นินทาเพื่อนร่วมงาน

เหอๆ หายไปนาน ขอโทษด้วยนะคะ แล้วก็ขอบคุณทุกข้อความที่อุตส่าห์มาฝากกันไว้ จะพยายามไม่หายไปนานๆ อีกค่ะ

ไม่พูดพร่ำทำเพลงละ อยากจะนินทาเพื่อนร่วมงานที่ทำงานให้ฟังใจจะขาด ฮ่าๆ

เกริ่น - ที่ทำงานเป็นบริษัทเกี่ยวกับพวกมาร์เก็ตติ้งทำทั้งหนัง สื่อ โฆษณา ใครจ้างมาทำหมดว่างั้น ส่วนที่เราทำอยู่เป็นเอกสารการอบรมให้บริษัทหนึ่ง แล้วก็แปลเป็นหลายภาษาแล้วแต่ว่าลูกค้าจะให้แปลเป็นภาษาอะไร คนที่ทำงานส่วนมากจะจบมาเกี่ยวกับทางภาษา การแปลอะไรประมาณนั้น ยกเว้นเราที่จบมาไม่ตรงอะไรเลย อาศัยว่าโชคช่วย ไปสัมภาษณ์แล้วหัวหน้าชอบใจ เลยได้ทำงาน

เนื่องจากว่างานของทีมขยายใหญ่อย่างรวดเร็ว ปีที่แล้วจำได้ว่ามีกันอยู่ห้าคน พอมาปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 20 แล้วใครจะต้องมาดูแลคนใหม่ล่ะ ถ้าไม่ใช่เรา ToT

เงินไม่ได้เพิ่ม มีแต่เหาเต็มหัว หัวหน้าจับให้เป็นพี่เลี้ยงคนอิตาลีเจ๊แกทำงานมาก่อนเราตั้งปีนึง แต่ทำอยู่แผนกอื่น ชีเริ่มงานด้วยกันมาตั้งแต่เดือนพค. มาตอนนี้ชีก็ยังไม่ไปไหน ตอนเช้างานเริ่มเก้าโมง เจ๊แกมาเก้าโมงครึ่ง ตูดยังไม่ทันจะหย่อนลงเก้าอี้ อ้าว แม่โทรทางไกลมา แรกๆ ก็เห็นใจอยู่นะเพราะแม่เธอไม่สบาย แต่นี่เล่นโทรมาทุกวัน แล้วใช่จะรักกันมากมายนะ ได้ยินชีด่าแม่แกทุกวัน ไม่จำเป็ต้องเข้าใจภาษาอิตาลีละ น้ำเสียงงี้สงสัยเลยว่าใครเป็นแม่เป็นลูกกันแน่

โอเค สามสิบนาทีผ่านไป ชีก็ถึงจะวางหู สักพักแฟนโทรมาอีก เอาออดอ้อนกันเข้าไป กะเหรี่ยงอย่างเรารู้หมดว่าวันนี้ชีจะไปค้างบ้านแฟน เราคนรอตามงานอยู่โน่นกว่าจะได้คุยงานโน่นสิบโมงครึ่ง

เอ้าพอคุยงานเสร็จ (ที่จริงจ่ายงานให้ทำ ไม่งั้นชีจะไม่รู้ว่าต้องทำไรก่อน) ก็ถึงเวลาทำงานซะที อ้าว เดินไปชงกาแฟ ไปเม้าท์กะเพื่อน แป๊บๆ พักกลางวัน โอเครๆ รอก็ได้ ตอนบ่ายมา พักทำกาแฟกันอีกแล้ว เออๆ ชั้นไม่ใช่อิตาลีแล้วไป พอตามงานบางทีมีส่งสายตาพิฆาตใส่ T_T

โชคชะตาก็ยังกลั่นแกล้งเราต่อไป เมื่อเราไม่ต้องทำงานกับชีอีกต่อไปแล้ว แต่ว่าเรากลายมาเป็นคนตามงานชีจริงๆ โหทีนี้นะ บอกอะไรก็ไม่จำ ไม่ทำตามเพราะจำไม่ได้ ส่งอีแมวไปแล้วหลายฉบับชีก็ตอบมาว่าได้เลย โอเคเลย แต่งานมันไม่มา ท้าทายมากๆ ส่งงานให้ลูกค้าไปก็โดนตีกลับ ให้เช็คงานว่าเกิดอะไรขึ้นก็บ่น สบถ (ชีไม่ทำต่อหน้า แต่เรารู้ว่าชีไม่พอใจนั่นแหละ) เรางี้เอาตีนก่ายหน้าผากสามเวลาหลังอาหาร

 จนมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราหลุด ตามงานแล้วไม่ได้ พออีแมว(อีแมวไปหาทั้งทีมนะ) เร่งก็ตอบมาว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ทำให้ เราเลยของขึ้นอีแมวกลับไปบอกว่า "รู้มั๊ยว่างานนี้(บันทึกว่าจ่ายค่านักแปลไปเท่าไหร่)มันไม่ใช่ต้องทำทุกวัน แต่มันสำคัญมากแล้วก็เขียนไว้ในสัญญาว่าเราต้องทำ ซึ่งก็ไม่น่าจะรอได้" ด้วยความโมโห เราเลย reply all ไปด้วยเลย (แอบเลว แต่สะใจมาก ในตอนนั้น) เจ๊แกปรี๊ดแตก เดินมาที่โต๊ะเราแล้วบอกว่าขอร้องว่าอย่าเขียนแบบนี้อีก มัน annoying เราก็ประมาณว่าเหรอ เราไม่ได้เจาะจงนะ(ที่จริงก็เขียนถึงมึงนั่นแหละว้อย เข้าใจถูกแล้ว) ชีก็บอกว่าชียุ่ง งานเยอะ เราเลยสวนไปว่า หราาาา ที่เธอเฟสบุ๊ค ที่นั่งหาเพลงบนยูทูบนี่ยุ่งมากนักใช่มั๊ย ชีแกคงจะไม่อยากต่อล้อต่อคำด้วย เพราะมันเริ่มเสียงดังแล้วไง สงสัยเริ่มอายเพราะกะเหรี่ยงอย่างเราแรงมาแรงตอบว้อย ชีเลยเดินกลับไปที่โต๊ะของชีแบบสะบัดสะบิ้งมาก

พอเราอารมณ์เริ่มเย็น ก่อนกลับบ้านเราก็นะด้วยความที่ว่าต้องทำงานด้วยกันไปกว่าโปรเจ็คมันจะเสร็จ ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ เลยเดินไปคุยว่าโอเคชั้นจะไม่ด่าเธอให้คนอื่นรู้อีกแล้ว วันต่อมาตอนเย็นเราก็ไปกินเหล้ากันกับทีมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่มาสังเกตว่า ตั้งแต่เราด่าเธอไป งานมันเสร็จเร็วขึ้นนิดนึง รู้สึกว่าชีเกรงใจและไม่ค่อยมีปากมีเสียง สงสัยจะชอบความรุนแรง แล้วก็ไม่บอกตั้งแต่แรก รู้งี้ด่าไปนานแล้ว ไม่เก็บไว้หรอก

แต่เรากิเก็บมาคอดนะว่าไม่น่าเลยตรูเพราะปกติไม่ชอบการปะทะ (สงสัยเมนส์จะมา) แต่พอถามแฟนๆ ก็บอกว่าไม่น่าทำนั่นแหละ แต่อย่างน้อยเธอก็พูดความจริง

ตกลงจริงๆแล้ว คนบนฟ้า ไม่ว่าจะพระพุทธเจ้า พระเจ้า พระอัลเลาะห์ และอื่นๆ รวมกันส่งยัยนี่มาฝึกให้เราเป็นคนอดทนป่าวว่ะ ทำให้เราต้องฝึกขันติ มีสติอยู่ตลอดเวลาป่าวอ่ะ ถ้าจริงลูกหมาขอให้สิ้นสุดที่ยัยคนนี้ได้มั๊ยคะ เห็นทีมอื่นๆ เค้าหัวเราะมีความสุขกัน มองมาทีมเราเห็นยัยนี่นั่งหัวโด่ หัวไหล่หนีบโทรศัพท์ ด่าแม่ให้ฟังทุกเช้าแล้วเพลียจริงๆค่ะ




Create Date : 12 ตุลาคม 2555
Last Update : 17 ตุลาคม 2555 16:39:04 น.
Counter : 1655 Pageviews.

11 comments
  
ขอบคุณครับที่แวะทักทายกัน
โดย: taiyokun วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:5:20:40 น.
  
โอ้ววววววววววววววว อ่านมาตั้งนานเพิ่งรุว่าตรู คนแรกกกกกกก จะได้เจิมทันใหมนี่ อะลองดู
โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:6:03:35 น.
  
แง๊ มะทันเลยยย ต้องกลายเป็นที่ สอง หอง หอง หอง หอง

อ๋อยยย เพือนกะเพิ่งโผลหัวมาเหือนกัน
มัวแต่ไปนัง่ ท่องศัพท์อ่านหนังสือ สอบใบขับขี่
เพิ่งผ่านข้อเขียนง่ะเพือน มีสอบขับอีกเฮ้ออ ชีวิตตรู

อ่านเรือง เพือนร่วมงาน แบบนี้ แหมมๆของขึ้นแทนนะนี่
คนไรฟระ วันๆ ทำแต่เรืองส่วนตัว ทำไมไม่ไปทำที่บ้านเล่นเฟช คุยโทรศัพท์น่ะ แต่ถามจริงเจ้านายไม่ว่าไรเลยเหรอ อ๋อยทำถูกต้องแล้วแหละเราว่า คนแบบนี้ บางคนนะ ไม่แสดงออก เค้าจะนึกว่าเรารับได้ๆๆๆๆ แล้วมานนก็จะเคยตัว คือก็คงเหมือนตะปู ต้องเอาค้อนตอก แต่เราว่ายังไม่แรงเท่าไรว่ะ 55 ทำงานกับคนแบบนี้ เสียสุขภาพจิตเนอะ เฮ้อออออ แต่ก็ต้องทำ เราว่าอ๋อยมีไร บอกชีตรงๆไปเลย บอกแบบเหตผล ทำหน้าจริงจัง มันน่าจะช่วยยายอืดดดดดดดดด คิดได้บ้าง

คิดถึงๆๆเด้ออออออ
โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:6:08:55 น.
  
ช่างเหมือนคนที่ทำงานสามีเลย.. คนอย่างนี้ มีแฝงไปทุกที่ ทุกประเทศจริง ๆ
โดย: simplyusana วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:6:39:30 น.
  
เจ้าอ๋อยเพือนยากกกกก
กลับถึงบ้านยัง มาคุยกะช้านนนนนนซะดีๆๆๆ
เปรี้ยวปากอยากคุย มาแล้วก็อดหมั่นใส้ยัยเพือนร่วมงานอ๋อยไม่หายยยยยยย แหมมมเจอเราไม่ได้
จะถวายฆ้อน เอ๊ย ค้อนให้เลย
คนอาไรไม่รุ้จักแยกเวลา


กินข้่าวเช้ายังมากินด้วยกันเร็วเพือนเรามีแกงไตปลาอยุ่อีกถ้วยนึง
โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:23:03:17 น.
  
หง่ะ ใจเย็นน้อง ใจเย็นๆ กรำ ก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงวุ๊ย

เจอแบบนี้ ก็ของขึ้นเหมือนกันล่ะ



งั้ัน จัดไปเลยน้อง จัดหนักๆ



คิดถึงเหมือนกันเน้อน้อง รักษาสุขภาพด้วยจ๊ะ
โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:0:40:30 น.
  
จองที่ก่อน พรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ




โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:4:02:03 น.
  
คำเดียวว่า เข้าใจค่ะ เฮ้อ

โดย: xyzjung วันที่: 14 ตุลาคม 2555 เวลา:9:24:48 น.
  
มาทักทายก่อนนะตัวเอง คิดฮอดอย่างแฮง ดีใจที่กลับมาเขียนบล็อกอีก อ่านจบแล้วละแต่ว่าเค้าต้องออกไปซื้อของข้างนอก วันนี้เป็นวันทำความสะอาดใหญ่ เหนื่อยคอดๆๆ
ไปแระเดียวมาเม้นท์ใหม่
โดย: ป้าณู วันที่: 14 ตุลาคม 2555 เวลา:15:45:39 น.
  
โอ้ อ่านแล้วมันส์ มาก เขียนได้สนุกมากค่ะ จริงๆทำงานกับฝรั่ง แล้วเจอ คนแบบนี้นะต้อง เจออย่างนี้แหละ อย่าไปเกรงใจ งานก็คืองาน แต่ว่าคนแบบนี้คงเปลี่ยนนิสัยยาก อย่างนี้ต้องสวดมนต์อ้อนวอนพระเจ้า ช่วยย้ายเธอ ไปทดสอบคนอื่นบ้างเถอะเนาะ
โดย: Goedmorgen52 วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:5:16:12 น.
  
พระเจ้าส่งอ๋อยมาปราบนังอีตาเลี่ยนนั่นต่างหากอ๋อยเอ๊ย
โดย: พล (aoigata ) วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:19:56:43 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มารน้อยไร้สังกัด
Location :
London  United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



"http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/483053_10151459338470681_73006368_n.jpg"

ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
16
17
19
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend