你好! Hong Kong # Day 1 | เกาลูน (อร่อยกว่าที่คุณคิด)

Dear diary,
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวบลอกแก๊งค์ ฟาก็ไม่ได้เข้ามาอัพเดทที่นี่เท่าไหร่
ไม่ได้หลงลืมอะไรแต่ว่าชีวิตก็วุ่นวายกับการทำงานในแต่ละวัน
กว่าจะเจียดเวลามาอัพเดทบลอกได้ก็นานทีปีหน

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว 5 – 7 มิ.ย. 58 ฟาได้มีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกงมาค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์แบบถูก ๆ ผิด ๆ ตามประสาเที่ยวเองไม่ง้อทัวร์นะคะ
โดยทริปนี้ไม่ได้วางแผนไปถึงมาเก๊าค่ะ เอาแค่ในฮ่องกงและเกาลูน เพราะมีเวลาน้อย
และแน่นอน ผู้ร่วมทางของเราคือคุณฝาชีเช่นเคยค่ะ

เลือกไปฮ่องกงช่วงเดือนนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบฝนเท่าไหร่
แต่ดีสำหรับฟาเพราะแพ็คเกจตั๋ว + ที่พักราคาน่าคบมาก งบประมาณอยู่ที่คนละ 7 หมื่นเยนค่ะ
(พ็อคเก็ตมันนี่ต่างหากนะคะ)
เอาล่ะ พร้อมเดินทางกันแล้วจ้า (ไฟลท์นี้จากนาริตะ ->ฮ่องกง -> นาริตะ)
เครื่องออก 10 โมง ถึงฮ่องกงประมาณบ่าย 3 ค่ะ (เวลาที่ฮ่องกงช้ากว่าที่ญป 1 ชม.

รีวิวอาหารบนเครื่องกับสายการบิน ANA ของญี่ปุ่นค่ะ
อร่อยอะ ได้ไอเดียทำข้าวปั้นเลย

เราเดินทางอยู่บนฟ้า 4 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงค่ะ

ใจชื้น เพราะเห็นแดดจากด้านนอก หวังว่าฝนไม่ตกนะ

แวะร้านสะดวกซื้อในสนามบินเพื่อซื้อซิมการ์ดมาใส่มือถือปล่อยฮอตสปอต
อืมดีเนาะ แต่แอบแพงให้เน็ตก็น้อย มีเน็ตใช้ก็ดีเผื่อหาแผนที่อะไรในการเที่ยวอย่างประหยัดเวลาค่ะ
จากนั้นก็ซื้อตั๋วแอร์พอร์ตลิงค์ไปลงที่ Kowloon อัตราค่าโดยสารอยู่ที่ $90 แอร์เย็นมากอ่า.. ดีที่มีผ้าพันคอคลุม

ต่อรถชัตเติลบัสของที่โรงแรม Royal Garden Kowloon ค่ะ
สะดวกดีเพราะถ้าเรามีตั๋วแอร์พอร์ตลิงค์นี่ เราจะขึ้นฟรี 1 รอบ
เฮ่อ แต่ดูแล้วหนทางถนน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดูรถติดแออัดไปหมด
ในที่สุดก็ได้เช็คอินเวลาประมาณ 4 โมงกว่า พนักงานแจ้งว่าห้องยังไม่เรียบร้อยเลยฝากกระเป๋าไว้แล้วออกไปเดินเล่นกัน
จะได้ขึ้นรถไฟใต้ดินของฮ่องกงครั้งแรกแล้วจ้า
นี่จากใกล้ ๆ สถาน Tsim Sha Tsui

แทบละลายด้วยความร้อน มาจากญี่ปุ่น 18 องศา
ถึงฮ่องกง 32 องศาเลยทีเดียว...ฮือ ๆ ๆ แต่ก็ยิ้มสู้คร่า

วันนี้เราจะเที่ยวแต่ในฝั่งเกาลูนกันค่ะ
หิ้วท้องไปกินที่ไหนไม่ไหวทั้งนั้น เห็นมีห้างอยู่ก็เลยเดินเข้าไป
ร้านอาหารปรับเป็นเมนูดินเนอร์แล้ว แพ๊งแพง ๆ ๆ ๆ ๆ แพงไม่น้อยหน้าโตเกียวเลยเน้อ
มื้อแรกขอประหยัดและอร่อยก่อนแล้วกัน
เดินลงมาที่ฟู๊ดคอร์ท (แตกต่างกันลิบลับ)
ความอร่อยให้ 10/10 เลยล่ะ
เริ่มจากข้าวหน้าเป็ดของฟา น่าจะ $60 นะ ถ้าจำไม่ผิด
กัดเข้าไปคำแรก เห้ย... กระดูก ไม่เลือกออกให้หนูเลยง่า...
ทำใจ บ้านเค้าสไตล์นี้ใช่มั้ย ฮือ..

ติ่มซำถาดละ $20-25 ก็ไม่แพง เนื้อข้างในมันเด้งมาก เด้งจริงจัง
ประทับใจ รสไม่จัด ไม่ต้องจิ้มก็อร่อยนะ

มีหมี่เกี๊ยวน้ำอีกชาม ย้ำว่าหมี่เกี๊ยวจริง ๆ ไม่มีหมูสับบะช่อ ลูกชิ้นปลา เศษหมูแดง
แต่ความภูมิใจของร้านคือเส้นที่นุ่ม และน้ำซุปที่ซดคล่องคออย่าบอกใคร
ลืมถ่ายรูปมาอะ (แล้วจะเล่าเพื่อ?)

หนังท้องตึง หนังตาก็หย่อย เอ้ยไม่ใช่
ย่ำเต๊าะ ต่อไปยังสถานี Mongkok เพื่อเดินตลาดนัด Ladies’ Market

บรรยากาศอยากให้เพื่อน ๆ นึกถึงสะพานพุทธที่มารวมกับจตุจักรคือยังไง
เจ้าเลดี้ส์มาร์เก็ตนั้นไซร้คือกัน! แต่เด็กน้อยของเราก็ตื่นเต้น
เพราะนางบอกว่าประเทศนางไม่มีตลาดนัดเป็นของตัวเอง อืม จะ... (นึกในใจ ไงก็ได้ มีอะไรอร่อยมะเนี่ย?)
ที่จะสะดุดตาสำหรับคนไทยอย่างเราน่าจะเป็นป้าย... และป้าย...

ในที่สุดก็เจออะไรน่าหม่ำ นั่นก็คือ เอ้กทาร์ต เนื่องจากเราไม่คิดจะไปถึงมาเก๊า
เพราะงั้นกินที่เกาลูนก็ได้นะ คริ ๆ

ตอนนั้นมันมืดแล้วก็เลยถ่ายรูปได้ไม่ชัดอีกอย่างก็ไม่ใช่ร้านที่เขารีวิวกัน
แค่ร้านข้างทางในตลาดเท่านั้นค่ะ
ราคาอันละ $5 เอง ลอง ๆ ๆ
ฮื้ม..............อาหย่อย 1000/10 ไปเลย คือแป้งทาร์ตกรอบ เนื้อไข่ที่เป็นไส้นวล หอม ๆ กลิ่นวนิลา
กว่าจะกลับถึงโรงแรมกันก็ประมาณ 3 ทุ่ม (คิดดูว่าเดินกันกี่ชม.)
พาร่างอันแทบแหลกสลายมารีวิวห้องพัก
ชอบ ๆ ๆ ที่พักดี ๆ ๆ ๆ

ภายในห้องค่ะ

เซอร์ไพรส์อย่างนึงก็คือ ทางโรงแรมมีบริการให้ยืมมือถือ ที่สามารถใช้โทร.ภายในประเทศได้ฟรี
ปล่อยฮอตสปอต 4 จีได้ด้วย ดีง่า รักเลยโรงแรมนี้

หมดแล้ว 1 วันของเราในฮ่องกง (หรือเกาลูน)
รุ่งขึ้นจะพาไปเที่ยวที่ไหนกัน โปรดติดตามกันต่อไปนะคะ

ฟา

ขอบคุณกรอบสวย ๆ จากคุณ KungGuenter ค่ะ

Last Update : 10 กรกฎาคม 2558 9:21:49 น.

โดย: AsWeChange 2 มกราคม 2562 2:54:56 น.

fahtsuki
Yokohama City Japan

Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

[Add fahtsuki's blog to your web]