Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

3 ปี ณ แดนอาทิตย์อุทัย



Dear diary,

พักนี้มีเรื่องฉลองกันบ่อย ๆ ค่ะ
วันศุกร์ที่ผ่านมาก็เป็นวันเกิดคุณสามี
เมื่อวานเป็นวันครบรอบ 3 ปีที่เรามาใช้ชีวิตแต่งงานที่ญี่ปุ่น


โดยรวมเราพอใจกับชีวิตความเป็นอยู่ตอนนี้ดี
มีก็แต่เรื่องเดียวคือเรื่องแผ่นดินไหว ที่ไม่ชอบเลย
ใคร ๆ ก็กลัวตายทั้งนั้น แต่เมื่อเราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
เราก็ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไร พยายามรวบรวมสติเข้าไว้
และที่สำคัญ เราจะมาอยู่ไปวัน ๆ ไม่ได้ เราต้องสังเกตสิ่งรอบกายเรา
หาความรู้ให้ตัวเอง ช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด
ก่อนที่จะหวังให้ใครมาช่วยเหลือเรา แม้ว่าเราจะมีสามีอยู่ทั้งคนก็ตาม
ในกรณีที่มีปัญหาเฉพาะหน้าเข้ามาเราต้องฝึกแก้ปัญหาให้เป็นไม่ใช่แก้แบบขอไปที
แต่ต้องคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วยค่ะ
เอาเป็นว่าใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ที่สุดแล้วจะเกิดอะไรขึ้นมันก็แล้วแต่โชคชะตา
ฟ้ากำหนดมาล่ะมั้ง ^^


อ้อ...มีอีกอย่างหนึ่งค่ะที่เราได้เรียนรู้มากขึ้นในตลอด 3 ปีที่ผ่านมานี้
คือการทำอาหารทั้งไทย เทศ ญี่ปุ่น
ส่วนนี่คือหนึ่งในอาหารจานพิเศษของเรา
ไข่ยัดไส้ค่ะ



ฟา

ขอบคุณกรอบสวย ๆ จากคุณ KungGuenter ค่ะ





 

Create Date : 03 สิงหาคม 2554
3 comments
Last Update : 3 สิงหาคม 2554 15:56:53 น.
Counter : 2319 Pageviews.

 

ยินดีด้วยจ้า

 

โดย: เก่ง (keng_toshi ) 3 สิงหาคม 2554 21:06:52 น.  

 

สำหรับผม 3ปีเหมือนพึ่งเริ่มต้นครับ
แต่ก็ต้องทำทุกวันให้ดีทีสุดครับ
พอเวลาผ่านไป ย้อนกลับมาดูเรื่องราวต่างๆบางเรื่องถึงแม้วันนั้นจะสาหัสมากก็กลายเป็นเรื่องตลกได้ครับ หลายๆเรื่องก็กลายเป็นความทรงจำที่ดี ที่น่าจดจำ เรื่องไม่ดีลืมไปแล้ว ให้เวลาที่ยังมีนั้นเป็นความสุขดีกว่า

ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆ เจอแต่คนดีๆครับ

 

โดย: หยก (ginda1 ) 4 สิงหาคม 2554 20:20:47 น.  

 

รบกวนถามหน่อยครับ
คนไทยที่นับถือเจ้าแม่กวนอิมจะไม่ทานเนื้อวัวแล้วที่ญี่ปุ่นมีคนไม่ทานเนื้อวัวเพราะนับถือเจ้าแม่กวนอิมไหมครับ แล้วมีเทศกาลกินเจรึป่าวครับ

 

โดย: หยก (ginda1 ) 6 สิงหาคม 2554 9:32:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


fahtsuki
Location :
Yokohama City Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

New Comments
Friends' blogs
[Add fahtsuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.