โลกจะสวยงาม เพราะมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
พี่สาวครับ...(2)

จากเรื่องราวของอีเมลล์และ เพลง “พี่สาวครับ” ของจรัล มโนเพชร ที่ฉันทิ้งท้ายเอาไว้ในบล็อกก่อนหน้านี้ พี่สาวครับ...(1) เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเดาเรื่องราวของฉันกับเจ้าของอีเมลล์ไปต่างๆนาๆ แต่เรื่องจริงจะเป็นอย่างไร ล้อมวงเข้ามาเลยค่ะ

เกือบทุกปิดเทอมหลังจากที่แม่เสียไป ฉันมักจะไปอยู่กับน้าซึ่งเป็นนางพยาบาลในโรงพยาบาลเล็กๆแห่งหนึ่งในเชียงของ (อำเภอเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย อยู่ติดกับประเทศลาว มีแม่น้ำโขงเป็นพรมแดนธรรมชาติ ยามปกติเงียบสงบจนเกือบจะเงียบเหงา หากแต่ในยามเทศกาลก็คึกคักเต็มไปด้วยสีสันและนักท่องเที่ยว) จะเรียกว่าเชียงของเป็นสถานที่ลี้ภัยของฉันก็ได้ อยู่ที่นั่นฉันไม่ต้องกังวลกับอะไร มีหน้าที่ช่วยงานบ้านของน้าเท่านั้น นอกจากนั้นฉันสามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ ยามว่างน้าก็จะพาไปทานไอศครีมบ้าง ไปทานอาหารค่ำตามร้านบ้าง ซึ่งที่บ้านฉันไม่มีโอกาสแบบนี้เลย น้าของฉันดูเหมือนจะเข้าใขฉันดี จึงพยายามดึงฉันไปอยู่ด้วยเกือบทุกปิดเทอม บางครั้งก็หลานคนอื่นๆของน้าก็มาอยู่ด้วย ต่อมา น้าได้เปิดสถานพยาบาลเล็กๆเพื่อรักษาพยาบาลเบื้องต้น (หรือเรียกให้เข้าใจง่ายว่า “คลีนิก” แม้ว่าความจริงจะไม่ใช่ คลีนิกก็ตาม)ในตัวอำเภอเชียงของ ฉันจึงมีหน้าที่ไปช่วยน้าที่คลีนิกด้วย

วันหนึ่ง ระหว่างปิดเทอมใหญ่ซึ่งเป็นปิดเทอมครั้งสุดท้ายของชีวิตนักเรียนมัธยมของฉัน (พอเปิดเทอมฉันก็จะได้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว) ขณะที่ฉันเฝ้าคลินิกตามปกติ น้องสาว (ลูกน้าอีกคน) ของฉันก็เข้ามาบอกว่า

“พี่อ้อๆ ดูคนที่นั่งหน้าบ้านตรงข้ามคลีนิกสิ มองมาทางเราตลอดเลย สงสัยเค้าจะจีบพี่อ้อมั้ง”

ฉันมองไป เห็นเด็กชายวัยรุ่นสองคน คนหนึ่งรุ่นราวคราวเดียวกันกับเราพี่น้อง รูปร่างขาวสูง หน้าตาดี กำลังนั่งเก๊กหล่อ ทำเป็นมองไปทางอื่นอยู่บนม้านั่งหน้าบ้านฝั่งตรงข้าม ส่วนอีกคนดูเด็กกว่าเรา รูปร่างยังไม่โตเต็มที่ ขาวตี๋ หัวเกรียน หน้าตาจิ้มลิ้ม กำลังยืนโหนตัวกับเสาที่ค้ำชายคาหน้าบ้าน แต่สายตามักลอบมองมาทางเราสองคน

“บ้า เขาไม่ได้มองเราสักหน่อย” ฉันตอบน้องสาวไปแบบนั้น ทั้งๆที่รู้ว่าไม่จริง

ตั้งแต่วันนั้น เราสองพี่น้องก็พยักเพยิดให้กันและกันดูหนุ่มน้อยกับน้องชายที่มานั่งตรงม้านั่งฝั่งตรงข้ามวันละหลายชั่วโมง ตั้งแต่เย็นจนมืดค่ำ ทั้งๆที่ไม่ใช่บ้านตัวเอง (ฉันได้รู้จากน้องสาวว่า สองหนุ่มเป็นลูกของป้าและลุงเจ้าของร้านขายผ้าทอพื้นเมืองที่อยู่ติดกับคลีนิกของเรา)

ตามประสาเด็กสาวที่รู้ว่ามีหนุ่มมาหมายปอง ถึงจะไม่ได้ต้องใจก็อดจะรู้สึกปลื้มๆไม่ได้ แต่แล้วความปลื้มของฉันก็ต้องหดหายไปเมื่อไม่กี่วันต่อมา หนุ่มน้อยคนพี่ ก็รวบรวมความกล้ามาคุยกับน้องสาวของฉัน ทราบความว่าเขาเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล กำลังเรียนอยู่ชั้นม. สี่ เช่นเดียวกับน้องสาวของฉัน ส่วนน้องชายของเขาเรียนอยู่ชั้น ม. สอง ทั้งสองเรียนที่โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย ก็แสดงว่าที่แท้พวกเราก็เรียนอยู่ใกล้ๆกัน เพียงแต่คนละโรงเรียน จากนั้นเขาก็ชวนน้องสาวของฉันไปเที่ยว

เป็นอันว่าหนุ่มคนนั้นมาจีบน้องสาวของฉัน ไม่ใช่ฉัน

แน่ละ...แม้ว่าเขาจะเด็กกว่าฉันสองปี เขาก็ไม่ใช่เจ้าของอีเมลล์จากอดีตของฉัน และแน่นอน...ไม่ใช่คนที่ร้องเพลง พี่สาวครับ หลั่นหละหลั่นล้า คนนั้น

อ้าว...แล้วที่เล่ามาทั้งหมดมันเกี่ยวข้องกับอีเมลล์ฉบับนั้นยังไงนะหรือ?

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า...

เวลาผ่านไปสองสามวันหลังจากที่หนุ่มคนพี่มาคุยกับน้องสาวของฉัน เขาก็ชวนน้องสาวฉันไปนั่งรถเที่ยว แต่น้องของฉันอยากให้ฉันไปเป็นเพื่อน เขาจึงให้น้องชายของเขาไปด้วย ฉันตกลงไปเพราะคิดว่าไปเป็นเพื่อน ไม่เสียหายอะไร อีกอย่างหนึ่ง น้องชายของเขาก็ยังเด็กมาก

แต่...ก่อนที่เราจะไปนั่งรถเที่ยวกันจริงๆ น้องสาวของฉันก็บอกความจริงที่น่าตกใจให้ฉันรู้ว่า

น้องชายของเพื่อนหนุ่มของเขาชอบฉัน... ชอบตั้งแต่แรก เพราะเขาคิดว่าฉันเป็นน้องของน้องสาวฉัน... (โอ๊ย...งง) เลยคิดว่ารุ่นเดียวกัน แต่พอเขารู้ว่าฉันอายุมากกว่าก็ไม่เป็นไรคบเป็นพี่ก็ได้ (สรุปว่าหน้าเด็กเป็นเหตุ หุหุ)

ก็เป็นอันว่าตั้งแต่นั้น น้องชายคนนี้ก็แวะเวียนมาชวนฉันไปนั่นไปนี่เป็นประจำ ไม่ไปก็เล่นลูกอ้อน ปากบอกว่าไม่คิดอะไร แต่อย่าได้สบตาเป็นอันขาด มันสุดจะบรรยาย ต่อให้ฉันไม่คิดอะไรก็เขินได้ก็แล้วกัน นึกไปแล้วก็ขำ น้องชายหนอน้องชาย

พอเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ฉันไม่มีโอกาสไปอยู่กับน้าที่เชียงของบ่อยนัก ได้เจอน้องชายบ้างในช่วงปีแรก แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลยจนกระทั่งเรียนจบ ครั้งสุดท้ายที่เราพบกันคือเมื่อฉันเรียนจบมหาวิทยาลัย และเริ่มทำงานปีแรกที่เชียงใหม่ ปีนั้นน้องชายจบชั้นมัธยมแล้วเช่นกันและกำลังเรียนต่อในเชียงใหม่... ฉันไม่เคยรู้ว่าเขาได้เบอร์โทรศัพท์ของฉันมาจากไหน แต่เขาก็โทรมา...และมาหาฉัน...

เพราะไม่ได้เจอกันหลายปี ภาพของน้องชายในความทรงจำของฉันเวลานั้นมีเพียงหนุ่มน้อยโตไม่เสร็จ สูงพอๆกับฉัน หัวเกรียน ตาตี่ จมูกโด่งเป็นสัน หน้าขาว ปากแดง สิ่งที่ทำให้ฉันจำเขาได้เสมอคือสายตาที่มองมาอย่างออดอ้อน ตัดพ้อ และรอยยิ้มเวลาที่แกล้งฉันได้สำเร็จ แต่คนที่มาพบฉันในวันนั้นเป็นหนุ่มเต็มตัว ผมยาวหยักศกประบ่า สูงจนฉันต้องแหงนคอตั้งบ่าเวลาคุยกับเขา เค้าหน้าของเขาเหมือนเดิม แต่ผิวคล้ำลงมาก เขาใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขาดๆ ลากรองเท้าแตะ ท่าทางของเขาเคอะๆเขินๆ แต่สายตาของเขาเวลามองตรงมายังคงเดิม

ในวันนั้นเราคุยกันนิดหน่อย ฉันไม่ได้สนใจเขาเท่าที่ควรเพราะมีแฟนอยู่แล้ว หลังจากนั้นเขาโทรมาชวนฉันไปดูหนังบ้าง ทานข้าวบ้าง สองสามครั้ง แต่เมื่อถูกฉันปฏิเสธทุกครั้ง เขาก็ไม่ได้โทรมาอีก จนกระทั่งฉันย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ และเขาคงติดต่อฉันไม่ได้นับแต่นั้นมา เพราะน้าของฉันที่อยู่เชียงของก็ย้ายตามสามีมาอยู่เสียอีกจังหวัดหนึ่ง

จากวันนั้น จวบจนวันนี้... เวลาผ่านไปนานมาก...เนิ่นนานจนไม่น่าเชื่อ...

อยู่ๆก็มีอีเมลล์ปริศนาเข้ามาถามว่าฉันใช่ฉันหรือเปล่า (งงไหมคะ ถ้างง กลับไปอ่านตอนที่แล้วค่ะ)

คุยกันไปคุยกันมาก็รู้ว่าเป็นน้องชายที่อุตส่าห์เสิร์ชหาชื่อฉันจนเจออีเมลล์

ถามถึงความรู้สึกของฉัน

ปลื้มนะ ที่เขาอุตส่าห์คิดถึง และติดตามหา

แต่ใจหนึ่งก็เศร้า...ที่ได้ทอดทิ้ง ไม่ใยดีต่อความรู้สึกของเขามาตลอด

ฉันตอบอีเมลล์ของเขาไป ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ พูดอย่างไม่โกหกตัวเอง ฉันหวังว่าเขาจะยังโสด บางทีอาจจะถึงเวลาที่ฉันจะให้โอกาสเขาก็ได้ น้องชายก็น้องชายเถอะ 555

คำตอบคือ...

เขาแต่งงานแล้ว...และกำลังมีความสุขมาก มีร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่เล็กๆในเชียงของเป็นของตนเอง มีลูกเล็กๆสองคน คนหนึ่งสองขวบ อีกคนหนึ่งเก้าเดือน หน้าตาน่ารักน่าชัง (ส่งรูปมาให้ดูด้วย)

ใจหายนะ...ที่น้องชายไปเป็นของคนอื่น แต่อีกใจหนึ่ง ดีใจกับเขาด้วย ดีใจแทบน้ำตาไหล ที่ในที่สุดก็ได้พบรักแท้ และมีความสุขเสียที

และนี่ก็คือที่มาของเพลง พี่สาวครับ ที่แปะเอาไว้ในบล็อกที่แล้ว และอีเมลล์จากอดีตค่ะ...

ต้องขอบใจอีเมลล์จากน้องชาย ที่ทำให้ฉันมีเรื่องอัพบล็อกตั้งสองวันแน่ะ รอดตัวไป...

ไม่ช่าย... ต้องขอบคุณเขาที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งหนึ่งว่า การที่เราไม่ได้เป็นคนรักกัน มันก็อาจจะเป็นโชคดี ที่เราไม่มีโอกาสได้ทะเลาะกันหรือทำให้มีสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นระหว่างเรา ดังนั้นความทรงจำที่เหลืออยู่จึงจะยังมีแต่ความทรงจำที่ดี และงดงามเสมอไป

รักนะจ๊ะ น้องชาย...





Create Date : 08 ตุลาคม 2552
Last Update : 9 ตุลาคม 2552 11:07:13 น. 125 comments
Counter : 516 Pageviews.

 

พี่อ้อ เค้า search หาเมล์เราจนเจอเลยเหรอค่ะ...มีความพยายาม...แต่ไม่โสดแล้วนี้ซิ...

กู๊ดไนท์ค่ะ....พี่อ้อ




โดย: aenew วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:22:09:12 น.  

 
ผมเคยสัญญากับรุ่นพี่คนนึงตอนเรียนมหาลัยว่า
ถ้ารุ่นพี่คนนั้นอายุครบสามสิบเมื่อไหร่แล้วเราทั้งคู่ยังไม่มีแฟน
เราจะมาแต่งงานกันนะ....


รุ่นพี่อายุมากกว่าผม 4 ปีครับ และเขาติดต่อผมมาอีกครั้งตอนที่เขาอายุ 30 จริงๆ


...


คงเดาตอนจบได้ใช่มั้ยครับ....


ผ่านมาไม่กี่ปีหลังจากนั้นเขาก็แต่งงาน
และผมยังโสดครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:23:02:09 น.  

 
อ่านแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้นะครับ...

ผมก็แอบนึกไปถึง
วันเก่าๆของผมเหมือนกัน...

แต่ตอนนี้...
ไม่มีความรู้สึกอะไรมากเกินไปกว่า เพลงๆ นี้....




..........

นอนดึก ตื่นเช้า...
เหมือนจะเริ่มเป็นหวัดแล้วอ่ะครับ


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:23:39:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ


อ่านเรื่องราวของพี่จบ
อย่างประทับใจครับ

ผมก็เคยมีเรื่องราวสัญญาประมาณนี้เหมือนกัน
แต่นั่นก็นานมาแล้วครับ 55555










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:7:59:59 น.  

 
มีให้ยิ้ม ๆ หลายช่วงเลยนะคะ สำหรับเรื่องนี้ ...

ความรักไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน (เนอะ)

อาจจะดีก็ได้ที่ลงตัวในแบบนี้ ^^


โดย: wujirab วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:8:31:40 น.  

 
มาทักทายยามเช้าครับ



โดย: sananda (sananda ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:8:45:15 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงอดีตเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:10:52:52 น.  

 

สวัสดีวันศุกร์.. ขอให้มีความสุข สดชื่น แจ่มใส ไร้ทุกข์ สนุกสนาน สำราญใจ โชคดี มีความสุข...ค่ะ


โดย: พรหมญาณี วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:10:53:14 น.  

 
สวัสดีคะพี่อ้อ
ตอนนี้กำลังตั้งใจเรียนอยู่คะ เลยมาทักทายช้าไปนิสนึง คิดถึงนะคะ
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com


โดย: pinklilac วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:13:01:13 น.  

 
อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ น่ารักเชียวค่ะ

ปล. ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล๊อกน่ะค่ะ


โดย: บล๊อกนี้___ไม่มีชื่อ วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:15:25:20 น.  

 
สวัดดีค่ะพี่อ้อ

เรื่องราวของพี่อ้อ อ่านแล้วรู้สึกนึกถึงเรื่องราวในอดีตจังเลยค่ะ

ความรักมักจะถูกมองหาเมื่อมันไม่อยู่แล้ว

ขอบคุณนะค่ะที่ไปเยี่ยมบล๊อกของมีนา



โดย: น้ำค้างปลายข้าว วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:15:31:10 น.  

 
โอ้โห อ่านดูแล้วเหมือนว่าอ่านนิยายหรือว่าเรื่องย่อ
ละครเลยล่ะคะ ... แต่คงไม่คิดอะไรแล้วล่ะคะ
เพราะว่าอ่านเรื่องนี้แล้วเหมือนคอนเฟิร์มเลยค่ะว่า
เรื่องจริงนี่ล่ะที่เอาไปทำเขียนนิยาย เพราะฉะนั้น
ชีวิตจริงนี่ล่ะคะ ถือว่าเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่และเหลือเชื่อจริงๆ
เลยล่ะคะ ...




โดย: JewNid วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:15:37:58 น.  

 
ลืมไปค่ะ กดส่งก่อน ...
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งถึงกัน
และเม้นท์ดีๆ สำหรับหนังสือที่
ทำร่วมกับพี่เค้าค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:15:46:07 น.  

 
อ่านแล้วชุ่มฉ่ำใจดีจังค่ะคุณอ้อ อดที่จะแอบคิดถึงคนนั้นของเราเมื่อหลายปีก่อน ไม่ได้ และตอนนี้เค้าก็มีครอบครัวไปแล้วเหมือนกัน


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:16:05:54 น.  

 
ช่ายเลยค่ะ พี่อ้อ เราทุกคนมีเส้นด้ายสีแดง ผูกติดไว้กับใครสักคนอยู่แล้ว


เราจะได้มาเจอกัน อยู่ร่วมกัน มันเป็นวาสนา หรือจะเรียกว่า กรรมเก่าก็ได้ค่ะ

พี่อ้อ กับเขาคงไม่ได้ทำกรรมกันมานิ เลยได้เป็นแค่เพื่อนกัน ดีแล้วค่ะ ขอให้เขาโชคดี

สบายดีนะค่ะ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:16:31:40 น.  

 
อ่านซะเพลินเลยค่ะ
กว่าจะได้มาพิมcomment นานอยู่
จิตนาการไปเรื่อยเลยเรา อิ อิ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยม Arabella Bolg นะค่ะ


โดย: Arabella วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:16:47:52 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:16:58:03 น.  

 
มองไปข้างหน้าฮะ เชื่อผม...


โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:17:37:21 น.  

 
จริงค่ะคุณอ้อ (เรื่องสะกดจิต)

ลองทำดูสักเดือน

ทำตัวให้ relax พร้อมรับคำสั่ง

ลองดูสักเดือน อย่าให้ขาด

คำสั่งเดิมๆนะ

ดูซิว่า มันจะส่งผลอย่างไร

แม่โสมว่าจะอัดเสียงตัวเอง

และเอาลูกตุ้มมาแกว่งให้ตัวเองงวยงง

กันลืมโดยการเสียบหูฟัง แต่หมุนไปที่ file สะกดจิต

พอได้จังหวะงงได้ที่ เคลิ้มนิดๆ ก็กดจึก

ทันใดนั้น ก็ค่อยล้มตัวลงนอน

อ้าวลืมปิดไฟ ต้องปลุกตัวเองให้ลุกขึ้นมาปิดไฟ

ล้มตัวลงนอน

อ้าว แอร์หนาวไป ต้องเขียตัวเองให้ลุกขึ้นมาปรับอุณหภูมิให้พอเหมาะ

แล้วล้มตัวลงนอน เพราะเคลิ้มเต็มที มือพลาดไปกดเพลง พญาโศกเข้า

และแล้ว เมื่อตื่นนอนตอนเช้า

ก็ให้หดหู่จิตยิ่งแล้ว

คิดแต่อยากจะเป่าปี่อยู่นั่น

เห้อ... แม่โสมเอ๊ย จะทำอะไรที ก็เป๋อตลอดกาล


โดย: โสมรัศมี วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:19:20:40 น.  

 
ด้วยรักและผูกพัน....



เพลงนี้ ใช่หรือเปล่าครับคุณอ้อ....


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:19:48:35 น.  

 

ช่วงนี้ฝนตกรักษาสุขภาพเน้อ หลับฝันดีจ้า จากอุ้ม.
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | เล่นเกมส์ | ซื้อ-ขาย

อุ้มแวะมาอ่านก่อนนอนค่ะคุณอ้อ


โดย: อุ้มสี วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:22:08:43 น.  

 



สวัสดีค่ะ คุณอ้อ แวะมา อ่านเรื่องราวของคุณอ้อ และมใบอกว่าคิดถึงนะค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:9:04:01 น.  

 



สวัสดีค่ะ คุณอ้อ แวะมา อ่านเรื่องราวของคุณอ้อ และมใบอกว่าคิดถึงนะค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:9:04:01 น.  

 
ชอบ Af หรือเปล่าครับ...
เอาเพลง จังหวะสบายๆ
และ การชื่นชอบ af เป็นการส่วนตัว
มาฝากครับ.........



โดย: sananda (sananda ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:11:28:43 น.  

 
สวัสดีตอนสายครับพี่อ้อ











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:12:22:50 น.  

 
อิจฉาความรู้สึกดีดีจังเลยคะ ถึงแม้ว่าเค้าจะมีครอบครัวแต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เรายังเป็นคนสำคัญสำหรับใครสักคนผ่านเวลามายาวนานขนาดนี้ อิอิ

สวัสดียามบ่ายนะคะ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:13:29:57 น.  

 
ดีจังเลย....

อิอิ

คนเยอะครับงานนี้ แต่ก็ยังน้อยกว่า

คนไปนั่งเฝ้าแม่น้ำโขง ที่หนองคาย

อ่าที่บอกว่า อยากไปเที่ยวใต้ นี่ คือไรครับ

งง

ถ้าเป็นจังหวัดผมอยู่อีสานนะครับ

ติดกับแม่น้ำโขง ครับ

อิอิ


โดย: นายกาแฟ (matadorman ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:17:15:04 น.  

 
ฮ่าๆๆ..

ขอบคุณครับ..

คอส้มตำเหมือนกันเลยครับ..

ฝันดีครับคุณอ้อ..



โดย: ต๊ายตาย!!!..นี่มัน... (อสัญแดหวา ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:06:31 น.  

 
โห.....พี่เอ๋
เอามาอัพบล็อกโชว์กันบ้างสิครับ อิอิอิ

อยากเห็นพู่กันเดียวในแบบของพี่ครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:27:07 น.  

 

^
^
เอ้...คุณก๋า พูดถึงเอ๋ นี้หรือเปล่าคะ


พี่อ้อ....นั่นแน่ พอวันหยุดก็ไปพักผ่อนอีกบ้านหนึ่งเป็นแน่เลย

งั้นเจอกันวันจันทร์น่ะพี่ กู๊ดไนท์ค่ะ






โดย: aenew วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:22:13:34 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆค่ะ
ทำให้ก้อนหินนึกย้อนไป
เมื่อตอนเรียนประถม
...นึกแล้วก็อดอมยิ้มอยู่คนเดียวไม่ได้...
วันวาน...


โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:23:14:22 น.  

 
โถ...ขำความพยายามของแม่โสมค่ะ แต่ถ้าอ้อทำก็คงแระมาณเดียวกันแน่เลย

เดี๋ยวลองดูดีกว่า



โดย: อ้อ (sandseasun


เสียงสะกดจิตของแม่โสม ทำแม่โสมหลับไปสี่ยก ยกละ 21 นาที

พอหมดที่บันทึก แม่โสมตื่นทันที และฟังกดฟังใหม่

อ้าว แล้วทำไมไม่ตั้ง loop

ก็ว่าจะตั้งแล้ว แต่อนิจา ตังไม่เป็นนะซี่ หาไม่ก็จะตั้งไว้ ไม่ต้องตื่นมาสียกหรอก

แต่อย่างน้อย แม่โสมก็สามารถกล่อมตัวเองให้ม่อยกระรอกไปได้ มันไม่ใช่ธรรมดาเลยล่ะ

ซิโบวกไห่


โดย: โสมรัศมี วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:23:26:42 น.  

 
คุณอ้อ ชอบน้องโบว์ เหมือนผมเลยครับ
อิอิ...ส่วนรุ่นนี้ Af 6
ชอบ 4 อ. ครับ....
แอน อ๊อฟ อิช์ค อิชย์....
....เพิ่งกลับมาจากงานกินเลี้ยงเพื่อน
บ้านสวนดินเผา ทาวน์อินทาวน์ครับ....
แวะมาส่งเข้านอน...



โดย: sananda (sananda ) วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:1:13:47 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ บล็อคยังไม่เสร็จสมบรูณ์ กำลังเร่งอยู่ครับ ถ้ามีเวลาก็แวะมาใหม่นะจ๊ะ


โดย: น้าหิน (hinnamsaisuy ) วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:1:42:37 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงวันวานเลยค่ะ

มักจะมีเรื่องราวให้เรายิ้มได้



ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อคค่ะ

เรื่องโลชั่นน่ะเค้าบอกช่วยเราได้จริงๆนะ



โดย: อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:1:53:41 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

รูปในกล่องคอมเมนท์น่ารักจังค่ะ


โดย: แมวเอิง วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:2:06:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:8:09:10 น.  

 
เป็นความทรงจำที่งดงามครับ

จะขอตามไปอ่านตอนที่แล้วครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:9:04:38 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

ดีใจจังเลยค่ะ ที่คุณอ้อขอ add
ปี้สาว ครับ อ่านสองตอนแล้วค่ะ
น้องจาย คนนั้นก็น่าฮัก
ตามหาปี้สาวคับ จนเจอ นะคะ

ปล. ชอบ bg กะกล่องเมนท์ค่ะ
ชลี ก็เพิ่งรู้นี่แหล่ะค่ะว่าเราเอารูปตัวเองมาทำ bg แล้วมันให้ความรู้สึกเป็นบล็อกเราจริงๆ ยังไงไม่รู้นะคะ

ของ add คุณอ้อด้วยนะคะ



โดย: ChaleenaP วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:10:19:43 น.  

 
หวัดดีค่ะ พี่สาว

แวะมาหวัดดีพี่อ้อจ๊ะ


โดย: น้องอั้ม (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:10:49:35 น.  

 
แค่เพียงได้รัก...

แวะมาทักทายนะขอรับ ขอบคุณที่แวะทักทายกัน



โดย: มังกรบินมาทักทาย (มังกรบิน@mj_mj ) วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:11:47:00 น.  

 
แทนคำขอบคุณจากแม่ และCharlieค่ะ
Charlie เปิดบล๊อกให้แม่ดูด้วยนะคะ
แม่บอกว่า "นี่ชั้นเป็นดาราหน้าบล๊อกแกอีกแล้วเหรอนี่" แล้วแม่ก็หัวเราะ 55+

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจที่บล๊อกนะคะ :))



สุข สดชื่น สดใส สุขภาพแข็งแรงนะคะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:12:02:36 น.  

 
สวัสดีครับ

เรื่องราวกุ๊กกิ๊กสมัยวัยรุ่น เมื่อนึกถึงก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรายิ้มเล็กยิ้มน้อยได้เลยนะครับ...

คุณอ้อเขียนบทสรุปได้ดีมากเลยครับ...


โดย: penguinsound วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:12:46:09 น.  

 
คนสวยใส่อารายก็สวยค่ะ ไม่ต้องคิดมาก


โดย: Arabella วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:14:09:11 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำชมที่บล๊อกค่า.. สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ..


โดย: สปันงา วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:15:01:29 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... วันนี้ไปเที่ยวไหนมั๊ยคะ :)


โดย: wujirab วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:16:04:39 น.  

 
อืม ...
น้องชาย .... อยากมี อิอิ


โดย: Bianca Rose วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:17:02:29 น.  

 
ทำอะไรอยู่คะ แวะมาทักทายค่ะคิดถึงนะคะ

อา พิ้ง ลาวอนเตอร์


โดย: ยาย ป้า อา พี่ Pink LoasInter ka (khumpoonboontawee ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:3:26:25 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันจันทร์
พร้อมกับความสุขรับวันใหม่ของสัปดาห์ค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:6:39:23 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:7:43:49 น.  

 

แวะมาเสิร์ฟกาแฟครับผม
รับซักแก้วนะครับ
...



สดชื่น กับวันทำงานวันแรกครับ


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:12:19:43 น.  

 
รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้รู้ข่าว หรือพบเจอคนเพื่อน กับคนรู้จักในอดีต...


โดย: Life & Learn วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:14:07:01 น.  

 
สวัสดีตอนร้องเพลงชาติครับ..

วันนี้กรุงเทพครึ้มๆทั้งวันจริงๆครับ..

คาดว่าลมหนาวจะมาในอีกไม่ช้านี้..

ผมจะรอดมมันครับ..

บางที อาจจะได้กลิ่นผักดองจากเมืองจีน..?




โดย: ต๊าย ตาย!!!...นี่มัน.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:18:01:59 น.  

 

จ๊าก!!! ได้ไปกินปูจนพุงกางด้วย

ที่กรุงเทพก็มีน่ะพี่ แต่แพงจังจำได้ว่า
ขายเป็นก้าม ใหญ่ ๆ แถวทางไปวัด
ภูเขาทอง ชื่อร้าน สมบูรณ์โภชนาการ
8 ก้าม คิดไป 900 บาท แกะให้
เรียบร้อย เอื้อมมือไปหยิบ
จิ้มน้ำจิ้ม แล้วเข้าปากได้เลย

วันนั้นกินฟรีจึงอร่อย
แต่ไปกินเอง
ขอคิดดูก่อนค่ะ

(16-18 ต.ค.52 ไปเชียงใหม่ค่ะ
กว่าจะได้หยุด เกือบสิ้นปีแล้ว)

กู๊ดไนท์ค่ะพี่อ้อ






โดย: aenew วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:05:20 น.  

 
คนเราเมื่อถึงวัยนึง
มักนึกย้อนถึงอดีตนะครับพี่อ้อ อิอิอิ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:09:52 น.  

 
แวะมาสวัสดียามดึกครับ....

อย่างนี้ต้องเรียกว่า "ความหลังบนฝั่งเชียงของ" ...

เมืองนี้เล็กๆ สงบน่าอยู่มาก
เคยไปหาที่พักแล้วเจอน้องคนหนึ่งเพิ่งจบ มช. มา...พ่อแม่ไม่อยากให้ไปทำงานที่อื่น
เลยสร้างเกส์เฮาส์ริมโขงให้เฝ้า (บริหารก้ได้น๊า...)
เธอใจดีมาก เป็นธุระให้เรามีที่พัก
มีอาหารทานในวันนั้น...

นี่ก็ความหลังเมื่อหลายปีที่แล้ว..


ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ


โดย: wicsir วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:10:09 น.  

 
เป็นความทรงจำทีี่ดีนะคะ

ขอบคุณที่ตามไปเที่ยวด้วยกันค่ะ
วันหลังไปเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ


โดย: nanida วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:31:10 น.  

 
มาชวนให้ไป กินยาแก้ไข้หวัดที่บ้านย่าจ้าๆๆๆ มาเร้ววววววว


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:37:59 น.  

 
ช่าย เศร้าจริงๆ และชาตินี้ สัญญากับตัวเองว่า จะไม่เลี้ยงสัตว์อะไรอีกแล้ว

เพราะเรารับกับการสูญเสียไม่ได้ จะรู้สึกผิด

เวลาทำอะไร จะพยายามทำให้ดีที่สุด รักใคร รักสิ่งใด ก็จะพยายามทำกับเขาให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือ สิ่งของ (ฟังแล้วออกแนว งกเนอะ ฮ่าๆๆ)

แต่รักมันจริงๆนะ ตอนนี้ก็ยังคิดถึง บีบี ของเราอยู่ เศร้ามากเลยแระ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:59:35 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ...
ชอบจังเลย คำนี้ "โลกจะสวยงาม เพราะมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน "


โดย: kongkit วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:22:50:49 น.  

 


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:23:03:56 น.  

 
น่ารักจังค่ะคุณอ้อ
น้องชายตามหาชื่อเราจนเจอซะด้วย
เป็นด้วยความพยายามหรือบุญบันดาลให้เจอกันหนอ
บางทีเป็นพี่เป็นน้องก็ยั่งยืนกว่าเนอะ


โดย: BeCoffee วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:23:12:20 น.  

 


หวัดดีค่ะคุณอ้อ
ไม่ได้มาคุยหลายวันเลย
วันนี้ มาเยี่ยมซะดีกเลยค่ะ
อันที่จริงมินเพิ่งตื่นอ่ะ อิอิ
นอนตอน 2 ทุ่มค่ะ เรื่องจากบล๊อคคุณอ้อ
น่ารักค่ะ อ่านแล้วขำ ๆ น่ารักดี
และประสบการณ์แบบนี้ มินว่าน่าจะเจอกันเกือบทุกคนอ่ะนะ ฮ่า ๆ ๆ
เรื่องรุ่นน้องมาจีบ หรือมาชอบนี่
ไม่รู้ดวงเป็นไง มินก็อีกคน ประจำค่ะ
สมัยก่อนยังเล่น ๆ ด้วย เพราะนึกสนุก
แต่ เคยมีเรื่องแบบ โห..ต้องจำไปเป็นบทเรียนเลย
ตั้งแต่นั้น ไม่อาวแล้วค่ะ ไม่กล้าที่จะเอาความรู้สึกดี ๆ
ของคนอื่นที่มีต่อเรา แล้วเราทำเป็นแกล้งเล่น ๆ กับเขาอีก..
คุณอ้อสบายดีนะ แหม ชอบบีจีจังเลยอ่ะ
ให้ความรู้สึกอิสระเสรีดีจังค่ะ
ภาพบีจีใหญ่สัมพันธ์กับภาพในกล่องเม๊นท์แบบเข้ากันเลยค่ะ
ปล. รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:1:43:40 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ทักทายยามเช้ากับวันอากาศดี ๆ
สวัสดีวันอังคารค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:7:12:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:8:14:12 น.  

 
คุณอ้อ หายไปไหนเอ่ย?..
อืม..วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้าเลย...


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:9:38:31 น.  

 
คุณอ้อคะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บ้านนะคะ อิอิ
กลอนนั้นตอนแต่งมันพริ้วค่ะ
แต่หลังจากนั้นมันก็หมดมุขไปเสียดื้อๆ เลยค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักคุณอ้อนะคะ


โดย: ตุ๊กติ๊ก (biotech_girl ) วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:10:49:50 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะที่เข้าไปเยี่ยมบ้าน
อ่านบล๊อคของคุณอ้อ แล้วคิดถึง puppy love สมัยสาว ๆ เลย


โดย: ao_avril วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:11:22:48 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: ปุยฟ้า วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:11:57:44 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกว่าน่ารักดีค่ะ

สำหรับตัวเองแล้ว การรักกับคนอายุอ่อนกว่า เป็นสิ่งที่ตัวเองมีกำแพงกั้นไว้เลยค่ะ

แต่ในชีวิตนี่ มีคนอายุน้อยกว่ามาจีบก็น่าจะราวๆ 4-5 ครั้งได้มั้งนะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:12:25:42 น.  

 
คุณอ้อมีประชุม โทษนะครับเกี่ยวกับประชุมซัมมิท 15 ต.ค.นี้หรือเปล่าเอ่ย พอดีเพื่อนผมให้เช่า ว.วิทยุสื่อสาร เขาก็วุ่นๆกะเรื่องนี้อยู่ อิอิ ถ้าไม่ใช่ก็ถามเฉยๆครับ ฝนตกทั้งวันเลย เทคแคร์ๆนะครับ


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:15:48:23 น.  

 
ตอนแรกจะไปช่วยงานเพื่อน
เหมือนกันครับ..
12 วันใช่เปล่าครับ?

ไหนจะติดงานที่บริษัท
และกลับกระบี่อีก เลยไม่ได้ไปช่วยเลย


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:19:44:02 น.  

 

วันนี้กรุงเทพ ฝนตกหนักตั้งแต่เช้า
เอ๋เปียกตั้งแต่เช้าเลยพี่ แต่สภาพ
ร่างกายก็ทนดีค่ะ เพราะว่าไม่ยัก
จะปวดหัวเหมือนทุกครั้งที่ตากฝน

กู๊ดไนท์ยามค่ำค่ะพี่อ้อ...




โดย: aenew วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:20:18:11 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:21:20:33 น.  

 
แวะมาอมยิ้มกับความทรงจำน่ารัก ๆ ที่นึกถึงทีไรก็มีแต่ความรู้สึกที่ดี

มาทักทายดึกไปนิด...ไม่ว่ากันนะคะ วันนี้พอจะว่างเล่นเน็ตก็เลยมาอัพบล็อกและตระเวณทักทายเพื่อนชาวบล็อกค่ะ



โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:23:22:30 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันพุธ
กับวันดี ๆ ที่มีทุกวันค่ะคุณอ้อ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:7:19:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:7:59:27 น.  

 
วันนี้อากาศดีครับ คุณอ้อ....



โดย: sananda (sananda ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:9:24:44 น.  

 
อีกเวอร์ชั่นครับ


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:9:25:54 น.  

 
ตามมาอ่าน ตอนจบของ "พี่สาวครับ"
เป็นความทรงจำที่ต้องมีระยะห่างน้อ


โดย: sangseetong วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:14:33:00 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอ้อ...

สบายดี..นะคะ

วันนี้ปอป้าแวะมาหา ด้วยลีลาชาวยุทธ มาแบบกระย่องกระแย่ง
ไม่ต้องใช้วิชาตัวเบา เพราะมันเบาด้วยตัวเอง..

ขอให้มีความสุขมาก ๆ มีสุขภาพแข็งแรง...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:15:26:51 น.  

 
เดี๋ยวขอไปหาเพลงฟังก่อนนะค่ะ แต่ชื่อเพลงคุ้นๆ เหมือนเคยฟังเลย


โดย: blog pu วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:20:48:57 น.  

 

ฝนไม่ตกวันนี้ค่ะ
เลยมีงานค่อนข้างเยอะ
เกี่ยวกันไหมเนี้ย...(ทั้ง ๆ ที่ทำงาน
ในตึก)

กู๊ดไนท์น่ะค่ะพี่
พรุ่งนี้เย็น เดินทางเที่ยว
เชียงใหม่ค่ะ ลาหยุดงาน
1 วัน




โดย: aenew วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:22:30:43 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: lukhin_jeab วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:8:22:36 น.  

 
เป็นความทรงจำที่ดีนะคะ

น้องชายคนนั้นก็คงมีความทรงจำที่ดีให้พี่สาวคนนี้อยู่ตลอดไปนะคะ


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:8:44:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ...อ่านแล้วก็ต้องอมยิ้ม

อดที่จะนึกถึงเรื่องของตัวเองไม่ได้

เพราะเคยหนีใจตัวเอง เพราะว่าเขาเด็กกว่า 2 ปี

สุดท้ายก็หนีได้แค่ตัว เพราะใจดันฝากไว้ที่เขาซ่ะงั้น

ก็เลยต้องเจ็บแปล๊บ ๆ มาจนถึงทุกวันนี้

เพราะว่าทำอย่างไงก็ไม่ลืมเขาสักที...


โดย: กล้วยน้ำ วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:14:14:02 น.  

 
เก่งมากอ่ะที่เสิร์ชจนเจอ
แสดงว่าเค้ามีความตั้งใจมากจริงๆค่ะ

ป.ล. บางอย่างเป็นความทรงจำที่ดีๆในใจจริงๆค่ะ




โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:15:56:59 น.  

 
พยายามเนอะ
แสดงว่าต้องมีความทรงจำดีๆระหว่างกันแน่นอนค่ะ

แค่เดือนเดียวยังหลงขนาดนี้เลยค่ะ
สงสัย 3 เดือน ไม่ต้องทำงานกันพอดี


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:17:29:23 น.  

 

มาส่งเข้านอนครับ
...



ราตรีสวัสดิ์ครับ



โดย: หมึกสีดำ วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:22:59:35 น.  

 
คุณอ้อ หายยาวเลยหนอ....
คงวุ่นๆเรื่องการประชุมใช่เปล่าครับ...
อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะครับ....




โดย: sananda (sananda ) วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:0:21:34 น.  

 
มาทักทายยามสายครับ...



โดย: sananda (sananda ) วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:9:31:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอ้อ..
ขอบคุณนะคะที่แวะไป

ได้อ่านเรื่องราวของคุณอ้อแล้ว

เค้าคนนั้นมีความพยายามมากๆ เลยล่ะ...

พี่สาวครับ...ผมเป็นหนุ่มแล้วครับ


โดย: น้ำค้างเดือนหก วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:11:31:02 น.  

 

สวัสดีครับ
...



ช่วงกลางวัน ยุ่งๆ ไปหลายวันครับผม
ไม่ค่อยได้เข้า ก็มีแวบๆ มาตอนกลางคืน ก็มักจะดึกซะก่อน

เม้นท์ทุกเม้น จะทยอยตอบทั้งหมดครับผม

วันนี้อัพ ทีเดียว 2 บล็อก ไปเลยครับ

ว่างๆ ขอเรียนเชิญติดตามได้ที่ลิงค์ข้างล่างครับผม

คนจะตาย จะเห็นนิมิตก่อน

หนีนรก ตอนที่ ๘ - วิธีปฏิบัติให้จิตเป็นสมาธิ

ขอให้มีความสุขในวันสีฟ้าสดใสนะครับ





โดย: หมึกสีดำ วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:11:51:33 น.  

 
โห เป็นคนที่มีความพยายามจริงๆนะคะเนี่ย
แต่ก็แอบอมยิ้มนิดๆ

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ
ในบล๊อกเรานะคะ


โดย: ปอมเปื้อนโคลน วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:16:09:00 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอ้อ ...

เป็นงัยมั่งคะ หายเหนื่อยหรือยัง ^^
พรุ่งนี้ก็ได้พักแล้วนะคะ .... อย่าบอกนะว่าต้องไปชะอำอีกรอบ :)


ฝันดีค่ะ


โดย: wujirab วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:21:36:15 น.  

 
มาเสิร์ฟโจ๊กหมูไข่เค็มร้อนๆ ครับ



โดย: หมึกสีดำ วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:9:04:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ

มารายงานตัวว่า เวลานี้สุขภาพร่างกายสบายดีแล้ว..ค่ะ

และขอขอบคุณในความห่วงใยที่มีให้กัน..นะคะ

มีข่าวข้อผิดพลาดในการพิมพ์หนังสือมาแจ้งที่บลีอกด้วย..ค่ะ

โชคดี มีความสุข...ค่ะ

coke girl




โดย: พรหมญาณี วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:19:02:26 น.  

 
เป๋นความทรงจำที่ดีเนาะเจ้าคุณอ้อ


โดย: แม่เฮือน วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:2:29:26 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลยอ่ะค่ะ อยากให้คนในโลกมองในแง่ดีแบบนี้ เพราะเป็นรักที่ดูสดใส ไม่เห็นแก่ตัวดีค่ะ


โดย: ClayAnn วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:20:51:42 น.  

 



พี่อ้อ...หวัดดียามเย็นค่ะ






โดย: aenew วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:17:45:02 น.  

 
เดินทางมาถึง.....101........


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:21:42:20 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:7:53:31 น.  

 


วันมะรืนจะกลับกระบี่แล้วครับคุณอ้อ...
แล้วจะเที่ยวเผื่อนะครับ...


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:9:37:19 น.  

 
ออกจากบ้านนา จากมาแสนไกล
ก็ยังไม่เคยลืม
กรุ่นไอผืนดิน กลิ่นอายท้องนา
บนฟ้ามีนกโบยบิน

อยู่เมืองวุ่นวาย เบื่อหน่ายผู้คน
ดิ้นรนไม่เคยพอ
เก็บเอาหัวใจ กลับไปฝันต่อ
พอแล้ว พอใจได้กลับมา

บ้านเรายังคงอุ่นเหมือนเดิม
ไม่มีที่ใด ทำให้สุขใจได้อย่างนี้
แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนหมุนไป
อะไรไม่เข้าที ความรักยังมีที่บ้านเรา

กลับมาบ้านนา กลับมาหากัน
วันนี้ ฉันดีใจ
ได้มาพบกันอย่างที่ฝันใฝ่
รอยยิ้มพิมพ์ใจยังไม่จาง

บ้านเรายังคงอุ่นเหมือนเดิม
ไม่มีที่ใด ทำให้สุขใจได้อย่างนี้
แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนหมุนไป
อะไรไม่เข้าที ความรักยังมีที่บ้านเรา

บ้านเรายังคงอุ่นเหมือนเดิม
ไม่มีที่ใด ทำให้สุขใจได้อย่างนี้
แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนหมุนไป
อะไรไม่เข้าที ความรักยังมีที่บ้านเรา


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:9:51:00 น.  

 
ยินดีด้วยกับการกลับมาของน้องชายนะคะ ยังไงเสียมีมิตรยังดีกว่ามีสตรูนะคะ อิอิ


โดย: sony23 วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:10:28:39 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงๆ ครับ คุณอ้อ

วันนี้ขอนำอาหารเจอจานเดียวมาฝากนะครับ



ขอให้มีควา่มสุขสดชื่นในวันสีชมพูสดใสนะครับ


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:12:37:20 น.  

 
สวัสดีครับคุณอ้อ

ขอโทษด้วยนะครับที่ห่างหายไปเสียนาน เนื่องจากเมามันส์ในการทำงานและกิจกรรมต่างๆ น่ะครับ

ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปเยี่ยมเยือนและทักทายกัน

เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหมครับ

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:20:00:16 น.  

 


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:21:12:21 น.  

 
มาทักทายจ้า..สบายดีนะคะ


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:22:33:36 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ


โดย: Puyfai Makeup วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:1:37:15 น.  

 
บล๊อกคุณอ้อเป็นบล๊อกที่ยาวถึงยาวมากเกือบทุกบล๊อก แต่อ่านเพลินไม่รู้เบื่อเลยค่ะ

อ่านแล้วเหมือนได้ย้อนวัยไปด้วยจริงๆ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:17:54:44 น.  

 
มาแว้วก้าบบบบบบบบบบบ


โดย: dogamania วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:8:51:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

มารายงานตัว พร้อมกับขอบคุณในกำลังใจที่มีให้กัน..นะคะ

ปอป้าต้องขอโทษทุกท่านด้วย
ที่ไม่ได้เข้ามาทักทายตอบเมนท์เยี่ยมเยียนกันเลย
เหตุเพราะระยะนี้งานยุ่งมาก ทั้งงานหลวงและงานราษฎร์
อย่าเพิ่งด่วนลืมกันเสียก่อน..นะคะ

อ่ะ...วันนี้ไม่ได้มามือเปล่า...น๊า
ไปแอบตะโมยดอกกุหลาบของป้ากุ๊กมาฝากด้วย..ค่ะ

...แบบว่า..นิสัยดี (เสียแล้ว)...อิ อิ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:13:38:36 น.  

 
ขอบคุณคะพี่อ้อที่แวะไปเยี่ยม
กลับมาแล้วคะ
glitter-graphics.com


โดย: นู๋แอนแสนเก๋ (cbreeze21 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:23:32:21 น.  

 
จขบ.นี้หายไปไหนเอ่ย เพื่อนบ้านคิดถึงจ้า


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:0:13:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:8:30:55 น.  

 
^______^
ความทรงจำดีๆ ที่ติดหัวใจเราไปตลอด..



โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:16:57:48 น.  

 


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:22:07:16 น.  

 
สวัสดีครับ..

แวะมาทักทายครับ คุณอ้อ
บล็อกไม่ได้อัพนาน... งานยุ่งเหรอครับ

ยังไงก็มีความสุขกับการทำงานนะครับ


โดย: penguinsound วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:10:11:01 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ.มีความสุขกับทุกทุกวันนะคะ


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:11:46:12 น.  

 


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:12:34:23 น.  

 

มาส่งคุณอ้อ เข้านอนครับผม
...





โดย: หมึกสีดำ วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:21:25:30 น.  

 

- : 26-10-2009 : -
วัน จันทร์ ที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๒ เป็น วันพระ ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๑๒
...


ขอให้ตั้งใจรักษาศีล ทำวัตรสวดมนต์ ทำสมาธิตามกำลังครับผม




โดย: หมึกสีดำ วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:10:24:38 น.  

 
สวัสดีครับคุณอ้อ

แวะเข้ามาทักทายและเอาบุญมากฝากน่ะครับ
เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหมครับ.....

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:11:26:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

กลับเข้าฐานที่มั่นเรียบร้อยแล้ว..ค่ะ
นำบุญกองใหญ่กองโตมาฝากทุกท่านด้วย..นะคะ
ขอให้มีความสุข ปราศจากทุกข์ ทั้งกายและใจ กันถ้วนหน้า...




โดย: พรหมญาณี วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:14:35:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sandseasun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sandseasun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.