่ะ
โดย: puipom 6 พฤษภาคม 2553 7:50:42 น.
" .... น้อยใจ เพราะ ใจน้อย
พื้นที่ในใจมีน้อย ... "
" ... จะแก้อาการ น้อยใจ
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้าง ..." ชอบจริง ๆ :)))
ไม่พูดต่อแล้ว เดี๋ยวผิด
โดย: Tristy 6 พฤษภาคม 2553 7:55:58 น.
โดย: dolores 6 พฤษภาคม 2553 7:57:10 น.
วันนี้ กทม.ฝนตกแต่เช้าเลย อากาศน่านอนสุดๆ
แต่ก็ต้องสละเตียงมาทำงาน
เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆอยากนอน -___- z z Z Z
โดย: mayday (savita29 ) 6 พฤษภาคม 2553 7:58:22 น.
สวัสดีค่ะพี่ก๋า เรื่องใจร้อนเพราะลูกน้อง เห็นด้วยเป็นเหมือนกันค่ะ และตัวเองก็เป็นทั้งลูกน้องของนายที่ต้องการให้ก้าว 10 ก้าว แต่มีแรงแค่ 5 ก้าว
ผลก็คือ เป็นบ้า ฟุ้งซ่านมากมาย
กับลูกน้อง คุยกันใหม่ ให้เค้าสนอสิ่งที่เค้าจะทำในโจทก์ที่มี
กับหัวหน้า ก็บอกว่า ทำได้แค่ไหน ในตอนนี้ มากกว่านี้คงทำไม่สำเร็จตามที่หวังได้
นายก็ฟังนะคะ คุยกันตรงๆ มันก็ดี ดีกว่ามานั่งเก็บไว้แล้วน้อยใจ
โดย: ขมเตย 6 พฤษภาคม 2553 8:02:53 น.
อิอิ..แอบหนีไปเที่ยวมอเตอร์โชว์ ที่ Blog ผมแล้วใช่ม๊า..
เช้านี้เม้นซะยาวเลย 555+
ก่อนแต่งงานผมสุภาพเรียบร้อยจริงๆนะครับพี่..
555+ จะเชื่อรึเปล่าก็ไม่รู้เนอะ..
เอาเป็นว่าพิสูจน์ตอนหลังแต่งเป็นพอใช่ม๊า...พี่
มีความสุขมากๆนะครับ
เชื่อมั้ยครับ..ถ้าจะบอกว่าเอด้าไม่สบาย..อิอิ
ร่าเริงตลอดเวลา...555+
โดย: Little Knight 6 พฤษภาคม 2553 8:07:58 น.
โดย: คนไม่เจียม.. 6 พฤษภาคม 2553 8:10:58 น.
โดย: คนไม่เจียม.. 6 พฤษภาคม 2553 8:12:00 น.
โดย: ดอกหญ้าในHouston 6 พฤษภาคม 2553 8:16:11 น.
โดย: ถปรร 6 พฤษภาคม 2553 8:16:32 น.
โดย: kobnon 6 พฤษภาคม 2553 8:17:47 น.
สำหรับตัวเอง...จากการเฝ้าสังเกตทั้งตัวเองและคนรอบข้าง
คิดว่าใช่อะค่ะ...อุอุ
โดย: นักล่าน้ำตก 6 พฤษภาคม 2553 8:30:30 น.
โดย: ฟ้าใสใจกระจก 6 พฤษภาคม 2553 8:38:23 น.
โดย: Summer Flower 6 พฤษภาคม 2553 8:43:14 น.
โดย: ขมเตย 6 พฤษภาคม 2553 8:45:07 น.
- แล้วถ้าแก้อาการ "น้อยใจ" แบบที่ ญ แสดงออกต่อ ช ล่ะครับพี่ ออกแนว Soft กว่าคำตอบนี้แม่นบ่ครับ
- คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้าง ... แต่อย่าให้ถึงกับหัวใจโตเลยนะครับพี่เซียนนนนน (ล้อเล่นวันละนิดจิตแจ่มใส...)
โดย: พี่รี่+ต๊อก 6 พฤษภาคม 2553 8:50:55 น.
"แต่เราไม่อาจทำให้คนทุกคนพึงพอใจได้ตลอดเวลา
คำตรงนี้จริงค่ะ
โดย: Macys 6 พฤษภาคม 2553 8:56:26 น.
...แต่อันเข้าใจเจ้านายมากกว่า เพราะถ้าอันไม่ก้าวให้ได้มากกว่าเดิมที่เคยก้าวได้ อันก็ไม่มีทางโต.......
วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้าเลยพี่ก๋า เปียกมะล่อกมะแล่ก....
โดย: ฝนโปรย 6 พฤษภาคม 2553 8:56:27 น.
หลักฐานวันนี้เป็นการฝึกงานครับผม
เพื่อที่จะได้ถ่ายภาพเอด้าให้แจ่มๆขึ้นไปอีก...
อย่าว่าแต่ฝึกถ่ายภาพเลย..ฝึกทำใจไปด้วยเลยนะครับพี่
บอกตามตรงว่าใจหวิวเหมือนกันเวลาน้องเค้าหันมาสบตาในกล้อง..อิอิ
แต่พอเอากล้องลง...น้องเค้าไม่มองแล้วอ่ะ..
น้อยใจจังเลยพี่..แก้ไขยังไงดีอ่ะ..
ไม่ยอมๆๆ
แอบน้อยใจอีกน้องเค้าสนใจคนอื่นมากกว่า
น้องเค้าอยากดูรูปในกล้องคนอื่นมากกว่าของเรา..
น้องเค้ายิ้มแย้มกับคนอื่นมากกว่าได้ไง..เราไม่ดียังไง..
คิดไปเรื่อยๆ แล้วเราเป็นใครทำไมเค้าต้องสนใจเนอะ..
น้อยใจไปก็ได้แต่ทำให้ใจเราเหี่ยวเฉา..
Boot อื่นยังมีให้เราน้อยใจอีกเยอะ..ย้ายๆๆเคลือนกำลังพลต่อดีก่า..555+
อย่าทุกข์ระทมอยู่เลยเนอะ..ก้าวเดินต่อไป เดี๋ยวมีเฮ เองแหละครับพี่น้อง
โดย: Little Knight 6 พฤษภาคม 2553 8:59:26 น.
แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ
โดย: ชีวิตมีลีลา 6 พฤษภาคม 2553 9:07:34 น.
.
..
...
มุมมอง
...
..
.
เขาก็เป็น อย่างที่เป็น ต้องเห็นก่อน
เราเดือดร้อน เพราะเราหวัง ตั้งให้เขา
ความพลั้งผิด หากคิดดู อยู่ที่เรา
เพราะมัวเมา เอาหวังวาด เป็นมาตรวัด
หากรู้ทัน พลันหยุด ฉุดใจก่อน
รู้สังวรณ์ รู้เพียงพอ ข้อจำกัด
เปิดใจกว้าง มองให้เป็น เห็นให้ชัด
โลกทัศน์ ได้มุมดี ย่อมมีชัย.
โดย: ลุงแว่น 6 พฤษภาคม 2553 9:18:36 น.
แต่ฟังนานๆบ่อยๆซ้ำๆก็จะเกิดอาการ¤¡¿
โดย: ป้าตา IP: 202.91.19.201, 64.255.180.215 6 พฤษภาคม 2553 9:19:24 น.
โดย: MomTaWan 6 พฤษภาคม 2553 9:21:14 น.
...พ่อก๋าอิ๊นส์ลองดูแล้วนะ มองเข้าอย่างเข้าใจ อย่างที่เขาเป็นเนี่ยแต่มันก็ยังรู้สึกน้อยใจอยู่ดี
คนใจน้อยมันเกิดอาการน้อยใจ
ปล.บางกอกชุ่มฉ่ำมากเลยค่ะเช้านี้ ^-^
โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก 6 พฤษภาคม 2553 9:21:14 น.
ปล ขออนุญาตนำไปติดบอร์ดให้พนักงานอ่านนะค้าบ แง๊วววว
โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก 6 พฤษภาคม 2553 9:30:02 น.
ณ ปัจจุบัน ก็พยายามจะมองคนอื่นอย่างที่เค้าเป็น
เพราะเข้าใจแล้วว่าคนเรา
ไม่ได้เหมือนกันไปซะทุกอย่าง
ศักยภาพต่างกัน
วุฒิภาวะต่างกัน
อารมณ์ต่างกัน
ฯลฯ
เพราะงั้น เอาใจเขามาใส่ใจเรา
นั่นคงเป็นคำตอบสุดท้าย
สวัสดีตอนสายนะคะคุณก๋า
โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา 6 พฤษภาคม 2553 9:34:04 น.
อาการน้อยใจเกิดได้กับทุกคน แต่เราต้องบริหารจัดการมันไม่ให้มาทำร้ายเรา
แง๊ว
โดย: Love At First Click 6 พฤษภาคม 2553 9:36:01 น.
ชอบคำตอบมากเลยค่ะคุณก๋า
เขียนดีจัง :-)
โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 6 พฤษภาคม 2553 9:41:27 น.
สวัสดีวันฟ้าครึ้ม ๆ จ๊ะก๋าซัง...
ขอให้มีความสุข...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 6 พฤษภาคม 2553 10:03:26 น.
“น้อยใจ” “ เสียใจ” “ เศร้าใจ”
เป็็นอาการที่ ถ้า ..
เราเป็นฝ่ายรับนี่ "เหนื่อยใจ"เลยนะคะ
สำหรับดี. ถ้าใครมาน้อยใจด้วยนี่จะออกแนวรำคาญ
แล้วจะไม่สนใจ ถ้ามีอะไรในใจแล้วไม่พูดมาให้เคลียร์
ก็ไปไกลๆเลย อย่ามาใ้ห้รำคาญ
และตัวเองก็ไม่ค่อยน้อยใจใครด้วย
ถ้ามีอะไรในใจ กับใคร จะพูดเลย
จะไม่มาเก็บแล้วรู้สึกอยู่คนเดียว
ดี.ชัดเจนใช้ได้เลยล่ะ
"เศร้าใจ" เป็นอาการตัวใครตัวมัน อิอิ
มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันในความคิด
แต่ถ้า "เสียใจ" นี่หนักล่ะ
ถ้าเราทำให้ใคร "เสียใจ"
จะจำไม่มีวันลืมเลย จะรู้สึกผิด
และไม่ว่านานแค่ไหนก็ตาม
ถ้าตอบแทนได้ ก็จะทำ .. เวลาไม่เป็นอุปสรรค
ส่วนถ้าเป็นคนที่ทำให้เรา "เสียใจ"
ก็ถ้าใครเล่นกับความรู้สึกเรา ดี.ก็เอาคืนหมดล่ะ
จระเข้ฟาดหางอย่างไม่มีกติกา อิอิ
นู๋สวยดุ เอิ๊กกกกกก
โดย: d__d (มัชชาร ) 6 พฤษภาคม 2553 10:11:46 น.
น้อยใจเหมือนกันค่ะ
แต่ใจมีไม่น้อยเลย
เมื่อเช้าตอนมาทำงาน
ฟังข่าวเด็กชายคนหนึ่งชื่อหมิงหมิง
ตกจากบ้านแล้วไม่เป็นไร
ฉันนี่ฟังมั่งไม่ฟังมั่ง ตกใจหมดเลยค่ะ
(เดี๋ยวว่าจะเปลี่ยนระบบแบบมีทีวีดีกว่า
ฟังอย่างเดียว บางที ก็ไม่ได้ศัพท์)
*
*
*
พอมาถึงสำนักงานถามพวกพ้องแล้วเขาว่า
ไม่ใช่หวานใจหล่อนหรอก
หมอนั่นอยู่ประเทศจีนโน่น
เฮ้อโล่งใจ
ขอบคุ้ณ ขอบคุณ
โดย: raya-a 6 พฤษภาคม 2553 10:12:07 น.
สวัสดีค่ะกะก๋า
ตอบได้ถูกใจและชัดเจนมากกกกกกกกกกกกกกกก
เพราะงี้เองก๋าและคนที่ก๋าเกี่ยวข้องด้วยจึงมีความสุข
ป้าคาดว่าหมิงหมิงย่อมซึมซับแนวคิดนี้
และจะเป็นหนุ่มน้อยที่เปี่ยมสุขด้วยแน่นอน
มีความสุขกับทุกทุกวันนะคะ
โดย: ร่มไม้เย็น 6 พฤษภาคม 2553 10:12:23 น.
โดย: ภัสสรา 6 พฤษภาคม 2553 10:49:08 น.
สวัสดีวันพฤหัสสดใสครับ
ขอให้มีความสุขสดชื่นนะครับ
โดย: หมึกสีดำ 6 พฤษภาคม 2553 10:49:43 น.
จะเป็นแบบช่างหัวมันไม่สนก็ได้
แต่ช่วงหลังมานี่ชักจะเริ่มมีอาการน้อยใจบ่อยขึ้น
แต่ก็เท่านั้นแหละค่ะพี่ก๋า
ไม่เห็นมีใครมาสนใจง้อเลย
สุดท้ายก็ต้องเลิกอาการนี้ไป
เหนื่อยเปล่าเหอๆ
โดย: มัยดีนาห์ 6 พฤษภาคม 2553 10:50:25 น.
ลูกน้องดีๆหายาก
โดย: นาฬิกาสีชมพู 6 พฤษภาคม 2553 11:14:08 น.
FREE skin code hi5 glitter ของฟรีเพียบ
เราไม่สามารถทำสิ่งใดได้ตามใจคนทุกคนได้
โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 6 พฤษภาคม 2553 11:18:51 น.
โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 6 พฤษภาคม 2553 11:21:38 น.
หลายครั้งที่เรายังไม่เข้าใจตัวเราเองเล้ย...
แม่นก่เจ้า ?
แว่มาด้วยความคิดถึงหมิงหมิงเน้อ
โดย: แม่ไก่ 6 พฤษภาคม 2553 11:32:45 น.
อาการน้อยใจพี่เป็นบ่อยมาก เอิ๊กๆๆ
แต่ก็ไม่แสดงออกนะ
น้อยใจอยู่ในใจลึกๆ ฮ่าๆๆ
แต่ก็แป๊บเดียวก็หายแล้วละ
น้อยใจง่ายแต่หายเร็วประมาณนั้น
อย่างที่ก๋าบอกอ่ะนะ ขึ้นอยู่ที่ตัวเรา ^____^
รักนะ แต่ไม่แสดงออก วิ้วๆๆ
โดย: thi_noi 6 พฤษภาคม 2553 11:33:36 น.
พูดถึงความขี้งอนแล้วนึกถึงเดี่ยวแปดของนายโน้ส ตอนที่พูดถึงความงอนของอาร์ตตัวแม่ ฟังแล้วฮากลิ้ง
โดย: haiku 6 พฤษภาคม 2553 11:37:29 น.
โดย: N_Nirvana 6 พฤษภาคม 2553 11:37:41 น.
โดย: น้องผิง 6 พฤษภาคม 2553 11:43:18 น.
โดย: kosak (kosak ) 6 พฤษภาคม 2553 11:46:18 น.
แฮ่ ฟังเหมือนง่าย แต่เหมือนจะทำยากจะไดบ่ฮู้เนาะ
การเอาชนะตัวเองเป็นการชนะที่ยิ่งใหญ่
แต่ปู๊ดโถ๊ะ เปียนแล้ว เปียนแถม ก็ยังต้องสู้กะมันอยู่จะอั้นแหล่ะเนาะ :)
โดย: prettycrazy 6 พฤษภาคม 2553 12:27:44 น.
อิอิ :) แต่นู๋นิสัยเสียค่ะ เวลาอ่านหนังสือที่มีตัวหนังเยอะๆ ละก้อ ต้องเป็นอันหลับทุกที สิหน่า
...
นกอะรัยค่ะ พี่ก๋า ตัวสุดท้าย สีขาวหรือเปล่าเอ่ย
...
พออ่านอาการนี้ แหม๋ตรงเชียวค่ะ
ต้องรีบขยายพื้นหัวใจด่วน ซะเย้วค่ะ
เพราะแอบมีอาการแอบน้อยใจ เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้เอง
เข้ามาอ่าน โดนไปเลยค่ะ
...
มีความสุขมากมากนะคะ
ฝากถึงหมิงๆ มาดาม ด้วยนะคะ
โดย: Nissan_n 6 พฤษภาคม 2553 12:33:30 น.
ตอบคำถามได้น่าฟังจังเลยเจ้า ...ปี้ก่อว่า เมื่อเวลาผ่านไป พบเจออะไรหลายๆอย่าง ... มุมมองหลากหลายขึ้น .. บางครั้งอาการน่อยใจ๋ ... ใจ๋น่อย ก่อดูเหมือนจะดีขึ้น ... อุอุอุ ก๊ะว่าแก่แล้วหา
เจียงฮายฮ้อนแต๊ฮ้อนว่า ... บางวันฝกตก ... แมงมันก่อเริ่มออก .... น้องก๋ากะหมิงหมิงฮู้จัก "แมงมัน" ก่อหา ... ของโปรดอ้ายตาตั้มเลยเน้อ
โดย: SonSmile 6 พฤษภาคม 2553 13:18:48 น.
โดย: คมไผ่ 6 พฤษภาคม 2553 13:22:12 น.
โดย: บางส้มเปรี้ยว 6 พฤษภาคม 2553 13:26:32 น.
แต่ก็นั่นแหล่ะ มันเป็นมานาน
ไม่รู้นานจนยากที่จะเปลี่ยนแปลงหรือเปล่านะคะ
โดย: ขมเตย 6 พฤษภาคม 2553 13:37:45 น.
เข้าใจที่พี่ก๋าเล่าตอนทำงานแรกๆเลยค่ะ เพราะกำลังเป็นอยู่
สงสัยต้องไปปรับแต่งพื้นที่หัวใจซะแล้วสิคะเนี่ย
หมิงน้อยอารมณ์ดีจังเลยนะคะวันนี้
โดย: ชะเอมหวาน 6 พฤษภาคม 2553 13:39:29 น.
วิธีคลายความน้อยใจ คือ อย่าทำให้พื้นที่ในใจน้อย หรือ แคบ
555 คิดเหมือนผมเลยครับ
โดย: อัสติสะ 6 พฤษภาคม 2553 13:44:10 น.
ความรู้สึกน้อยใจขึ้นอยู่กับความมั่นคงทางอารมณ์มีตัวแปรมากน้อยแค่ไหนในเวลานั้นๆ บางครั้งเรื่องเดียวกันเกิดขึ้น ในเวลาที่ต่างกัน ความรู้สึกของเราในช่วงนั้นๆ ก็อาจจะรับได้ในระดับที่แตกต่างกัน มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน สำคัญเราควบคุมมันให้ได้โดยอย่าปล่อยให้ความรู้สึกนั้นมาซ้ำเติมตัวเราเองมากขึ้น ก็แล้วกัน
คมอีกแล้วคะ
พื้นที่ในใจมีน้อย
เมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใคร
พื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....
จะแก้อาการ น้อยใจ
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ ใจกว้าง
เพราะเมื่อใจเรากว้าง
เราจะมองเห็นว่า
ไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา
โดย: cengorn 6 พฤษภาคม 2553 13:57:26 น.
โดย: คมไผ่ 6 พฤษภาคม 2553 14:01:39 น.
พี่เลิกขี้น้อยใจนานแระ อยู่ดีๆทำไมมันหายไม่รู้ สงสัยกินยาถูกขนาน
โดย: พจมารร้าย 6 พฤษภาคม 2553 14:22:07 น.
กับคนตี้เฮาหื้อความสำคัญ
ลองแก้ไขสารพัดวิธี
จ๋นมีวิธีตี้ตรงจริตกับตั๋วเองคือ
กดตั๋วเก่า หื้อต่ำ ว่าเฮาเป๋นไผ่
ทำไมคนอื่นต้องมาจะอั้นจะอี้
เมื่อกดใจ๋ตัวเก่าแล้ว พยายาม
แล้วบะยี่หระกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ทะลายความอัดอั้นไปกับน้ำตา
เมื่อเวลาตี้อยู่คนเดียว ในวันนั้น
และถ้าได้หลับซักตื่น ก็หายเป๋นปลิดทิ้ง
แต่บางครั้งก่ฮู้ว่า
การกดตั๋วเอง บะต่างกับ
การเบียดเบียนตัวเองนัก
แต่ก่ดีกว่าเฮาไปกดคนอื่น หื้อต๋ามใจ๋เฮา
อารมณ์สะท้อนใจ๋ หลาย ๆ อย่าง
บางทีก่เป็นตะกอนนอนอยู่
ยากที่จะขจัดหื้อหายไป
แต่ถ้าบะก๋วนมันขึ้นมา
ก็อยู่อย่างสุขสงบได้
คุณก๋าไปแวะหาบ้านแม่ปูยัง
บะฮู้ว่าโดนปิดได้จะได
น้องหนึ่งมาส่งข่าว
ปี้ลองเข้าไปก่บะได้
บะฮู้ว่าเป็นเพราะแกโฆษณา
เวปไซส์จองโรงแรมของแกก่อ
แต่เต้าตี้ดู ก่บะน่าเกลียดอะหยัง เฮ้อ+
ตะเจ้าอ่านหนังสือซีเคร็ท
กึ๊ดประเด็นขึ้นได้
จังหวะตี้คุณก๋า ไล่สะสางคำถามเพื่อน ๆ
เลยว่าฝากไว้ตวย ฮี่ๆๆๆ
อยากหื้อคุณก๋า
แยกคำสองคำนี้ หื้อกำเตอะ
"อริยะ" "อัจฉริยะ"
จะแนวทางไหนก่อได้เจ้า
ปี้ปอจะเข้าใจ๋อยู่ผ่อง
แต่อยากได้มุมมองของคุณก๋าเจ้า
บะสะดวกก่ บะเป๋นหยังเน้อ
ไว้ว่าง ๆ ก๋าย ๆ นึกขึ้นได้
ค่อยกึ้ดก่ได้เจ้า
ถือซะว่า สนทนาผ่านบล็อกละกั๋นเนอะ
อิอิ อยู่ดีบะกว่าดี
หาเรื่องหื้อคนอื่นแห๋มเมาะ 55
โดย: JinnyTent 6 พฤษภาคม 2553 14:23:30 น.
ตอนแรกนึกว่าเจอระเบิดค่ะ เพราะเห็นแต่ละคนที่เป็นเจ้าหน้าที่วิ่งวน และสีหน้าดูลุกลน แถมยังมีคนดินออกจากอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินอีกหลายคน เพราะรถเข้าสถานีไม่ได้ ผู้โดยสารที่ติดอยู่กลางทางต้องลงเดิน รถไฟฟ้าเสียอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง เพราะพี่ที่ทำงานมาหลังจากนั้นก็ยังใช้การไม่ได้....
อาการน้อยใจเมื่อก่อนเป็นบ่อยแต่ตอนนี้ หายไปแล้ว
โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 14:42:01 น.
หวัดดีค่ะคุณพี่ก๋า
ไอ้เรื่องหนังสือคนสองภาคไม่รู้ดอกว่า "วรรกรรม" กับหนังสือทั่วไปมันแยกออกจากกันอย่างไร รู้แต่ว่าเออหนังสือแบบนี้ (แบบไหนอธิบายไม่ได้เหมือนกัน) อ่านแล้วชอบ อ่านแล้วอึ้ง อ่านแล้วอยากวาง...
ความใจน้อย น้อยใจ เพราะใจมีขนาดน้อย คิดว่ามันเป็นอะไรคู่กับผู้หญิงค่ะ ใครจะน้อยน้อย น้อยมาก แต่ก็คาดว่ามีถ้วนทั่ว อิอิ
ผู้หญิงน้อยใจ ผู้ชายมองว่างอน งอนน้อยแต่พองาม มันก็ทำให้ชายรู้สึกดีที่ได้ง้อไม่ใช่เหรอ
(เลี่ยงไปนู่นเลย หุหุ)
โดย: คนสองภาค 6 พฤษภาคม 2553 14:43:31 น.
ตรงจุดแหน๋วเลย
โดย: tuk-tuk@korat 6 พฤษภาคม 2553 14:47:39 น.
ขออภัยไม่ได้แวะมาเยี่ยมซะหลายวัน ป่วยๆ หายๆ เล่นนอนซมไปหลายวันเช่นกันค๊าบ เมื่อวานป่วยก็ไปหาหมอ แล้วก็ได้เจอขบวนเสด็จด้วย พอพสกนิกรเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" น้ำตาก็ไหลลงมาแบบมิได้นัดหมาย ซาบซึ้งและประทับใจมากครับ
ขอบใจครับที่ส่งหมิงหมิงมาเยี่ยมป้าแหม่มทุกวันเลยครับ
โจทก์วันนี้ขอยืมไปใช้กับคุณแม่ของพี่หน่อยได้ป่ะ พักนี้ท่านชอบ "น้อยใจ" "ใจน้อย" ประจำเลยครับ อาการของคนแก่หน่ะ แต่ดีหน่อยที่งอน น้อยใจไม่นานท่านก็หาย แล้วก็เกิดอาการใหม่อีก ๕๕๕ (นินทาคุณแม่)
ไปก่อนครับ เริ่มมึนๆ หัวอีกแย้ว
โดย: mamminnie 6 พฤษภาคม 2553 14:49:04 น.
glitter-graphics.com
สวัสดีวันสีส้ม ค่ะ...
มาส่งความคิดถึง ถึงใครคนหนึ่ง?
ก็"ครอบครัวก๊ะก๋า"ไงจ๊ะ!!!...
โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 6 พฤษภาคม 2553 14:50:14 น.
โดย: Scorchio 6 พฤษภาคม 2553 14:51:10 น.
แต่บ่าเดี๋ยวบ่าค่อยเป็นแล้ว
แต่ก็มีบ้าง สงสัยพื้นที่ในห้วใจ๋กว้างขี้น
แต่กลับมีคนมาน้อยใจเฮาแตน
แล้วจะยะจ๊ะใดหื้อเขามีพื้นตี้
หัวใจกว้างขึ้น ยะจะใดดี อิอิ
โดย: BongKet 6 พฤษภาคม 2553 15:15:56 น.
ภาษาพาให้งง
ตอบได้ดีมาก
ไม่พบกันนาน
คิดถึงไหมเอ่ย
สุขภาพแข็งแรง
โดย: chinanod 6 พฤษภาคม 2553 15:18:19 น.
ยาขนานแรกของพี่ชื่อยา "เข็มทิศชีวิต"
ยาขนานที่สอง ก็ต่อเนื่องจากยาขนานแรก ชื่อยา "ยุวพุทธิกสมาคม"
ยาขนานที่สาม คือหลายๆมุมมองจากหลายๆคนที่มีต่อเรื่องเดียวกัน (ในเว็บบอร์ดต่างๆนี่แหละ)
มุมมองและประสบการณ์ของคนอื่นสอนอะไรเราได้เยอะจริงๆ
ป.ล. เข็มทิศชีวิตที่พูดถึง หมายถึงฉบับดั้งเดิมเล่มเดียวนะ รู้สึกว่ารวมทุกอย่างอยู่ในนั้นแล้ว
ส่วนเล่มต่อๆมาเอ่อ..แบบว่า เหมือนยาที่ไม่ตั้งใจผลิตอ่ะ
โดย: พจมารร้าย 6 พฤษภาคม 2553 15:41:15 น.
นู๋งกฝน
ร้อนไม่อ๊าวววววววว วววว วว
โดย: d__d (มัชชาร ) 6 พฤษภาคม 2553 15:42:55 น.
โดย: thanitsita 6 พฤษภาคม 2553 15:46:26 น.
กลับมาแล้วจะมารายงานตัวจ้า
โดย: ตัวp_box 6 พฤษภาคม 2553 15:51:20 น.
เดี๋ยวดี.เตรียมเตาถ่านก่อน
จะจุดเตา ทะเลเผากัน
มาขอไฟที่พี่ก๋าเลย
โดย: d__d (มัชชาร ) 6 พฤษภาคม 2553 16:01:14 น.
วันนี้เย็นจริงๆครับ ฟ้าครื้ม ฝนตกเปาะแปะ เหมาะที่จะชวนใครซักคนเล่นปั่นแปะ
สุดยอดจริงๆ ยกนิ้วให้เลย กับคำตอบในคำถามของวันนี้ ตอบอย่างผู้รู้ที่เข้าใจชีวิต ขอปรบมือให้ยาวนาน เป็นผม..คงตอบคำถามไม่ได้ลึกซึ้งแบบนี้แน่นอนครับ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 6 พฤษภาคม 2553 16:06:09 น.
จะพยายาม เพราะหลายอย่างเราต้องการให้คนอื่นเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ พอเค้าไม่ได้ทำอย่างที่เราหวัง เราก็เลยกลายเป็นเครียดเอง
โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 16:12:56 น.
โดย: คมไผ่ 6 พฤษภาคม 2553 16:14:46 น.
ผมก็เคยใช้อารมณ์กับงานครับ
ทำให้ต้องเสียคนดีๆ ไป เพราะใช้คนไม่เป็น
แล้วก็มานั่งคิดดู จะไปปรับใครก็ไม่ได้
ก็ต้องปรับตัวเองดีที่สุด ^_^
ผมถูกสอนเสมอ ให้ดูแลคนเหมือน piano concept
(ทั้งๆ ที่เล่น piano ไม่เป็น ฮ่าๆๆๆ )
ป.ล. แต่ดอยก็ขี้น้อยใจนะครับพี่ อิอิ เพราะพื้นที่ในใจน้อย สงสัยต้องซื้อที่ใจเพิ่มครับ
โดย: กลิ่นดอย 6 พฤษภาคม 2553 17:04:01 น.
งงม๊ากป่าปี๊จะขับไส่พี่เจิดกับพี่ตอไปอยู่แมนซิ!!!
ถามป๋าราฟาหรือยัง555++
โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง IP: 58.11.86.103 6 พฤษภาคม 2553 17:13:04 น.
โดย: aenew 6 พฤษภาคม 2553 17:18:59 น.
น้อยใจเป็นบ้างบางที ขึ้นอยู่กับฮอร์โมนขณะนั้นด้วย เอิ๊กกก
ถุงลอกเท้า...ลอกแล้วไม่เจ็บค่ะ เท้าวีแตกตรงส้น ตรงส้นเนี่ยไม่เท่าไหร่
เพราะมีครีมทาได้ แต่มันเป็นขุ่ยๆ ตรงฝ่าเท้าช่วงบนๆด้วยค่ะ แกะก็ไม่ได้
เลยลองซื้อถุงลอกเท้ามาใช้ ประมาณวันที่สามถึงจะลอก
ตอนหนังกำพร้ามันบวมๆลอกขึ้นมานิดๆนะคะ พอลองดึงเท่านั้นแหละ
โอ....มันลอกเป็นแผ่นใหญ่ๆ เลยค่ะ
วีก็โรคจิตเรียกน้องสาวมาดูเท้าตัวเองลอก
ผลคือน้องสาวมานั่งแกะเท้าให้วีเฉยเลย ทั้งพี่ทั้งน้องแย่งกันลอก ฮะๆๆ
(น้องสาวบอกว่า ราคาเกือเจ็ดร้อย เอาไปซื้อรองเท้าดีกว่า)
หึ วีคิดหลายรอบหลายตลบ หลายเดือนอยู่นะคะกว่าจะซื้อ
จริงๆ แล้วถ่ายรูปไว้ด้วยค่ะ แต่ไม่กล้าเอาลงบล๊อค กลัวสยอง
โดย: วี (oanotai ) 6 พฤษภาคม 2553 17:20:38 น.
ไม่มีใครเข้าใจเราบ้างเลย แต่เรากลับไม่พยายามเข้าใจคนอื่นบ้าง เห็นภาพค่ะ
คุณกะก๋าสอนน้องๆ(รวมคนแก่อย่างแม่) ได้ดีมากๆค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 6 พฤษภาคม 2553 17:47:55 น.
โดย: never the last 6 พฤษภาคม 2553 17:57:15 น.
โดย: ฝนโปรย 6 พฤษภาคม 2553 18:30:54 น.
อยากเล่าอะไรให้ใครบางคนฟัง เขาเดินหนีไปเฉยเลย
น้อยใจๆเลยเข้ามาเล่าให้คุณก๋าฟังแทน
อยากให้เขาฟังเรามั่งไง ดูสิมาเดินหนี
เขาบอกว่า ก็ฟังอยู่นี่ไง เมื่อตะกี้ผมปวดห้องน้ำน่ะ
ดูสิ เป็นไปได้ อากาศมันร้อนมั๊ง มีน้อยใจ
พอเล่าไปเสร็จก็หาย
มาอ่านที่คุณก๋าตอบไว้ ยิ่งยิ้มได้ เฮ้อ..
เน็ตไม่เป็นใจเลยค่ะวันนี้ แต่ไม่น้อยใจแล้วค่ะ อิ อิ
แอมอร
โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 18:46:17 น.
โดย: OxyMan 6 พฤษภาคม 2553 18:50:06 น.
โดย: กระเบื้องแตก 6 พฤษภาคม 2553 19:02:05 น.
ตอบได้ทุกคำถามหรือเปล่าคะ
รูปนี้หมิง หมิง งง งง สงสัย อะไรเอ่ย ??
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 6 พฤษภาคม 2553 19:03:41 น.
(เรียกว่าแปะมากกว่า 555)
Thanks: ?ҡÙ? Dictionary Online
โดย: โซดาบ๊วย 6 พฤษภาคม 2553 19:32:44 น.
หายไปหลายวัน
คิดถึงหมิงหมิงจังเลยยยย
โดย: ศุภมาศ 6 พฤษภาคม 2553 19:34:13 น.
ดีที่ฝนไม่เปืยกฝน ไม่งั้นคงดูไม่
ได้แน่เลยค่ะ และคงรับตัวเองไม่ได้
ที่สภาพเป็นตรงข้ามกับเพลงที่เปิด
ในบล็อก 555
โดย: ไลเดเลีย 6 พฤษภาคม 2553 19:48:50 น.
เมื่อวานไม่ได้เข้าบล็อคเลยไม่ได้แวะมาทักทายค่ะ
เมื่อก่อนโบเป็นคนขี้น้อยใจค่ะ
ตอนนี้ก็ยังขี้น้อยใจอยู่ 555+
แต่ก็พยายามจะขี้น้อยใจให้น้อยลงค่ะ
โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 6 พฤษภาคม 2553 20:01:39 น.
อยากอ่าน "มองชีวิต ของ หมื่นตา" บ้างจัง (จะรอๆๆๆๆ)
ดูภาพ หมิง หมิง ยิ้มแล้วยิ้มด้วยทู๊กทีเลย
สุขกาย ใจ ยามเย็นนะคะ ทั้งครอบครัว
*******
อ้อ.....เปิดเทอมได้ 3 วันแล้ว พี่ยังต้องไป รร.ลูก ไปช่วย
ทาง รร.จำหน่ายฯลฯ ที่ยังรับไม่ครบ (คนของลูก ก็งี้แหละ)
ลูกอยู่ไหน แม่ขอเหนอไว้ก่อน เหนื่อยไม่เป็นไรให้กันก็หายเมื่อย
งอมจริงๆวันนี้
โดย: ซอมพอแสด 6 พฤษภาคม 2553 20:05:37 น.
โดย: นาฬิกาสีชมพู 6 พฤษภาคม 2553 20:08:04 น.
ชอบภาพนกครับ ภาพขาวดำทำให้ผู้ชมมองลึกเข้าไป
อยากจะหยั่งใจของนกครับ
โดย: Insignia_Museum 6 พฤษภาคม 2553 20:12:49 น.
โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 6 พฤษภาคม 2553 20:31:03 น.
คมเหมือนเดิม
เราโดนบาดทุกที เขามาบลอกนี้ : )
โดย: Love At First Click 6 พฤษภาคม 2553 21:13:00 น.
แนวอีโรติคยังไม่เคยเห็น แต่ที่ออกแนวอ่อนหวาน
ภาพกามนิต ก็ผ่านตามาบ้างค่ะ
แอมอร
โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 21:14:17 น.
บางครั้ง นกก็อยากจะเดินบ้าง......เนอะ
โดย: ซีตรอง 6 พฤษภาคม 2553 21:21:33 น.
พูดถึงเรื่องน้อยใจ บอกตรงๆว่าเป็นบ่อยค่ะพยามยามจะไม่คิดมากแต่ก็ห้ามไม่ได้ซะที... คงต้องพยายามทำใจใหญ่ๆกว้างๆเข้าไว้มั้งคะ..
โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 6 พฤษภาคม 2553 21:30:39 น.
โดย: kim (นกน้อยจงแกร่ง ) 6 พฤษภาคม 2553 21:45:06 น.
โดย: blog pu 6 พฤษภาคม 2553 21:57:54 น.
หรือว่าไปชมที่ไหนมาคะ พี่ไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไหร่
เห็นผ่านตาแบบเป็นปกหนังสือบ้าง
จริงๆก็ชอบงานที่เป็นลายเส้นค่ะ
ประเภทงานสีน้ำก็ชอบ ภาพเพ้นท์ก็ชอบค่ะ
แอมอร
โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 22:12:32 น.
เมื่อคืนพี่หลับเร็วมากสักสี่ทุ่มมัง หลับสนิทจนตกใจ ตื่นมาเช้าเลยยิงยาวรวดเดียว
เห็นด้วยนะคะในจุดที่ว่าไม่มีใครสักคนหรอก ที่จะทำให้คนอื่นพอใจได้ทั้งหมด และในทางกลับกันก็คงไม่มีใคร ที่ถูกกระทำให้ตัวเองต้องไม่พอใจไปเสียทุกเรื่อง
เท่าที่จำได้ ตัวเองเป็นคนเซ็นส์สิทิฟพอควรนะคะ แต่ไม่เคยแบบว่าน้อยใจจนด่าหยาบๆคายๆ น้อยใจจนจับหัวคนที่ทำให้เราน้อยใจโขกพื้นสามครั้งให้คำนับเรา...อันนั้นไม่ใช่น้อยใจแล้วมัง
น้อยใจ.....เสียใจ...โกรธ...โมโห...ไม่รู้ระดับความต่างกันมันกี่มากน้อยนะคะ แต่เท่าที่ทำได้คงต้องพยายามรักษาอารมณ์ตัวเองให้มีความสุข....อย่างบางครั้งได้สอนเด็กเล็กๆ บางทีขัดใจกัน (ก็ไม่รู้ว่าผิดที่ใคร) แต่ที่แน่ๆเราโดนทึ้งหัว แล้วเจ้าตัวคนทำไปนั่งยองๆร้องไห้.....
เราต้องตามไปปลอบใช่มั๊ยคะ...หรือยังไงดี
โดย: My_Sanctuary 6 พฤษภาคม 2553 22:21:03 น.
ไม่ได้เข้ามาเขียนบล๊อคซะนาน มัวแต่ยุ่ง ๆ กับภาระรัดตัวที่บ้าน
บ้านนี้ยังมีอะไรให้อ่านอย่างน่าสนใจเหมือนเดิม มิเปลี่ยนแปลง
แต่สงสัยเช่นเดียวกัน
"บางที การที่เราเข้าใจคนอื่นรอบตัวไปซะทุกคน มันอาจทำให้ตัวเองเศร้าได้นะ เพราะเป็นเช่นนั้นมาแล้ว เฮ้อออ..."
โดย: ตะวันหรรษา ทะเลอาแจ่มใส 6 พฤษภาคม 2553 22:27:13 น.
ต้องขยายพื้นที่ใจโดยด่วน
โดย: ปลิวตามลม 6 พฤษภาคม 2553 22:28:52 น.
แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
ไว้ค่อยเขียนใหม่ ง่วงจัง
ราตรีสวัสดิ์นะคะ
แอมอร
โดย: peeamp 6 พฤษภาคม 2553 22:38:04 น.
มันจะเกิดกับคนที่เรา รักมากกกก แคร์มากกกก
แต่พอเค้าทำไม่ได้อย่างใจเรา เราก็จะเกิดอาการแบบนี้
ถ้าใครที่โดนพี่ทำอาการ "น้อยใจ" หรือ "ใจน้อย" ใส่
คน ๆ นั้นจงภูมิใจ ว่าคุณคือคนสำคัญ
โดย: บ้านฟ้าซอย 5 6 พฤษภาคม 2553 23:03:54 น.
หมิงหมิง เอา M79 มาบุกยึดบลอคมะเหม่งแล้วหรอเนี่ย T T
โดย: หัวเหม่งคุง 6 พฤษภาคม 2553 23:14:13 น.
ขอยกให้บล๊อคนี้ชนะเลิศอีกบล๊อคค่ะ เป็นประโยชน์มากมายค่ะ
พูดถึงเรื่องงาน พี่เคยเป็นอยู่หลายแบบค่ะ
แรกเริ่ม พี่ไม่ใช่คนโกรธคนง่าย มัก ห่วงและกังวลกับความรู้สึกของคนอื่นมากๆ ไม่ค่อยโกรธใครหรอกค่ะ เข้าใจและอภัยได้เสมอ
ต่อมา เมื่ออยู่ในภาวะแบบทำดีก็ไม่เห็นจะได้ดี หรือไม่เห็นจะมีอะไร คนไม่ทำอะไร ก็ไม่เห็นจะเป็นไร และยังถูกกดขี่และเอาเปรียบจากพี่ร่วมงาน แถมงานที่เราตั้งอกตั้งใจทำกลับโดนคอมเพลน
สุดท้ายเราก็กลายเป็นคนที่หงุดหงิดกับการต้องไปทำงาน ทำแบบแกนๆ ไม่อยากทำซะอย่างงั้น เลี่ยงได้ก็กลายอยากเลี่ยง ความขยันและรักงานน้อยลง อารมย์เสียง่าย ประมาณว่านิสัยเสียเฉยเลยอ่ะค่ะ
ไม่นาน พี่ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองค่ะ และรู้สึกว่า พี่ลาออกดีกว่า ถ้าอยู่ต่อไป ต้องกลายเป็นนิสัยไม่ดีติดตัวแน่ๆ ทั้งๆที่เป็นงานที่ดี เป็นที่ๆดีมีแต่คนอยากมาอยู่
พอออกมาแล้วเชื่อไม๊ค๊ะ นิสัยนั้นหายไปได้ไงไม่รู้ค่ะ กลับมาเป็นคนที่อดทนอะไร ๆ ได้มากขึ้น หวั่นไหวกับผู้อื่่นลดลง แปลกดีนะคะ ไม่รู้ว่าทำไม
ฮ่าๆๆนอกเรื่องไปเยอะ แต่สรุป ชอบบล๊อคนี้ค่ะ
โดย: merecat 6 พฤษภาคม 2553 23:17:57 น.
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 6 พฤษภาคม 2553 23:19:22 น.
โดย: เหมือนพระจันทร์ 6 พฤษภาคม 2553 23:22:53 น.
ศิษย์น้องพึ่ง up blog เสร็จค่ะ
ไปผ่าฟันคุดมา ตอนนี้ไม่เจ็บหรือปวดเท่าไหร่ค่ะ เพราะฤทธิ์ยาชา ส่วนพรุ่งนี้ก็ไม่แน่
หุๆๆ หลับฝันดีดีนะค๊า
โดย: minporee 6 พฤษภาคม 2553 23:23:59 น.
ฝันดีนะค่ะ
โดย: ย่าชอบเล่า 6 พฤษภาคม 2553 23:30:28 น.
เรื่องคนอื่นไม่ค่อยสนใจ ก็เลยไม่ต้องน้อยใจไงคะ
ปล.อ่านข่าวเจอว่าเด็กชายหมิงหมิง "หูกาง" เลยรอดพ้นจากการตกตึก รีบวิ่งมาดูหมิงหมิงบ้านนี้ว่าหูกางด้วยรึเปล่า 555
โดย: pinkyrose 6 พฤษภาคม 2553 23:45:21 น.
ช่วงนี้ หนี่ฯ ไม่ค่อยสบาย สงสัยคงเป็นเพราะอากาศปรวนแปรอยู่เรื่อย
วันก่อนเห็นทิ้งคอมเม้นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทิ้งท้ายไว้ให้หนี่ฯ
สำหรับหนี่ฯ ตอนนี้ แค่รับรู้ และรู้สึกเสียใจเมื่อมีการสูญเสีย
มีบ้างบางครั้ง รู้สึกเอียน เบื่อ จนห้ามเพื่อน ๆ พูดถึง
หนี่ฯ ก็งี้ เวลางี่เง่าก็ไม่เอาไหนเหมือนกัน
สำหรับรูปน้องหมิง หมิง หนี่ฯ ว่าน่ารักดี หลากหลายอิริยบทที่แตกต่าง เป็นธรรมชาติดีค่ะ --หนี่ฯ ซะอีก แอบบ เกรงใจคุณก๋า แวะมาเยี่ยมทักทายทุก ๆ วัน แต่หนี่ฯ ไม่มีเลย
หนี่ฯ คงพักผ่อนแล้ว -- -พักผ่อนหลับฝันดี ค่ะ
โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 7 พฤษภาคม 2553 0:09:24 น.
ปล. ฝากจูบราตรีสวัสดิ์หมิงหมิงด้วยครับพี่กิจ
โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) 7 พฤษภาคม 2553 0:39:10 น.
โดย: weissbier 7 พฤษภาคม 2553 0:44:25 น.
พีก๋าช่วยดูแลหน้าบ้านให้ตลอดเลย หนูก็มีเวลาแพลมๆมาอ่านบ้าง
ช่วงนี้นอน 3-4 ชมอีกแระ
แต่หลังจากผ่านพฤหัสไปคงดีขึ้น
แอบไปอ่านหมื่นตาที่ซีเอ็ดด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีตังซื้อ อิอิ
โดย: harry_potty 7 พฤษภาคม 2553 0:47:44 น.
อาการ"น้อยใจ" มักจะเกิดขึ้นกับคนที่เราตั้งความหวังไว้เยอะ....
คนใกล้ชิด คนรัก เพื่อนรัก....
แต่กับคนทำงาน เราไม่ยักรู้สึกอย่างนั้นแฮะ...
ตอนไปงานอบรม เห็นเด็กๆ มันไม่มีวินัย..เด็กไทยชอบคุยชอบเล่น วันแสดงจริงยังมาสาย..
นึกในใจว่า ถ้ากรูเป็นครูคงให้มันยืนนอกโรงละครไปแระ 555
โดย: พี่หมี (Bkkbear ) 7 พฤษภาคม 2553 0:48:16 น.
อาการน้อยใจเคยเป็นกันทุกคนเนอะ ถ้าเรายังตัดความคาดหวังออกไปไม่ได้
พรุ่งนี้ขอให้เป็นวันแห่งความสุขนะค่ะ
โดย: หัวใจแก้ว 7 พฤษภาคม 2553 1:19:55 น.
หาหน้าหายตาไปนานซะทีเดียว ผมไปเที่ยวเชียงใหม่มานะคับ
มีเรื่องเล่าสนุกๆมาเล่าให้ฟังคับ
มันเป็นเรื่องของการแบกเป้ไปเดินเซ โต๋เต๋ที่ : เชียงใหม่ (การเดินทางของหนุ่มเซอร์เรียวกับสาวเปรี้ยวหุ่นนางแบบ) part1
หนุกแน่นอน ฮ่าๆๆๆ
โดย: zerxiustor 7 พฤษภาคม 2553 1:26:35 น.
โดย: nuyect 7 พฤษภาคม 2553 3:40:02 น.
ปี้ก๋าบล็อกปี้ก๋าอ่ะ มีบั๊ก(แมลง) เน้อ ระวังจะโดนไวรัสลงตับในเครื่องแหมเร็ว ๆ นี้หน๋า 55555
โดย: prunelle la belle femme 7 พฤษภาคม 2553 5:20:32 น.