โดนคำสั่งย้ายสายฟ้าแล่บ

ช่วงนี้ที่ทำงานไม่ยุ่งอย่างแรง สั่งงานน้องๆ เสร็จก็นั่งทำแอดมินก๊อกๆ แก๊กๆ ตอนบ่ายนี้ว่างยาวถ้าไม่มีอีเมลล์มานี่ไม่มีไรทำเลย จะเปิดเน็ตเล่นเน็ตก็กลัวเค้าจะเชิญออกมาเล่นที่บ้าน ฮ่าๆ ที่จริงเล่นได้นะคะ แต่เราไม่ชอบ เราเห็นน้องๆ ทำงานหัวปั่น เราก็ชอบเสนอตัวช่วยอยู่ประจำ

 

จนเมื่อวานนี้ไม่มีอะไรให้ทำจริงๆ เราเดินไปถามหัวหน้าว่ามีไรให้ช่วยมั๊ย หัวหน้าบอกว่าไม่มีและให้เอ็นจอยกับวันที่ไม่ยุ่งฮ่าๆ แต่เราเดินเหมือนหนูติดจั่นจริงๆ นะ รู้สึกว่าเวลามันยาวนานเหลือเกินกว่าจะได้กลับบ้าน

 

ทีนี้มันมีโครงการเรียกว่า "โครงการเขียว" บ่แม่นอีสานเขียวนะคะ เป็นโครงการระยะสั้นที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อลูกค้าได้ ซึ่งงานเยอะมหาศาลและเป้นคนละทีมกับที่เราทำงานอยู่ เค้าอยากได้คนช่วยมาก เราเดินไปถามหัวหน้าหลายครั้ง เค้าไม่ยอมให้เราไป ทีนี้วันนี้ผู้จัดการที่ดูแลเราโดยตรง (มีหัวหน้าสองคน คนแรกดูแลเรื่องคุณภาพของงาน คนที่สองดูแลเรื่อง HR ป่วย ลา สาย ขาด รีวิวการทำงาน) คนหลังนี่แหละที่เรียกไปคุย เพราะเค้าบอกว่าเห็นเราเริ่มจะ restless เค้าเลยถามว่าเราอยากไปทำงานกับโครงการเขียวมั๊ย

 

หัวหน้าคนนี้ฉลาดเป็นกรด รู้จุดแข็งและจุดอ่อนเรา ว่าเราชอบทำงานและไม่กลัวงานหนัก(ขอโม้จิดส์นึง) เลยอยากให้เราไปหาประสบการณ์ดู แต่ว่างานหนักจริงและอาจต้องอยู่ล่วงเวลาหลายชั่วโมง ที่บริษัทไม่จ่าย ถือว่าเป็น commitment ที่มีให้กับงาน

 

เราบอกว่าไปได้ แต่มีเงื่อนไขว่า เราจะต้องทำงานในตำแหน่งที่ไม่ต่ำกว่าเดิม (เรากำลังเทรนด์ตำแหน่งใหม่อยู่) และหากทีมมีโปรเจ็คเพิ่ม เราขอกลับมาทำที่เดิม เพราะเราเริ่มต้นที่นี่และมีประสบการณ์เยอะ หัวหน้าก็ตกลงค่ะ

 

หัวหน้าคนแรกกลับมาจากประชุมพอรู้เรื่องก็โกรธมาก หน้าแดงเลยบอกว่าไม่มีใครปรึกษาเธอก่อน เพราะเธออาจจะมีงานที่อยากให้เราช่วย สุดท้ายเธอยอมให้เราไปและบอกว่าอยากให้เราไปหาประสบการณ์ แต่มันกระทันหันไปหน่อย (เราสนิทกันมว๊าก)

 

เสร็จปุ๊บมีอีเมลล์จากหัวหน้าถึงน้องๆ ในทีมว่าเราจะไปช่วยโครงการอื่น น้องๆ ต๊กกะใจหาว่าเราอุบอิบปิดเป็นความลับ เราถึงกับต้องบอกว่าพึ่งจะรู้เหมือนกันจ้า

 

ทุกสิ่งที่เล่ามาเกิดขึ้นภายในเวลาครึ่งชั่วโมง ตอนบ่ายวันนี้เลยต้องรีบปั่น Handover ให้กับเพื่อนร่วมงานเพราะพรุ่งนี้ต้องย้ายไปอีกตึกและเริ่มงานเลย แว๊กกกกก

 

งานมทีมใหม่เป็นยังไงจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

 

ปิดท้ายไปด้วยซุปหางวัวสุตรจากพี่แหม่ม narellan ค่ะ ทำกินบ่อยมว๊าก ยิ่งหนาวๆ ยิ่งซดคล่องคอ

 

 




Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2556 4:57:41 น.
Counter : 1452 Pageviews.

7 comments
  
หวัดดีจ้า โห บลอคนี้ของกิน แจ่มๆๆ แต่พี่กินไม่เป็น อะซุปหางวัว ไม่เคยกินเลย แล้วก็ บ่กล้ากิน

พี่เข้ามาอ่านตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว แต่วันนี้ตื่นสายไปนิด เลยไม่มีเวลาทำอะไรมาก ต้องเตรียมอาหารเช้าให้ลูกๆทั้งหลาย
วุ่นวาย มาก ใช่แล้วจ้าเมื่อวานเข้านอนกันเร็วมาก หลับเป็นตาย พี่ช่วยชายใหญ่ยก ไม้อะน้องอ๋อย แล้วมันคงหนักเกิน พี่ปวดหลังปวดเอว ปวดไปยันมดลูก เลย ชายใหญ่จะให้ไปหาหมอ แต่พี่รู้ว่าไปก็ทำอะไรไม่ได้ เลยซื้อยากินเอง แล้วก็ถุงน้ำร้อนประคบ วันนี้ค่อยยังชั่วแล้วล่ะ

อะ พี่นึกออกแล้วเคยอ่านบลอคที่น้องอ๋อยเขียนเล่าเรื่องงานมาก่อนนี่เอง น่าสนุกเนาะ น้องอ๋อยนี่เก่งจริงๆเลย ทำงานจนได้เป็นหัวหน้าฝรั่งแล้ว สุดยอด

แอบอิจฉาด้วย พี่เองก็อยากทำนะ แต่มีลูก มันก็ต้องคิดดีๆ พี่ไม่อยากทิ้งหยกไว้กับโรงเรียนรับฝากเด็ก อะ ชายใหญ่ก็ ยังไม่อยากให้ทำ เฮ้อ โอกาสมันคงยังไม่มา พี่ว่า
แต่ๆตอนนี้เค้าก็สนุกกับงาน เรื่องค้าขายนั่นแหละมากๆเลย ต้องหาข้อมูลและติดต่อ เยอะดี
เจ้าหยกน่ะเหรอ ยังเรียนคอร์สไวโอลินอยู่จ้านี่แหละวันนี้เดี๋ยวตอนบ่ายก็ต้องไป วันนี้ชายใหญ่ไม่ว่าง คงได้ขี่จักรยานไปกันเองเหอๆๆ ส่วนบัลเลต์ หน้าหนาวพักไว้ก่อน แหะๆๆไว้หน้าร้อน ค่อยเริ่มใหม่ แต่ไวโอลินนี่หยุดไม่ได้เลย เขาชอบมาก อยากเอาลงบลอคนะแต่พี่ทำไม่เป็นพยายามหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ อะโม้ยาวไปอีกและ
ปล. ขอให้ สนุกกับงานโครงการสีเขียวนี่นะจ๊ะ แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะ
โดย: Goedmorgen52 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:53:16 น.
  
เอาข้าวเหนียวทรงเครื่องมาฝากคนงานยุ่งจ๊ะ
ส่วนบ้านนี้ทำแบบเช้าครึ่งชาม เย็นอีกครึ่งชาม
ชอบดองงาน ชอบอู้ ชอบสร้างภาพ ชอบคติผักชีโรยหน้า
แถมเคยขยันด้วยล่ะ 5555555


โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:32:11 น.
  
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ มารน้อยไร้สังกัด เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 2 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ


---------------------------------------------

พี่ไม่เคยกินซุปหางวัวเลยในชีวิต
รู้จักค่ะ แต่ไม่เคยลอง

แต่ก็เอาหัวใจมาแปะเชียร์ที่ย้ายงานนะคะ
เป็นยังไงบ้างกับงานที่ตึกใหม่
แล้วมาเล่าให้ฟังนะคะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:53:56 น.
  
ขอให้มีความสุขกับงานใหม่นะคะ คนขยันอยู่ที่ไหนก็ไม่ลำบากจริงๆค่ะ
ููู^_^
โดย: Born to Bee วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:48:33 น.
  
น้องอ๋อย เป็นไงบ้างจ๊ะ คงจะยุ่งน่าดูเลยสิ

พัก ผ่อน บ้างเด้อ อย่าดาวน์ อย่างเดียว

เฮ้อ เซ็ง โดนฝรั่งสอน สั่งเรื่องสังคมบ้านเราหงายเงิบเลย
เดี๋ยวไว้จะเล่าให้ฟัง

วันนี้พี่ทำข้าวต้มกุ๊ยกินล่ะ ตัวเองล่ะ กินข้าวกั๊บอิหยังจ๊ะ
โดย: Goedmorgen52 วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:0:06:53 น.
  
ซุปน่าทานมากค่ะ...

อืม..ขอให้สนุกกะงานใหม่นะคะ..
โดย: simplyusana วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:10:51:11 น.
  
ไม่เคยได้มาอ่าน blog อ๋อยเลย เพราะ blog ตัวเองยังไม่ค่อยเข้ามา นึกว่าอ๋อยไม่เขียนแล้วซะอีก

ชีวิตดูมีความสุขดีนะ สู้ๆจ่ะ
โดย: กลิ่นบัว วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:23:57:20 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มารน้อยไร้สังกัด
Location :
London  United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



"http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/483053_10151459338470681_73006368_n.jpg"

กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
23
25
26
28
 
 
All Blog
MY VIP Friend