大家好!Taipei #Day 2 | น้ำตก Shifen ภัตราคารดินไทฟง

Dear diary,

บันทึกการเดินทาง วันที่ 9 มีนาคม 2557
กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

ตื่นเช้ากันมาก ๆ เพราะวันนี้จะออกไปนอกตัวเมืองกันค่ะ
อาหารเช้าของทางโรงแรม ทีแรกว่าจะไม่กินแต่แหม... แหล่มจัง กินทั้งข้าวสวยทั้งข้ามต้ม
ก็คนมันชอบผัก

อิ่มแล้วต่อด้วยน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋อีกแน่ะ
เห็นร้านตอนจะลงรถไฟพอดี

ตั้งใจว่าอยากดูน้ำตก Shifen (十分大瀑布)ตั้งอยู่ในเขต Pingxi ค่ะ
ซึ่งต้องนั่งรถไฟออกไปจากกรุงไทเปประมาณ 1.30 ชม.

สถานีรถไฟ TRA Taipei Station

ได้ตั๋วรถไฟมาแล้วค่ะ อันนี้ต้องซื้อแยก เพราะเป็นรถไฟดีเซลธรรมดา ไม่รวมกับ MRT ของเขาค่ะ

ระหว่างต่อรถ นี่ในทางเดินสถานีรถไฟนะเครอะ
เขาได้ซะอลังการงานสร้าง

ลงรถไฟแล้วเดินต่อไปอีกเป็นกิโล ๆ แต่ก็บ่ยั่น

ในที่สุดก็ได้ยลกับตาก

น้ำตก Shifen มีความสูงถึง 20 เมตร ความกล้างของน้ำตก 40 เมตรค่ะ
เหนือขึ้นไปเป็นแม่น้ำ Keelung

น้ำเยอะไปหน่อยเพราะฝนตกติดต่อกันมาก่อนหน้านั้นหลายวัน
ปกติจะเป็นน้ำตกตกเป็นสาย ๆ พริ้ว ๆ แต่เราก็ดีใจแล้วนะ ที่ได้เห็น
เป็นธรรมชาติสวยงามจับใจ
ถ่ายรูป + ชมน้ำตกกันพักใหญ่ก็ได้เวลาเดินกลับ
ก่อนกลับชอเก็บตกนิดส์นึง

แล้วก็ไม่ทันรถไฟ ต้องรอไปอีก 1 ชม.
ไม่เป็นไร หาของกินอร่อย ๆ กัน
ชอบทุกอย่างเลย น้ำซุปเกี๊ยมอี๋ คอหมูต้ม เต้าหู้ม้วน หมูแดง จืดไปนิดแต่ก็อร่อยดีค่ะ

ดูเหมือนจะไม่อิ่มกันง่าย ๆ หาของกระแทกปากต่อ
คุณสามีทานเผือกทอด เรากินหมูป่าปิ้ง

กลับมาถึงไทเป จวนจะได้เวลามื้อเย็นซะแล้ว
ค่ำนี้ขอจัดหนักภัตราคารติ่มซำขึ้นชื่อ ที่มีสาขาทั่วโลก
ขนาดเมืองไทยก็มี คือ Din Tai Fung สาขาใหญ่ที่ไต้หวันค่ะ
รับคิวแล้วรอประมาณ 1 ชม. กว่า ๆ มีเวลาล่ะสิ
งั้นไปทานของหวานกันก่อนก็ได้

เลือกร้าน IOU เห็นเขียนป้ายโฆษณาที่สถานี ตามไป ๆ

เมนูขึ้นชื่อก็คือน้ำแข็งไส + มะม่วงสุก + ไอศกรีมมะม่วง
น้ำแข็งไสเขาไม่ธรรมดา เพราะนำเนื้อมะม่วงไปแช่แข็งก่อน
แล้วจึงนำมาไส (แทนน้ำแข็ง) อื้ม ชามนี้คนรักมะม่วงจุกอกตายไปเลย

ปิดท้าย ๆ ด้วยติ่มซำร้านอร่อย

วันนี้พุงไม่กางไม่กลับ!
ขอแนะนำเลยค่ะ ว่าร้านนี้อร่อยจริง ๆ
โดยเฉพาะเสี่ยวหลงเปา วิธีทานให้อร่อยคือ เทน้ำส้มสายชู 1 ส่วน โชวยุ 3 ส่วนลงในถ้วยน้ำจิ้มที่มีขิงซอยอยู่
คีบเสี่ยวหลงเปาขึ้นมา 1 ลูก จิ้มลงไป
แล้วคีบกลับมาที่ช้อนของเรา จากนั้นใช้ตะเกียบจิ้มแป้งให้น้ำซุปด้านในออกมา
โอย ๆ แค่บรรยายก็ยังอยากจะกลับไปกินอีกรอบ

2 วันที่ผ่านนี่แน่นท้องมาก เพราะกินเยอะจัด
ยังเหลืออีก 1 วันเต็ม ๆ ในไทเป โปรดติดตามชมนะคะ ว่าจะพาไปเที่ยวไหนกันอีกค่ะ ^^

Last Update : 13 มีนาคม 2557 7:55:13 น. 3 comments

น้ำแข็งไส กับเสี่ยวหลงเปาน่าทานมาก ๆ ค่า อยากไปมั่งsrc=https://www.bloggang.com/emo/emo20.gif>

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:13:46:28 น.

น่ากิน น่าเที่ยวจุงเบย

โดย: PinkyPrettyPatty วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:14:12:37 น.

พี่คะ TRA นี่มีรถออกทั้งวันเลยป่าว เห็นในเว็บ //www.railway.gov.tw/en/timetable.aspx?sd=2014-12-06&ssi=1008&esi=1904&st=00:00&et=23:59&t=express&sa=14&ea=9 มีตารางแค่ช่วงเช้าอะคะ จะไปวันอาทิตย์นี้แล้ว กลัวคุณแม่ตื่นไม่ทันรถไฟ 555

รบกวนตอบหน่อยนะค๊าา ขอบคุณมากค่า

โดย: ppingpink IP: 1.10.218.155 วันที่: 1 ธันวาคม 2557 เวลา:11:25:38 น.

fahtsuki
Yokohama City Japan

Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

[Add fahtsuki's blog to your web]